ทำอะไรในวันหยุดนี้


วันหยุดนี้กลับไปที่บ้านต่างอำเภอ เมื่อเย็นวันศุกร์ ใช้เวลาขับรถ 40 นาที เมื่อกลับไปถึงบ้านพี่สาวเปิดประตูบ้านรอน้องสาวและทำกับข้าวเรียบร้อยแล้ว  เมื่อไปถึงบ้านทานข้าวได้เลยค่ะ

 

 ตามปกติพี่สาวจะอยู่บ้านอีกหลังค่ะ ส่วนบ้านของผู้บันทึกก็จะปิดไว้ ตั้งแต่พี่เขยเสียไป เมื่อปี 50  ด้วยความดันขึ้นสูง และเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้พี่สาวย้ายมาอยู่ที่บ้านของผู้บันทึก

 

 และโชคดีที่มีพี่สาวดูแลบ้านให้ และพี่สาวก็เปรียบเสมือนแม่คนหนึ่ง ก็จะปฏิบัติดูแลน้องๆ เหมือนแม่ และไม่เคยบ่น  จะเป็นคนเงียบๆ เรียบง่ายสบายๆ  เราก็จะอยู่กันแบบเรียบง่าย 

 

แต่ด้วยความห่วงใยเมื่อสัปดาห์ไหนไม่กลับบ้าน  เราจะต้องแจ้งให้พี่สาวทราบ เพราะจะได้รู้ว่ามีภารกิจอะไรบ้าง และวันหยุดนี้กลับบ้านก็ไม่ได้ทำอะไรมากนอกจากดูแลต้นไม้  ปลูกกล้วยพัดโบก 5 ต้น 

 

นอกจากนั้นพูดคุยกับเพื่อนบ้านที่คอยแวะเวียนมาเยี่ยมและพูดคุยด้วยเสมอๆ  ทำให้ชีวิตก็ไม่ค่อยว่าง มีเพื่อนคุยตลอดในฐานะเจ้าของบ้านเมื่อมีคนมาเยี่ยมจะต้องให้การต้อนรับอย่างดี ก็ยังให้การรับฟังและชี้แนะเพื่อนบ้าน เมื่อมีความคับข้องใจต่างๆ 

 

และช่วงบ่ายวันอาทิตย์เลยต้องขับรถกลับที่ทำงาน  และที่หอพักในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม   เพราะคุณนิตยา  ทีมงานแนะแนวการศึกษาและอาชีพ  นัดเพื่อนๆ  พี่ๆ สังสรรค์   รับประทานอาหารเย็นร่วมกันเย็นนี้  ก่อนที่จะเดินทางไปรับราชการครูในวันที่ 31 มีนาคม 52     จังหวัดชัยภูมิ 

 

และด้วยความคิดถึงเพื่อนๆชาว Gotoknow เสมอที่ขาดการสื่อสารกันไปในช่วงวันหยุด  และกลับมาได้เข้าไปเยี่ยมกัลยาณมิตร และ ลปรร อีกทั้งได้ทราบว่า ใครทำอะไร  ที่ไหน เมื่อไหร่  อย่างไรด้วยค่ะ  ขอให้เพื่อนๆมีความสุขตลอดไปนะค่ะ 

 

 

หมายเลขบันทึก: 251760เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2009 19:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
  • สวัสดีค่ะ
  • มีเพื่อนน่ารักและพี่สาวแสนดี ชีวิตก็เป็นสุขแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • เป็นกิจกรรมที่อบอุ่นและมีความสุขนะคะ
  • ขอเป็นกำลังใจค่ะ

ดีจัง..มีพี่สาวซึ่งเปรียบเสมือนแม่..อย่างงี้อบอุ่นจังนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ดีใจที่ได้พัก

ผมได้พักช่วงเช้า ช่วงบ่ายไปช่วยลูกอยู่ที่ร้านเพราะเขาไปอบรม อิอิ เปิดร้านให้ก็แล้ว ออกตังค์ให้ก็แล้ว ต้องไปช่วยมันทำมาหากินอีก อิอิ

มาชม

เขียนตัวโต ๆ อ่านง่ายสบายดีจังนะนี่...

วันหยุด  (29 มีนาคม )ไปปทำบุญครบรอบ 1 ปีให้แม่ค่ะ

การสูญเสียบุคคลในครอบครัว เป็นทุกข์

แต่ก็ต้องปล่อยวาง ปลดปล่อยทุกข์นั้นให้ได้

เพื่อให้ใจสงบ พบความสุขค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

ขอบคุณค่ะคุณ

P แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

ขอให้มีความสุขเช่นกัน

สวัสดีค่ะ

P  pa_daeng
  • สุขใจ ได้มีความเอื้ออาทรของคนในครอบครัวค่ะป้าแดง

ขอบคุณค่ะ

  • ชีวิตเมื่ออยู่กับครอบครัวช่างสุขใจ

สวัสดีค่ะศน.

P add

พี่สาวซึ่งเปรียบเสมือนแม่..ค่ะ

 

สวัสดีค่ะท่านP  อัยการชาวเกาะ

น่าชื่นชม  เป็นพ่อบ้านที่ดีของครอบครัว 

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์P umi

ขอบคุณมากค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณP NU 11

ขอบคุณที่ ลปรร เกี่ยวกับกิจกรรมในวันหยุด 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท