ร้อนนัก แวะเล่นน้ำเย็นฉ่ำชื่นใจ


มีนกอีกชนิดหนึ่งที่มาแวะเวียนเรื่อยๆที่บ้านและผู้เขียนติดใจในความงาม อยากเก็บภาพให้ได้ แต่ไม่เคยสามารถเก็บภาพที่พอจะมองออกว่าเป็นนกอะไร ด้วยเขาตัวเล็กๆแถมบินเร็วมาก ว่องไว ปราดเปรียว มักเห็นบินจากยอดไม้ยอดหนึ่งไปยังยอดไม้อีกยอดหนึ่ง เดี๋ยวไปโผล่ตรงนั้น เดี๋ยวไปโผล่ตรงนี้ เล็งกล้องจนตาลาย <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 10pt;">ไม่นานมานี้เพิ่งถ่ายภาพเขาได้แบบใกล้ชิด เขาชวนคู่กันมาเล่นน้ำที่ต้นโมกที่เพิ่งรดน้ำใหม่ๆ</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 10pt;"></p> <p class="MsoNormal" style="text-align: center;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 10pt;">นั่นคือ นกสีชมพูสวน Scarlet-backed Flowerpecker</p>

ข้อมูลจา    http://www.zyworld.com/NAKARIN/HTMLscarletbackedflowpecker.htm   ระบุไว้ว่า

 นกตัวผู้       มีส่วนบนของลำตัว  ตั้งแต่หน้าผาก  หัว ท้ายทอย  หลัง  ตะโพก  และ ขนคลุมบนโคนหาง  เป็นสีแดงเข้ม  สะดุดตามากทีเดียว   เส้นขนสีแดงนี้จะมีโคนขนเป็นสีดำ จึงเห็นสีดำประปรายแซมอยู่ด้วย  ไหล่  ขนคลุมปีกและขนหางเป็นสีดำเหลือบน้ำเงิน  ช่วยขับให้สีแดงบนหลังดูเด่นชัดขึ้น 

้ภาพไม่คมชัด แต่เห็นแถบสีแดงจากหัวถึงโคนหาง สะดุดตามาก

กตัวเมีย    มีส่วนบนของลำตัว ตั้งแต่  หน้าผาก  หัว ท้ายทอย  จนถึงหลัง  เป็นสีเทาแกมน้ำตาล  แต่ตะโพก  และ ขนคลุมบนโคนหาง  เป็นสีแดงสด  เช่นเดียวกับ  นกตัวผู้ 

ตั้งแต่ทราบว่านกสีชมพูสวนชอบกินลูกกาฝากมาก ผู้เขียนเลยให้คนสวนเก็บกอกาฝากบนต้นไม้ไว้บ้าง เขาจะได้มาให้เห็น นอกจากนี้เขายังกินยังกินน้ำหวานจากดอกกาฝากและดอกไม้อื่นบ้าง รวมทั้งแมลงตัวเล็กๆ  เนื่องจากชอบกินลูกกาฝากนี่เอง  นกสีชมพูสวน จึงเป็นตัวการสำคัญในการแพร่พันธุ์กาฝาก 

ภาพที่นำมาฝากนี้ทำความประหลาดใจแบบดีใจมากให้ผู้เขียน เนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่อากาศร้อนยิ่ง นกสีชมพูสวนคู่หนึ่ง บินมาเล่นน้ำที่ต้นโมกทีปลูกอยู่ชานห้องน้ำชั้นบน พี่น้อยเพิ่งใช้สายยางฉีดรดน้ำต้นโมกตั้งแต่ยอดลงมา ชุ่มฉ่ำมาก ผู้เขียนยืนดูอยู่ที่ประตู ไม่ไกลจากต้นโมกนัก แต่เขาไม่กลัวกันเลย พากันมาเล่นน้ำกันขนเปียกทั้งตัว

วันแรกผู้เขียนยืนนิ่งๆมองเขาอย่างมีความสุข วันต่อมาพอพี่น้อยรดน้ำต้นโมกเขาก็มาอีก ผู้เขียนเตรียมกล้องไว้อยู่แล้ว เลยเก็บภาพได้ แม้ภาพไม่ชัด เทียบกับที่เห็นเขาไกลๆมาหลายปี ครั้งนี้เขาควงคู่กันมา ใกล้ชนิดที่เขาก็รู้ว่าเราอยู่ตรงนั้น ให้ถ่ายภาพได้ตั้งหลายภาพ ต้องขอบคุณเขาค่ะ

สงสัยอยู่บ้านหลังนี้ไปนานๆคงได้สื่อสารกับสัตว์นานาชนิดได้ เมื่อวานเดินไปถ่ายรูปใบกระโดนเปลี่ยนสีที่หน้าบ้าน ผีเสื้อจรกาบินมาเกาะมือที่ยกกล้องขึ้นถ่ายภาพ มาเกาะถึงสองครั้ง

อีกเหตุการณ์หนึ่งนานมาแล้ว เป็นลูกกระรอกสีน้ำตาล เขาไต่ลงมาที่พื้นหน้าบ้านวิ่งผ่านผู้เขียนซึ่งเดินเล่นอยู่ และหยุดหันมามอง ก็เลยทักทายนิดหน่อย เขาวิ่งขึ้นรั้วไม้อีกด้านแล้วโผล่หน้ามามองอย่างเด็กๆ ผู้เขียนเลยเอานิ้วมือไปใกล้ๆ เขาค่อยๆโผล่ออกมากัดนิ้วเบาๆแบบทักทายแล้ววิ่งหายไป

รู้สึกดีมากที่สัตว์เขาไม่ตื่นกลัวเรา อยู่อย่างมีความสุขด้วยกันในบริเวณบ้านหลังนี้

 

หมายเลขบันทึก: 249014เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2009 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)
  • เก็บภาพได้เก่งจังเลยพี่..
  • สุดยอดครับ
  • เย็นกายเย็นใจทั้งนกทั้งคนถ่ายและคนดู
  • ขอบคุณครับ

วันที่ ๔ เมย. จะขอไปละเลียดความสวยงามที่บ้านริมน้ำป่าสักของอาจารย์อีกครั้ง

ผมขอจองที่นั่งเงียบๆที่มุมบ้านและขอ  ชาเออเกรย์ หอมๆสักถ้วยนะครับ :)

มองภาพนกที่อิสระ คงบินไปไหนต่อไหน เพื่อคลายร้อน

 ถ้าเราทำได้แบบนี้คงดีนะคะ

ขอบคุณเจ้านกน้อยที่ทำให้เพลิดเพลิน

สวัสดีค่ะพี่นุช

แวะมาชมธรรมชาติงดงามสงบ ด้วยคนนะคะ

พี่สบายดีนะคะ

ระลึกถึงค่ะ

(^___^)

เป็นเรื่องมหัศจรรย์นะครับอาจารย์ที่ "สัตว์" มีสัญชาตญาณรับรู้ว่า ที่ใดปลอดภัย ที่ใดมีความสุข :)

ขอบคุณครับ :)..

ภาพสวยสวยดูแล้วสบายตาจริงๆค่ะ

  • น่ารักจังเลยนะคะ
  • เจ้าของบ้านใจดี มีเมตตา ค่ะ
  • สวัสดีค่ะ อ.พี่นุช
  • ธรรมชาติสร้างความสุขได้จริงๆนะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

* แวะเอานกมาฝากค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะ  บ้านหลังนี้มีความร่มเย็นและปลอดภัย จึงมีนกแวะเวียนมาเสมอ อยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ  ต้นไม้สีเขียว สดชื่นดีค่ะ 

สวัสดีครับ

อย่างนี้สังเกตยากหน่อยนะครับ เพราะสีสันกลมกลืนกันเหลือเกิน

แต่ก็ถ่ายได้หลายภาพ แปลว่าเกาะอยู่นานเหมือนกัน

ภาพผีเสื้อกับดอกไม้ดูสบายตาดีนะครับ

ปีนี้ที่บ้านมะม่วงโหรงเหรง ไม่ค่อยตกบนหลังคาบ่อยเหมือนปีก่อน

คงเพราะแล้งจัด

คงได้ที่สุกจริงๆ ไม่กี่สิบลูกแน่ๆ เลย อิๆ

สวัสดีค่ะอาจารย์ แวะมาชมนกกับอาจารย์ค่ะ

บ้านอาจารย์ร่มเย็นดีนะคะ

สวัสดีครับ พี่นุช

เมื่อวันที่ 11-13 มีค ผมมาสัมมนาที่ วรบุรี อโยธยา

  • ติดแม่น้ำป่าสัก บรรยาการดีมาก
  • ได้ล่องเรือชมวัดวาอาราม 2 ฝั่งเจ้าพระยา
  •  ยามพลบค่ำพอดี สวยมากครับ
  • คิดถึงบ้านริมน้ำพี่นุขมาก..แต่เกรงใจ
  • กลับมาแล้วค่อยบอกดีกว่า
  • ฮิๆๆ
  • ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณทุกท่านที่มาชมนกเล่นน้ำด้วยกัน สดชื่นดีนะคะ

P เกษตร(อยู่)จังหวัด เก็บภาพเช่นนี้ได้เพราะเจ้านกน้อยเขาเต็มใจมังคะ ลำพังฝีมือและกล้องพี่คงยากที่จะได้ภาพดีๆหากเขาไม่เต็มใจค่ะ

 

P จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร ยินดีมากเลยค่ะ หวังว่าอากาศคงร้อนพอรับได้ รู้สึกจะเริ่มร้อนขึ้นมาอีกแล้ว ชามีหลายชนิดให้เลือก แต่จะเลือกชนิดที่หาดื่มที่อื่นยากให้ชิมดีกว่ามั้ยคะ คิดๆเรื่องHumanized Edu Care อยู่เรื่อยๆยังไม่ค่อยแน่ใจนักว่าตัวเองเข้าใจ หรือรู้เรื่องนัก พยายามคิดเชื่อมโยงการศึกษาในอดีต ปัจจุบัน อนาคตในวิถีไทยของเราค่ะ

 

P  คุณน้อยหน่า ความสุขของนกนั้นดูง่ายๆ มีอิสระดีค่ะ ให้เราชมได้อย่างเพลิดเพลิน แต่จริงๆเราก็คงไม่อยากเป็นนกนะคะ

 

P คนไม่มีราก ระลึกถึงเสมอๆเช่นกันค่ะ เห็นภาพใบไม้สวยๆทีไรคิดถึง ต้องเก็บภาพและคิดว่าจะส่งไปให้ชมนะคะ แหม แต่อยากชวนมาชมธรรมชาติ มีสุนทรียสนทนากันจังเลยค่ะ

 

P Wasawat Deemarn ค่ะอาจารย์ พี่ว่าสิ่งมีชีวิตรับรู้คลื่นอารมณ์ ความรู้สึกกันและกันได้ และเรื่องการรับรู้นี่สัตว์มีเหนือกว่ามนุษย์มากนะคะ

 

P add ธรรมชาติให้ความรู้สึกร่มเย็น สบายๆผ่อนคลายดีนะคะ นึกถึงเวลาธรรมชาติเอาคืนจากการที่มนุษย์เราทำร้ายธรรมชาติแล้ว ธรรมชาติก็ไม่ปราณีเช่นกัน

 

P  Bright Lily เจ้าของบ้านใจดีจริงหรือเปล่า ต้องมารู้จักตัวจริงกันค่ะ นกมีหลายชนิดส่งเสียงและโชว์ตัวกันตลอดวันค่ะ

 

P pa_daeng ธรรมชาติที่เชียงใหม่ตอนนี้คงถูกปกคลุมด้วยหมอกควัน พี่ก็จะเดินทางไปเชียงใหม่วันนี้ค่ะ (๑๘ มีนา) จะอยูสักสี่ห้าวัน จะได้พบกันมั้ยน้อ ถึงแล้วจะลองโทรหาค่ะ

 

P  นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง) ขอบคุณค่ะที่ส่งนกจากสวรรค์มาให้ จับภาพได้มุมเหมาะทีเดียวค่ะ

 

P สุนันทา ยินดีต้อนรับค่ะ แวะมาเส้นทางนี้เมื่อไหร่บอกกันนะคะ

 

P ธ.วั ช ชั ย นกคู่นี้มาเกาะอยู่นานพอที่จะถ่ายรูปได้ร่วมสิบรูป แต่อิ อิ สายตา และฝีมือ สว. รูปที่พอมองออกดูได้ มีแค่นี้ค่ะ เอารูปมาเพิ่มอีกรูปให้เห็นแถบสีแดงของตัวผู้ชัดๆค่ะ

มะม่วงไม่ดก ก็ดีไปอย่าง ไม่อ้วนดีค่ะ ^__^ มะม่วงบ้านพี่ปีนี้พอมีอยู่บ้าง ก็เรียกไม่ได้ว่าดก คนสวนเอากระดาษห่อมะม่วงน้ำดอกไม้ไว้แล้ว อยากปลูกอกร่องมากกว่าค่ะ ปีนี้ว่าจะไปซื้อมาลงสักสองต้น

 

P หน่อย อภิญญา ต้นไม้เยอะค่ะ และการที่อยู่ติดแม่น้ำก็ช่วยมากเรื่องการระบายความร้อน

 

P เกษตรยะลา ไม่เป็นไรค่ะ เที่ยวหน้ามาแถวอยุธยาอีก อย่าให้เสียเที่ยว มาแวะเยี่ยมกันบ้างนะคะ

อาจารย์ครับ

ผมเองก็ยังไม่ชัดเจนครับ HED. แต่ ไปคุยหลายครั้ง ผมได้เรียนรู้จากวงที่คุย ถึงการพัฒนา SpD. โดยมี tools ที่ปราณีต  ส่วนทางกลุ่ม KM (อาจารย์ และ ผม) ก็ใช้บรรยากาศในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และ ทำหน้าที่ถอดบทเรียน

ที่สำคัญ รอยเชื่อมระหว่าง Spiritual tools ต่างๆ แท้จริงคือ KM - -

ผมเข้าใจแบบนี้ และ ผมก็มีความสุขที่จะได้ร่วมเรียนรู้กับคนที่ทำงานทางด้านนี้ไปพร้อมกันครับ

ก็พยายามเข้าใจไปเรื่อยครับผม :)

วิทยากรที่ตั้งไว้ทางแผนคิดกันไว้ มี ๒ กลุ่มครับ

  • กลุ่มแรกคือ กลุ่มที่ทำงานด้าน spiritual D.
  • กลุ่มที่สองคือ  กลุ่มที่ทำงานโดยใช้ กระบวนการ KM.

เป็นเรื่องน่าสนใจศึกษาค่ะคุณเอกP  จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร พอจะเคยพบเห็นแนวคิดของกลุ่มSpD. ที่แจ้งไปให้ทราบ เมื่อพบกันคงได้มีสุนทรียสนทนากันให้เห็นภาพสิ่งที่ต้องการให้เกิดชัดเจนขึ้น

ขอบคุณนะคะที่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

สวัสดีค่ะอาจารย์

เห็นรูปภาพของอาจารย์แล้วก็รู้สึกคลายร้อนค่ะ อาจารย์คะที่กรุงเทพฝนตกค่ะหลังจากฝนหยุดตกก็ร้อนเหมือนเดิมค่ะ

    สวัสดีครับพี่นุช สีชมพูสวนที่บ้านผมไม่มีมาปรากฏกายให้เห็นเลยครับ เคยเห็นด้วยกล้องสองตาใกล้ๆ แหมเจ้านี่เท่คล้ายพวกพังค์เลยนะครับ วันนี้มีนกมาฝากหนึ่งตัวครับผม

พี่นุชคะ กระรอกทักทายนี่เจ็บหรือเปล่าคะ

ที่แฟลตมีหลายตัว

พยายามเอาขนมหลอกล่อ เค้าก็ยังไม่ไว้ใจ...

สงสัยฉายแววรังสีโหด

เห็นว่าจะมาขอนแก่น...

ถ้ามีเวลาติดต่อ 081-661-6249 นะคะ

สวัสดีค่ะคุณP ปริญากรณ์ ไม่ได้พบกันนานมากๆเลยนะคะ ดีใจที่ได้เห้นกันอีกครั้งค่ะ หมู่นี้พี่ก็ธุระเยอะไปหน่อย ห่างจาก G2K เป็นพักๆ ตอนนี้ที่อยุธยาก็เริ่มร้อนแบบร้อนจริงๆจังๆแล้วค่ะ คงร้อนทุกที่ทั่วไทย พอร้อนมากๆ ก็จะมีพายุและฝนตกลงมาสักครั้งหนึ่งค่ะ

ขอบคุณนะคะคุณวัลลภP  nuvall ที่ส่งเจ้านกกินปลีหุ่นงามมาเป็นเพื่อนกับพวกเดียวกันที่บ้านพี่

นกสีชมพูสวนนั้นจะมาถี่ๆเป็นครั้งคราว บางทีก็หายไปพักหนึ่งแล้วก็มาให้เห็นอีกค่ะ สีแดงแต่งแต้มของเขาน่าตื่นเต้นดีนะคะ ตัวผู้มีแถบแดงตั้งแต่หัวจรดหาง เหมือนพวกพังค์จริงด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะน้องตุ่นP  สิริพร ทิวะสิงห์ tuk-a-toon รอลูกศิษย์และทีมอาจารย์ที่นั่นทำเวลาให้ตรงกันได้ก่อน หลายเลื่อนแล้วค่ะ แต่อย่างไรก็ต้องไปอีกแน่ๆค่ะ

เจ้ากระรอกน้อยเขาแค่ขบเบาๆแบบให้จั๊กจี้ค่ะ น่ารักมาก

ที่แฟลตอาจเป็นที่ที่มีเสียงดังและมีคนมากหน้าหลายตาตลอดเวลา พวกสัตว์เลยรู้สึกไม่ปลอดภัย ต้องระวังตัวมากมังคะ หากน้องตุ่นอยู่เดี่ยวๆ คงวิ่งกันมาหาแล้วล่ะ มีเสบียงเลี้ยงเยอะดี :)

  • ศิลาชอบธรรมชาติมากค่ะ และก็คิดว่า

  • เก็บภาพได้งดงามประทับใจมากค่ะ โดยเฉพาะนกแล้ว ถือได้ว่าไม่ค่อยอยู่นิ่ง ๆ ให้จับภาพเท่าไร  ศิลาพยายามแล้ว  ...ได้แค่บันทึกเสียงร้องน่ารัก ๆ ไว้เท่านั้น
  • ขอบพระคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณP Sila Phu-Chaya ที่มาแบ่งปันความสุขจากธรรมชาติด้วยกัน บ้านสวยเก๋กลมกลืนกับธรรมชาติจังค่ะ ท่าทางเหมือนปลูกองุ่นไว้ใช่มั้ยคะ

เคยคิดจะบันทึกเสียงนกไว้เหมือนกันค่ะแต่คงยากเพราะเครื่องมือไม่ละเอียดพอที่จะเก็บเสียงและกันเสียงอื่นไม่ให้เข้าไป

สวัสดี ครับ คุณ P

ผมแวะมา mark! ไว้ครับ ต้องใจอ่าน ตอน พักกลางวัน
แต่ผมมีนี่มาฝาก ครับ  ดาวประดับใจ 

 

Star1

ขอบคุณ มาก ครับ


ขอบคุณค่ะคุณP แสงแห่งความดี ที่มาเยี่ยมและยังให้เกียรติรวมพี่อยู่ในภาพดาวประดับใจ

มาแวะกันเรื่อยๆนะคะ หมู่นี้ห่างหายจากการเขียนเรื่องใหม่เป็นระยะๆ อีกวันสองวันคงได้นำเรื่องใหม่และภาพสวยๆให้ชมคลายร้อนกันค่ะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ธรรมชาติเป็นที่พักพิงของสิ่งมีชีวิตเสมอๆค่ะ

 

ขอบคุณคุณP  NU 11 ที่มาแวะเยี่ยมพร้อมภาพเย็นใจนี้ ตามไปอ่านที่บล็อกของคุณ ภาพสวยงาม ได้บรรยากาศธรรมชาติติดดิน ชอบมากเลยค่ะ แถมได้เรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับข้าวที่ไม่เคยทราบมาก่อนด้วยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ตื่นเต้น..และปลื้มค่ะที่จะได้มีโอกาสเจอ
  • ที่หาดใหญ่ค่ะ

ตื่นเต้นเช่นกันค่ะที่จะได้พบทุกคน โดยเฉพาะกัลยาณมิตรใหม่ๆอีกหลายคนเช่นคุณP  ครูคิม เห็นคนทำงานชาวG2Kแล้วปลื้มใจ ดีใจที่ได้รู้จักคนดี คิดดี ทำดีเพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติค่ะ

แวะมาชมนกคลายร้อนนะคะ ขอบคุณค่ะ

ก่อนสายัณห์ตะวันตกน้ำค่ะพี่นุช สุดสวาทขาดใจ :)

"""

ไปชม เรือนริมน้ำ บ้านทรงไทย ทุ่งขวัญ อโยธยา มาแล้วค่ะ

ขอบอกว่า ...  บรรยากาศเหมือนย้อนยุค มากๆ ค่ะพี่นุช

ชอบธรรมชาติพิสุทธิ์ และมนต์ขลังจากภูมิสถาปัตย์ (ว่าไปโน่นเลยนะคะ)

แบบบรรยายไม่ถูก ขนาดไม่ได้ชมด้วยตานะคะเนี่ย :)

"""

วันนี้อากาศร้อนหลายๆ  ค่ะ  ชมนก ชมไม้ กับพี่นุช และอิ่มอร่อยอาหารมื้อเย็นนะคะ

อาจารย์อยากถ่ายเจ้าตัวนี้ ผมเลยนำมาฝาก

ขอบคุณค่ะคุณP  krutoi ธรรมชาติน่ารักทำให้คลายร้อนได้จริงๆค่ะ มีภาพคลายร้อนเตรียมไว้หลายภาพ แต่หมู่นี้ไม่มีช่วงเหมาะที่จะได้นั่งจัดรูปและเขียนบล็อกเป็นเรื่องเป็นราวเลยค่ะ

น้องปูจ๋าP  poo นี้ว่องไวยิ่งกว่านก ไปเที่ยวชมโน่น ชมนี่ทั่วเลยนะคะ^___^ อยากให้ตัวเป็นๆมาน่ะ

ฝีมือถ่ายภาพของคุณเอกP จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร นี่ยอดเยี่ยมมาก ลืมถามว่ากล้องรุ่นที่ใช้อยู่จะช่วยทำให้พี่ถ่ายภาพอย่างนี้บ้างได้หรือเปล่าคะ ภาพแมงปอสวยมากๆ ดอกอัญชันสีม่วงอ่อนนี้ก็งามเห็นหยดน้ำ คลายร้อนได้เยอะเลยค่ะ ขอบคุณค่ะที่นำมาฝาก

ครั้งหน้าหากไปอยุธยากันอีกและอากาศไม่ร้อนมาก ไม่รีบกลับจะชวนชมทุ่งขวัญอีกด้านหนึ่ง ตรงที่คุณเอกลงภาพสระน้ำใหญ่มีเรือ มีแพริมสระมันดูเป็นการจัดสร้างไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ อีกส่วนงามสงบกว่า เอาไว้ให้เหมาะๆจะเขียนเล่าเรื่องทุ่งขวัญด้วยค่ะ สว.เตรียมรูปไว้แล้วแต่การทำอะไรช้าทำให้เรื่องที่จะทยอยลงมันไปได้ช้ามากค่ะ^___^

 

รู้สึกว่า เจ้าตัวนก ที่หลังแดงๆ ที่บ้านพี่ก็มีค่ะ แต่ไม่ทราบชื่อ พี่กับอาจารย์เหมือนกันที่ ชอบธรรมชาติค่ะ พี่ไม่ค่อยวุ่นวายกับใคร ชอบเงียบๆ สงบๆค่ะ มีดอกชบาฮาวายมาฝากค่ะ สีเรียบๆน่ารักดีนะคะ

  • พี่นุชเจ้า..

อยากมีรูปสวยๆ มาฝากที่นุชเหมือนท่านอื่นบ้างแต่ก็จนใจ   เพราะต้อมชอบมองแล้วอมยิ้มกับทุกสิ่งรอบตัว   นิ่งไปชั่วขณะ..    พอคล้อยหลังจากนั้นก็บ่นทุกทีว่า..ว๊า เสียดายจัง เมื่อกี้น่าจะถ่ายรูปไว้

งั้น "ความชื่นใจของต้อม" ก็ขอส่งถึงพี่นุชทางใจก็แล้วกันนะคะ  ^^  อย่างนี้เขาไม่เรียกว่า "ขี้โกง" เนอะ

ดอกชบาคุณพี่ศศินันท์P Sasinand งามมากค่ะ ชอบริ้วกลีบดอกและเกสรจุดๆสีแดงตรงกลางดูน่าเอ็นดูเชียว ขอบพระคุณค่ะ

เจ้านกสีชมพูสวนที่บ้านคุณพี่เขาคงเพลินกับอาหารจากดอกไม้หลายหลากที่บ้านคุณพี่นะคะ ได้นั่งเงียบๆพิจารณาธรรมชาติได้ทั้งความสุขและข้อคิดค่ะ ดีใจที่คุณพี่มาเยี่ยม นุชมาเขียนทีแล้วก็หายเป็นช่วงๆ คิดถึงเสมอค่ะ

คุณต้อมP เนปาลี ได้มีความสุขกับการชื่นชมเก็บความสุขวินาทีนั้นไว้ในใจ ดีแล้วค่ะ รู้สึกมีความสุขก็แบ่งปันได้โดยไม่ต้องมีรูปเป็นหลักฐาน แค่อ่านจากตัวหนังสือก็รับรู้ได้ค่ะ

นี่ก็รับความชื่นใจของคุณต้อมเอาไว้หอบใหญ่เลย นึกภาพน้องสาวเห็นอะไรงามๆแล้วหยุดมอง อมยิ้ม มีความสุขก็เก็บความสุขไปวาดเป็นภาพ อาร์ตติสมากเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท