"คนนำเที่ยว" พา Col.boonyarit เที่ยวชมเมืองปาย : Do nothing in Pai

ได้ฤกษ์พาพี่บุญญฤทธิ์ พร้อมครอบครัวตะลุยเมืองปายแล้ว ปกติการนำเที่ยวของผม ไม่ค่อยได้วางแผนเส้นทางมากมายเท่าครั้งนี้ เพราะตามตารางเที่ยวสามารถวนไปได้ครบทุกสถานที่ แต่ ครั้งนี้ต้องวางแผนให้ดี นอกจากเราจะฝ่ามหาชนชาวสยาม (ฝรั่งหายไปหมดเพราะคนเยอะ) ที่มาเที่ยวแล้ว เราต้องหาสถานที่จิบกาแฟ ในบรรยากาศโรแมนติค มาถึงเรื่อง “กาแฟ” ยามเช้า  ผมค่อนข้างให้ความสำคัญครับ ผมมองว่า บรรยากาศที่สวยงาม หากได้กาแฟสดที่หอมกรุ่นเข้ม เท่านั้นเช้าของเราก็เป็นสวรรค์ในพริบตา ไม่รู้ว่าผมตั้งเงื่อนไขเองหรือเปล่านะครับ แต่ผมก็ชอบแสวงหาความสุขแบบนี้ครับ...

นัดเช้าไก่โห่ (สำหรับบ้านนอก) เจ็ดโมงเช้าออกจากบ้าน เพื่อไปหาที่จิบกาแฟ พี่บุญญฤทธิ์ ขับรถวนมารับผมที่บ้าน ก่อนที่จุดหมายของเราจะตรงไปที่ “สะพานประวัติศาสตร์” ที่บ้านท่าปาย ...จากบ้านผมไปยังสะพานระยะทางประมาณ ๒ กิโล เช้านี้รถยังว่างพอที่จะไปถึงที่หมายด้วยเวลาไม่นานนัก แต่ผู้คนที่สะพานมากกว่าที่เราคาดไว้ เพราะส่วนหนึ่งพักนอนกางเต้นท์ที่ด้านล่างสะพานริมน้ำนั่นเอง ...ละลานตาไปหมด

เต้นท์ใต้สะพาน

ยามเช้า ตะวันยังขี้เกียจตื่น

เราละไมกับเวลาเช้าที่สะพานนานพอสมควร(รอคอยแสงสวยๆไปด้วย)  อย่างน้อยบรรยากาศยามเช้ามองไปด้านขวาที่เป็นทุ่งนาหมอกกำลังสวย ด้านหน้าเป็นคุ้งน้ำที่ตีโค้ง ที่มีฉากหลังเป็นภูเขา แม้ว่าแสงยังไม่มา ก็ยังสวยน่าประทับใจ หนูน้อยตัวเล็ก ด.ญ. พีม ซุกซนดี เธอมีเรี่ยวแรงพลังงานที่เหลือเฟือเสียงแจ้วๆ ที่คอยสอบถามเรื่องราวสงสัย และทำให้ทริปนี้ไม่เคยเหงา...

จากจุดนี้ตั้งใจจะพาเด็กๆไปดูช้างที่แค้มป์ช้างของญาติที่บ้านโป่งร้อน แต่ว่าช้างสองสามเชือกไม่อยู่ซะแล้ว สงสัยงานเข้า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเยอะ ..พี่ช้างก็เหนื่อยบ้างตามไฮซีซั่น เราขับรถเลยไปยัง “บ้านต้นไม้” ที่นี่เพื่อนผมแนะนำนว่า หากอยากจิบกาแฟในบรรยากาศสวยๆ คนไม่พลุกพล่านมากนัก ก็ให้มาที่นี่ เราคงสู้รบกับคนมากมายที่คอฟฟี่อินเลิฟ และร้านกาแฟที่อื่นได้...

ภาพนี้แสงเริ่มมาให้เห็น วิวก็กระจ่างขึ้น

ครอบครัว ...อบอุ่น

คุณพ่อช่างกล้อง...

พ่อ แม่ ลูก - ลูก

แสงมาแล้ว...แสงใสๆภาพสวยๆ

ฉากหลังที่มืด - - ทำเทคนิค HDR เล็กน้อย

วิวตรง บ้านต้นไม้ ริมฝั่งปาย

บ้านต้นไม้
สะพานไม้เล็กๆที่บ้านต้นไม้กับครอบครัวน่ารัก..

ที่บ้านต้นไม้...ผมชอบตรงไอเดียการสร้างบ้านบนต้นไม้ ชอบโลเกชั่นหลายจุดที่เล่นระดับจากดอยลงไปสู่น้ำปาย จุดพักที่เป็นร้านกาแฟ แวะนั่งจิบกาแฟก็เห็นวิวน้ำปายสวยเลยครับ เช้าๆแบบนี้ หมอกอ้อยอิ่งกับสายน้ำ ดูสดชื่นดี ที่นี่เรารับอาหารเช้าไปด้วยเลย เป็นอาหารเช้าแบบ ด่วนที่สุด คือ ABF. และ ข้าวต้มสำหรับเด็กๆ...

อิ่มหนำและถ่ายรูปได้ทุกมุมไม่ซ้ำแล้ว เราเดินทางต่อไปยัง “วัดพระธาตุแม่เย็น”  ปกติที่นี่ ผมแนะนำไปช่วงเช้า และเย็น หากไปในช่วงเช้า เราก็ได้ชมทัศนียภาพเมืองปายในสายหมอก หากไปช่วงพระอาทิตย์ตกดินเราก็ได้ชม บรรยากาศปายยามสนธยา...เด็กๆวิ่งเล่นอย่างสนุกสนานพร้อมกับเเย่งกันตีระฆัง ดังกังวานทั่วดอย

ภาพของเด็กน้อยซุกซนบนดอย..

ชมภาพเด็กซนทั้งสองแบบเต็มๆได้จาก  http://picstation.multiply.com/photos/album/61/61#

จากวัดเราค่อยๆขับรถลงดอยสูง กะว่าจะผ่านตัวเมืองปายแต่รถดูแน่นเหลือเกิน เลยตัดสินใจพาพี่ขับรถเลาะถนนเส้นเลียบน้ำปายและภูเขาทางทิศตะวันออก เส้นนี้มุ่งตรงไปยัง “บ้านเวียงเหนือ” หมู่บ้านเก่าแก่ในประวัติศาสตร์เมืองปายอีกจุดหนึ่ง ที่พอที่จะสืบสานตำนานดีๆให้คนรุ่นหลังฟังได้..สายนี้จะว่าไปก็เป็นถนนเส้นที่สวยครับ เรามามารถมองเห็นทิวทัศน์ปายได้ ตลอดทางเลยทีเดียว เราขับรถทะลุมายัง “สนามบินปาย”  ที่ยังมีเครื่องบินสายการบินนกแอร์ บินลงมากกว่าวันละสามเที่ยวบิน ช่วงนี้เรียกว่าจองกันไม่ได้เลยหละครับ สนนราคาค่าเครื่องประมาณ ๑,๔๐๐ บาท ต่อที่นั่ง กับเครื่องใบพัดขนาดเล็ก ชมวิวตลอดทาง

ผู้คนมากมาย ...หลั่งไหลไปปาย

ก้อนหินขนาดใหญ่ที่สันติชล

สาวน้อยแสนซนที่ผมชักหลงรักแล้วสิครับ

รถเราขับเลยมายัง “ค่ายทหาร ร ๗ พัน ๕”  ตีอ้อมเส้นทางสายนอกตรงไปยัง “บ้านสันติชลและบ้านลีซู”  ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นไฮไลต์ของการท่องเที่ยวปายอีกจุดหนึ่ง ...ตามคาดครับ ที่นี่คลื่นมหาชนมากมาย ถ่ายรูปก็มีแต่ ผู้คน...แต่เราก็แทรกเข้าไปถ่ายรูป และจิบชาได้ครับ..จากบ้านจีนเราตรงลงมาที่ “วัดน้ำฮู” วัดที่มีเรื่องราวตำนานของพระนางสุพรรณกัลยา พระพี่นางในสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  รวมถึงพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ "หลวงพ่ออุ่นเมือง" ที่มีน้ำไหลซึมออกจากพระเศียร ...แต่เราเข้าไปไม่ได้ครับ รถไม่มีที่จอด และผู้คนก็มากมายเหมือนสถานที่อื่นๆ...ที่ผ่านมา

ผมตัดสินใจใช้ทางอ้อมเลี่ยงเมืองปาย เพื่อเดินทางไปทานอาหารกลางวันคาดว่าเข้าในเมืองไม่ได้แน่ๆ แต่พอถึงทางร่วมทางแยกก็เป็นดังคาดครับ รถติดบริเวณใกล้ร้านกาแฟคอฟฟี่อินเลิฟ ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดกว่าสามกิโลเมตร อาศัยความเป็นเจ้าถิ่นเลยพาพี่วิ่งรถแยกเข้าทางลัดเพื่อตรงไปร้านอาหาร..

เราไปถึงร้านอาหาร ก็ว่างคนพอดี และได้สั่ง อาหารเมนูยากๆ เช่น กระเพราไข่ดาว ข้าวไข่เจียว ทานกันก่อน ก่อนที่จะเดินทางกลับเชียงใหม่ ที่ร้านอาหารนี้ติดถนน เราสังเกตเห็นว่ารถติดกันเป็นแถวยาวมาก พี่ชายคนหนึ่งบอกว่า รถติดมากว่า ๓๐ กิโลเมตร!!!..ผมลองคำนวญดูว่า แล้วเราจะไปถึงเชียงใหม่กันสักกี่โมงกันนะ...???

ความจริงพี่บุญญฤทธิ์ อยากไปนอนกางเต้นท์ที่ “วนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” แต่ก็มีมติเอกฉันท์ในรถว่า อากาศน่าจะหนาวมากและที่สำคัญคนเยอะ มีเด็กน้อยๆด้วย คงลำบากกันพอสมควร ตัดสินใจแค่ไปแวะและเลยไปเชียงใหม่เลย ผมถือโอกาสอออกไปเชียงใหม่พร้อมคณะเลย วานให้ครูเอ ซื้อตั๋วรถให้ ออกตอน สองทุ่มกว่าๆ โชคดีที่ได้รถ เป็น รถวีไอพีของสมบัติทัวร์ ต้องขอบคุณครูเอมากๆในโอกาสนี้ครับ...

ผมกับพี่บุญญฤทธิ์ เราแยกกันที่ขนส่งอาเขตที่เชียงใหม่ ผมรอรถกลับ กทม. ส่วนพี่ ก็นอนพักที่เชียงใหม่อีก ๑ คืน ก่อนที่จะเดินทางกลับราชบุรีเช่นกัน

....

ทริปเที่ยวเมืองปาย ในครั้งนี้ เราต้องผจญกับคนเยอะ...และหลายๆสถานที่เราเข้าไปไม่ถึงเพราะไม่สามารถฝ่าฝูงมหาชนเข้าไปได้ แต่ก็สนุกดีครับ ทุกคนมีแต่ใบหน้าเปื้อนยิ้ม...วันหยุดคนเยอะ เป็นแบบนี้ มาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับแบบนี้ก็คงต้องทำใจครับ

สำหรับผมเองก็ตั้งใจให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ นักท่องเที่ยวที่ผมนำเที่ยว มีความสุข ในสิ่งที่มีอยู่ และนำเสนอเรื่องราวในแง่มุมต่างๆแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันไป

อย่างน้อยก็ได้เที่ยว อย่างน้อยก็ได้แง่มุมดีๆจากข้อคิดเห็นในการปรับปรุงบ้านเมือง บ้านเกิดผมต่อไป....หวังในใจว่าพี่ๆคงมีความสุขในการมาเที่ยวปายครั้งนี้นะครับ เอาไว้ช่วงคนน้อยๆ ผมอาสาพาทัวร์อีกครั้ง คราวนี้เอาแบบ full option เลยครับผม

ขอขอบคุณครอบครัว พี่ชายคนไกล   พันเอกบุญญฤทธิ์ ครับ...ที่มอบความไว้วางใจให้กับ คนนำเที่ยวแบบผม

ชมภาพสีสัน Do nothing in Pai ทั้งหมดที่

ภาพดอกไม้ ดอกบัวตองสะพรั้่ง ที่สะพานประวัติศาสตร์ ปาย

ผมขอมอบแทนคำ "สวัสดีปีใหม่"  ผู้อ่านทุกท่านครับผม

สวัสดีปีฉลูครับ...

เอก-จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

หมายเลขบันทึก: 233293เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2009 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

แวะมาสวัสดีปีใหม่ครับ...

ผมไปปายล่าสุด ได้คุณหมอสุพัฒน์นำเที่ยว 1 วันเต็ม ๆ ที่เหลือจัดการกันเอง ..

ปายเป็นเมืองสวยงามทั้ง 4 ทิศ

ผมยังมีเรื่องที่ควรจะต้องเขียนถึงเกี่ยวกับปาย หรือแม้แต่จิตอาสาโกทูนาอีกหลายบันทึก  แต่นั่นก็หมายถึง  ให้ "นิ่ง" กว่านี้สักหน่อย  คงได้เขียนถึงอีกครั้ง

....

ขอให้มีพลังชีวิตเช่นนี้เสมอไป

ผมเป็นกำลังใจให้ นะครับ

ถ่ายรูปวิว ลำบาก ถ่ายดอกไม้ดีกว่า

ดอกชบาที่ บ้านต้นไม้
ดอกบัวตองที่ สะพานประวัติศาสตร์ สงครามโลก ปาย

โอ้ นี่มันสารคดีท่องเที่ยวนี่ครับ คุณเอก :)

มิตรภาพเกิดขึ้นที่ปายนะครับ

แสงมาบ้าง แต่เมฆก็เยอะ...ริมฝั่งปาย

ไปปายครั้งที่สอง  ผมใช้เวลาในทุ่งนาแห่งนี้นานมาก  คุยกับคนเลี้ยงวัว แต่เสียดายถ่ายรุปออกมาไม่ได้อย่างที่ใจคิด

ผมชอบเรื่องราวของทุ่งนี้มาก  อย่างน้อยก็เห็นพลังของชุมขนที่ออกกฎร่วมกัน และรวมพลังต้านนายทุนได้อย่างน่ายกย่อง

แวะมาสวัสดีปีใหม่ก่อน เดี๋ยวจะเข้ามาอีกรอบ

• ทั้งได้อ่านเรื่องเล่า
  • และได้เห็นรูปภาพ..ฝีมือ
  • กล้องดี ฝีมือดีกว่ากล้อง..ขอชมค่ะ
  • ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีปีใหม่ครับน้องเอก

ตามมาดูปายช่วงปีใหม่ ฝุงชนยังคงมากมาย ตามข่าวน้ำมันไม่พอขาย ก็น่าเห็นใจคนเดินทาง

ปายยังคงมีมนต์เสน่ห์ที่คนต้องไปกันอีกนาน ก็ขออย่าเปลี่ยนเป็นอื่นไปเร็วไว น้องเอกจะได้ทำหน้าที่ไกด์ต่อ ๆ ไป...

ฝากรำลึกถึงคุณแม่ผู้ปริ่มด้วยคุณธรรม และความดีด้วย สวัสดีครับบบบบบบบ

เสน่ห์อย่างหนึ่งของปาย ก็คือ คนปายนี่เอง อ่านบันทึกแล้วมองเห็นภาพชัดเจน

ตอนพี่ไป เจ้าของถิ่นขับรถวนรอบเมือง แต่ไม่ได้แวะทุกจุด รถเข้าไม่ถึง ไม่มีที่จอด ต้องเลาะถนนเลียบแม่น้ำและภูเขา

แต่ก็ยังไปไม่ทั่วเมืองปาย เพราะเวลาน้อย

ขอบคุณที่ทำให้เห็นความสวยงามต้อนรับปีใหม่ค่ะ

เมื่อแสงมา ฟ้าก็เปิด ภาพฉากหลังขุนเขา ดูมีมนต์ขลัง
บทบาทของ "คุณพ่อ" แม้จะเหนื่อย แต่ดูมีความสุขดีครับ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณเอก อ่านแล้วประทับใจคนพาเที่ยวที่ตั้งใจพาไปทุกหนแห่ง ประทับใจสีสันบรรยากาศธรรมชาติภูเขาและลำน้ำ

ตั้งใจว่าต้นกุมภาพันธ์ไปแน่ๆค่ะ และคิดว่าจะไปวันธรรมดา เพราะเก็บวันหยุดให้คนทำงานและครอบครัวได้ไปพักผ่อน เราไม่ไปแย่งพื้นที่ให้แน่นขึ้นไปอีก จะไปตั้งต้นจากเชียงใหม่ค่ะ

มาอีกรอบ เมื่อวานตั้งใจขากลับจะแวะบึงฉวากให้เด็ก ๆ แต่จนแล้วจนรอดไม่สามารถทำเวลาได้ รถค่อย ๆ ไหล ไปไม่ได้ดังใจ ถึงบ้านเกือบ 5 ทุ่ม เด็ก ๆ เลยอดไปตามระเบียบ วันนี้มีเวลาเขียนบันทึก คาดว่าผมคงหายไปอีกหลายวันวันกว่าจะได้เข้ามาอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณน้องเอกมากที่ทำทุกอย่างให้ ไปปายเที่ยวนี้มี 2 สิ่งที่จะไม่ลืม คือ หนึ่งเมืองปาย  สองน้องเอก  ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณพนัส

ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง คุณพนัสเองก็เป้นแรงบันดาลใจที่ดีให้ผมนะครับ จากเรื่องราวของ "จิตอาสา" โกทูโน ที่ผ่านมาเราก็ได้เรียนรู้ร่วมกัน ถึงกิจกรรมดีๆเพื่อสังคม เพื่อคนอื่น

เป็นคุณค่าของชีวิต และเป็นพลังที่งดงามของเครือข่ายออนไลน์ที่เรารวมตัวกัน

ต้องขอขอบคุณสำหรับการมีส่วนร่วมของทุกท่านที่ทำให้งานของเราสำเร็จ ลุล่วง สวยงาม ในที่สุดครับ

ส่วนการขับเคลื่อนจะเป็นไปตามแนวทางใดอีกนั้น..เรามาคิดกันต่อนะครับ

--------

และการเดินทางไปปายครั้งที่ สอง ของคุณพนัส

ต้องขอบคุณ หมอสุพัฒน์ น้องชายหมอใจดี ที่ช่วยเป้นมัคคุเทศน์ แม้ว่าน้องจะเหนื่อยกับการงานที่หนักมากๆโดยเฉพาะช่วงนี้ ที่ทำงานจนลืมตายเลยทีเดียว...น่าเห็นใจมากครับ

วัดจันทร์ คงสวยงาม นำเรื่องราว และรูปภาพมาฝากบ้างนะครับ

ขอบคุณครับสำหรับมิตรภาพที่งดงาม ...สวัสดีปีใหม่ ขออวยชัยให้ สุขกาย สบายใจ :)

ปายยังเป็นเมืองในฝันของใครอีกหลายๆ คนนะคะ...

แต่ยิ่งเป็นเมืองที่ใครๆ ก็ฝันว่าอยากไปสักครั้ง..เพื่อเติมเต็มหัวใจอ่อนล้า...

คนเมืองปายก็ยิ่งต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้น เพื่อรักษาเมืองในฝันของใครๆ และของตัวเองเอาไว้..

เป็นกำลังใจค่ะ ...สวัสดีปีใหม่ค่ะ...

สวัสดีครั้งที่สอง(ของวันนี้)

• แวะมาเม้นท์อีกสักรอบ.........ฝีมือในการถ่ายรูป ยังฉมังเหมือนเดิมนะคะ

สวัสดีค่ะเอก

ถ้ามีโอกาส พี่อาจต้องไปปายอีกสักครั้งนะคะ  เพราะดูเหมือนพี่จะยังไม่เห็นบรรยากาศสวยๆแบบนี้เลย

อยากไปเที่ยวปายยยยย แต่ก็กลัวคน คนมากมายมหาสาร พอจะบอกได้ไหมครับว่าช่วงเวลาไหน(วัน-เดือน) ที่คนจะน้อยๆ ลงบ้าง

สวัสดีปีใหม่ครับคุณเอก

ปีใหม่ปายคนเยอะสุด ๆ เห็นในเวปคุณเอกแล้วงงเลย

ผมจะไปปายวันที่ 8-11 หวังว่าคนคงจะไม่เยอะเท่าช่วงปีใหม่น้าา คุณเอกมีที่ไหนแนะนำบ้างไหมครับ? ผมกะไปแบบไม่ตามชาวบ้านเค้าเท่าไหร่ครับ

แวะมาสวัสดีปีใหม่อีกครั้งครับ..น้องเอก

• เสน่ห์เมืองปายยังคงตราตรึงในหัวใจพี่ตลอดเวลา...แต่น่าเสียดายที่มีเวลาน้อยได้เที่ยวชมไม่กีแห่งเอง...
  • ถนนคนเดินก็ไม่มีโอกาสได้ชื่นชมยามคำคืน..ต้องเดินชมในเวลาที่นักท่องเที่ยวน้อยยามเย็น (ไกด์นำเที่ยวแขนยังไม่หายดีเกรงจะเป็นซ้ำสอง)
  • รอให้ไกด์สาวหายดีก่อนได้ไปเดินถนนคนเดินให้จุใจเลยละ..
  • แต่การไปปายครั้งนี้ได้มีโอกาสพบเจอเพื่อนเก่าที่มีกิจการอยู่ปายและอีกคนทำงานที่แม่อ่องสอน..
  • โอกาสหน้าจะแวะพัก"โฮมสเตย์"น้องเอกนะครับ..จองล่วงหน้านะ..
  • ขอให้น้องเอกมีสุขภาพแข็งแรง โชคดีตลอดปี 2552 ครับ

เพื่อนเก่าเมืองปาย

สวัสดีครับ อ.Wasawat Deemarn

ผมฝากคำทักทายผ่านพี่บุญญฤทธิ์แล้วนะครับ บอกว่ามาจากคนราชบุรี ฝากทักทายมา

เป็นโอกาสที่ดีครับ ผมเองก็กลับบ้านช่วงนี้พอดี พี่เสธเองก็ติดต่อทางอีเมลล์ และโทรศัพท์ ได้เวลาที่ตรงกัน..

เป็นมิตรภาพหนึ่งที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์และโลกแห่งความเป็นจริง...ขอบคุณ gotoknow ครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ อ.was ครับ :)

คุณพนัส

หากเรามองไกลออกไปเราก็จะเจอรีสอร์ท ที่อยู่ริมฝั่งน้ำ นายทุนก็รุกมาทุกขณะครับ ...มีกลุ่มชาวบ้านบางส่วนที่เข้มแข็งต่อต้านได้ แต่ไม่รู้นานเท่าไหร่นะครับ

วิวตรงที่คุณพนัสถ่ายนี้ เป็นมุมที่สวยครับ เวลาข้าวยังคานา สวยมากๆเลยครับ

ถ่ายภาพได้สวยมากครับ...

ขอบคุณมากครับ :)

ขาประจำพี่เอกมาแล้วววววค่ะ

แป่วววว มาช้าไปหน่อยเพราะงานเข้า อิอิ

คิดถึงๆๆๆค่ะ

พี่ บุญญฤทธิ์ Col.boonyarit

สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ :)

สวัสดีครับ ครูคิม

จะพยายามถ่ายภาพสวยๆมาฝากครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคำชม :)

อ.ไฉน

สวัสดีปีใหม่ครับ...

ปีนี้ถือว่า การท่องเที่ยวที่ปาย รุนแรงมากครับ ...หากไม่มีมาตรการเยียวยาเมือง ไม่รู้จะมีผลกระทบอย่างไรกับสภาพโดยรวมของเมืองนะครับ

คุณแม่ผมเอง ได้พบมิตร gotoknow หลายๆท่านมากเลยครับ ในช่วง สองสามปีที่ผ่านมา :)

อาจารย์มีโอกาสก็ไปเยี่ยมเยียนได้อีกนะครับ ยินดีต้อนรับเสมอ

ขอบคุณครับ :)

กลับจากปายกว่า 2 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้เขียนถึงปายเลย

เพราะมัวนอนนับเข็มฉีดยาเล่น ช่วงปลายปีชวด :)

ไปเที่ยวปายช่วงวันหยุดราชการผู้คนยังคึกคัก หามุมถ่ายภาพที่ปลอดผู้คนลำบาก

ครั้งต่อไปจะหาฤกษ์ (วัน) ที่นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาเที่ยวกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ช่วงที่พี่ NU 11
ไปเป็นช่วงที่พีคช่วงหนึ่งเหมือนกันครับ ตรงกับวันหยุดยาว ผมก็ได้ฤกษ์ทำกิจกรรมจิตอาสาพอดีครับ

เสียดายมากการสื่อสารที่ผิด สามกิโล ทำให้ไกลกันมาก แต่โอกาสหน้ามาเที่ยวอีกนะครับ "โฮมสเตย์บ้านฉัน" รองรับได้..

ที่พักดี อาหารอร่อย มีไกด์(หน้าตาดี)นำเที่ยว ทั้งหมดฟรีครับ :)

อาจารย์ยุวนุช ครับ

ต้นเดือน กพ.ยังเที่ยวได้แบบสบายๆครับ อากาศยังเย็นสบาย ป่าเขายังสวยงาม..

หากอาจารย์ต้องการข้อมูลอะไร สอบถามมาได้เลย อยากให้อาจารย์ไปพัก รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่มีน้ำแร่ส่งตรงมายังที่พัก เป็นชาเลย์ อาบน้ำแร่ สวยๆ ริมฝั่งปายครับผม

พี่เสธ Col.boonyarit

ขอบคุณพี่ๆมากครับ ประทับใจความง่ายๆของพี่ชาย พี่สาวทั้งสองคน รวมถึงคิดถึงหลานๆด้วยครับ

วันนี้โหลดภาพเห็นภาพน้องพีม คิดถึงเธอนะครับ เสียงเจื้อยเเจ้ว และรอยยิ้ม น่าเอ็นดูมากๆ

มีโอกาสจะไปเยี่ยมหลานๆที่ราชบุรีครับผม

ส่วน CD ที่เขียนไว้เเล้วนั้น จะส่งให้โดยด่วนครับ.. หากอยากให้อัดภาพไปเลยก็ได้ครับ ที่ กทม.สะดวก ราคาถูก ขนาดจัมโบ้ก็ ราคา ๒ บาทต่อแผ่นเองครับ...

ขอบคุณพี่สาวคนสวยด้วยครับ...ไม่ได้เอารูปมาโชว์มากนัก เพราะผมรักษาสัญญา:)

เอาไว้โอกาสหน้าเวลาเหมาะๆ มาเยี่ยมบ้านผมอีกนะครับ- - -ผมจะพาเที่ยวแบบ full obtion เลยครับ

มาสวัสดีปีใหม่น้องเอกครับ

คุณกล้าเกื้อฝัน

ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่ครับ...นั่นเป็นโจทย์ใหญ่ของชาวเมืองปายเลยครับ ว่าจะทำอย่างไรที่จะเยียวยาบ้านของเรา

วันนี้ผมคุยกับเพื่อน ngo ท่านหนึ่ง ก็คุยเรื่องนี้นานเหมือนกันครับ ...

มีโอกาสไปเที่ยวปายนะครับ :)

คุณ คนของกาลเวลา  ผมก็พยายามเรียนรู้ไปครับ  :) ขอบคุณที่มาเยี่ยมยามเสมอๆ เป็นกำลังใจที่ดีเลยครับ

พี่ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช  รู้สึกผิดเหมือนกันครับ ไปที่จิตอาสา ผมไม่ได้พาทีมงานไปเที่ยวเลย ได้เเต่มุ่งกิจกรรมอย่างเดียว ดูเร่งรีบไปหมด

เอาใหม่ครับ มีเวลามาเที่ยวใหม่ครับ..

คุณ ชัย :)  ต้องเป็นช่วงที่ ไม่ใช่วันหยุดยาวครับ...ไปเที่ยวได้ คนไม่ค่อยเยอะ

อาจารย์เก๋

ติดต่อผมทางโทรศัพท์ก็ได้ครับ เราคุยกันโดยตรงดีกว่านะครับ คิดว่า ๘ - ๑๑ มค. คนไม่เยอะครับ ไปได้ ..เวลาดี อากาศดีๆ เย็นสบายครับ

J.moragot  พี่เเจ็ค

ยินดีต้อนรับพี่เสมอครับผม...เสียดายนะครับ วันก่อนที่สื่อสารกันผิดนิดหน่อยเลยชวดกันเลย ไม่เป็นไรครับ หาโอกาสดีๆ ไปอีก คราวนี้ ผมรับรองเต็มที่ "โฮมสเตย์บ้านฉัน" เตรียมพร้อมเต็มที่ครับ

ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่ครับผม

.น้อง  ♥.·° ♥paula ที่ปรึกษา~natadee·° ..✿

ดูงานของน้อง น่าสนุกนะครับ เอาเป็นว่าพี่เป้นกำลังใจให้นะครับผม

พี่รัตน์ Gutjang

หาวันที่ ไม่ม่ีนักท่องเที่ยวคงลำบาก ...คงต้องหาคนน้อยๆดีกว่าครับ เพราะปายมีนักท่องเที่ยวตลอดครับ..

เอาเป็นว่า มีโอกาสเหมาะ..ๆ อาจได้เจอกันที่ปายบ้างนะครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับผม  :) ฝากความคิดถึงคนข้างกายพี่ด้วยครับ

ขอบคุณ และ สวัสดีปีใหม่พี่บางทรายครับ

สวัสดีปี๋ใหม่เจ้า..น้องเอกคนเก่งคนดีตี้น่าฮัก

ปี้อ้วนตั้งใจ๋จะอู้ตวยจ้าดเมินแล้ว..เมาไปม่วนไปแอ่วมาเจ้า..วันนี้นำปอนความสุขมาปั๋นหื้อน้องเอกนะเจ้า..ขอคุณพระตี้น้องเอกนับถือโปรดดูแลปกปักฮักษาคุ้มครองหื้อน้องเอก (คนดีของสังคม)อยู่ดีมีสุข  มีพละก๋ำลังในก๋านส้างบ้านแป๋งเมืองหื้ออยู่ดีมีสุขฮ่มเย็น..ในส่วนตี้น้องเอกดูแลและเยี๊ยะอยู่ตึงวันนี้ ..มีความสุขตึงก๋ายตึงใจ๋กุ๊วันกุ๊คืนนะเจ้า..ปี้อ้วนขอเป๋นแฮงใจ๋หื้อน้องเอกตวยเจ้า ถึงแม้ว่าบางเตื้ออาจบ่ได้อู้ได้จ๋ากั๋น  แต่กระแสจิตกระแสใจ๋ปี้อ้วนส่งหื้อตลอดนะเจ้า..

..อยู่ดีมีสุข..กึ๊ดเติงหาตึงวันเจ้า..ปี้อ้วน

• ผมได้เห็นปรากฎการณ์ล้นทะลักที่ปาย อย่างน้อยสองครั้ง
  • ครั้งแรกเมื่อคราววิ่งหาที่พัก
  • ที่พักเต็ม...ไปได้ที่พักซึ่งปิดบริการมานาน ตั้งแต่ยุคเศรษฐกิจซบ
  • เพิ่งเปิดให้บริการใหม่ช่วงปลายฝน
  • ผมเป็นคณะแรกที่ได้เปิดประตูห้องเข้าพัก
  • ..
  • อีกครั้งที่ร้านกาแฟชื่อดัง
  • ผมต้องฝ่าด่านคลื่นมหาชนชาวสยาม (กองทัพตากล้อง) ต่อคิวรอชิมรสกาแฟ
  • แต่ก็อด...!! เพราะดูท่าคิวจะยาว
  • ...
  • แต่ผมว่าปาย ก็ยังเป็นปาย
  • เราจะไปอีก...
  • ขอให้มีความสุขทุกๆ วันนะครับ

สวัสดีครับ น้องเอก

ผมหายไป 2 วันยังไม่ได้ลงไปทำงานที่สวนสนเลย ไปเฝ้าไข้น้องพีมที่โรงพยาบาล  น้องอาเจียนไม่หยุด  คุณหมอให้น้ำเกลือไป 2 ถุงแล้ว  คาดว่าอาจเป็นไวรัสลงกระเพาะ  แต่ตอนนี้คุณหมออนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว  ถามน้องพีมว่าจำอาเอกได้ไหม  น้องพีมจำได้นะ

ขอบคุณมาก (เข้ามาแว๊บเดียว) พรุ่งนี้ผมต้องไปเข้าเวรราชองครักษ์  ระลึกถึงเสมอ

สวัสดีค่ะ...

แอบมาอิจฉาคนเมืองปาย (เล็กน้อย )

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ...

ปี้อ้วนครับ ศน.อ้วน

สรี สวัสดี งามๆครับ ปี้ครับ

ขอบคุณจ้าดนักครับ สำหรับ ปอนที่หื้อมาครับ...ปี๋ใหม่ปี๋นี้เป้นปี๋มงคลครับ ผมมีโอกาสได้ ทำกิจกรรมดีๆตี้เมืองปาย "จิตอาสา gotoknow" และก่อได้มีโอกาสอู้จ๋ากับปี้อ้วนตวยครับ ...ผมดีใจ๋ขนาด

ความสำเร็จของจิตอาสาตี้หมู่เฮาได้จ้วยกั๋น สำเร็จเสร็จสิ้น อย่างดีครับ ความอิ่มอกอิ่มใจ๋อันนี้ ขอมอบส่งมายังอีปี้โตยครับ

ขอปอน พระธาตุดอยสุเตบที่ศักดิ์สิทธิ์ ดลบันดาลหื้อปี้ มีความสุข ความเจริญ อย่าหื้อมีเจ็บไข้ได้ป่วย เน้อปี้เน้อ