วิไลรัตน์ มะโนราช
นาง วิไลรัตน์ มะโนราช วิไลรัตน์ มะโนราช

การจัดการความรู้ทางการพยาบาล


การจัดการความรู้ R2R

29-30 ธันวาคม 2551

   โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว กลุ่มการพยาบาลนำโดยแกนนำทีมวิชาการ ทั้งAPN ในสาขาต่างๆ ทั้งหมด 6 คนในโรงพยาบาลของเรา และพยาบาลแกนนำวิชาจากแผนกต่างๆ ได้ร่วมกันจัดประชุมวิชาการ เรื่อง "การจัดการความรู้ทางการพยาบาล" และการพัฒนางานประจำให้เป็นงานวิจัย หรือว่า routine to research  R2R และการนำเสนอผลงานวิจัยจากโรงพยาบาลต่างๆใน จ.น่าน ก็นับว่าเป็นงานที่ดี ได้ความรู้และได้แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน พยาบาลหลายๆท่านก็ได้จุดประกายความคิดในตัวเองในการอยากพัฒนาตนเอง สร้างแรงจูงใจ การเตรียมงานเราค่อนข้างเหนื่อย ได้เรียนรู้ปัญหาอุปสรรคต่างๆมากมาย แต่ผลลัพธ์ที่เราได้คุ้มค่ามากทีเราได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสหสาขาวิชาชีพ และเราได้ใช้สมรรถนะของ APNทั้งด้านการ collaboration,consultation, educator และ chang agent ในการเป็นผู้นำในการส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมทางการพยาบาล และสมรรถนะด้านอื่นๆ   วันนี้ได้มีโอกาสเป็นวิทยากรในการสอนเรื่อง "การเขียนโครงร่างการวิจัย " ก็ดีใจมากที่มีเสียงที่ตอบรับที่ดี และอีกอย่างได้เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาสมรรถนะของตนเอง ได้ฝึกตนเองด้วย และขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ พี่กุ้งน้อย พี่ติ๋ง พี่จอย ป้าจวบ ดร.หญิง พี่เล็ก และพี่น้อยหน่าและทุกๆคนที่ช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีๆ และช่วยกันพัฒนาวิชาชีพของเรา เพราะเรานอกจากจะมีงานประจำกันแล้ว ทุกคนต้องเสียสละเวลาในการทุ่มเท เพื่อที่จะผลักดัน วิชาชีพ ผลักดัน APN ให้ทุกๆคนได้รู้จัก "ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้น " สักวัน APN เราคงได้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับจากผลงานที่เราสร้าง ให้กำลังใจตัวเอง และทุกๆคนนะคะ สู้ต่อไป นะคะ APN

Dsc03464

Dsc03479

Dsc03469

Dsc03473

Dsc03484

หมายเลขบันทึก: 232717เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2008 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

แหมรวดเร็วทันใจนะจ๊ะ APN ขอให้ประสบผลสำเร็จในตำแหน่ง APN นะจ๊ะ อย่างไรก็จะเป็นกำลังใจให้จ้า

"ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้น "

สักวัน APN เราคงได้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับจากผลงานที่เราสร้าง ให้กำลังใจตัวเอง และทุกๆคนนะคะ สู้ต่อไป นะคะ APN

 

คำพูดนี้..เป็นสิ่งเริ่มต้นที่ดี คนจะเป็น APN ได้ จะต้องมีกำลังใจและคอยให้กำลังใจตัวเอง ไม่ต้องคิดจะขอกำลังใจจากใคร ในที่สุดเราจะเข้มแข็ง ทุกอย่างจะดีเองค่ะ

พี่ขอแนะนำการเขียนบันทึกให้ตัวใหญ่ขึ้นนะคะและ enter ให้เป็น paragrap สั้นๆก็ได้ จะทำให้บันทึกเราน่าอ่านขึ้นค่ะ

สวัสดี ปี ใหม่ 2552

ขอ ให้ ทุก ท่าน มี ความ สุข ความ เจริญ

คิด อะไร ขอ ให้ สม ปรารถนา

สุขภาพ ร่างกาย แข็งแรง ปราศจาก โรคภัย ไข้เจ็บ

ขอแสดงความยินดีด้วย APN สู้!!

ทำได้ดีมากเลย

ชื่นชมในตัวน้องคนนี้มาก

ขอให้กำลังใจ

ทุกอย่างจะสำเร็จได้ ถ้าเรา

ไม่ท้อถอย

ร่วมมือกัน team work

เดินไปพร้อมกัน

win win win

ขอบใจสำหรับความช่วยเหลือ

พี่ภูมิใจในตัวน้องไก่

  • ชื่นชมยินดีกับ blog ใหม่ เป็นอีกช่องทางหนึ่งของการฝึกตนเองครับ
  • ขออนุญาตนำไปรวม planet สร้างสุขคนน่าน ที่นี่
  • ผมเขียนเรื่องการจัดการความรู้ รพร.ปัว ไว้ที่นี่ครับ
  • เบิกบานรับปีใหม่ครับ ทบทวนใจได้ที่นี่
  • ด้วยจิตคารวะ
  • สวัสดีค่ะ
  • ขอชื่นชมชาวยุพราชปัวค่ะ
  • ซู่ๆๆค่ะ
  • ตอนนี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้วครับ KM รพร.ปัว
  • วันก่อนไปรพร.ปัว เห็นกำลังทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ผมว่ามีประเด็นที่น่าจะนำมาเล่า แลกเปลี่ยนกันมาก และนำไปเป็นประเด็นการจัดการความรู้ได้มาก
  • เป็นกำลังใจให้สำหรับทีมรพร.ทุกคนครับ

วันก่อนพ่อน้องซอมพอแวะมาเยี่ยมพ่อพี่น้อยที่ ICU เสียดายไม่ได้คุยกันนะคะน้องยุ่งกับคนไข้อยู่ และขอบคุณพ่อน้องซอมพอนะคะ แวะมาเยี่ยมเยียน blog และให้กำลังใจน้องๆ รพร.ปัวก็อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการจัดการความรู้ทางการพยาบาลนะคะ วันที่ 5-7 กุมภาพันธ์?จะถึงนี้ก็มีการจัดประชุมวิชาการ การพัฒนาแนวปฏิบัติทางการพยาบาลโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ค่ะ ก็จะมีผู้เข้ามาร่วมประชุม 60 กว่าคนจากทุก รพ ในจังหวัดน่านค่ะ จังหวัดแพร่ก็มาร่วมด้วยคะ เป็นกำลังใจให้น้องๆด้วยนะคะ

ขอขอบคุณน้องไก่และทีมวิชาการทุกท่าน

ขอบคุณมากๆ...กับการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ..ประทับใจกับทุกๆบรรยากาศ...และขอให้ประสบผลสำเร็จในการพัฒนาแนวปฏิบัติทางการพยาบาลนะคะ

เป็นกำลังใจให้จ่ะ

pe..nawan

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท