บันทึกภาพระหว่างทาง มุ่งสู่ปาย กลับเชียงใหม่และบ้านเฮา

มาต่อที่ภาคสอง หลังจากอิ่มเอมกับอาหารมื้อเที่ยงที่กินกันบ่ายกว่า คณะรถตู้ 3 คัน เก่ง 1 คัน กะบะ 1 คัน ก็มุ่งสู่เมืองปาย แต่จุดต่อไปแพลนว่าจะแวะโป่งเดือดเวลาไม่พอจึงไปต่อกันที่ห้วยน้ำดัง

หัวหน้าคณะทริปและจิตอาสาครั้งนี้ ร่วมถึงการเป็นพี่เลี้ยงเด็กไปด้วย

คนเยอะมาก หามุมถ่ายที่หลบคนไม่ได้เลย ถ่ายตัวเองก็กลัวกล้องพัง เลยได้กล้วยไม้ดินมาแค่เนี่ย นี่ก็ถ่ายตามพี่ใบบุญพี่เกศ พี่คิม และพี่แก้ว ไม่งั้นก็คงไม่ได้รูปมาโชว์ อิอิอิ

สู่เมืองปายแล้ว ผ่านสะพานเหล็กประวัติศาสตร์ อะไรคนจะตรึมขนาดนั้น ไม่ได้แวะถ่ายรูป

เลยไปถึง ร้าน coffee in love สุดฮิต ก็คนมหึมา ประเทศไทยมารวมกันอยู่ที่นี่ที่เดียวหรืออย่างไร

..........อดได้ภาพหลักกิโลเลยอ่ะ.....

บ้านเค้าสวยนะ แต่ไม่รู้เป็นไง รูปออกมาดำ ด๊ำ ดำ

พิธีบายศรีสู่ขวัญที่ห้องประชุมโรงพยาบาลปาย ประทับใจสุดๆๆ ด้ายผูกข้อมือเริ่มดำแล้วแต่ยังไม่เอาออก

คุณนายภรรยา นายกระท้อน บ้านสวนณัฐวลี คนวิชาชีพเดียวกัน เรื่องของพยาบาลวางยา อิอิอิ

หมู่บ้านวัฒนธรรมจีนยูนาน คุณผู้ชายอดกินอาหารยูนานเพราะไม่ได้คิวซักกะที คนตรึมอีกแล้ว

แวะชิมชาอู่หลง ชาดอกไม้บานกันหน่อย

หนุ่มคนนี้ อดได้ตรวจฟันเด็กดอยเลย

เรียกอะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้เสียแล้ว มะละกอหั่นฝอย ชุบแป้งทอด แต่ทำไมเผ็ดร้อนนักก็ไม่รู้ กินได้คำเดียวถอย อยู่บริเวณน้ำตกหมอแปง ที่ไม่ได้รูปน้ำตกแต่ได้ของกินมาแทน

ร้านอาหารชมดอยข้างทาง พูดไทยไม่ชัดแต่ทำอาหารไทยอร่อยมาก

ผัดยอดฟักแม้วไฟแดง เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในทีม แวะร้านไหนเป็นต้องสั่ง

ขาหมู หมั่นโถทอด เป็นที่ชื่นชอบของคุณผู้ชายที่กำลังเสี่ยงต่อคลอเรสเตอรอลสูงปี๊ดๆๆ

วัดน้ำฮู ถ่ายศาลาไม่ได้ติดมหาชนก็ถ่ายเอาโคมมาแทนละกัน

ตุงเงินตุงข้าว เอาไปถวายพระ

เย็นๆๆไปลั้นลาแถวริมน้ำปาย ปล่อยทุกข์ปล่อยโศกปล่อยโรคปล่อยภัย

โคมลอยที่นี่ สองอัน ห้าสิบบาท ซื้อจากลำปาง สามอัน ร้อยบาท กำไรงามจริงๆๆ

เช้าอีกวัน กลับเชียงใหม่ แวะกินข้าวเหนียวกับไส้อั่ว ร้านลุงแดง อร่อย รสชาดกำลังดี

สงสารตำรวจจราจรสุดๆทำงานหนักทั้งวันทั้งคืน ไม่รู้ได้พักบ้างรึป่าว

แวะกองแลน หรือ แคนยอน อากาศยังมืดครึ้ม

เก็บมาได้แค่ป้าย อิอิอิ

ไวเหมือนโกหก ถึงเชียงใหม่งานราชพฤกษ์ ขอดูหอคำทีเดียวก็พอ

แต่หามุมสวยไม่ได้ เหนื่อยๆๆๆๆร้อนๆๆๆๆๆ

แวะสวนกล้วยไม้หน่อย ในฐานะคนรักกล้วยไม้

นี่ดอกอะไร

พักกันที่นี่ ราคาน่าสนใจ ใกล้ถนนคนเดิน ใกล้วัดเจดีย์หลวง ใกล้วัดพระสิงห์ ใกล้หลายอย่าง

ห้องพักพอใช้ได้ มีทีวี มัดจำรีโมตสองร้อย ไม่มีตู้เย็นไม่มีอาหารเช้า ได้ผ้าเช็ดตัวบางๆ 2ผืน กับสบู่เล็กๆสองก้อน

วัยรุ่นอย่างเรา ต้องไปเดินย่าน ถนนนิมมาน

ต้องกินมนต์นมสด จะกลายเป็นแฟนพันธ์แท้ได้รึป่าวนะ กินซะบ่อยเหลือเกิน

Manwalk

ถนนคนเดิน หน้าวัดพระสิงห์ กินบริเวณไปถึงสถานีตำรวจ วัดพันเตา วัดเจดีย์หลวง ของเยอะคนเยอะ แวะดูไรก็ไม่ได้ถนัด เพราะติดคน

วัดพระสิงห์

เช้าอีกวัด กลับบ้านเฮา หนองคาย ดินแดนแสนรัก

ของฝากครบทุกจังหวัดของภาคเหนือ ต้องที่นี่ ตลาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

สุดท้าย ท้ายสุด ก็ยุติการบันทึกภาพ เพราะต้องเล่นเกมส์ซ่อนตาดำ

มีความสุขในการเดินทาง ปานกลางถึงมาก

ได้เจอกัลยาณมิตรที่แสนรักและน้ำใจงาม ก็คุ้มค่าสำหรับการออกเดินทางครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 229366เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2008 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• หวัดดีค่ะ
  • แวะมาชมภาพสวย ๆ ของคนแซ่เฮ (ร่วมด้วยช่วยกันนะคะ)

ป้าแดง...ครับ

ผมชมรูปแล้ว...ชอบมากเลยครับ

Oh!!! ฝีมือขนาดนี้ ผมนิยมมากๆครับ

• สวัสดีค่ะ น้องพยอม
  • ดีใจมากเจอคนพันธ์เดียว หากเติมคำว่า คนสวย แซ่เฮ เข้าไปด้วย จะแหล่มมาก
  • เรื่องของคนสวย แซ่เฮ พี่หมอเจ๊เป็นประธาน น้าอึ่งอ๊อบ เป็นเลขา ส่วนป้าแดง เป็นกรรม กริยายกให้น้องพยอม อิอิอิ
  • ขอบคุณที่แวะมา แวะมาเติมความสวยและเฮบ่อยๆนะคะ

สวัสดี ค่ะ..

• ครูส้ม มาดูภาพ เมือง ปาย  + เชียงใหม่ ..
  • ภาพ ที่เมือง ปาย สวย จัง เลย pa_daeng
  • ขอบคุณ สุด ๆ ที่นำมาให้ดู..
  • อยากไปเที่ยวๆๆๆ จัง เลย...เคยไปได้ แค่ ห้วยน้ำดัง..เอง
  • สัญญา กับตัวเอง..พอเสร็จ ภาระกิจ ใหญ่ 2 อย่างที่ครูส้มทำอยู่ (ขอไม่บอกนะ ป้าแดง จ๋า ว่า ภาระกิจ อะไร  ไม่อยากให้.สงสาร..) จะ ออกบิน ร่อนเที่ยวให้สมใจ ..อยาก เชียว..
  • กลับไปย้อนดูภาพ อีก 2 รอบ..อิอิ...ไม่เห็นด้วย ตา ดู ภาพของ ป้าแดง ก็ สุด ยอด แล้ว...อิอิ
  • ขอภาพเก็บไว้ นะ นะ  จะสะสม ไว้..พอว่าง..จะไป ตามดู ของจริง.. ตามที่ได้เห็น..
  • ฝากภาพ ข้างล่าง ไว้ แทน คำขอบคุณ ค่ะ..ป้าแดง..
  • สวัสดีค่ะ น้องเอก
  • เราไม่มีเวลาแลกเปลี่ยนเรื่องถ่ายรูปกันเลยนะคะ ไม่งั้นป้าแดง คงได้รูป ทีแจ่มกว่านี้ แน่เลย
  • ขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะ น้องครูส้ม
  • อยากเชื่อในภาพที่เห็น เราต้องไปดูเอง
  • เสร็จสิ้นภารกิจ ชวนป้าแดง ด้วยนะคะ เพราะไปครั้งนี้ กิจกรรมก็ไม่ได้ทำ เที่ยวก็ไม่ได้เที่ยว เพราะคนเยอะแยะมากมาย
  • ขอให้กิจกรรมที่ลับๆๆ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีนะคะ อยากลืมพักผ่อนนะคะ
  • วันก่อน เจอพี่สาวคนหนึ่งบอกว่า พี่เพิ่งเสร็จงานศพสามี สามีพี่ช่วยพี่ทำผลงานมาก เลยหลับไม่ตื่นเลย
  • อิอิอิ มีความสุขมากๆๆนะคะ

* โอวววววววววว

* สวยๆ งามๆ และน่าสนุกนะคะ

* คงไม่หนาวเท่าไรเพราะไออุ่นของผู้คน

* สุขกายสุขใจนะคะ

มาชมภาพสวย ๆ ของเมืองปาย ครับ

สวัสดีค่ะป้าแดง

• มีเวลาได้ไปเที่ยวอีกแล้ว
  • คิดถึง ๆ ๆ ..ค่ะ
  • ชอบ ๆ ๆ  ...สวยทุกภาพเลย
  • อยากไปบ้าง
  • ......................
  • สบายดี มีความสุขนะคะ
  • ธุป้าแดงค่ะ..

เอารูปบ้านสีเหลือมาฝาก  อิอิ    กลางหมอกเหมยเลย

อิอิ พิมพ์ผิด บ้านสีเหลือง ไม่ใช่ "บ้านสีเหลือ" ^^

วางองค์ประกอบของภาพได้ดีจริง ๆ ครับ :)

• สวัสดีค่ะ คุณครูพรรณา
  • เมื่อไรจะไปถึงสุพรรณก็ไม่รู้ค่ะ

ปู่กร คุณครูคิม เดินทางถึงที่ไหนแล้วคะ

• น้องแอด ขอบคุณค่ะ
  • น้องสีตะวัน ขอบคุณมากค่ะ ป้าแดงไปออกหน่วยกับ gotoknow ค่ะ แต่ภารกิจปฏิบัติไม่หมดค่ะ

น้องต้อมที่รัก

ป้าแดงหามุมแบบน้องต้อมไม่ได้เลยค่ะ

ไปไหนๆก็มีแต่คนๆๆๆๆๆ

• อาจารย์wasawat ขอบคุณค่ะ ลองฝึกไปเรื่อยๆค่ะ
  • ป้าแดงจ๋า..

จะหามุมแบบต้อมก็ต้องไปกับต้อมเวลาที่ชาวบ้านชาวช่องเขากลับที่พักในพลบค่ำหรือยังไม่ตื่นนอนในตอนเช้าสิคะ  อิอิ   และแถมบริเวณในวัดน้ำฮูค่ะ

สวัสดีครับ ป้าแดง

ไปเที่ยวด้วยคน

สนุกมากครับ

ป้าแดงครับ..

มีหลายที่ที่ผมยังไม่ได้ไป  แต่ก็กำลังจะได้กลับไปในอีกไม่ช้า.

เอาภาพที่เพิ่งถ่ายมาเมื่อวานมาภาพ  เป็นค่ายในชนบทแถว ๆ อำเภอสมเด็จ.. (หลังเขาภูพาน)

ยังเรียนรู้เรื่องระบบแสงไม่ดีพอ.. ภาพจึงยังไม่ได้ "ดั่งใจ"

ภาพสวย ได้อารมณ์จริงๆ ;)

สวัสดีครับป้าแดง

แล้วได้เจอท่านปลัดศิลา กับคุณนายมณี หรือเปล่าครับ..อิอิ

ฝีมือถ่ายรูปไม่ตก ยังอแร่มเหมือนเดิมจ้า

ขอบคุณครับ

สุดยอดนะคะป้าแดง

นำภาพมาให้ดูเหมือนได้ไปเที่ยว

ประทับใจป้าแดงมากค่ะ ถ่ายภาพสวย เล่าเรื่องแล้วเห็นภาพ

วันหน้าเราคงได้ร่วมเดินทางไกลกันอีกนะคะ

สุดยอดจริงๆ ภาพสวย ชอบมากครับ

สวนทางกัน ผมกลับ ป้าแดงไป เสียดายที่ผมมีเวลาแค่สองวันเอง ยังอยากจะมีเวลามากกว่านั้น เพราะยังเที่ยวไม่หมดเลย อีกหลายแห่งไม่ได้ไป

หนาวหน้าต้องไปใหม่แล้วครับป้าแดง

คิดถึงป้าแดง

หวัดดีค่ะ...ป้าแดง

โอโห...ฝีมือค่ะ

อิจฉาจัง...อยากไปบ้าง

หนาวไม๊ค๊ะ....

• ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ว่าไปที่ไหนก็เจอแต่ผู้คน...
  • แสดงว่าคนไทยนิยมเดินทางกันมากขึ้น...
  • เอหรือว่าบ้านเมืองน่าอยู่ขึ้น นะคะ

ภาพแจ่มแจ๋วได้อารมณ์สุนทรีย์แห่งการเดินทางมากค่ะ แค่ภาพยังงามปานนี้ ไปอยู่เป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศจริงคงวิเศษ

คณะคนใจบุญ กุศลส่งให้ได้พบกับสิ่งสวยงามและดีงามค่ะ

เห็นแล้วพี่ต้องรีบวางแผนไปปายบ้างในช่วงที่อากาศยังเย็นอยู่

• สวัสดีครับป้าแดง...
  • แหม..เหมือนเดินตามหลังป้าแดงไปติด ๆ เลยแนะ..
  • แล้วก็ถึงบางอ้อ..ทำไมน้องตัวกลมถึงออกท่องปายตั้งแต่เช้าตรู่..ใหหมอกมันเกาะเปลือกตา...อยากได้ภาพสวย ๆ นี่เอง...

เปิ้นฮ้องว่า "กะบอง"คับเอื้อย

อันที่ว่าบักหุ่งใส่แป้งใส่หมากเผ็ดจืนนั่น

ใช้หัวปลี หรือฟักทองแทนมะละกอจะอร่อยมาก

• ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

มาส่งความสุขปีให้ล้นใจเลนต่ะ

• มาแอบดูภาพรูปใหม่ ของป้าแดง..สดใส เชียว..
  • P
  • รอยยิ้ม พิมพ์ใจเหมือนเดิม..เลย
  • มาบอกว่า คิดถึง ค่ะ..

สวัสดีค่ะป้ามณีแด๊ง แดง ที่คิดถึง

มาชมภาพ ปาย แห่งความประทับใจอีกครั้งค่ะ

...

มีความสุขมากๆมาย ในวันเสาร์สบายๆ นะคะ

โอย อิ่ม ตา อิ่ม ใจ อิ่ม บุญ

แต่ทำให้ท้องหิวอ่ะ

อิอิ

ขอบคุณทุกภาพแห่งความประทับใจค่ะ ป้าแดงขา

(^___________^)

• สวัสดีค่ะ อ. lin hui
  • ขอให้อาจารย์มีความสุขมากๆนะคะ

สวัสดีค่ะ ครูส้ม

ชอบภาพนี้มากค่ะ ปกติไม่ค่อยมีรูปตัวเองเท่าไรค่ะ

เลยเอามาขึ้นโชว์ อยากให้ครูส้มเห็นว่า พยาบาลน่ะ น่ารักอารมณ์ดีนะคะ อิอิอิ

• สวัสดีค่ะ น้องpoo
  • เป็นอย่างไรบ้าง เมื่อไรจะได้เจอกันอีกคะ

สวัสดีค่ะ น้องครูปู

ป้าแดงก็หิวค่ะ

ว่าแล้วก็ไปหาไรกินก่อนนะคะ

อิอิอิ

ตีตั๋ว(ฟรี)ตามทัวร์กับป้าแดงค่ะ แถมเล่นเกมซ่อนตัวตาดำด้วย ซ่อนจนหากันไม่เจอ อิอิ

ชอบภาพ กล้วยไม้ ที่แอบกดชัตเตอร์ คนละมุม และภาพภาพ แคนยอน

ด้ายผูกข้อมือเหลือเส้นเล็กลง แต่ยังไม่เอาออกเหมืแนกันค่ะ