อ้วน...จะเพิ่มขึ้น


ตะลึง!อีก 8 ปี คนไทยอ้วนเพิ่ม 21 ล้านคน เห็นข้อนี้แล้วต๊กกะใจครับ แหะๆ

ตะลึง!อีก 8 ปี คนไทยอ้วนเพิ่ม 21 ล้านคน

พาดหัวอย่างนี้ก็น่าตกใจอยู่นะครับ พี่น้อง อิอิ ก็อ่านข่าวไปอ่านมาก็ได้เจอหัวข้อนี้ ก็เป็นห่วงพ่อแม่พี่น้องที่มีลูกหลานอยู่ในวัยเจริญพันธุ์ครับ กลัวจะตามใจปากกันจนเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคอ้วน ไปดูหัวข่อข่าวแล้ว มาดูเนื้อข่าวกันดีกว่าครับ พี่น้อง

 ขณะนี้ประชากรอายุมากกว่า 15 ปีขึ้นไปทั่วโลก อย่างน้อย 400 ล้านคน กำลังป่วยเป็นโรคอ้วน และคาดว่าอีก 8 ปีข้างหน้า จะมีคนอ้วนเพิ่มขึ้นถึง 700 ล้านคน ส่วนไทยพบแนวโน้มคนอ้วนเพิ่มขึ้นน่าเป็นห่วงเช่นกัน จากการสำรวจสภาวะสุขภาพคนไทยอายุ 30 ปีขึ้นไป พบว่าคนอ้วนเพิ่มจากร้อยละ 20 ในปี 2534 เพิ่มเป็นร้อยละ 35 ในปี 2547 หรือประมาณ 15 ล้านคน องค์การอนามัยโลกคาดว่า ในปี 2558 จะมีคนไทยอายุ 30 ปีขึ้นไป เป็นโรคอ้วนร้อยละ 46 หรือกว่า 21 ล้านคน ผู้หญิงเป็นโรคอ้วนมากกว่าผู้ชาย

โดยสาเหตุเกิดจากความไม่สมดุล ระหว่างพลังงานที่ได้จากอาหารที่กิน กับพลังงานที่ร่างกายใช้ไปในแต่ละวัน ทำให้เกิดการสะสมในร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในสังคมเมือง เช่น อยู่ในอพาร์ตเมนต์ คอนโดมิเนียม เพราะกินแล้วไม่ได้เคลื่อนไหว นอนดูทีวี ใช้รีโมตเปลี่ยนช่องสะดวกสบาย ขึ้นอาคารใช้ลิฟต์แทนการเดิน ความสะดวกสบายเป็นการนำภัยมาเยือนโดยไม่รู้ตัว จึงต้องเร่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพโดยเฉพาะ 2 เรื่องใหญ่ คือ การกินและการออกกำลังกาย ควบคุมการกินไม่ให้กินเกิน นี่คือข้อมูลจากข่าวสด ครับ

ส่วนข่าวแห้งของผมก็คือ หากไม่อยากเป็นเช่นนั้น วันนี้ผมมีวิธีดีดีมาฝาก อาจจะเป็นหนึ่งวิธีจากหลายๆวิธีนะครับ ลองอ่านดูนะครับ

อ้วนๆๆๆๆ ใครๆก็หาว่าเธอน่ะอ้วน หน้าอก หน้าใจ หน้าท้อง จับไปมีแต่ไขมันล้วนๆ...
ในสมัยก่อน ความอ้วนมิได้ถูกมองว่าเป็นปัญหาด้านสุขภาพมากนัก โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่อดอยากยากแค้น การเลี้ยงลูกให้อ้วนอาจถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งครับ  อิอิ

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร 20 อย่างต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่คุณอาจได้ทำเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแต่ทำแล้วให้ผลในเรื่องของการลดน้ำหนักไปในตัว

 

1. อย่าปล่อยให้ปริมาณอาหารกำหนดการกินของคุณ เพราะปริมาณอาหารไม่ใช่สิ่งที่ร่างกายต้องการ ทุกมื้ออาหารควรทานให้อิ่มพอดีๆ อย่าให้ถึงกับรู้สึกอึดอัด และไม่ต้องเสียดายอาหารที่เหลือในจาน แต่ให้คิดเสียว่าอาหารที่เหลือต่อวัน คือแคลอรีที่คุณสามารถลดได้

2. หาน้ำดื่มทุกครั้งก่อนที่คุณจะหาขนมนมเนยเข้าปาก ถ้าทำได้ วิธีนี้จะช่วยคุณได้มากทีเดียว ทั้งลดความอ้วนและประหยัดค่าขนมไปในตัวด้วย

3. กฎเหล็กของการลดความอ้วน คือ การตัด ABC ออก A หมายถึง Alcohol (แอลกอฮอร์), B หมายถึง Bread (ขนมปัง) และ C carbohydrates (คาร์โบไฮเดรต)

4. ปล่อยให้ตู้เย็นโล่งสะอาดตา โดยหาเพียงสิ่งที่ทานแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย หรือทานแล้วช่วยให้คุณดูสวยขึ้น เช่น หาผลไม้หรือน้ำผลไม้ประดับตู้เย็นแทนขนมเค๊ก นมพร่องไขมันเนย และน้ำแร่แช่แทนน้ำอัดลม และที่สำคัญ ควรหาภาพนางแบบหุ่นดีๆ ใส่เสื้อผ้าโชว์สัดส่วนโค้งเว้า มาติดตู้เย็นแทนแม่เหล็กที่แถมจากร้านอาหาร

5. ทานอาหารเช้าเป็นประจำ เพราะอาหารเช้าสามารถช่วยให้คุณทานอาหารมื้ออื่นๆ ได้น้อยลง

6. เคยมีผลวิจัยบอกว่า การได้ฟังดนตรีเพลงโปรด (ต้องเพลงช้าๆ นะ) นั้นเปรียบเสมือนได้รับประทานอาหารรสเยี่ยมของคุณเกิดอาการอยากอาหาร ให้ลองเปลี่ยนมาฟังเพลงเพราะแทน

7. เตือนความจำตัวเองด้วยการนำชุดตัวเก่งที่คุณใส่ได้เมื่อครั้งยังผอม แขวนในตู้เสื้อผ้าที่คุณสามารถเห็นได้ชัดทุกวัน เพื่อเตือนความจำให้คุณอยากกลับมาใส่ชุดนี้อีกครั้ง

8 .เมื่ออยู่ห้องแอร์เย็นๆ ให้หาน้ำขิงหรือชาเขียวดื่มแทน กาแฟ กาแฟหนึ่งถ้วย เปรียบเสมือนทานข้าวไปสองจาน น่าตกใจไหมล่ะ

9. นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่และเต็มตา เพราะผู้หญิงเรา หากได้นอนหลับเพียงพอ ร่างกายจะสามารถเพิ่มระบบเผาผลาญได้มากขึ้นจากปกติถึง 40% เชียวนะ

10. ก่อนเข้าซุปเปอร์มาเก็ตทุกครั้ง ควรจดรายการที่ต้องการ และซื้อตามรายการที่จด แทนการเลือกซื้อแบบตามใจฉันจะนึกออก ณ ตอนนั้น หากตั้งใจช้อปของไม่มาก แนะนำให้ถือตระกร้าแทนรถเข็น เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณได้ออกแรงแล้ว ยังช่วยไม่ให้คุณเลือกซื้อของเกินรายการที่ต้องการอีกด้วย

11. หลีกเลี่ยงการอยู่หรือทำงานในเวลากลางคืน เนื่องจาก แสงของยามค่ำคืนและการนอนดึกจะยิ่งทำให้คุณอยากทานของจุกจิก หรือหิวระหว่างคืนได้ แต่หากคุณต้องการดูหนังในเวลากลางก็สามารถทำได้ด้วยการเปิดไฟดวงน้อย เมื่อหนังจบก็สามารถดับไฟนอนได้เลย

12. เปลี่ยนขนมจุกจิกเป็นลูกอม เพราะลูกอมมีแคลอรีเพียง 20 แคลอรี และสามารถช่วยให้คุณหายหิวได้ถึง 20 นาที

13. เติมความสดชื่นด้วยชาเขียว เพราะชาเขียวสามารถทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น ควรหาชาเขียวมาดื่มร้อนๆ สักสามถ้วยต่อวัน

14. ทำเรื่องกินให้เป็นเรื่องใหญ่ โดยไม่ทานอาหารในขณะที่กำลังทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น ดูทีวี อ่านหนังสือ หรือเล่นอินเทอร์เน็ต หากต้องการกิน ก็ควรนั่งกินบนโต๊ะอาหารอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

15. หาเวลาสัก 20 นาทีต่อวัน สำหรับการเดินเล่น ชมสวน หรือนั่งเล่นท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ วิธีนอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังช่วยเผาผลาญแคลอรีต่อวันได้อีกด้วย

16. ฝึกที่จะใช้บันไดแทนลิฟ หากคุณทำงานหรือเรียนอยู่บนชั้นสูงๆ ให้ขึ้นลิฟไปถึงก่อนชั้นทำงานหรือชั้นเรียนอย่างน้อย 2 ชั้นที่เหลือให้ใช้บันไดแทน

17. ปลดปล่อยอารมณ์ให้สุดเหวี่ยงขณะขับรถ โดยการฟังเพลงแดนซ์เพลงโปรดของคุณ ร้องออกมาดังๆ แล้วขยับร่างกายตามจังหวะเพลง ไม่ต้องไปสนใจใครหรอก โดยเฉพาะหากรถยังแล่นอยู่

18. ยุ่งนัก หาเวลาออกกำลังไม่ได้ ให้หาถุงเท้าสบายๆ แล้วใส่อยู่บ้านแล้วโลดแล่นให้ทั่วพื้นบ้าน จินตนาการว่ากำลังเล่นสเก็ตอยู่ เพียง 10 นาทีก็ช่วยคุณเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 150 แคลอรีเชียวนะ

19. หาวีดีโอหรือวีซีดีออกกำลังกายสักหนึ่งชุด แล้วเปลี่ยนห้องของคุณให้กลายเป็นเฮ็ลท์คลับส่วนตัว เปิดแอร์ได้ไม่ว่ากันค่ะ

20. เปลี่ยนนิสัยขี้เกียจ แล้วเริ่มหัดทำงานบ้านเสียบ้าง เพราะทุกสิ่งที่คุณทำล้วนเปรียบเสมือนได้ออกกำลังกายและเผาผลาญแคลอรีในตัว

น่าจะพอไหวไหมครับ

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องทานเมื่อคุณหิวเท่านั้น ไม่ใช่ทานเพื่อตอบสนองความอยากครับ

พอได้ไหมครับ พี่น้อง

นอกจากนี้ก็มีคาถาลดน้ำหนักของพระพุทธเจ้ามาฝากด้วยครับ


เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งพระเจ้าปเสนทิโกศลแห่งสาวัตถี แคว้นโกศล เข้าเฝ้าพระพุทธองค์เพื่อสนทนาธรรม คุยกันไปคุยกันมาพระเจ้าปเสนฯ ได้ตรัสปรึกษาว่าตัวพระองค์เองเป็นพวกช่างกิน เสวยจุบจิบทั้งวันไม่หยุดหย่อน จนร่างกายอ้วนใหญ่ รู้สึกอึดอัด เดินอุ้ยอ้ายไม่คล่องแคล่ว เสด็จไหนนิดหน่อยก็เหนื่อยหอบ กลางวันก็ง่วงเหงาหาวนอน ออกว่าราชการไม่ค่อยไหว

พระพุทธเจ้าจึงทรงเมตตาพระราชทานคาถา (อันแปลว่าบทกลอนท่องบ่น ไม่ใช่หมายถึงคาถาอาคมแนวเดรัจฉานวิชา [ความรู้ที่ขวางการหลุดพ้น] อย่างที่เรามักเข้าใจนะครับ) บทหนึ่งแก่พระเจ้าปเสนฯ ความว่า

มะนุชัสสะ สะทา สตีมะโต มัตตัง ชานะโต ลัทธะโภชะเน
ตะนุกุสสะ ภะวันติ เวทะนา สะณิกัง ชีระติ อายุ ปาละยัง


หลังจากได้คาถามา ก็ทรงดีพระทัยยิ่ง ทุกครั้งเมื่อถึงเวลาเสวย พระเจ้าปเสนฯ จะทรงให้มหาดเล็กคนหนึ่งยืนระวังอยู่ตรงข้างโต๊ะเสวย โดยทรงกำชับว่าหากมหาดเล็กเห็นพระองค์เสวยจนอิ่มแล้ว แต่ยังไม่มีทีท่าที่จะหยุด ก็ให้ท่องคาถาลดความอ้วนที่พระพุทธเจ้าพระราชทานไว้ ออกมาให้ดัง ๆ เพื่อเตือนสติให้ทรงหยุดเสวย

ผลจากการปฏิบัติตนตามคอร์สไดเอ็ตที่พระเจ้าปเสนฯ ทรงดีไซน์ขึ้นนี้ ก็คือ พระองค์ทรงสามารถลดปริมาณพระกระยาหารที่เสวยต่อมื้อลงได้เรื่อย ๆ จนกระทั่งในที่สุดก็ทรงลดความพระอ้วนลงไปได้หลายกิโล

จะว่าไปแล้ว การที่พระเจ้าปเสนฯ ทรงลดน้ำหนักได้นั้น ไม่ได้เป็นเพราะผลจากอิทธิฤทธิ์ความขลังของคาถาลดความอ้วนที่รับพระราชทานมาจากพระพุ
ทธองค์หรอกครับ แต่การที่ทรงสามารถระงับพระทัยให้ทรงหยุดเสวยได้เมื่อได้ยินมหาดเล็กท่องคาถาให้ฟัง ก็เพราะทรงได้ฉุกคิดตามเนื้อความในคาถาต่างหาก

ผู้อ่านก็คงอยากทราบแล้วใช่ไหมครับว่า คาถาลดความอ้วนของพระพุทธเจ้ามีเนื้อความว่าอย่างไร ถ้างั้นก็ขอเฉลยเลยแล้วกันนะครับ คาถาข้างบนถอดความได้ว่า

.... ผู้มีสติรู้ตัวตลอดเวลาขณะกินอาหาร จะมีโรคน้อย แก่ช้า และอายุยืน ....
เป็นไงครับ ทีนี้ก็คงสว่างกระจ่างใจกันแล้วนะครับ ว่าทำไมพระเจ้าปเสนฯ จึงลดความอ้วนได้สำเร็จ นั่นก็เพราะพระองค์ทรงฟังคาถาออกนั่นเอง

ทุกมื้อ ขณะกำลังเสวยพระกระยาหารอย่างเมามัน หากเริ่มจะมากจนเลยเถิด ก็จะมีเสียงมหาดเล็กลอยเตือนขึ้นมา ทำนองว่าอย่าทรงเหวยมากนะพะย่ะค่ะ ไม่งั้นจะทรงอ้วน สมองไม่แล่น ง่วงเหงาหาวนอนทั้งวัน แล้วจะทรงว่าราชการไม่ได้ผลดี

จะว่าไปแล้ว อุปสรรคสำคัญประการหนึ่งของการเจริญภาวนาจนเกิดปัญญาถึงขั้นหลุดพ้น ไม่ต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิดอีกต่อไป ซึ่งถือเป็น “งาน” สำคัญที่สุดในมุมมองของชาวพุทธ ก็คือ “ความง่วงเหงาหาวนอน” ที่จัดเป็นหนึ่งใน ๕ ของตัวถ่วงความเจริญของจิตใจ (นิวรณ์ ๕) อันประกอบด้วย ความพอใจในกาม ความผูกใจพยาบาท ความง่วงเหงาหาวนอนขณะภาวนา ความคิดฟุ้งซ่านรำคาญหงุดหงิด และความลังเลสงสัยในประโยชน์ของการภาวนา

ความมีสติมีคุณในที่ทุกสถานในกาลทุกเมื่อ บุคคลผู้มีปัญญาย่อมสามารถตักตวงประโยชน์จากความมีสติได้อย่างไม่จำกัด ดังเช่นพระเจ้าปเสนทิโกศลที่ทรงลดความอ้วนได้ก็เพราะทรงมีสติในบริโภคนั่นเอง สาว ๆ ท่านใดสนใจจะนำคาถานี้ไปประกอบการลดน้ำหนักก็เชิญได้เลยนะครับ .....

แถมท้ายสุดในสุดท้ายจริงๆครับ สาวอ้วนกับการชอปปิ้งครับ

หยิบมาฝากกันเป็น package เลย อิอิ วันนี้ขอตัวลาไปทำงานก่อนนะครับ สวัสดีครับ

ช้อป1

 ช้อป2

ช้อป3

ช้อป4

ช้อป5

ช้อป6 

หมายเลขบันทึก: 228287เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2008 06:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

ขอบคุณค่ะ

ก็อยากอ้วนเหมือนกันค่ะ

แต่ไม่อ้วนเท่าในบันทึก   :)

แวะมาอ่านและทักทาย

จริงๆแล้ว   สมัยนี้...แนวโน้มของคนอ้วนมีเพิ่มขึ้นจริงๆ 

ขอบคุณค่ะ

มีความสุข...ในทุกๆวัน Take care  นะครับผมมมมม

 

สวัสดียามเช้าจ๊ะ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาพี่สุนันทาป่วย ปัจจุบันอาการดีขึ้น น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาแล้ว 7 กิโลจ๊ะ จาก 53 ขึ้นมาอีก 60 กิโล

ตื่นได้แล้วจ้า

  • แบบนี้น่าร๊ากกกกก
  • พี่คิมสบาย ๆ แต่ก็ไม่กลัวค่ะ
  • กลัวผอม...เพราะน้ำหนักลดเร็วค่ะ
  • มีความสุขกับการทำงานนะคะน้องชาย
  • ไม่ยอม  กำลัง จะเขียนเรื่องอ้วน.....น้องชายมาเขียน 
  • งั้นครูอ้อยเขียนเรื่อง...ผอมน้อย นะคะ..
  • เอิ๊กเอิ๊ก  มีความสุขค่ะ

สวัสดีครับ

อ้วน ทั้งครู ทั้ง เด็ก เป็นปัญหามากครับ

ได้แนวแก้ ทั้งทางโลกทางธรรม ดีมากครับ

ประเดี๋ยวจะเป็นแบบเด็กของพี่คิม 555

สวัสดีที่มา ต้นตอของหน้าตาเฉย...กำลังฮิตฮอตค่ะ อิอิ

พอลล่าว่าคุณเอ๊ะ ใส่รูปตัวเองไปด้วยดีไหมค่ อิอิ แซวๆๆๆอวบดี น่ารัก จุ๊ๆๆๆ อิอิ

สวัสดีคะน้องเอ๊ะ

  • พี่ประกายเข้าใจว่าน้องเอ๊ะอ้วนขึ้น อ่านไปเรื่อย ๆ อ้าวเป็นคนไทยอ้วนขึ้นรวมพี่ประกายด้วยและคุณชาลีที่กอดไม่มิด อ่านแล้วจะทำตาม พยายามอยู่หลายข้อ น่าจะทำได้ไม่ให้อ้วนกว่านี้ แต่จะให้น้ำหนักลงคงไม่ได้ ยังคิดถึงยีนส์ตัวเก่งที่ใส่ไม่ได้ ได้เวลาลดแล้วคะ
  • รูปนี้พี่ประกายใช้ดอกทานตะวันบังพุง  มีคนไม่อ้วนคนเดียวในรูป น้องอ้อ ขนาดไม่อ้วนนะ มาทำงานใหม่ๆ 42 ตอนนี้ 49
  • รูปจริงๆ ที่ไม่บังพุงไว้ รับไม่ได้

 

  • สวัสดีครับ
  • คนเราอ้วนไทยเนื่องมาจากการใช้ชีวิตครับ เล่นคอมพิวเตอร์ เล่นเกม
  • ของเล่นของเด็กสมัยนี้ ไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวร่างกายสักเท่าไหร่
  • อาหารก็หาทานกันง่าย ๆ บางครั้งทานกันไปพร้อม ๆ กับการทำงานไปด้วย
  • อีกอย่างเด็กอ้วน ผู้ใหญ่มองว่าน่ารัก
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดียามเช้าครับ
  • วันนี้เล่น"ชุดใหญ่" เลยนะครับ
  • สูง 160  นน.55
  • หน้าตาอย่างที่เห็น คงไม่อ้วนนะ
  • จะพยายามทำตามคำแนะนำ
  • ............ผู้มีสติรู้ตัวตลอดเวลาขณะกินอาหาร จะมีโรคน้อย แก่ช้า และอายุยืน ....

สวีสดีครับ พี่เอ๊ะ

โฮะๆ ใช่ครับๆ ผมจะได้มีเพื่อนเยอะๆอิอิ

อ่ะ น้องโชค คุณเอ๊ะ...รีบๆๆๆเลย ลดพุง อิอิ

สวัสดีค่ะ ครูเอ๊ะ

อิอิ ต้นตอ แปลว่า หัวหน้า ใช่ไหมค่ะ เก๋จัง  .....

ดีใจที่สุดวันนี้เข้ามาเม้นให้ครูเอ๊ะได้แล้ว แต่บันทึก เพื่อน

ยังไม่ประสบผลสำเร็จสักทีค่ะ....

มีความสุขตลอดทั้งวันนะคะ ไปล่ะ...อิอิ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาดูคนอ้วน เด็กอ้วนแต่น่ารัก
  • เดี๋ยวนี้เป็น "ต้นตอ" แล้วหรือคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

P

 

  • ตามเด็กอ้วน  เอ๊ย..เด็กดื้อมา
  • บันทึกนี้เขียนขึ้นมาเพื่อใครน๊า
  • อิอิๆๆๆๆๆๆ
  • ขยันทำงานนะวันนี้
  • พรุ่งนี้พี่เขี้ยวจะโทรไปบอก ผอ.
  • ขอให้เอ๊ะหยุด 1 วัน
  • อิอิ
  • เป็นบันทึกที่ทำร้ายจิตใจพี่มากเลยค่ะ...โฮ  โฮ
  • เพื่อน้องที่อุตส่าห์หาบันทึกมาเตือนใจ
  • พี่จะพยายายาม....
  • แต่
  • เมื่อก่อนพี่เคยหุ่นดีนะ
  • เคยคว้าตำแหน่งรองนางงาม ฯ มาด้วย
  • พูดแล้วจะหาว่าคุย
  • แต่ก็คุยจริง ๆ แหละ (หมายถึงคุยเรื่องจริง)
  • เผื่อน้องจะได้ภูมิใจว่า...มีพี่(เคย)สาว และ...(เคย)สวย...
  • อิ อิ
  • สุขสันต์วันพรุธค่ะ....(อวยพรล่วงหน้า)

อ้วนๆๆๆๆใครๆก็หาว่าเธอน่ะอ้วน

หน้าอกฮือๆๆๆๆๆใขมันล้วน ๆ

คนนั้นคนนี้ชอบบอกให้ตัวเธอนั้นไปลดความอ้วย

แต่ฉันเห็นแล้วฮือๆๆๆๆๆ ไม่ค้วนไม่ควน

อ้วนเธอดูยังไงก็หล่อ

อิอิ เพลงนี้เกิดทันมั้ยค่ะ นึกถึงบาบาจังแฮะ

โชคดีมีความสุขค่ะ คนพลัดถิ่น

กฎเหล็กของการลดความอ้วน คือ การตัด ABC ออก A หมายถึง Alcohol (แอลกอฮอร์), B หมายถึง Bread (ขนมปัง) และ C carbohydrates (คาร์โบไฮเดรต

 

         ชอบข้อนี้ ที่สุด   น้องเอ๊ะ ครับ

                 สาว ๆ  หมายถึงก่อนแต่งงาน พี่หนัก 48  กก.

                 ปัจจุบัน ลูกสอง  หนัก 62 กก.

เจริญพร โยมคนพลัดถิ่น

หลวงพี่ว่าคนอ้วนก็ดีไปอย่าง คือไม่ค่อยหนาว ไม่ต้องห่มผ้านอน

แต่กินเยอะ หิวบ่อยเพราะกระเพาะขนาดใหญ่ไปแล้ว

 

เจริญพร

- สวัสดีค่ะ ยามเย็น น้องพลัดถิ่น

- ดีนะพี่นัด ยังอ้วนได้อีก 

- เห็นด้วยค่ะ เดี๋ยวนี้มีคนอ้วนเยอะ  สมัยก่อนจำได้ว่า ปัญหาโภชนาการ ของเด็กไทยคือ ขาดสารอาหาร  แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นภาวะโภชนาการเกิน

- แต่ยังไงสาวๆ  ก็อย่าลดความอ้วนจนเป็น แบบนี้นะคะ

 

คนพลัดถิ่น~อยู่ในที่ๆระบบเข้าไม่ได้ครับ

เอาอีกแล้ว เป็นอย่างงี้อีกแล้ว

เข้าระบบไม่ได้ครับ

ไว้พรุ่งนี้เช้าจะมาคุยนะครับ พี่น้อง

วันนี้ งานเข้า

แหะๆ

คิดถึงทุกท่านเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ

ทานข้าวแต่วันๆนะครับ อย่ามืดนัก นั่นก็เป็นหนึ่งวิธีครับ

ไม่อยากตอบแบบไม่ได้เข้าระบบครับ

เข้าระบบแล้วจะมาตอบนะครับ สวัสดีครับ

ตามมาอ่านและแวะมาให้กำลังใจคนอ้วนครับ

ขอให้ค่อยๆๆ ผอม ครับ

เคยคิดอยากอ้วน..เพราะไม่ชอบผอม..แต่โดยส่วนตัวเป็นคนกินเยอะแต่ไม่อ้วน

เป็นที่สงสัยให้กับเพื่อนๆว่ากินแล้วเอาไปไว้ไหน..ก้อตอบไม่ได้ว่าทำไมไม่อ้วน

แต่ปรากฎว่า..พอน้ำหนักเพิ้มเข้าจริงๆ..มันอึดอัด..ตอนนี้น้ำหนักปาเข้าไป 55-56

ดีแต่เป็นคนตัวสูงสักหน่อยเลยค่อยอำพรางได้..ที่สำคัญ..ออกกำลังกายดีกว่านะคะ

จะได้มีสุขภาพที่ดี

สวัสดียามเช้าเช้าวันหยุดสุดสดใสนะครับ

P

สบายดีนะครับ

อิอิ เจอคนอยากอ้วนเข้าให้แล้วครับ พี่น้อง

ใช่ครับ ปัญหาจริงๆครับ แต่มันก็มาจากพวกเราเองทั้งนั้นครับ ที่ไม่รู้จักระมัดระวังเรื่องอาหารการกินครับ

สวัสดีครับ พี่สุ อิอิทำน้ำหนักน่าดูเลยครับ

P

แต่ไม่เป็นไรครับ ทำกิจวัตร แนวออกกำลังกายอย่างที่ผมเสนอไป แม้ไม่ช่วยให้ลดน้ำหนักลงได้มากมาย แต่ก็น่าจะทำให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ

ต้องรักษาสุขภาพด้วยนะครับ พี่คิม

P

แม้จะมีพลังใจดีที่แข็งแรง

แต่หากสุขภาพกายไม่แข็งแรง

ผมเชื่อเลยว่า ส่วนหนึ่งต้องมีอ่อนแอบ้างล่ะครับ

  • อิอิ
  • สวัสดีครับ พี่ครูอ้อย
  • P
  • ขออภัยครับ
  • แสดงว่าใจตรงกันครับ
  • เขียนได้ครับ
  • พี่ครูอ้อยสบายดีนะครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยครับ

ใช่ครับ ท่านรอง

P

ในโรงเรียนมีปัญหาเยอะครับเรื่องนี้ แต่ทางโรงเรียนได้แต่รับรู้ครับ เพราะพฤติกรรมการรับประทานอาหารส่วนใหญ่ เด็กจะติดมาจากที่บ้านครับ บอกไม่ฟัง อิอิ

คิดอยู่นานครับ ว่าจะใส่ดีไหม

เอาไปเอามา มะอาวดีกว่า เดี๋ยวพี่น้องต๊กกะใจกันครับ หุหุ

ขอบคุณครับคุณพอลล่า

P

ที่แวะมา แซว คิกๆ

แม้ได้ไป ก็เหมือนได้ไป ที่นี่ที่เดียวครับ อิอิ

ขอบคุณครับ ท่านผอ.

P

สุขกายสบายใจในวันหยุดนะครับ

อะหุๆ

อิอิ

พี่ประกาย ง่ะ อ่านต้องให้จบนะครับ

P

แหม ผมเขิลแย่เลย

พี่ประกาย เรียกว่าสุขภาพสมบูรณ์ครับ

แหะๆ

ทุ่งทานตะวันบังด้วย อิอิ

สรุปได้ชัดเจนครับ พี่เสธ.

P

สุขกายสบายใจในวันหยุดนะครับ

  • ใช่ครับ พี่หนุ่มกร
  • P
  • ยึดคำพระเลยครับ
  • โภชเน มัตตัญญุตา ครับ
  • ทานที่พอประมาณ มิใช่ปริมาณครับ

เหอๆ น้องเรา

P

หาเพื่อน ซะแหล่ว

แต่น่ารักไม่เป็นไรหรอก

สุขภาพแข็งแรง

เป็นอันใช้ได้ครับ

หุหุ พี่น้อง ยังไม่จบ

เอิ๊กๆๆๆ

สุขกายสบายใจนะครับ คุณพอลล่า

P

ถุกต้องน่ะส่วนหนึ่งครับ อิอิ เพราะต้นตอแปลว่า ผู้ก่อ ครับ

ก่อการดีๆ ที่มีเพื่อนครับ

สุขใจสบายกายเช่นกันครับ คุณก้อย

P
14. ♥°.•.♥•~ kittyjump♥เลขา♥natadee~.•.♥.•°♥
เมื่อ อ. 09 ธ.ค. 2551 @ 10:38
992045 [ลบ]

สวัสดีค่ะ ครูเอ๊ะ

อิอิ ต้นตอ แปลว่า หัวหน้า ใช่ไหมค่ะ เก๋จัง  .....

ดีใจที่สุดวันนี้เข้ามาเม้นให้ครูเอ๊ะได้แล้ว แต่บันทึก เพื่อน

ยังไม่ประสบผลสำเร็จสักทีค่ะ....

มีความสุขตลอดทั้งวันนะคะ ไปล่ะ...อิอิ

สุขกายสบายใจครับ พี่ lovefull

วันนี้ไปเที่ยวไหนไหมครับ

เดินทางปลอดภัยนะครับ ไปไหนมาไหน

P

เป็น evolution ครับ

หุหุ ถ้าดูเรื่อง wall-E จะเข้าใจครับ

ว่าทำไมมนุษย์เราจึงต้องอ้วนมากขึ้น ๆ

สวัสดีครับ พี่คนโรงงาน

P

สุขกายสบายใจนะครับ

โห พี่เขี้ยว

P

บอกผอ. ทำไมเนี่ย ได้หยุดเลย อิอิ

สวัสดีครับ พี่เขี้ยว

เมื่อคืน m หลุด เน็ตหลุด เหอๆ

เข้าไม่ได้ เลยปิด

นอนโลดครับ

แม่โทนมาบอกให้บอกพี่เขี้ยวเรื่อง น้ำตาลในเลือดด้วยครับ

อ้อ บันทึกนี้ให้คนอวบระยะสุดท้ายครับ อิอิ

ว้าว ร้ายกาจครับ

คุณพี่วรางค์ภรณ์ เป็นถึงรองนางงามเลย วู้ๆ

P

ดีใจและภูมิใจครับ เย้

(แต่นางงามอะไรเหรอครับ อิอิ)

บันทึกนี้ขอเผยแผ่แด่น้องผู้หิวโหยครับ

อิอิ เพลงสมัยก่อน ยังใช้ได้ถึงสมัยนี้ครับ คุณใยมด

P

ผมก็ชอบเหมือนกัน น่ารักดีครับ

อิอิ

สุขกายสบายใจในวันหยุดนะครับ

พักผ่อนบ้างครับ

นิดหน่อยครับ พี่ใหม่

P
20. ครูใหม่บ้านน้ำจุน
เมื่อ อ. 09 ธ.ค. 2551 @ 12:45
992303 [ลบ]

กฎเหล็กของการลดความอ้วน คือ การตัด ABC ออก A หมายถึง Alcohol (แอลกอฮอร์), B หมายถึง Bread (ขนมปัง) และ C carbohydrates (คาร์โบไฮเดรต

 

         ชอบข้อนี้ ที่สุด   น้องเอ๊ะ ครับ

                 สาว ๆ  หมายถึงก่อนแต่งงาน พี่หนัก 48  กก.

                 ปัจจุบัน ลูกสอง  หนัก 62 กก.

 

แค่สุขภาพเราแข็งแรงจะหนักน้อย หรือหนักมาก(แต่ไม่ให้มากเกิน)

ก็ไม่สำคัญเท่าไหร่ครับ อิอิ

นมัสการครับ พระคุณเจ้า หลวงพี่

P

แหะๆ จริงครับ เนื้อเยอะ ไม่ค่อยหนาว

แต่กินจุจังครับ

อิอิ

 

  • สวัสดีครับ พี่นัด
  • P
  • โอย อย่างนั้นก็ไม่ไหวครับ อิอิ
  • เดินไป ลมพัดแรงหน่อย คงมีเซกันบ้างล่ะครับ พี่น้อง เอิ๊กๆๆ
  • สวัสดีครับ สุขกายสบายใจในวันหยุดนะครับ พี่นัด
  • ขอบคุณครับ พี่โย่ง
  • P
  • ใช่ครับ ค่อยๆผอมดีกว่าครับ
  • ลงไปเร็ว ลดเร็วก็เสี่ยงนะครับกับการมีโรคอื่นแทรกซ้อนครับ

เป็นคำตอบสุดท้ายที่ถูกต้ม เอ๊ย ถูกต้องนะครับ พี่แอ๊ด

P
25. add
เมื่อ อ. 09 ธ.ค. 2551 @ 18:49
993009 [ลบ]

เคยคิดอยากอ้วน..เพราะไม่ชอบผอม..แต่โดยส่วนตัวเป็นคนกินเยอะแต่ไม่อ้วน

เป็นที่สงสัยให้กับเพื่อนๆว่ากินแล้วเอาไปไว้ไหน..ก้อตอบไม่ได้ว่าทำไมไม่อ้วน

แต่ปรากฎว่า..พอน้ำหนักเพิ้มเข้าจริงๆ..มันอึดอัด..ตอนนี้น้ำหนักปาเข้าไป 55-56

ดีแต่เป็นคนตัวสูงสักหน่อยเลยค่อยอำพรางได้..ที่สำคัญ..ออกกำลังกายดีกว่านะคะ

จะได้มีสุขภาพที่ดี

ออกกำลังกายดีที่สุดครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีวันสบายๆอีกแล้วครับ

11. หลีกเลี่ยงการอยู่หรือทำงานในเวลากลางคืน เนื่องจาก แสงของยามค่ำคืนและการนอนดึกจะยิ่งทำให้คุณอยากทานของจุกจิก หรือหิวระหว่างคืนได้

โดยเฉพาะช่วง ตี 2- ตี 4 จะหิวมาก ถึงมากที่สุด

ทำงัยดี

พี่เป็นผู้หญิงที่ต้องหากินตอนกลางคืนด้วย

 

สงสัย

อ้วนแน่ๆ

         ไม่เป็นไร.....

โปรดทราบ   โปรดทราบ

P
14. •—>xaJ-xา๑<—• nataChoei[หน้าตาเฉย]
เมื่อ จ. 08 ธ.ค. 2551 @ 21:23
990811 [ลบ]

สวัสดีครับ ป้ากระติกยิ้มสวยที่สุด

กระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)

 

P

20. •—>xaJ-xา๑<—• nataChoei[หน้าตาเฉย]
เมื่อ จ. 08 ธ.ค. 2551 @ 22:46
991130 [ลบ]

สวัสดียามดึกครับ ป้ากระติกยิ้มสวยที่สู๊ด...

. กระติก~natachoei(หน้าตาเฉย)

อิอิ ก็ยิ้มสวยจริงๆนิครับเลยต่อท้ายให้ด้วยครับผมอิอิ

 

ชื่นใจ้      ชื่นใจ   ที่สู้ด

อิ  อิ

มาอีกรอบจ้า มาดูความก้าวหน้า ว่าลดหรือยัง เอ๊ย.... ไม่ใช่ อิอิ ...ว่ามีกี่เม้นแล้วจร้า.. แว๊บบบบบบบบบ ไปนอนดีกว่า พักผ่อนๆๆๆ อิอิ

  • มายืนยันแบบน้องกระติก
  • ว่าพี่เขี้ยวก็เคยเป็นหญิงหากินกลางคืนมาก่อน อิอิ
  • แต่เดี๋ยวนี้โชคดี   แก่แล้ว
  • หากินไม่ไหว
  • เขาให้ออกเวร
  • มาอยู่เวรเช้า  อิอิ
  • รู้นะว่าคิดอะไรอยู่
  • เกือบลืมอย่าลืมไป
  • วันนี้  happy birthday พี่โดด 
  • อย่าลืมไปอวยพรด้วยครับ

ขออนุญาตปรึกษาหาทางออก

เห็นเว็บบล๊อกของครูคิมยิ้มไม่ไหว

คนพลัดถิ่น....ฝากภาพโล้นคนบ้าไป

ขอได้ไหมให้ช่วยลบพบทางบุญ

ขอขอบคุณบุญบันดาลเร็วพลันเถิด

ผลบังเกิดอานิสงส์จงส่งหนุน

กิจการทำไว้ให้เพิ่มพูน

โปรดรับบุญบริสุทธิ์ดุจน้ำใจ

วันนี้ตั้งใจมาแวะทักทายคนพลัดถิ่น
ยิ่งพอรู้ว่าอยู่พนัสนิคมก็อยากเข้ามา
เมื่อก่อนพนัสนิคมผมไปบ่อยมาก
ตั้งแต่ถนนสายชลบุรีพนัสยังเป็นถนนเลนเดียวสายเล็กๆ
มีสะพานแคบๆตามรายทางค่อนข้างมาก
เมื่อก่อนเข้ามาทางแยกเฉลิมไทยผ่านถนนบายพาสเข้านาป่า หนองตำลึง พานทอง
ที่ปุ่นเท่าม่า มีอาหารอร่อย
สมัยนี้มาจากกรุงเทพเข้ามอเตอร์เวย์มาลงที่พานทองครับ
สมัยก่อนเคยไปนอนที่ ม.บางแสน ดูอาทิตย์ตกน้ำ
เพื่อนเป็นอาจารย์อยู่ที่นั่นครับ

วันนี้คุยกันแค่นี้ก่อนครับ

ถึงอย่างไรเรื่องชลบุรีคงคุยกันสนุกครับ

วันนี้ตั้งใจมาแวะทักทายคนพลัดถิ่น
ยิ่งพอรู้ว่าอยู่พนัสนิคมก็อยากเข้ามา
เมื่อก่อนพนัสนิคมผมไปบ่อยมาก
ตั้งแต่ถนนสายชลบุรีพนัสยังเป็นถนนเลนเดียวสายเล็กๆ
มีสะพานแคบๆตามรายทางค่อนข้างมาก
เมื่อก่อนเข้ามาทางแยกเฉลิมไทยผ่านถนนบายพาสเข้านาป่า หนองตำลึง พานทอง
ที่ปุ่นเท่าม่า มีอาหารอร่อย
สมัยนี้มาจากกรุงเทพเข้ามอเตอร์เวย์มาลงที่พานทองครับ
สมัยก่อนเคยไปนอนที่ ม.บางแสน ดูอาทิตย์ตกน้ำ
เพื่อนเป็นอาจารย์อยู่ที่นั่นครับ

วันนี้คุยกันแค่นี้ก่อนครับ

ถึงอย่างไรเรื่องชลบุรีคงคุยกันสนุกครับ

สวัสดีครับ พี่กระติก แหะๆ

P

สบายกายสบายใจในวันหยุดแล้วนะครับ

ดีครับ คุณพอลล่า ได้พักผ่อนบ้างก็ดีครับ

P

รักษาสุขภาพกายและใจด้วยครับ

อิอิ ก้คิดไปเรื่อยน่ะครับ พี่เขี้ยว

P

สุขกายสบายใจนะครับ

เดี๋ยวจะแวะไปทักทายพี่โดดครับ

ได้ครับ พี่วิโรจน์

ไม่มีรูป

แต่เห็นทีจะกล่าวโทษผมคนเดียวมิได้เพราะพระท่านนี้ท่านพกปืนจริงๆครับ มิได้มีเจตนาล้อเลียนพระพุทธศาสนาให้เสื่อมเสียนะครับ จำได้ไหมครับ ข่าว เมื่อประมาณ 5 ปีก่อนที่ท่านพกอาวุธไปโรงพัก ผมก็บวชเรียนมาครับ พอทราบอยู่ครับ แล้วผมจะเอามาจากไหน ก็ต้องเอามาจากเว็บครับ ผมมิได้มีเจตนาจะลบหลู่พุทธศาสนาเลยครับ

สวัสดีครับ คุณพี่

P

สุขกายสบายใจใจวันหยุดนะครับ

เรื่องของคนพนัสนี่มีหลายอย่างครับ

สวัสดีครับ แหะๆ มีเครียดนิดๆครับ

ไปอ่านมาแล้วค่ะ

ใจเย็นๆนะคะ

คอมเมนท์นั้นพี่ครูคิมก็ลบออกไปแล้ว...

เอ๊ะ..ไม่มีเจตนาลบหลู่....ก็ตอบคุณวิโรจน์  ให้เหตุผลท่านไปแล้ว

ท่านคงจะเข้าใจในความไม่ตั้งใจ  ไม่เจตนา

อย่าคิดมากนะคะ

เราไม่ได้ตั้งใจ.....

ไม่เป็นไรนะ.....มีกำลังใจดีๆนะคะ...

  • ขอบคุณมากครับ
  • เฮ้อ ค่อยดีใจ ใจชื้นขึ้นมาเสียหน่อย
  • นึกว่าผมต้องเข้ามาแบบหน้าตาเฉย
  • แล้วกลับออกไปอย่างหน้าตาเชยเสียแล้ว
  • อิอิ
  • สำหรับกำลังใจดีดีครับ พี่น้อง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท