เที่ยวญี่ปุ่น ตอน 2: โตเกียว...จุดหมายแรก


ซื้อตั๋วจากนาริตะ นั่งรถไฟเคเซ(Keisei) ลงสุดทางที่ สถานีเคเซ อูเอโนะ ค่ารถ 1,000 เยน ใช้เวลาประมาณ 70 นาที มีรถออกทุก 20 นาที

DAY 1  Tue. 14 Oct.  Bangkok /Tokyo

ออกจากสุวรรณภูมิ    JL 708     08.10 .

                       ถึง Narita      16.15 . (06.05 ชั่วโมง)

หาทางเข้าเมืองโตเกียว

ลงจากเครื่องบินที่นาริตะซึ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งเลยนะคะ ไม่ใช่ส่วนของโตเกียว ได้กระเป๋าแล้ว พากันเดินหาทางไปชานชาลารถไฟสาย Keisei เพื่อเข้าสู่โตเกียว หาไม่ยากแต่เจอที่ทำการของบริษัทแล้วก็ยืนงง เพราะเห็นบอร์ดเส้นทางดูไม่เข้าใจ เห็นเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติ เพื่อนผู้เขียนพยายามเปิดหนังสือท่องเที่ยวญี่ปุ่นภาษาไทยที่ติดตัวไป จะดูวิธีซื้อตั๋วจากเครื่อง เห็นแล้วผู้เขียนหงุดหงิดว่า จะมาดูอะไรกันตอนนี้ อุตส่าห์บอกว่าให้เตรียมตัวล่วงหน้าแบ่งหน้าที่ไปว่า พอถึงญี่ปุ่นพวกเธอช่วยกันบ้าง ในที่สุดผู้เขียนเลยให้ไปที่ช่องขายตั๋วที่อยู่ติดกัน ซื้อตั๋วจากเจ้าหน้าที่ แป๊ปเดียวเสร็จ ขอโทษนะคะ ดิฉันพวกคนรุ่นเก่าชอบสื่อสารกับคนมากกว่ากับเครื่อง สรุปแล้วเกือบทั้งหมดตลอดทริปผู้เขียนเป็นคนจัดการอีกนั่นแหละ

ที่จริงมีหลายวิธีให้เลือกในการเข้าโตเกียวสะดวกทั้งนั้น แต่เราเลือกรถไฟเคเซเพราะไม่ได้รีบและสะดวกสบายทีเดียวแถมราคาถูกที่สุด

ซื้อตั๋วจากนาริตะ นั่งรถไฟเคเซ(Keisei) ลงสุดทางที่  สถานีเคเซ อูเอโนะ  ค่ารถ 1,000 เยน ใช้เวลาประมาณ 70 นาที มีรถออกทุก 20 นาที

ไปที่พัก

ทุกคืนในญี่ปุ่น ทุกที่ที่ไป ผู้เขียนจองโรงแรมเรียบร้อยทุกที่ มีโค้ดการจอง มีแผนที่การไปถึง มีพริ้นท์เอาท์การจองหรือการจ่ายเงิน ทำเป็นเล่ม พอไปถึงแค่เปิดให้เขาดูก็เสร็จ มีทั้งที่เราจ่ายเงินทางอินเทอร์เน็ตเต็มจำนวน มีทั้งจ่ายมัดจำสิบเปอร์เซ็นต์(ต้องให้เบอร์บัตรเครดิตไว้ หากไม่มาเขาชาร์จหนึ่งคืน) มีทั้งเก็บเงินเมื่อเราเข้าพัก มีทั้งที่เราซื้อเวาเชอร์จากเอเย่นต์ที่เมืองไทย นี่แค่วิธีการจ่ายเงินยังยุ่งปานนี้ ลองนึกถึงตอนหาว่าเมืองไหนจะพักที่ไหน บางที่ที่ต้องการเต็มซะก็มีค่ะ

ตามโพยบอกว่าออกจากชานชาลาสถานีเคเซอูเอโนะ มาถึงห้องโถง ให้เลี้ยวขวาเดินตรงไปทางออก จากทางออกแค่ หนึ่งนาที ก็จะถึงโรงแรม Kinuya Hotel พอถึงทางออกมีบันไดขึ้นไปเราเงยหน้าก็เห็นชื่อโรงแรมหรา ตรงข้ามทางออกเป๊ะ เลือกได้ดีจริงๆ หนึ่งนาทีคือเดินข้ามถนนนั่นเอง ค่าห้องพักตกราวคนละ 1,800 บาท ห้องพักเล็กๆ สะอาด สะดวกสบาย มีชุดยูคาตะให้ใช้ด้วย แต่ห้องน้ำเล็กมากๆวันรุ่งขึ้นต้องย้ายโรงแรม เพราะที่นี่เต็ม โรงแรมนี้คงมีคนไทยมาพักบ่อยๆ เขาให้แผ่นกระดาษคำชี้แจงการเข้าพัก การเช็คเอาท์เป็นภาษาไทยด้วย

เอาข้าวของเก็บ มืดแล้ว ฝนตกหน่อยๆด้วย แต่เราก็ไปสำรวจถิ่นใกล้ๆ ปรากฏว่าเดินไปทางขวาไม่ไกล เจอร้านอาหารมากมายมีซอกซอยแยกเต็มไปหมด ทุกซอยมีร้านอาหาร เจอร้านขายเครื่องอิเลคทรอนิคส์ใหญ่มากแห่งหนึ่งอยู่ไม่ห่างจากย่านอาคิฮาบาร่า สวรรค์ของคนชอบเครื่องอิเลคทรอนิกส์ ดูจนตาลายแล้วไปเติมพลัง ตกลงเลือกร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ เป็นอาหารญี่ปุ่นมื้อแรก พูดกันไม่รู้เรื่อง ใช้ดูรูปแล้วชี้เอา อร่อยที่สุด แล้วกลับไปนอนพักเอาแรงไว้ลุยพรุ่งนี้

 สิ่งที่ไม่น่าพลาดชมเมื่อมาโตเกียว

(จะทำได้เพียงใดแล้วแต่เวลาและสังขาร)

·        ไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัย ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ที่วัดอาซาคุสะแคนนอน (Asakusa Kannon Temple) Kannon นั้นภาษาญี่ปุ่นหมายถึง เจ้าแม่กวนอิมค่ะ วัดนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า วัดเซนโซจิ (Sensoji Temple) วัดนี้เขาว่าเก่าแก่ที่สุดในโตเกียวเชียวนะ สร้างตั้งแต่ปีค.ศ.628

·        Tokyo Edo Museum

·        Uneo Park, National Museum อยู่ใกล้ๆกัน

·        พระราชวังImperial

·        นั่ง Sky Bus รถบัสสองชั้นชมเมือง

·        ไปย่านฮาราจูกุ ดูความสุดเหวี่ยงของวัยรุ่นญี่ปุ่น ใกล้ๆกันเดินไปชมศาลเมจิ และ ร้าน100 Yen ที่ใหญ่ที่สุดของโตเกียว (เดี๋ยวนี้เป็น 108 Yen)

·        หากไม่ชอบเดินห้างใหญ่ๆ แต่เป็นร้านที่เรียงรายไปตามถนนต้องไปแถวชิบูย่า (Shibuya) ไม่ไกลจากฮาราจูกุนัก

·        ตลาดปลาและของทะเล ทสึกิจิ (Tsukiji Market)

·        ไปย่านชินจุกุ (Shinjuku) และ อาคิฮาบาร่า(Akihabara) สำรวจเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเลคทรอนิคส์ เช่นกล้อง

·         สำรวจย่านช้อปปิ้งถนนอาเมะโยโกะใกล้สถานีอูเอโนะ

 

 วันนี้ชมแต่ดอกไม้ใบไม้นะคะ ตอนต่อไปมีภาพอื่นๆตามสถานที่ที่ไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 224506เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2008 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

สวัสดีครับ

  • อ่านหนังสือเกี่ยวกับการถ่ายภาพเมื่อสมัยเรียนมัธยมฯ...จำได้ขึ้นใจกับชื่อย่านชินจุกุ (Shinjuku)
  • ..แหล่งกล้อง ฯลฯ
  • ทำให้อยากไปๆๆ

เขียนได้ละเอียดดีครับ เป็นประโยชน์มาก ขอบคุณครับ

  • ธุ พี่นุชเจ้า..

ตามติดทริปพี่นุชเลยนะคะ..  ^^  อมยิ้มไปกับตะลอนทัวร์ของสาวๆ กับอีกหนึ่งหนุ่มค่ะ    

ต้อมชอบมีแพลนในใจ  เวลาจะไปที่ไหนต้องคิด..ต้องนึก..ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ   คิดแผนที่1..แผนที่ 2..หรือแผนที่ 3   สนุกของตัวเองคนเดียว   แพลนทั้งหมดอาจจะล่มก็มีความสุขกับการได้นึกได้คิด   แต่ถ้าล่มเพราะคนอื่นล่ะก็..พยายามจะหงุดหงิดให้น้อย   เหมือนคราวนี้..พยายามหงุดหงิดให้น้อย  ฮึ่มๆๆ  

P  คุณพิทักษ์ ตีตั๋วแถวหน้ามาเลยนะคะ ย่านชินจูกุนั้นสนุกคึกคัก มีชีวิตชีวามากค่ะ ทั้งกล้อง โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์มีแบบแปลกๆสวยๆ นี่ได้แค่ดูๆเพราะไม่มีความรู้และพอมีใช้อยู่แล้ว จริงๆเห็นกล้องรุ่นใหม่ๆก็อยากได้เหมือนกันราคาถูกกว่าบ้านเรามาก แต่เมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดค่ะ เป็นเหตุผลที่ช่วยให้ไม่คิดซื้อ

คุณP  คนโรงงาน หากวางแผนจะไปเที่ยวจริงจังเมื่อไหร่ยินดีให้คำแนะนำที่ละเอียดกว่านี้ค่ะ

สาวต้อมP เนปาลี นักวางแผนช่างฝัน ทริปปายครั้งนี้ใครน้อปล่อยให้น้องเราต้องผิดแผนเดิม แต่ไปปายมีกัลยาณมิตรมากมาย ไม่น่าเป็นห่วงนะคะ การมองเห็นความหงุดหงิดและทิ้งไปได้นั้นดีมากค่ะ จะได้ไม่ทำลายเวลาที่เหลือซึ่งเราจะได้เห็นอะไรสวยงามแปลกใหม่ จะได้ซึมซับความสุขได้เต็มที่ค่ะ

สวัสดีครับ

ไปแบบ..ลุยกันเอง  สนุกครับ ได้ประสยการณ์ที่ดีๆเยอะมาก กว่าไปกัยทัวร์

ขอบคุณมากครับ

แวะมาทัวร์ รอบสอง ครับ

น่าสนุกมากครับ

  • คมบังวะ
  • โอเก็งกิเดสก๊ะ
  • หุหุ
  • อากาศที่นั่นคงเย็นๆนะครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยครับ
  • มาตามดูภาพ ตามที่เคยได้บอกไว้ก่อนที่คุรพี่จะเดินทางไปญี่ปุ่นครับ
  • สวยมากๆๆๆ

สวัสดีครับ

มาชมดอกไม้ ใบไม้ ครับ

ความจริงญี่ปุ่นก็เห่อฝรั่งเหมือนกันนะครับ การ์ตูนญี่ปุ่นนี่ ตัวละครเป็นชื่อฝรั่งเยอะแยะเลย เอาเค้าเรื่องฝรั่งไปเขียนก็มี แต่ได้ยินว่าเขาไม่นิยมเขียนป้าย หรือพูดภาษาอังกฤษ คงไม่ใช่เพราะเขาพูดไม่ได้หรือพูดไม่เก่ง

แปลกดีนะครับ 108 เหมือนเลขเคล็ดของเรา

หนุ่มๆมากันเป็นแถว ตามไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกัน

คุณP เกษตรยะลา ลุยเองดีหลายอย่างค่ะคือใจเรามันไม่ต้องไปรีบเร่ง จะหลงบ้าง เสียเวลาบ้างก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนต้องรอเรา แล้วเราก็ได้เรียนรู้เยอะ ได้เห็นอะไรๆที่คนธรรมดาเจ้าของประเทศเขาทำเป็นปกติ พี่เคยไปกับทัวร์เหมือนกันก็ดีไปอีกแบบ หากไปประเทศที่ระบบการท่องเที่ยวยังไม่ดีนักพี่ก็คงเลือกไปกับทัวร์ค่ะ

คุณP ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee ต้องมาอีกหลายรอบค่ะ ก็ต้องตามเที่ยวกันให้ครบทุกเมืองที่ไป หลังๆยิ่งสนุกค่ะ

คุณ.P  คนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย) รู้ภาษาญี่ปุ่นอย่างนี้ก็เที่ยวสบายนะซีคะ ช่วงที่ไปไม่หนาวมากอย่างที่คาดไว้ อากาศเย็นมากก็ตอนเย็นๆ เจอฝนบ้าง หลายรสดีค่ะ

คุP  ธ.วั ช ชั ย ตั้งข้อสังเกตไว้ถูกต้องเลยค่ะ เรื่องญี่ปุ่นเห่อฝรั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝรั่งเศสหากเป็นเรื่องของแฟชั่นและอาหาร ร้านรวงเป็นชื่อฝรั่งเศสเยอะมาก แต่ญี่ปุ่นน่ารักตรงที่เขาสามารถมีวัฒนธรรมที่เป็นรากลึก เป็นตัวของตัวเองไม่เขินอายที่จะแสดงความเป็นญี่ปุ่น เช่นยังเห็นสาวๆนุ่งชุดกิโมโนในโตเกียว ร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆมากมาย มากกว่าร้านอาหารจานด่วนแบบฝรั่ง คนญี่ปุ่นจำนวนน้อยที่เราพบพูดภาษาอังกฤษได้ ส่วนใหญ่จะพูดไม่ได้แต่คงพอฟังเข้าใจ ที่สำคัญคือเขาเต็มใจช่วยเหลือแม้ว่าจะพูดกันไม่รู้เรื่อง

ที่เราประสบกับตัวเองเป็นข้อสังเกตอีกอย่างคือ ตามชานชาลาสถานีรถไฟหากเราไปถามอะไรคนญี่ปุ่นเขาจะพยายามตอบ เมื่อตอบเสร็จเขาจะเดินย้ายที่ไปเลยค่ะ ทีหลังเราเลยไม่ค่อยกล้าไปถามใครในที่เช่นนั้นอีก กลับบ้านคนข้างกายซึ่งเคยอยู่ญี่ปุ่นเขาอธิบายว่าคนญี่ปุ่นเป็นคนขี้อาย และคำนึงถึงเรื่องประสิทธิภาพ การที่เขาพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ดีเมื่อมีคนถามเขาจึงออกจะอายและเกรงว่าถ้าเราถามมากขึ้นเขาจะตอบไม่ได้เลยพาตนเองออกจากพื้นที่ตรงนั้น จริงหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะคะ

 

  • หวัดดีค่ะ...พี่นุช
  • สบายดีนะค่ะพี่
  • แวะตามมาทัวร์ด้วยคนค่ะพี่ น่าไปจัง อิอิ

       

แดงนุ่มนวลชวนฝัน           ทิ้งตัวพลันบนหินผา

ปกคลุมห่อหุ้มกายา           ศิลาครูด..กลัวไปไย

 

ธรรมชาติ แข็งหรืออ่อน       สื่อสะท้อนใจโหย..ไหว

ชายคู่หญิงจริงไซร้             ครั้นจบฉาก พรากจากลา

สวัสดีค่ะ

  • ติดตามไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยคนค่ะ
  • รูปดอกไม้ใบไม้สวยมาก
  • ต้องรีบเก็บเงินไปเที่ยวบ้างแล้วค่ะ
  • ขอบคุณที่ให้ความรู้หลายๆเรื่องแบบลุยๆชวนติดตาม

สวัสดียามเย็นครับ

  • เป็นบันทึกที่อ่านแล้วประทับใจมากเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องราว และภาพถ่ายที่งดงาม
  • ส่วนหนึ่งเป็นเพราะชื่อสถานที่หลายแห่งที่กล่าวถึง ล้วนทำให้นึกถึงว่าครั้งหนึ่งเคยไปย่ำอยู่แถวๆนั้น 1 ปีเต็ม  แถมตอนอยู่แถว Osaka ด้วยอีก 6 เดือน
  • เอ่ยถึง Uneo Park ทำให้นึกถึงยาม Sakura นับพันๆต้นบานสพรั่งเต็มสวน

  • เอ่ยถึง Akihabara หรือ "คลองถมญี่ปุ่น" ทำให้นึกถึงคำแซวที่เพื่อนๆชอบกล่าวว่าเป็น  Akihabara University สำหรับผม  เพราะไปตะลุย ซอกแซกแทบทุกสัปดาห์ กระทั่งช่วยคนญี่ปุ่นซื้อหาของถูกๆได้เลยทีเดียว
  • และ อื่นๆ อีกมากมาย ไม่อยากบรรยาย เพราะตามันเริ่มร้อนครับ
  • ขอบคุณมากครับ  และจะคอยติดตามตอนต่อๆไป ไม่ยอมพลาดครับ

 

 

 

มาชม ได้อ่านแล้วสนุกดีนะครับ

ช่วงที่ไปนี้เป็นฤดูไหนของยี่ปุ่นครับนี่...

สวัสดีค่ะพี่นุช

ดีจังค่ะ ตามไปเที่ยวกับพี่นุช ทำให้อยากกลับไปอีกค่ะ ไปโตเกียวหลายเที่ยวแล้ว แต่ยังไม่เคยไปฮาราจุกุเลยค่ะ

ดอกไม้ก็ส้วย สวย ใบไม้ก็หลากหลายสี สงสัยพี่นุชถ่ายแหลกเลยนะคะ :) คิดถึงว่าตัวเองก็คงทำอย่างนั้นเหมือนกัน แถมยังอาจต้องไปซื้อเมมโมรี่กล้องเพิ่มด้วยนะคะ ที่ญี่ปุ่นน่าจะถูก?

สวัสดีค่ะคุณพี่นุช

ครูอ้อยยังไม่เคยไปเลย

คิดว่า หากเสร็จงานใหญ่นี้แล้ว..จะไปให้ได้ค่ะ

ว้าวน้องP อ้อยควั้น มาลุคใหม่เก๋ไก๋จริงๆ ขอบคุณที่คิดถึงมาเคาะประตูเมื่อหายไปนาน และมาคุยกันเมื่อมีโอกาสเสมอๆค่ะ

พี่สบายดีไม่เจ็บไข้ แต่มีเรื่องต้องไปเกี่ยวข้องกับผู้คน ต้องออกนอกบ้านเป็นระยะๆ มีทั้งที่ไปแล้วเบิกบาน มีที่ไปแล้วต้องทำใจ๊ ทำใจ นี่แหละค่ะมนุษย์ที่ยังต้องวนเวียนกันอยู่ในสังคม

รับรองตามทัวร์ตัวหนังสือกับพี่แล้วจะอยากลุกขึ้นมาไปเองค่ะ


คุณหมอเล็กP  ภูสุภา ตีความใบไม้แดงบนก้อนศิลาได้ถึงสัจธรรมทีเดียวนะคะ โลกเราก็เป็นเช่นนั้นเอง เมื่อเข้าใจก็ไม่ทุกข์โศกใช่มั้ยคะ


สวัสดีค่ะคุณP  Preeda ดีใจที่มีแขกใหม่ที่มาเยือนค่ะ และดีใจที่ฝีมือถ่ายภาพที่ไม่ค่อยมีซักเท่าไร สามารถเก็บภาพมาสื่อความได้ถูกใจหลายๆท่านค่ะ หากคิดไปเที่ยวเอง จะไปเมื่อไหร่ยินดีสนับสนุนให้ข้อมูลที่จะทำให้ไปอย่างสบายใจที่สุดค่ะ

 

แอบอมยิ้มที่ทำให้อาจารย์P Handy นึกถึงความหลังอันแจ่มใส ประทับใจที่ญี่ปุ่นได้ค่ะ นุชก็เขียนไปตามที่รู้สึก และ ตามประสาไปแบบเที่ยวสั้นๆเห็นอะไรแค่ผิวๆ ก็เป็นความประทับใจค่ะ เพิ่งทราบนะคะว่าอะคิฮาบาร่านั้นได้ชื่อว่าคลองถมญี่ปุ่น พวกผู้หญิงไปไม่ถึงย่านนั้นหรอกค่ะ ปล่อยให้ผู้ชายคนเดียวในคณะไปตามสบาย พวกเราก็ท่องดูอะไรๆสวยๆงามๆย่านชินจูกุแล้วเดินไปถึงสวนชินจูกุ หรือ Shinjuku Gyon เลยค่ะ เห็นแล้วยิ่งนึกนิยมชื่นชมที่เขามีสวนสาธารณะระดับสวนพฤกษศาสตร์อยู่กลางเมืองย่านธุรกิจเสียด้วย

อาจารย์คะภาพดอกซารุกะสวยชวนตะลึงจริงๆค่ะ ที่คิดเล่นๆว่าหน้าซากุระบานปีหน้าอาจจะไปญี่ปุ่นอีกรอบ กลายเป็น ต้องไป ค่ะ (^v^) บนพื้นฐานว่าคนข้างกายอนุมัติวงเงินค่ะ)

อาจารย์P umi คะ เป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งคนญี่ปุ่นเขาเรียกอีกอย่างว่า ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งเขาจะออกท่องเที่ยวชม "โคโย" หรือ ใบไม้แดงกันค่ะ

ดีจังที่คุณอุ๊P  a l i n_x a n a =) ยังเอ็นจอยมาอ่านอยู่แม้เคยไปโตเกียวหลายครั้งแล้ว แถมยังอยากกลับไปอีก นี่การท่องเที่ยวญี่ปุ่นต้องให้ประกาศนียบัตรพี่แล้วนะคะที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของเขา

พวกaccessories กล้องพี่มันคนไม่มีความรู้ค่ะ เลยซื้อเตรียมไปจากเมืองไทย ซึ่งก็ถูกมากๆ 2GB แค่สองร้อยกว่าบาทเองค่ะ งงว่าทำไมมันถึงถูก ถามคนขายว่านี่อย่างดีหรือเปล่า ไม่ได้ต้องการของถูกนะ ต้องการของใช้งานได้ดี เขาบอกว่านี่แหละใครๆก็ใช้กันค่ะ

พี่ถ่ายรูปมาพอสมควร บางทีก็ไม่ได้ถ่ายทั้งๆที่เห็นความงาม คือบางเวลาเป็นอารมณ์แบบอยากอิ่มกับการเห็น appreciate ณ เวลานั้น ที่นั้น ไม่อยากหยิบกล้องเลยค่ะ บางอารมณ์ที่นึกสนุกๆจึงอยากเก็บภาพ อีกอย่างคุณสามีเพื่อนเธอใช้กล้องดีและถ่ายแหลกเราเลยคิดว่า ใช้ทางลัดขอก๊อปปี้จากเขาก็แล้วกัน

สู้ๆ ค่ะ คุณP ครูอ้อย แซ่เฮ สำเร็จงานใหญ่ต้องฉลอง ขอเป็นกำลังใจให้สู้สำเร็จอย่างงดงามค่ะ

อยากไปมั่งจัง ต้องพกสตางค์สักเท่าไร ถึงจะไปได้คะ

มาเจอพอดีค่ะ

ตามไปต่อโดยพลัน....

ชอบใบเมเปิ้ลของญี่ปุ่นค่ะ  รูปทรงสวยงาม อรชรอ้อนแอ้น กว่าใบเมเปิ้ลในประเทศอื่น ๆ ค่ะ

ส่งภาพใบคล้ายใบเมเปิ้ลของไทยมาให้พี่นุชชมค่ะ

Pa2302200

สวัสดีค่ะคุณP  nana งาน พสว.ศอ.8 หากไปอย่างที่พวกพี่ไปกันซึ่งหลายวันแล้วไม่รู้จักประหยัดกันตามประสาผู้สูงวัยกลัวลำบากเราเตรียมเงินไว้คนละแปดหมื่นไม่รวมช้อปปิ้งค่ะ หากแพลนดีๆแล้วลุยๆกว่านี้ห้า-หกหมื่นพอได้ค่ะ พี่เห็นหลายทัวร์เขาจัดทั่วๆไปไม่เกินห้าหมื่นแต่ดูโปรแกรมแล้วไม่น่าสนใจเลย ทัวร์คุณภาพมีสาระก็แพงซะจนไม่สู้จึงเป็นที่มาของการลุกขึ้นไปเองค่ะ

ลองอ่านตอนที่แล้วซีคะ ที่พี่เตรียมการน่ะค่ะ

ค่ะคุณP  คนไม่มีราก พี่เห็นใบเมเปิ้ลญี่ปุ่นมีหลากหลายขนาดมากเวลาเปลี่ยนสีก็สวยงามจริงๆ

ขอบคุณสำหรับใบโพธิ์ค่ะ ใบไม้ยามผลิใบอ่อน หรือยามจะผลัดใบ หรือเป็นใบโตเต็มที่ ล้วนมีความงามในทุกขณะ และทำให้เห็นความงามและความไม่เที่ยงคู่กันไปเลยนะคะ

 

หนูไปคงเหมาะนะคะ ไอ้พวกตู้ทั้งหลายเนี่ยค่อนข้างชำนาญการ ได้ลองเดาสุ่มดูก็คงสนุกดี : )

  • ตามมาติดๆค่ะ อดยิ้มๆกับการผจญภัยของพี่นุชไม่ได้

ขออภัยน้องซูซานP  Little Jazz นะคะที่พี่หลงตาไม่ได้ตอบ พี่ว่าหากเราได้เที่ยวญี่ปุ่นด้วยกันพี่คงสบายขึ้นเยอะเรื่องการใช้เครื่องหยอดเหรียญ อิ อิแต่ชวนพี่ไปขี่ลา ขี่ม้าขึ้นเขาน่ะพี่คงไปด้วยไม่ไหว

ขอบคุณอาจารย์อ็อดP naree suwan ที่ตามอ่านให้กำลังใจ สงสัยลุ้นว่าพวกสว.นี่จะเป็นยังไงกันบ้างน้อ วันแรกก็เป็นเรื่องซะแล้วนะคะ นิดหน่อยค่ะ โดยรวมแล้วคิดว่าประสบความสำเร็จพอควรค่ะ

ชอบมาๆชอบที่สุดเลยค่ะพี่นุชภาพดอกไม้ใบไม้ สวยๆทั้งนั้น

  • ดอกไม้สวยจังเลย
  • เคยไปที่โอซาก้า..อะคะ
  • ตอนหนาวๆๆนี่แระคะ
  • ดอกไม้สวยมากกก
  • อยากไปเยือนอีกสักครั้งคะ
  • พิมจัง..ขี้เหร่เนะ..อิอิ

น้องเอP  แม่นีโอ เราผลัดกันชมภาพความงามจากต่างแดนนะคะ พี่ก็ชอบดูวิวสวยๆ จากบล็อกน้องเอเมื่อมีโอกาสไปแวะ  ตอนอยู่สวทช.ไม่ทราบหรอกนะคะว่าน้องเอนี่จอมนักเดินทางเลยล่ะ

ขอบคุณคุณสาว P พิมญดา ศรีสวัสดิ์ ที่มาแวะระลึกถึงประสบการณ์คราเยือนโอซาก้า พี่ยังไม่เคยไปโอซาก้าเลย ครั้งหน้าแน่นอนค่ะ

ย่านอาคิฮาบาร่า
จำได้ค่ะ ชอบที่นี่มากเลย

สวัสดีฮะ  พี่นุช  

เป็นบันทึกที่อ่านแล้วประทับใจมากเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องราว และภาพถ่ายที่งดงาม เห็นด้วยกับคุณHandy เป็นอย่างยิ่งฮะ

ไปเติมพลัง ตกลงเลือกร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ เป็นอาหารญี่ปุ่นมื้อแรก พูดกันไม่รู้เรื่อง ใช้ดูรูปแล้วชี้เอา อร่อยที่สุด...  seen นึกถึงนิ้วกายสิทธิ์  ทันทีเลยฮะ   อิอิ   

คุณพี่P  Sasinand คงได้เที่ยวชมญี่ปุ่นอย่างสบายๆ พวกนุชก็ใช้แรงกันหน่อยค่ะ ย่านอะคิฮาบาร่านั้นพวกผู้หญิงสามคน ปล่อยผู้ชายคนเดียวในกลุ่มให้ไปค่ะ ส่วนพวกเราเดินชมร้านรวงในห้างย่านชินจูกุกันตามรสนิยมค่ะ

ชอบแมงปอและดอกไม้และภาพแอนนิเมชั่นอื่นๆด้วยที่น้องseen ใส่มา น่ารัก สดใสดีค่ะ

เที่ยวแบบนี้ภาษาท่าทางเวิร์คมากค่ะ

ขอบคุณที่ประทับใจและติดตามอ่านทุกตอนเลยนะคะเนี่ย

ไม่ชอบแนวทางการเขียนที่ blame เพือนร่วมทาง

และยกตนว่าเตรียมการดีเลยคะ

ในเมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้วจะเป็นอย่างไรก้อไม่โทษกันและไม่โทษใคร

ขอโทษนะคะที่ขอวิจารณ์ตรงๆ

ไม่เป็นไรค่ะ คุณDr.หยก คนเราต่างความเห็นกันได้ค่ะ ยินดีรับคำวิจารณ์ ขอบคุณที่กรุณามาแวะและสละเวลาให้คำวิจารณ์ค่ะ

โดยส่วนตัวคิดว่าการที่มาเขียนเล่าไม่ได้มาเขียนเพื่ออวดว่าได้ไปไหนมา แต่เป็นการแชร์ประสบการณ์ที่พบ ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี ล้วนเป็นการเรียนรู้ การไปเที่ยวกันเองเช่นนี้ทุกคนต้องรับผิดชอบต่อตนเองและต่อกลุ่มด้วย หากใครที่คิดจะไปเที่ยวกันเองก็จะได้ทราบปัญหาที่อาจเกิดได้ ในเรื่องการเตรียมการและการร่วมกันรับผิดชอบ เพราะไม่ได้ไปกับทัวร์ที่เราจ่ายเงินแล้วไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย หากรักจะเที่ยวแบบนี้ด้วยกันอีกปัญหาจะได้ไม่มีไงคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท