เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

เชียงใหม่จังหวัดในฝัน

โอกาสที่จะได้ไปเชียงใหม่

การทัศนศึกษาเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์  เพราะจะทำให้คนได้เรียนรู้สิ่งใหม่โดยที่ไม่ต้องใช้เวลามาก  เพียงแค่  พาไปดู  ไปสังเกตและหาคำตอบจากสิ่งที่ตนเองสงสัยใคร่รู้  การศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่จึงเป็นความใฝ่ฝันของดิฉันเลยทีเดียว  แต่  วันที่ 9-13 พย.51 ที่ทีมงาน สสอ.ขุขันธ์ จะไปเชียงใหม่ดิฉันก็ไปด้วยไม่ได้  เหตุผลอันดับต้นๆ  คือ งบประมาณที่จำกัดเต็มที  อย่าว่าอย่างโง้นอย่างงี้เลยนะ  หากมีโอกาสก็คงจะได้ไปสักวัน  แต่ระยะทางจาก ศรีสะเกษ - เชียงใหม่  ไม่ใช่ใกล้ๆเลย  สงสัยคงต้อง  เก็บตังค์ไว้นั่งเครื่องบินไป  ที่สำคัญอยากเห็นวัดล่องขุ่นมากๆ ถ้าไปถึงเชียงใหม่  เชียงรายก็คงใกล้นิดเดียว

คำสำคัญ (Tags): #เชียงใหม่ในฝัน
หมายเลขบันทึก: 221769เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2008 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

วัดร่องขุนสวยมาก..

เชียงใหม่ก็เช่นกัน

ขอให้มีโอกาสได้ไปอย่างที่คิดไว้นะคะ..

สวัสดีครับ คุณ เทียนขาว :)

ทีมงาน มาวันที่ 9 - 13 พ.ย.51 ... นั่นก็หมายความว่า จะมางานยี่เป็งล้านนา นะสิครับ อิ อิ

บอกทีมงานว่า ต้องทำใจหน่อยนะครับ คือ เรื่อง "รถติด" มหาศาล และ "ปะทัด" ข้ามศีรษะ ต้องหาหมวกกันน็อคมาใส่ด่วน เพราะวัยรุ่นชอบจุดโยนไปหาสาว ครับ

ศรีสะเกษ มา เชียงใหม่ ... ควรมีเวลาเที่ยวสัก 2 คืน 3 วัน ครับ มากกว่านี้ยิ่งดี

ส่วนวัดร่องขุ่น จากเชียงใหม่ ไป เชียงราย ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ครับ ไปเช้า เย็นกลับได้ ปลายทาง คงเป็น "แม่สาย" ครับ

เชียงใหม่เคยเป็นเมืองในฝันเช่นกันครับ ตอนนี้เป็นแม่ฮ่องสอนแล้ว อิ อิ หนีเข้าป่า หาความสงบ น่ะครับ

โชคดีครับ :)

เมืองเจียงใหม่นั้น คนฝันใฝ่หา อยากมาแต๊นา พักพาแอ่วเหล้น
เมืองขุขันธ์ ไกล๋กั๋นหลายเส้น ยังมาตะเวน แอ่วพัก
เจิญท่านตังหลาย สหายที่ฮัก มาพักแอ่วหื้อ สบาย
ของกิ๋นทุกมื้อ ของซื้อของขาย เจิญต๋ามสบาย ซื้อปิ๊กไปบ้าน ซื้อปิ๊กไปบ้าน.

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำดีดีนะคะ จะหาโอกาสไปให้ได้เลยค่ะ กำลังดูว่าถ้าเกิดจะไปเครื่องบืนสักปีหน้าหรือปีต่อไป เพราะว่ากะว่าให้ลูกสาวลูกชายอายุสัก 5และ7ปีก่อนก็น่าจะดี เพราะตอนนี้ อายุ 2และ4 ปี เดินทางใกล้ๆก็พอนะคะ คราวที่แล้วพาไปเที่ยวที่นครราชสีมา พาไปนอนพักที่โรงแรมเป็นครั้งแรกในชีวิตของลูกๆ เด็กๆตกใจแปลกหูแปลกตากันใหญ่ ลูกชายวัย 1ปี 8เดือน ณ.ตอนนั้นนะคะ บอกว่า "แม่จะนอนในรถ ไปนอนในรถกันดีกว่า " พูดไปก็ร้องไห้ไปด้วย พ่อกับแม่ก็ต้องหากลยุทธ์ต่างๆมาใช้อย่างมากมาย กว่าจะยอมนอนที่ห้องพักของโรงแรมและหลับอย่างสบายในคืนนั้น