ผู้นำองค์การเพื่อการเรียนรู้


ผู้นำองค์การเพื่อการเรียนรู้

ได้อ่านบทความเกี่ยวกับการเป็นองค์การเพื่อการเรียนรู้ (Learning Organizatuon) ของ ผศ.ดร.ยุรพร ศุทธรัตน์  พบว่าในประเทศยุโรปและอเมริกา เป็นที่ยอมรับกันมาก เพราะการเป็นองค์การเพื่อการเรียนรู้จะเป็นวิธีการที่จะนำองค์การไปสู่การอยู่รอดในธุรกิจและการได้เปรียบทางการแข่งขันที่ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่ตลอดเวลา แต่ไทยนั้นก็ได้เริ่มนำแนวคิดนี้มาใช้บ้างแล้ว เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ดังนั้น ถ้าองค์การในไทยหรือองค์การที่ใกล้ตัวเราที่สุด  คิดว่า สำคัญที่สุดก็คือผู้บริหารองค์การ ที่จะต้องมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นและสนับสนุนให้เกิดการแสวงหาความรู้ การแบ่งปันความรู้ และนำความรู้ไปใช้จริง มุนษย์หรือคน นั้น เมื่อได้รับการพัฒนาตนเองก็อาจจะเกิดแนวคิดและมุ่งมั่นในการพัฒนางานและส่งผลให้องค์การนั้นเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นองค์การเพื่อการเรียนรู้ได้

หมายเลขบันทึก: 221766เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2008 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจ ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงเช่นกัน

ผู้นำที่ต้องการจะพัฒนาองค์การไปสู่องค์การแห่งการเรียนรู้นั้นจะต้องพัฒนาบุคลากรในองค์การให้มีความรัก มีความสุขและสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานในองค์การจึงจะสามารถนำพาองค์การไปสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท