ไทยเรานี้รักสงบ แต่ทำไมถึงรบไม่ขาด


คิดอยู่ในใจ

  ในเหตุการณ์ช่วงนี้นับว่าจะรุนแรงมากขึ้น ได้เห็นอะไรที่เกิดขึ้นแล้วก็เลยไม่สบายใจแต่ก็เข้าใจว่าปัญหาทุกอย่าง  จะค่อยเบาลงบ้าง  แต่เป็นความรู้สึกของคนที่เคยทำหน้าที่ตรงนี้  อดที่จะคิดไม่ได้อยู่ดีแต่ก็ต้องทำใจครับ  ขอให้เหตุการณ์ต่างๆ ให้จบลงโดยดีเทิน  ขอให้คนไทยเรารักกันเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกันให้ยึดหลัก  การใช้สติ  การมีศีลธรรม การอยู่ร่วมกันจึงจะทำให้เกิดสันติสุขได้  ไทยเรานี้รักสงบ  แต่ทำไม่ถึงรบขาด  เป็นคำที่ต้องคิดไม่ลืม

 

 

หมายเลขบันทึก: 217011เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2008 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

ภาวนาให้ทุกอย่างคลี่คลายลงโดยเร็ว

มีสติ

อย่ายึด ตัวกู ของกู ให้มากนัก

สงครามชายแดนเริ่มขึ้นอีกแล้ว  ไม่ว่าจะเป็น ฝีมือ ความคิดของใคร

แต่ก็ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งสิ้น  โดยเฉพาะ ทหารหาญ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความสุจริต จริงใจ จงรักภักดี

หยุดเถอะค่ะ

พอเถอะค่ะ

มองคนที่ด้อยกว่าบ้าง แล้วท่านจะพอ

 

ขอบคุณ   P   กระติก  ทีเข้ามาแลกเปลี่ยนความมรู้ร่วมกัน

ขอบคุณครับผม

  • ขอบคุณทหารใจดีทุกคนค่ะ
  • ขอให้พระคุ้มครองค่ะ

 

ขอบคุณ

             P ครูโย่ง    

             P Bright  Lily

                            ขอบคุณทั้งสองท่านมากครับผม

สวัสดีค่ะ

- เห็นคุณหายไปนาน อดเป็นห่วงไม่ได้ค่ะ แต่ก็ปลอดภัยนะค่ะ

- ประเทศไทยเป็นของเราทุกคน  หากยอมสละ..ลดความเห็นแก่ตัวของแต่ละคนลงสักหน่อย...ประเทศก็คงจะไม่แย่ไปกว่านี้

                             

ขอบคุณเพชรน้อย ที่ยังเป็นหว่ง ผมสบายดีครับ งานยุ่งนิดหน่อยครับ

ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกัน ขอบคุณครับผม

สวัสดีค่ะ

เราขอแนะนำตัวนะ  เรียกเราว่า ป้าคิมก็ได้  เพราะเราคงเป็นรุ่นป้า อายุเราเกือบ 60 ปีแล้ว ภาพที่เห็นถ่ายเมื่อนเดือนเมษายน 2551

ไทยเรานี้รักสงบ  แต่ทำไม่ถึงรบขาด 

เยาวชนมักจะร้องท่อนนี้ว่า แต่ถึงลบไม่ขาด

ถ้าดีหน่อยก็เป็นว่า...แต่ถึงรบไม่ขาด

เรารักทหาร เห็นใจทหาร เพราะเราเป็นลูกทหารนะ

ว่าง ๆ ไปแวะเยี่ยมบันทึกเราบ้างนะ  เราเป็นสมาชิกใหม่ไม่นานมานี้เอง  ยังมีเพื่อนไม่มาก  เพราะเขียนความจริงไปเรื่อย ๆ

เป็นกำลังใจให้นะ  ขอให้อยู้รอดปลอดภัย เพื่อเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของชายชาติทหาร (ไทย)

 

ขอบคุณP   ป้าคิมครับ  ยินดีตอนรับครับผม  เข้าเป็นสมาชิกเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน   ขอบคุณครับผม

ครูลี่เคยบอกเด็กเวลาร้องเพลงชาติผิด เพราะเด็กร้องเวลาเคารพธงชาติตอนเช้าชอบร้องว่า ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขาด ต้องอธิบายให้นักเรียนฟังบ่อยๆว่า ไม่ใช่ และหมายความว่าอย่างไร แต่ทุกวันนี้คนไทยรบกันเอง น่าเศร้านะคะ ขอให้คุณรักชาติ โปรดช่วยกันรักษาชาติไทยต่อไปนะคะ ครูลี่เคยได้ฟังพระองค์หนึ่ง(ทางโทรทัศน์) ท่านบอกว่า ต่อไปในอนาคตข้างหน้าโน้น..........ชาวไทยจะเหลือแค่เป็นชนเผ่าเล็กๆเผ่าหนึ่งเท่านั้น ถ้าจริงก็น่าใจหายนะคะ แต่ครูลี่คงไม่อยู่แล้วล่ะค่ะ บ๊าย....บาย .....ซาโยนาระ......

สวัสดีคะ...มาเป็นกำลังใจคะ

เอื้องแสงเดือน

หวัดดีค่ะ...

มาเป็นกำลังใจเหมือนเคย

คิดอยู่ในใจเหมือนกันว่า...

ไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย

- สวัสดีค่ะ คุณรักชาติ ท. บ. พล ทหาร

- สงสัยเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมคนไทยต้องมาทะเลาะกันด้วย ยิ่งสถานะการณ์บ้านเมืองเป็นแบบนี้ น่าจะหันมาร่วมมือกัน สามัคคีกัน มาฃ่วยกันแก้ปัญหา แต่ก็ยังไม่เห็นจะหยุดโจมตีกันเลย

- สงสารประเทศไทยค่ะ เขายังเป็นคนไทยหรือเปล่า ตัวพี่เองแม้ว่าเตี่ยจะอพยพมาจากเมืองจีน แต่ก็คิดเสมอว่าเราเป็นคนไทย 100 % รักประเทศไทย และ อยากตอบแทนผืนดินแห่งนี้ที่ทำให้เตี่ยเรามีที่ทำกินและตกทอดมาจนถึงลูกหลาน

- พี่ขอเป็นกำลังใจให้ คุณรักชาติ ท. บ. พล ทหาร นะคะ

ปิดเทอมแล้วเข้ามาเยี่ยมคะ  เป็นไงสบายดีไหมคะ ตอนนี้ไปอยู่ชายแดนเขมรหรือเปล่า เป็นห่วงนะ รักษาสุขภาพด้วย  ส่วนเรื่องการเมืองนั้น ปล่อยเขาตีกันเลยคะ เพราะทุกคนก็มีประสบการณ์มาแล้วทั้งนั้น เพียงเพื่อเอาชนะกัน ต่างฝ่ายก็ดีหมดแหละคะ เพียงแต่ฆ่าได้ หยามไม่ได้  มันถึงไม่จบสิ้น ลองให้นักการเมือง หรือคนที่ว่าตนเองดี แล้วออกมาเข้าแถวซิว่า ใครชั่วน้อยที่สุดให้เอาคนนั้น จะมีใครกล้าหาญมายืนยันไหมหละ ทุกคนก็ชั่วพอๆกัน แต่จะชั่วมากหรือชั่วน้อย แล้วจะเอาใครมาเป็นนายก หละ เพราะเอาใครมาเป็นก็คงถูกต่อต้านอยู่เช่นนี้ กบเลือกนาย เอาฝ่ายพันธมิตรมาเป็นนายกซิจะดีแค่ไหน เพราะประเทศชาติแย่แล้ว ถ้ามัวแต่มาเลือกใครดี ก็ทำไม่ได้ เพราะพันธมิตรเขาไม่อยากเป็นนายก เขาอยากเป็นฝ่ายตรวจสอบ เป็นยามเฝ้าแผ่นดิน แค่นั้น พอใครเป็นนายก เขาก็ไม่เอา ตัดปัญหาให้ฝ่ายพันธมิตรแหละเป็น จะได้หมดเรื่องหมดราว ดูซิบ้านเมืองจะวุ่นวายแค่ไหน มันก็มีฝ่ายพาลทะมิตรออกมาสู้กันอีกไม่จบสิ้น น่าสงสารประเทศไทยนะ  ไปกันใหญ่แล้ว ไม่ได้เข้าข้างใครนะ

ป้าคิมมาเยี่ยมตอนค่ำค่ะ

โรงเรียนที่ป้าคิมสอน อยู่ที่บ้านนอกค่ะ

เต็มไปด้วยป่าเขาค่ะ

 

สวัสดีครับ   P ครูลี่  ใช่แล้วครับจะเหลือคนเผ่าเล็กๆ  ที่เหลือเพราะคนที่อยู่ใน ศีลธรรม เท่านั้น  ก็น่าคิดนะครับ ขอบคุณครับผม

 

     สวัสดีครับ P เอื้องแสงเดือน  ขอบคุณครับผม

 

    สวัสดีครับ P   windy    ขอบคุณครับผม

 

     สวัสดีครับP วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชรินทร์  เขจรวงศ์

 

 

 

       ขอบคุณ          P tiya 
     

 

ขอบคุณ    P นึกว่าหายไปไหน   มหาวิทยาลัยชีวิตราชภัฏพระนครกระนวน  แล้วเห็นคนเดินดินไหมครับ

 

ขอบคุณ  P   ครูคิมครับผม  เดี่วยก็นอนไม่หลับอีกครับผม   ขอบคุณมากครับ

       

P วิทยาลัยเปิดเรียน วันที่ 8 พฤสจิกายน เร็วๆนี้แหละคะ ได้ตารางเรียนแล้ว  เตรียมตัวได้แล้ว อย่าลืมดูแลตนเองด้วย บัณฑิตทหารหาญ แห่งชาติ เข้ามาเยี่ยมรอบสอง ไม่เห็นคนเดินดินเลย หยุดเขียนบล็อค ไปแล้ว มีแต่เรื่องเดิมๆอยู่ เขาเคยบอกว่า ถ้าคิดถึงเขา บอกผ่านคุณรักชาติก็ได้ ใช้บล็อคเดียวกัน หรือการเขียนบล็อคต้องเช่าบรูทูสเป็นรายเดือนหรือเปล่า เลยทำให้ไม่ได้เขียนเพิ่มอีก

Pครูคิมใจดี๊ ใจดี เมื่อกี่ไปเยี่ยมบล็อคก็เอากาแฟให้ ตาลายยังไม่พอ  ตาค้างแน่ เห็นรูปครูคิมแล้ว 

Pเดี่ยวจะเข้าไปเยี่ยมท่าน อีกครั้งคะ หลังจากยืมเรื่องของท่านดึงมาไว้อ่านในบล็อค เรื่องเทคนิคอะไรน้า ตามไปอ่านอีก

สวัสดีค่ะ

มาร่วมเปนกำลังใจค่ะ มีแรงกายแรงใจสู้เพื่อชาติเราต่อไปนะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีครับ    

               P    ยินดีต้อนรับครับผม  เรื่องของคนเดินดินเขาคงยุ่งกับธุรกิจส่วนตัว  ก็เห็นใจแต่ก็เห็นกันอยู่

 

สัวสดีครับ   

               P    ขอบคุณกล้วยแขกที่เข้ามาเยี่ยมครับผมกำลังใจคือสิ่งที่ดีของกำลังใจส่วนหนึ่ง   ขอบคุณครับผม

 

  • ไทยเรานี้รักสงบ  แต่ทำไม่ถึงรบขาด 
  • นั่นนะสิ ทำไมถึงเป็นเช่นนี้
  • ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน (ศรีสะเกษ)
  • รัฐบาลจะตอบคำถามได้ดีได้ถูก
  • แต่ก็ยังไม่มีคำตอบเรื่องนี้ที่ชัดเจน
  • ความสุขสงบที่แท้จริงจะมาถึงเมื่อไหร่
  • มาให้กำลังใจ ผู้ทำหน้าที่ปกป้องแผ่นดิน
  • ให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
  • ธรรมรักษา  (^__^)

 

นมัสการครับผม   ไม่มีอะไรที่สำคัญเท่ากับหลัก  ธรรมคำสังสอน  ของหลักธรรม  เป็นที่พึ่งทางใจ  กราบนมัสการครับผม

ฝากอ่านด้วยกันค่ะคุณรักชาติ

      ตะวันขึ้นเดี๋ยวเด่นเย็นก็ค่ำ      พลุที่พุ่งสูงล้ำค้ำฟ้าหรือ

ทะเยอทะยานยิ่งใหญ่ใฝ่แย่งยื้อ      จะยึดถือแน่นักสักกี่วัน

เพียงได้สิ่งที่มีก็ดีแล้ว                   สำเร็จแนวชีวิตเคยคิดฝัน

ต่างก็ก้าวสุดท้ายตายเหมือนกัน            สู่สวรรค์หรือนรกในอกเอย

          คุณสุมน  อมร เป็นผู้เขียนไว้ค่ะ

 

ขอบคุณครับ  P

 

ได้อ่านแล้วครับรู้สึกว่า  มีความหมาย   กรรมใดใครก่อย่อมได้ได้รับผลนั้น   ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้รว่มกันครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท