มารู้จักศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเมืองกันเถอะ


อู้การเมือง

เป็นคำที่เกี่ยวกับการเมือง ที่บางท่านอาจยังไม่รู้ มาเล่าสู่กันฟังเผื่อจะเป็นประโยชน์

1.นักกวนเมือง Demagogue มาจากคำว่า เดโมส (demos) ในภาษากรีก ซึ่งมีความหมายถึงประชาชนหรือขบวนการต่อต้าน (mob) ก็ได้ ดังนั้น เดมาก็อก จึงแปลว่าผู้นำม็อบ หรือผู้นำขบวนการต่อต้านในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง

2. นักการเมือง Politician หมายถึง ผู้ปฏิบัติงานทางการเมืองโดยทั่วไป เช่น สมาชิกพรรคการเมือง เจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครผู้ทำงานการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี บุคคลเหล่านี้เรียกได้มีอาชีพเป็นนักการเมืองโดยแท้

3. นักวิ่งเต้น Lobbyists มาจากคำว่า Lobby หมายถึง ห้องพักผ่อนหรือห้องนั่งเล่น(ของสมาชิกรัฐสภา) อันเป็นสถานที่ที่หัวคะแนนหรือผู้สนับสนุนทางการเมืองจะสามารถเข้าไปพบปะกับผู้แทนราษฎรของตนได้ คำนี้ต่อมากลายเป็นคำที่ใช้เรียกผู้หาเสียงสนับสนุนมืออาชีพที่รู้จักมักคุ้นกับบรรดาสมาชิกผู้แทนราษฎรของพรรคต่าง ๆ จำนวนมาก และสามารถที่จะขอคะแนนสนับสนุนจากสมาชิกผู่้แทนราษฎรในการลงมติเรื่องสำคัญๆ ได้ ในด้านการเมืองระหว่างประเทศ มีการจ้างคณะผู้หาเสียงสนับสนุนอย่างนี้ให้ช่วยหาเสียงสนับสนุนให้แก่ประเทศของตนก็ได้เช่น การขอไม่ให้รัฐสภาลงมติตัดความช่วยเหลือหรือตัดสิทธิพิเศษบางประการที่เคยให้ประเทศของตน เป็นต้น

4. นิรโทษกรรม Amnesty หมายถึง การกำหนดให้การกระทำที่เป็นโทษและมีความผิดตามกฎหมาย ให้เป็นการกระทำที่ไม่มีโทษและไม่มีความผิดตามกฎหมาย อีกทั้งยังจะไม่ต้องชดใช้ค่าทดแทนสินไหมใด ๆ และไม่ต้องรับโทษใด ๆ ทั้งสิ้น การกำหนดเรื่องที่เป็นความผิดไม่ให้เป็นความผิดทั้ง ๆ ที่เป็นความผิด ย่อมจะอธิบายไม่ได้ด้วยตรรกะใด ๆ ทั้งสิ้น ว่ากันว่า หลักนิรโทษกรรมของไทยนั้นได้เริ่มใช้กันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2475 เหตุเกิดมาจากคราวที่คณะราษฎรได้ทำการปฏิวัติยึดอำนาจการปกครองได้เป็นผลสำเร็จแล้ว การยึดอำนาจนั้นเป็นความผิดและเป็นคดีอาญาแผ่นดิน แต่เมื่อได้กระทำสำเร็จแล้วจึงได้มีการบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญว่าให้มีการออกกฏหมายนิรโทษกรรมได้ คณะปฏิวัติในยุคต่อ ๆ มา จึงได้ใช้กลไกนี้ลบล้างคววามผิดที่ได้กระทำขึ้น อย่างไรก็ตาม รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 ได้งดเว้นไม่กล่าวถึงแนวความคิดในเรื่องนิรโทษกรรมนี้ไว้เลย

5. ในพระปรมาภิไธย In the Name of the King หมายถึง การที่ผู้หนึ่งผู้ใดจะดำเนินกิจการใด ๆ ในนามของพระมหากษัตริย์ อธิบายง่าย ๆ ได้ว่าทำแทนพระมหากษัตริย์นั่นเอง ตัวอย่างเช่น การพิจารณาพิพากษาอรรถคดีเป็นอำนาจของศาลตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด แต่ผู้พิพากษาหรือตุลาการจะต้องดำเนินการในพระปรมาภิไธย ทั้งนี้เพราะพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นพระประมุขทรงใช้อำนาจตุลาการทางศาล

6. การเนรเทศ Deportation หมายถึง การขับไล่คนใดคนหนึ่ง หรือคณะใดคณะหนึ่งให้พ้นไปจากราชอาณาจักร หรืออาณาเขตประเทศของตน

7. การปฏิวัติ Revolution หมายถึง การใช้กำลังขับไล่รัฐบาลที่ครองอำนาจโดยชอบธรรมอยู่นั้นให้พ้นไป และยึดอำนาจนั้นให้กลับมาเป็นของตน การปฏิวัติมักจะเป็นไปในรูปของการเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือเสมอ

8. การยุบสภา Dissolution of Parliament หมายถึง การประกาศการสิ้นสุดอายุของสภาผู้แทนราษฎรก่อนครบวาระตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ การประกาศยุบสภานั้นเป็นมาตรการหรือเครื่องมือสำคัญของฝ่ายบริหารในการที่จะคานอำนาจกับฝ่ายนิติบัญญัติในระบบรัฐสภา (parliamentary system) เมื่อฝ่ายนิติบัญญัติมีสิทธิที่จะเสนอญัตติต่อสภาให้ลงมติไม่ไว้วางใจฝ่ายบริหารได้ ฝ่ายบริหารก็สามารถใช้วิธีการยุบสภาได้เพื่อป้องกันมิให้มีการใช้อำนาจนั้นอย่างเกินขอบเขต

 9. ความนิยมความเป็นกลาง (Nutralism) ได้แก่การไม่ผูกพันฝักใฝ่ในฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด โดยเฉพาะในยุคสงครามเย็น เมื่อโลกได้แบ่งออกเป็นสองฝักสองฝ่าย ฝ่ายที่นิยมความเป็นกลาง จึงได้สร้างกลุ่มของตนเองขึ้นมาเป็นขบวนการอีกขบวนการหนึ่ง เรียกว่า ขบวนการไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

 10. ทรราชย์โดยเสียงส่วนใหญ่ Tyranny of the Majority เป็นแบบการปกครองที่นักการเมืองต่างพากันหวาดเกรงกันมาก นั่นคือ การปกครองโดยใช้เสียงส่วนใหญ่ไปกระทำการชั่วร้ายต่าง ๆ แล้วกลับอ้างเอาว่า เสียงส่วนใหญ่ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว เรามักจะกล่าวเปรียบเทียบกันอยู่เสมอว่า ถ้าเอาพระ 500 รูป กับอันธพาล 5000 คน มาร่วมประชุมกันเพื่อหาข้อยุติในเรื่องอบายมุข เสียงนักเลงย่อมเหนือกว่าเสียงพระ การใช้เสียงส่วนใหญ่ตัดสินในลักษณะนี้จึงเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก และไม่ควรยึดถึือรับเอาเป็นหลักการของการตัดสินโดยเสียงส่วนมาก

11. พระราชกฤษฎีกา Royal Decree คือ กฎหมายที่เกิดจากบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติต่าง ๆ ที่บัญญัติไว้ให้ตราขึ้นเป็นพระราชกฤษฎีกาได้ พระราชกฤษฎีกานี้มีศักดิ์ต่ำกว่าพระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกาจะขัดกับพระราชบัญญัติไม่ได้

        องค์กรที่ตราพระราชกฤษฎีกาได้ ได้แก่ รัฐสภา เช่น การตราพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาตามอำนาจที่มอบให้แก่ประธานรัฐสภา ซึ่งจะเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการแห่งพระราชกฤษฎีกาฉบับนั้น คณะรัฐมนตรี เช่น พระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินที่กำหนดให้อำนาจโดยพระราชบัญญัติการเวนคืนที่ดิน หรือพระราชกฤษฎีกายุบสภา ซึ่งเป็นพระราชอำนาจตราขึ้นไว้ตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรี

12. พระราชกำหนด Emergency Decree หมายถึง กฎหมายที่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องประกาศใช้ก่อนที่จะให้รัฐสภาพิจารณาให้ความยินยอม การตราพระราชกำหนดนั้นจะต้องเป็นกรณีที่เป็นประโยชน์ต่อการรักษาความปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือเพื่อป้องปัดภัยพิบัติสาธารณะ

13. พระราชบัญญัติ Act คือ บทบัญญัติที่มีผลบังคับเป็นกฎหมายแล้ว ซึ่งจะต้องตราขึ้นโดยองค์กรที่รัฐธรรมนูญให้อำนาจไว้

14. รัฐบาลเงา Shadow Cabinet หมายถึง คณะบุคคลที่ตั้งขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อให้มีหน้าที่ติดตามการทำงานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ในระบบการเมืองของอังกฤษมักจะมีการจัดตั้งรัฐบาลเงาขึ้นเสมอ โดยปกติในการประชุมสภา มักนิยมที่จะจัดที่นั่งให้ผู้ที่เป็นรัฐบาลเงาได้นั่งอยู่ในแถวหน้าสุดของที่นั่งของพรรคฝ่ายค้าน รัฐบาลเงานี้อาจได้รับเลือกตั้งจากสมาชิกของพรรค หรืออาจจะรับการแต่งตั้งจากหัวหน้าพรรคก็ได้

15. รัฐประหาร Coup D'Etat หมายถึง การใช้กำลังที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อเปลี่ยนแปลงหรือล้มล้างรัฐบาลโดยฉับพลัน โดยปกติการกระทำรัฐประหารจะต้องเป็นการกระทำโดยองค์กรที่มีอาวุธใช้เท่านั้นจึงจะกระทำการได้สำเร็จ นั่นก็คือ คณะทหาร แต่อาจจะมีพลเมืองบางส่วนเข้าร่วมก่อการเพื่อผลทางจิตวิทยาด้วยก็ได้ และปัจจุบันนานาอารยะประเทศไม่ให้การรับรองในการกระทำเช่นนั้น ประกอบกับการพัฒนาประชาธิปไตยถึงขั้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ก็ได้มาถึงแล้วสำหรับประเทศไทยเรา

 

 

หมายเลขบันทึก: 217010เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2008 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (157)

11. สจว.103 (API 103) ได้แก่ ผู้มีความรู้ความสามารถ ที่ได้รับการคัดเลือกจากส่วนราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และภาคธุรกิจเอกชนเอกชน มาเข้ารับการศึกษาหลักสูตรปฏิบัติการจิตวิทยาฝ่ายอำนวยการ จากสถาบันจิตวิทยาความมั่นคง สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมกัน เป็นเวตั้งแต่ 29 เม.ย. ถึง 28 ส.ค.51 โดยหลังจากสำเร็จการศึกษาแล้ว ทุกคนมีขีดความสามารถในการเป็นนักจิตวิทยา และจะได้นำความรู้และประสบการณ์ต่างๆ จากที่ได้รับการศึกษา ตลอดจนความสัมพันธ์ฉันเพื่อนพ้องน้องพี่อันแนบแน่น ไปบูรณาการร่วมกันให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานของตน สังคม และประเทศชาติต่อไป

. สจว.103 (API 103) ได้แก่ ผู้มีความรู้ความสามารถ ที่ได้รับการคัดเลือกจากส่วนราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และภาคธุรกิจเอกชนเอกชน มาเข้ารับการศึกษาหลักสูตรปฏิบัติการจิตวิทยาฝ่ายอำนวยการ จากสถาบันจิตวิทยาความมั่นคง สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมกันเป็นเวลา 17 สัปดาห์ ตั้งแต่ 29 เม.ย. ถึง 28 ส.ค.51 โดยหลังจากสำเร็จการศึกษาแล้ว ทุกคนมีขีดความสามารถในการเป็นนักจิตวิทยา และจะได้นำความรู้และประสบการณ์ต่างๆ จากที่ได้รับการศึกษา ตลอดจนความสัมพันธ์ฉันเพื่อนพ้องน้องพี่อันแนบแน่น ไปบูรณาการร่วมกันให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานของตน สังคม และประเทศชาติต่อไป

เอาอีกแล้วคุณปริ๊นซ์ย้ำคิดย้ำทำอีกแล้ว มันเป็นไงฮึ???

  • เป็นประโยชน์มากครับ
  • ขอบคุณครับผม
  • มาฝึกศัพท์ภาษาอังกฤษกับพี่จราจรจราจลด้วยคนครับ
  • พี่จราจรจราจลครับ ถ้าพี่สนใจแต่งบล็อกให้สวยงาม ลองเข้าไปดูตามลิ้งค์นี้นะครับ http://gotoknow.org/blog/blog-css

ขอบคุณ ค่ะ คุณบุญทำ ถ้าแต่งบล็อกให้สวยงามกว่านี้เกรงว่า

จะสนใจแต่บล็อก ไม่สนใจเจ้าของบล็อก นะสิค๊ะ

ท่านจราจร...จักรีนฤเบศรเห็นว่าท่านหายไปนานเลยไปแจ้งความคนหายไว้ ที่ สน.พธม. เมื่อกลับมาแล้วกรุณาไปถอนแจ้งความด้วยนะท่าน  เขาจะได้เลิกประกาศหาซะที

วันก่อนจักรีนฤเบศรเขียนบันทึกเรื่องคำศัพท์เกี่ยวกับทหารเรือ ก็มีน้องปริ๊นมาให้ความรู้เรื่องศัพท์กองทัพบก  ท่านทหารอากาศเข้ามาให้ความรู้เรื่องศัพท์กองทัพอากาศ  จักรีนฤเบศรกะว่าเดี๋ยวท่านจราจรคงมาให้ความรู้เรื่องศัพท์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามประสาบุคคลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยภูมิปัญญา(แต่เอาตัวไม่รอด อิอิ...) และความรู้ แต่ไหงกลายเป็นบุคคลอื่นที่มาจากฝรั่งเศส ชื่อ Pompier มาให้ความรู้แทน ฝากท่านจราจรตรวจสอบหน่อยว่าหนุ่มน้อยท่านนี้เป็นใคร เดี๋ยว สจว.103 จัดทริปไปเที่ยวฝรั่งเศสจะได้ให้เป็นไกด์นำเที่ยวซะเลยจะได้ประหยัดเงิน(จริงๆ จักรีนฤเบศร นะอยากจะไปใจจะขาด ทุกอย่างมีครบหมดแล้ว ยกเว้น.....ตังค์ !!!!!)

มีคำถามเกี่ยวกับคำศัพท์ครับ

1.การเมืองใหม่

2การบุกยึดสถานที่ราชการ

3.การปฏิวัติเงียบ

ท่านน้องปุ้มฝากผมมา ผมฝากแปะหน่อยนะครับพี่นา

"รวมพลน้องพี่ สจว.103 ไหว้พระ"

"ไหว้พระเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต้องไปเช้าค่ะ"พี่ปรินซ์รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ

รวมพลน้องพี่สจว.๑๐๓ไหว้พระที่วัดภูเขาทอง พระนครศรีอยุธยา วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ นัดพร้อมกันที่รพ.ภูมิพล เวลา ๘.๐๐ นาฬิกา การไหว้พระเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต้องไปเช้าค่ะจะได้ไหว้พระหลายวัด

ใครไปบ้างกรุณาโทรติดต่อพี่ตุ๊ก (ฉวีวรรณ) ๐๘๑-๘๐๑๕๑๐๙ หรือน้องปุ้ม ๐๘๕-๕๐๙๑๙๔๒เพื่อจะได้รู้ยอดที่แน่นอนและจะได้ไม่มีใครพลาดค่ะ

เก่งมากเลยนะจ๊ะ

พี่หร่านนะไม่ค่อยเป็น

บล็อกเลยนิ่งสนิทจ๊ะ

พยายามคำทางอยู่

คิดถึงนะน้องเล็กของสามแม่ครัว

  • พี่จราจรจราจลฝากบอกไปถึงพี่หร่าน (ความเห็น ๑๐) ด้วยนะครับว่าผมยังระลึกถึงอยู่เสมอ

 

เฮ้.......เจ้าของบล็อกเขาไปไหนนะ? ระวังจะโดนยึดพื้นที่บล็อกหมด

ตื่นเถิดไทยรวมน้ำใจน้องพี่

  • คห 10 คิดถึงแม่ครัวคนโตจัง เมื่อเช้าแม่ครัวคนรอง (พี่ต้อง) โทรหาแล้ว นัดกันวันเสาร์นี้ แต่คุณพี่ท่านรีบออกตัวเลยว่าจะอยู่กินกะพวกเราไม่ได้ หนูนาเลยบอกว่า ไปช่วยกันทำบอร์ดก็ยังดี เรื่องกินเดี๋ยวหนูนาจัดการเอง อิ อิ
  • คห 12 จะบุกยึดพื้นที่เราอยู่เรื่อยเลย ถนัดนักใช่มะ เอะอ่ะ ก็จะยึดพื้นที่ ไม่ใช่สถานที่ราชการนะ จะได้ยึดกันง่าย ๆ น่ะ
  • ข่าวฝาก...พี่หร่านเขียนบล็อกใหม่แล้วนะครับ ตาม LINK นี้ http://gotoknow.org/blog/nalinratapi103/218023
  • ตามไปให้กำลังได้ แล้วอย่าลืมดูดไปเก็บไว้ในแพล็นเน็ตด้วยนะครับ เพราะเป็นบล็อกใหม่เอี่ยมแกะกล่อง จะได้ตามหาง่ายขึ้น
  • โดยเฉพาะโลโกในบล็อก สวยมาก...ขอยืนยัน

ขอบคุณ แล้วเจอดีแน่ คุณปริ๊น

เป็นอย่างไรคะคุณจราจรจราจล

โดนท่าชายปริ้นแซวซะแล้ว

แต่เอ..ทำไมรูปมีแค่สองแม่ครัวละ

อีกแม่ครัวไปอยู่ไหน

อย่าบอกนะว่าไป.......

- กลัวพี่จราจรจลไม่มาวันเสาร์ ก็เลยต้องหาวิธีการันตีหน่อยครับ เพราะถ้าพี่มาคนนึงแล้ว จะมีพวกกระทรวงศึกษาตามมาอีกหลายคนครับ..ฮิฮิ..

- พี่หร่านครับอีกแม่ครัวสงสัยโดดเรียนมั๊งครับ เพราะจริงๆ แล้วหายากมากที่รูปไหนจะไม่มีพี่ (เคยสำรวจกันแล้วว่า top three ภาพมากที่สุดของรุ่น มี่สามท่านคือ พี่หร่าน มีรูน่ะห์ และนู๋ใหม่) จริงป่ะ...ฮ่าฮ่า..

  • ขอบคุณครับที่ได้เสนอแนะในเรื่องการใส่ข้อมูลในเวบรุ่น และ ส่งรูป best friend ไปให้ (ไม่อยากเป็น best friend อ่ะ)
  • ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลยครับพี่นู๋นา
  • วันนี้แวะเอารูปมาถามว่า แบบนี้จะผิดกติกาหรือป่าว
  • มีชื่อ ตำแหน่ง และที่ทำงาน

  • ขอบคุณครับที่ได้เสนอแนะในเรื่องการใส่ข้อมูลในเวบรุ่น และ ส่งรูป best friend ไปให้ (ไม่อยากเป็น best friend อ่ะ)
  • ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลยครับพี่นู๋นา
  • วันนี้แวะเอารูปมาถามว่า แบบนี้จะผิดกติกาหรือป่าว
  • มีชื่อ ตำแหน่ง และที่ทำงาน

  • ผิดกติกาคับ ตรงที่ภาพนี้สวยน้อยกว่าตัวเป็น ๆ อิ อิ...
  • พี่ชอบรูปน้องแพนที่พี่ส่งให้นะ ดูสดใสร่าเริงทั้งคู่เลย แต่ถ้าไม่อยากเป็น best friend ก็ เป็น best กิ๊ก ละกัน
  • คห 19 พี่หนูนาไม่ได้เป็นอะไรกะเจ้ากระทรวงซะหน่อย แค่เป็น "ลมหายใจ" ของกันและกัน ก็เท่านั้นเอง 5555555555555555
  • อิ อิ จะหมดลมก็คราวนี้แหละ
  • คห 18 รู้รึยังว่า แม่ครัวคนโต ไปไหน ? (ไปหาคู่ เพราะขณะนั้น เป็นคี่ อยู่)  เอิ๊ก เอิ๊ก
  • ไม่อยากเป็น best friend or best gig
  • อยากเป็น girlfriend อ่ะครับ..อิ อิ
  • แต่คงยากเพราะ ต.น. หวงตัวเหลือเกิน

วันเสาร์นี้ในช่วงช่วยกันจัดบอร์ดและซ้อมละคร กรมอัยการสนับสนุนเครื่องดื่มเนื่องจากออกพรรษาแล้ว ขาดแต่มิ๊กเซอร์กับน้ำแข็ง ขอแจ้งผ่าน สตช.ไปยังกรมอาชีวะช่วยจัดมาด้วยนะครับ ส่วนของขบเคี้ยวเห็นว่าพี่ๆ หลายๆ ท่าน(แต่ไม่ใช่สามแม่ผัว..เอ๊ย..สามแม่ครัว) จะจัดมาสนับสนุนครับ

  • พี่นา เดวผมจัดการเอารูปงานวันนี้ขึ้นเวบเสร็จก่อนนะ
  • เดวเปลี่ยนรูปพี่นาใหม่
  • เอารูปคาวบอยที่พี่นาส่งมาละกัน..ยิ้มสวยดี..อิ อิ

รูปสวยแล้วจ๊ะ

แค่นี้....ก็หลงกันเป็นแถวๆ แล้วจ๊ะ

สงสัยจะหลงจริงๆ เพราะจาก สจว.เดินทางไปงานเย็นที่จิตรโภชนา หลงทางไปไม่ถูกหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่จราจรจล สงสัยไม่คุ้นเส้นทางมั๊งครับ เลยไปไม่ถูก

  • กำลังพยายามแก้สีเวบให้เป็นสีชมพูอยู่
  • แวะเข้ามาบอกว่า
  • ขอบคุณครับ ที่เอารูปสวยๆไปฝาก
  • ทำไมไม่เคยเห็นอ่ะครับ
  • แต่ไปถ่ายคู่กับคนสวยกว่าให้มีข้อเปรียบเทียบ
  • เลยไม่สวยเหมือนเดิม หุ หุ
  • มีความสุขวันอาทิตย์นะครับ
  • ขอนำเรื่องจริงมาเหนอคุณปริ๊นซ์ ...คือว่า เมื่อวานบอกให้พี่ตุ่ยขับไปที่จิตฯ กะว่าจะไปนั่งก่อนเพื่อน เพื่อนจะได้เซอร์ไพรส์
  • ออกมาตั้งแต่สี่โมงครึ่ง พอออกมา ก็ถามพี่ตุ่ยว่าพี่รู้จักใช่มะ ไม่ต้องข้ามสะพานลอยลาดพร้าวให้วิ่งซ้ายไว้ จะเห็นร้าน
  • พี่ตุ่ยบอกว่าพี่รู้ นาไม่ต้องห่วง คราวนี้พี่หนูนาก็เลยขอพักสายตาสักหน่อย รู้สึกง่วงนอน พี่ตุ่ยปรับเบาะให้เสร็จเลย เราก็เลยหลับตาด้วยความไว้ใจ
  • ลุกขึ้นมาอีกที เห็นซ้ายมือ วัดเสมียนแล้ว โอพระเจ้า    พี่ตุ่ย ไหงทำหยั่งงี้เล่า พี่ตุ่ยบอกว่าพี่เห็นแต่เซ็นทรัล แต่ไม่เห็นสะพานอะไรเลย คงยังไม่ถึงมั้ง ????? (ใจแกถึงอ่างทองซะแล้ว เพราะแกนัดหมอเอาไว้) พี่หนูนาก็เลยอดกิน เอวังด้วยประการละฉะนี้...

- พี่จราจรจลครับ ผมก็มีเรื่องที่จะรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนกัน วันที่เดินทางไปจิตรฯ น่ะ ผมไม่ได้เอารถมาก็เลยอาศัยติดรถไปกับพี่ตุ๊ดตู่ มีพี่นันติดไปด้วยอีกคนเป็นสามคน ผมถามพี่ตู่ว่าไปถูกไหม พี่ตู่บอกว่า "ไม่ต้องห่วงค่ะ เดี๋ยวพี่จะขับตามรถตาตุ่ยไป เพราะว่ามีหนูนาเจ้าถิ่นซึ่งเค้ารู้ทางดีนั่งไปด้วย" แล้วก็ขับตามไปเรื่อยๆ แต่พอ U turn ดินแดงกลับมาประกฏว่าคลาดกับรถตาตุ่ย ผมก็เลยต้องลืมตามาช่วยพี่ตู่ดูทางจนไปถูกนั่นแหละครับ - สรุปว่านี่ถ้าพี่ตุ๊ดตู่ไม่ขับรถคลาดกับตาตุ่ย เราสามคนคงต้องไปทานข้าวเย็นที่อ่างทองกันหมดเลยเหรอครับ..

  • ถ้าเราไปกันจริง ๆ พี่ตุ่ยคงเป็นเป็ดง่อย แบบรัฐบาลสมชายเลยล่ะ อิ อิ
  • มาก่อกวนพี่
  • Dsc03294
  • รูปนี้คิดถึงงานวัดตอนปาเป้า สาวน้อยตกน้ำครับ
  • พยายามจะบอกพี่เต่าว่า
  • ถึงรูปไม่หล่อแต่เร้าใจ
  • เธอก็ไม่เชื่อ
  • อิอิๆๆๆๆๆๆ

คุณจราจรจราจลค่ะ

ของฝากนะลืมไปเอานะคะ

แล้วทำไมคุณจราจรจราจลไม่ไปละคะ

หรือไม่มีบอดี้กาดไปกลัวใครแกล้งหรือไงคะ

มาเรียนศัพท์การเมืองกับเค้าด้วยคนครับ

จริงๆแล้วศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเมืองนี้มีบางคำที่คล้ายกับภาษาฝรั่งเศสเลยนะครับ

อย่าง Coup d'Etat ก็มาจากภาษาฝรั่งเศสหล่ะครับ แต่ว่า อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นภาษาอะไร ประเทศไหนๆเค้าก็ไม่อยากใช้คำนี้นะครับ

  • พี่หร่านเจ้าค๊ะ แค่นี้ยังลืมน้องได้เลย คอยอยู่นานนะ คิดว่าจะมารับปลาหริดอ่างทองตอนเย็น ๆ ที่ไหนได้ เป็นสายบัวเลยเรา
  • หนูนาเลยต้องรับภาระเอาไปกินคนเดียว   ซึ่งก็เป็นความเต็มใจมิใช่น้อย อิ อิ
  • คห 41 ยินดีที่เข้ามาพูดคุยนะคับ หนูนาเคยไปท่องเที่ยวบล็อกทั่นแล้ว สวยงามมาก และได้ความรู้เยอะเลย
  • อาจารย์ขจิตบอกเร้าใจ ผมว่าน่าจะเป็นคำชมนะครับ...
  • แต่ผมว่าถ้าเลือกได้ เลือกหน้าตาดี ดีกว่านะครับ ส่วนความเร้าใจฝึกฝนกันได้ แต่หน้าตาดีไม่รู้จะฝึกยังไง
  • คห43 มีอารมณ์ไก่ ดีนะ
  • อยากฝึกทำหน้าตาดีกว่าเดิม ก็ยังทำไม่ได้เลย อิ อิ

มาเยี่ยมชมครับ

สอนผมเขียนบล๊อกมั่งดิครับพี่จราจร

  • คห45 ยินดีแต่มีปัญหาค่ะ เพราะพี่หนูนาก็ Learning by doing เหมือนกัน ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ไม่ได้ถามใครเลย มั่วไปเรื่อยๆ นี่คือเรื่องจริง บางทีก็เข้าไปดูบล็อกของคนอื่นที่ไม่ใช่รุ่นเรานะ เขาจะมีสอนให้เราทำอะไรแปลก ๆ พี่หนูนาก็ลองทำ จนตอนนี้ โน๊ตบุค ก็เจ้งแย้ว
  • คห46 หนูนาคิดถึงพี่ด้วงเจ้าแห่งวิชามาร เอ้ย วิชาการ เหมือนกัน ซำบายดีคับ
  • บัดดี้(คู่หอพัก) ไม่เห็นเข้ามาพูดคุยบ้างเลย
  • สงสัยสัญญานภาคเหนือไม่มีสัญญานเน็ต หรือไม่ก็กำลังตื่นเต้นกับซี8 ไม่หาย
  • พรุ่งนี้โชคดีวันฮา...วีน นะครับ

Glitter Graphics 

  • เพื่อนชาวร้อยสาม ตอนนี้เว็บของพวกเราใช้ได้ในระดับหนึ่งแล้ว
  • เข้าไปเยี่ยมชม และเสนอแนะความคิดเห็นได้นะครับ ที่ลิงค์นี้  http://www.api103.com/

ขอบคุณพี่นาให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับศัทพ์การเมือง ขอให้พี่สุขภาพดี ๆ นะค่ะ

  • ตามมาดูพี่ลอยกระทง
  • ลอยมาแล้วลอยไป
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆ
  • พี่จราจรจราจล เก่งจังแฮะ มีสไลด์สวยๆ ให้ดูเยอะแยะเลย
  • จะลอยกระทงกันแล้วเหรอครับ
  • เวบกลับมาแล้วครับ ขอบคุณครับที่ห่วงใย
  • ตามที่พี่ทหารอากาศ...ขนย. ทำเว็บ(ship)หายไป ตอนนี้แกได้ใช้ความสามารถปลุกเสกและกู้เว็บกลับคืนมาได้แล้วนะครับ
  • เพื่อนชาวร้อยสามสามารถเข้าไปใช้เว็บได้ตามปกติ

แวะมาลอยกระทง ด้วยคนนึงคะ  คิดถึงทุกคนเลย

สวัสดีค่ะท่านสารวัตร

ตามมาเรียนรู้ศัพท์การเมืองค่ะ

  • พี่จราจรจราจลไปลอยกระทงที่ไหนครับ...
  • สุขสันต์วันลอยกระทงนะครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาแสดงความขอบคุณค่ะ
  • ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
  • ได้ความรู้เกียวกับคำศัพท์ไปสอนเด็กที่โรงเรียนอีกด้วยค่ะขอขอบพระคุณยิ่ง
  • ขอเป็นกำลังใจค่ะ
  • สวัสดีครับ
  • ตามมาขอบคุณครับ
  • ผมขอยอมรับว่าไม่ได้ตามข่าวเกี่ยวกับ กอ.รมน. เลย
  • ถ้ามีข้อมูลเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบนะครับ

คิดถึงคุณจราจรเช่นกันจ๊ะ

คุณโจรฝากบอกอะไรนะถึงเขียนลงบล็อกไม่ได้

แล้วจะนัดเจอกันอีกเมื่อไรดีละ

คงต้องรอคนเมืองนอกกลับมาก่อนโน๊ะ

จะได้รับของฝาก

ถ้าไม่มีมาให้พวกเราคงน่าดู (ก็ต้องใช้หน้าดูอยู่แล้ว)

คิดถึง ๆ นะ

เมื่อไหร่จะอ้วนซะที

คุณครูไม่ค่อยมาให้เลี้ยงเหรอ

แต่....เอ้

มารับทุกอาทิตย์เลยไม่ใช่เหรอ

5555555555555

คิดถึง

คิดถึง

คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • พี่หร่านครับ คนดอยคือสาวเหนือคนสวยครับ
  • แต่สวยน้อยกว่าพี่จราจรจราจลนิดหนึ่ง

 

  • คุณบุญทำ ปากหวานไม่เลิกนะ ..คนแก่หยั่งพี่นู๋นาหวั่นไหวเป็นเหมือนกันนะคับ
  • พี่จราจรจราจลสวัสดีครับ
  • อากาศเริ่มเย็น...ไปออกกำลังกายที่สวนรถไฟบ่อยๆ นะครับ สุขภาพร่างกายจะได้แข็งแรง...สู้กับความหนาวเย็นได้
  • ไม่ได้ปากหวานหรอกครับ แต่พูดความจริงต่างหาก
  • เกือบลืม...บล็อกก็สวยครับผม

อือ รอให้ชมอยู่นี่ล่ะ ...ดอกกุหลาบสวยดี โน๊ะ

หวัดดีครับ

แวะเข้ามาเยี่ยม จะดูว่าเจ้าของเข้ามาดูบ้างหรือเปล่า หรือว่าเที่ยวไปแซวคนอื่นๆอยู่

ไปหล่ะ บ๊ายบายยยย

  • ถ้าอยากรู้ว่า "oh .... mmmmmm zzzzzssss" แปลเป็นไทยว่าอย่างไรตามไปดูที่นี่  http://gotoknow.org/blog/b-roongruang11/225719 คห .๓๓- ๓๖
  • เห็นบ้านเมื่องตอนนี้ เศร้าจังนะครับ
  • ตำรวจรับบทหนักมาก
  • วิจารณ์มากไม่ได้..หยิกเล็บเจ็บเนื้อ
  • คงจบอย่างเจ็บปวด เตรียมใจไว้ได้เลย
  • พี่จราจรจราจล หลงกลให้พี่ทหารอากาศขนาดยักษ์แปล"oh .... mmmmmm zzzzzssss" คำนี้เหมือนกัน
  • ขนาดของผมให้แปลเป็นภาษากัมพูชา ยังฮากันไปทั้งศาล
  • ถ้าแปลเป็นภาษาไทย ผมกลัวจะไม่ผ่าน กบว. ครับ

ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีแหละคุณบุญทำ แต่ก็ช่างเหอะ

  • ได้ดูพระจันทร์ยิ้มหรือเปล่าครับ
  • คห 83-84 สองคนนี้รวดเร็วทันใจ จริงๆ เลย ..
  • ได้ดูสิ ถ่ายรูปไว้เหมือนกัน มีเพื่อนโทรหาบอกว่าไปดูที่ฟ้าสิมีผู้หญิงยืนยิ้มอยู่บนฟ้า ฟังแล้วบอกเพื่อนว่าติงต๊อง วางสายไป สักพัก ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านออกมาดูกันใหญ่ เลยออกมามั่ง เออจริงด้วย ??? อยากให้ยิ้มทุกวันเลย เพื่อนบ้านดูแล้วต่างก็บอกว่าบ้านเมืองเราจะดีขึ้นแล้วล่ะมั้ง ตามประสาคนไทยที่มีความหวังเล็กๆ พอให้สบายใจบ้าง
  • อาถรรพ์พระจันทร์ยิ้มครับพี่จราจรจราจล
  • พันธมิตรประกาศยุติการชุมนุมแล้ว
  • ดีใจจังครับ
  • เชื่อแล้วครับว่ามั่นใจในความสวย....รูปเบอเร่อเลยครับ

 

ขออภัยนะจ๊ะนานๆจะเข้ามา

แต่อย่างไรก็ตาม

ยังคงรักและคิดถึงน้องสาวคนสวยเสมอจ๊ะ

อย่าลืมดูพระจันทร์ยิ้มอีกครั้งนะคะ

เดือนธันวาคม

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ คุณจราจรหญิง

  • สวัสดีครับพี่จราจรจราจล
  • ปีใหม่ที่จะถึงนี้ไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่าครับ
  • เคยได้ข่าวว่าเดือนธันวาคม..พี่จราจรจราจล จะไปญี่ปุ่น แล้วไปมาหรือยังครับ
  • เที่ยวเผื่อคนต่างจังหวัดด้วยนะครับ
  • สบายดี....
  • kบุญทำ คับขอบคุณที่จำเรื่องราวพี่นู๋นาได้ดีเลย ใช่แล้วตอนแรกคิดว่าคงได้ไปแน่ แต่ไปไม่ได้เพราะทางสถาบันพระปกเกล้าไม่อนุญาตให้เอาผู้ติดตามไป พี่สาวพี่นู๋นาเลยฉายเดี่ยว อดไปเลยเรา เฝ้าบ้านอยู่น่ะตอนนี้ แย่จัง
  • ปีใหม่ยังไม่มีโปรแกรมค่ะ ส่วนวันที่19นี้โลกร้อนกะพลังงานทดแทน ร่วมกันจัดเฮฮาปาแก้วนิดหน่อยที่ไทยอีสาน ขออนุญาตไม่เรียนเชิญ นะคับ เกรงใจว่ามาแล้วสาวๆจะรุมทึ้ง แทะโลมน้องชายของพี่นู่๋นาซะเปล่าๆ
  • อึ้งภาพคุณจราจร
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • สบายดีไหมครับ
  • ท่าทางงานยุ่งๆๆ
  • สมาชิก 103 หายไปไหนหมดครับ...
  • น้องอึ้งภาพนี้พี่เหลือเกิน
  • ย่อได้นะครับ
  • ตกใจหมดเลย
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • http://gotoknow.org/profile/preeyapaaa
  • แอบเปิดเข้าไปดูเหมือนกันครับ อุ๊ย ตกใจอย่างแรงครับ
  • อิอิ
  • สวัสดีครับ วันนี้ผมยิ้มทั้งวันเลยครับ คุณพี่
  • มีคนมาแซวพี่จราจรที่บล๊อกผม
  • ตามไปจับเลยครับ
17. ขจิต ฝอยทอง
เมื่อ พฤ. 11 ธ.ค. 2551 @ 18:06
997868 [ลบ]

  • แหมๆๆไม่น่าน้อยใจเลย
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
  • เจอพี่ตำรวจเข้าไปอึ้งๆๆ
  • บอกพี่ตำรวจ
  • ลดขนาดหน่อยดีไหม
  • น้องๆๆตกใจ
  • ไม่กล้าเข้าไปบันทึกเลย
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จัดให้แล้วคับ ย่อแล้วจ้า แหมแค่นี้ทำเป็นตกกะใจ นี่่แหละวิธีเช็คเร็ตติ้ง อิ อิ

  • มาหาอ่าน บันทึกใหม่ครับ

 

สวัสดีครับ แวะมาอ่าน ได้ความรู้มากๆ เลยครับ

ทรราชย์โดยเสียงส่วนใหญ่ Tyranny of the Majority นี่คือด้านที่ไม่ดีของประชาธิปไตยสินะครับ

สวัสดีครับ

     ขอบอกโดยตรงเลยครับ คำบางคำตรงใจ ตรงกับความหมาย ตรงกับสถานการณ์มากเลยครับ  ขอบคุณที่เข้าไปทักทายกันครับ

มาชม

อ่านศัพท์การเมืองเรื่องชาวเรานะครับผม

สวัสดีครับ ตอบแล้ว มาเยี่ยม แหม่..วันนั้นถ้ารู้จักกันก่อนจะให้มาเป็นจราจรซะหน่อย

สวัสดีครับหนูนา ปรียาภา

พี่เกือบจำไม่ได้ กลับมาดูที่บล๊อกนึกออกใช่เลย คนกันเอง

สบายดีนะ ขอให้มีสุขภาพดี

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

  • สวัสดีครับพี่จราจรจราจล...(สมาชิกมาเยี่ยมเพียบเลย)
  • ขอบคุณมากครับที่ส่งภาพ ส.ค.ส.ปีใหม่ ไปให้ที่บล็อกล่วงหน้า
  • สำหรับงานเลี้ยงวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๑ ผมคงไม่ได้ไป...ฝากบอกพี่ชูชาติด้วยครับ
  • ใกล้สิ้นปี ภาระกิจค่อนข้างเยอะ
  • ขอให้พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาวร้อยสาม ฉลองปีใหม่กันให้สนุกนะครับ...ทานเผื่อผมด้วย

[ Click Me ] 

ขอบคุณมากหนูนา

ขึนเป็นรองผู้กำกับได้แล้ว

สุภาพบุรษแดนใต้ผู้พิทักษ์ด้ามขวานยินดีต้อนรับ

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

สวัสดีค่ะท่าน พ.ต.ท.หญิง มาเรียนรู้ศัพท์ทางการเมืองค่ะ

คุณบุญทำ ไม่ไปร่วมงานเลี้ยง19นี้ ก็ไม่เป็นไร สมาชิกโลกร้อนและทุกคณะ ได้มีมติแล้วว่า เราจะให้อภัยท่านไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีกำหนด ...

สวัสดีค่ะ

  • มาเยี่ยมด้วยความคิดถึงค่ะ
  • มีดอกไม้สวยๆ จากภูเรือมาฝากค่ะ

  • ขอบพระคุณมากค่ะ ครูคิม ดอกไม้สวยจัง ชอบ๐๐๐ๆๆๆๆ ด้วยความยินดีอย่างยิ่งค่ะ
  • สมกับเป็นวันที่สดใสของคนไทยที่มีผู้นำคนใหม่ คนที่27 หวังว่าเมืองไทยต้องดีขึ้นๆๆๆ เจ้าประคู๊น

สวัสดีครับ

ขอบคุณครับ ได้รู้คำศัพท์ใหม่ หลายคำเลยครับ

  • ขอบคุณครูคิม, คนโรงงาน มากครับ
  • ส่วนคุณบุญทำ เค้าโกรธตัวเองแล้วด้วย.. เห็นภาพนี้แล้วเป็นไงล่ะ มีแต่รอยยิ้ม หนุกหนานมากเลย
  • งานนี้ปริ๊นซ์ฮามาก อยู่ใกล้ใครคนนั้นเป็นอันต้องอดรางวัล เป็นความบังเอิญที่ตลกมากเลย

แวะมาทักทายและเยี่ยมบ้านค่ะ...

(แอบเห็นว่ามีนักกวนใจ...หลายคนในบันทึกนี้แหละ...อิอิ....)

ขอบคุณนะคะสำหรับบันทึกที่มีคุณค่าค่ะ

ตำรวจใกล้ชิดประชาชน...และ(รถ)พยาบาล...อิ อิ

สวัสดีครับ

เห็นว่าต้องทำงานต่อสู้กับ พวก Desperado ก็เลยนำเอาเพลงนี้มาฝากครับ http://gotoknow.org/blog/2etc/231284

  • ขอบคุณค่ะคุณกฤษณา .. ไม่สงสัยแล้วว่า ทำไมตำรวจมักมีภรรยาเป็นพยาบาล ก็น่ารักหยั่งงี้กันนี่เอง

ขอบคุณค่ะ คุณกวิน เพลงเพราะมากๆ ได้ทราบคำแปลแล้ว ยิ่งโดนเลย ...โดยเฉพาะบรรทัดสุดท้าย อิ อิ

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ

มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

โชคดี ตลอดปีและตลอดไป

J สุขภาพแข็งแรงค่ะ J

                                                  

ขอบคุณครูคิม, คุณสายธาร และพี่ชาญเดช ครับ

ขอให้แฮปปี้ทุกท่านเลยครับ

ไม่คิดจะเขียนบันทึกเพิ่มหรือครับ รออ่าน

คนโรงงาน ..อิชั้นกะว่าไม่คิดนะเนี่ย สงสัยต้องคิดแล้ว ขอบคุณครับ รีเควสมาก็จะจัดให้ครับ ขอเวลาสักนี๊ด...

.....สวัสดีปีใหม่ครับพี่นู๋นา..คิดถึงจัง

 

  • โอ้โห หนุ่มราศีตุลย์ ไม่ต้องรีบสวัสดีปีใหม่ พี่นู๋นาขนาดนี้       ก็ได้ จ้ะ !!!!!
  • บายดีนะ meeting คราวต่อไปหวังว่าคงได้พบกันนะครับ
  • คิดถึงเช่นกัน
  • เพิ่งเข้ามาทักพี่สาวหนูเป็นครั้งแรก
  • อยากบอกว่า...คิดถึง...พี่หนูนาจังเลย
  • อยากทำอะไรสวยๆให้เหมือนคนอื่นแต่หนูทำไม่เป็น
  • ไม่เป็นไรเน๊อะ..เขียนอย่างเดียว ละก้อส่งใจให้ก้อ o.k.แล้ว
  • ไว้เราไปสนุกกันตอนไปสุโขทัยดีกว่า
  • ถ้าพี่ตุ่ยไม่มาขวางทางนะ(นินทา)
  • แล้วหนูจะแวะเข้ามาอ่านเรื่องที่น่าสนใจ blog นี้บ่อยๆค่ะ
  • น้องแม่มดเข้ามาในบล็อกพี่นู๋นาด้วยหรือเนี่ย รู้สึกเป็นมงคลแก่ชีวตยังไงไม่รู้ อิ อิ
  • คิดถึงน้องเหมือนกัน เห็นคุยกับแต่หนุ่มๆ ไม่สนใจพี่สาวคนนี้เลย (มีงอน มีงอน)

เมื่อไรจะเขียนเรื่องใหม่ซะทีนะ

เบื่อเรื่องนี้แล้ว

คิดถึง พี่สาวคนสวย คนนี้จัง

  • ต้องขออภัยที่ยังไม่มีเรื่องราวใหม่ ๆ มาให้ชมเลย ตอนนี้ชีวิตสับสนมั่ก ๆ งานน่ะ ไม่ใช่เรื่องอะไร หรอก คิดถึงคนดอย, พี่ชาญเดช ด้วย ขอให้พระคุ้มครองนะค๊ะ อยู่ทางใต้ถือเป็นผู้เสียสละ ไปทำงานก่อนล่ะ
  • สวัสดีวันหยุดค่ะ
  • แวะมาส่งกำลังใจให้ผู้เสียสละค่ะ...
  • ร่วมกันรักชาติ  รักในหลวง  รักประเทศไทยค่ะ

               ทางโน้นฝนตกหรือเปล่าค่ะ

  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

     

                      

             ×÷•.•´¯`•)» บ้านรักษ์สุขภาพ «(•´¯`•.•÷×

หวัดดีคับคุณปลายฟ้า จากวันนั้นถึงวันนี้ก็เพิ่งได้เข้ามาบล็อคตัวเอง นี่แหละ ...

ทำไมเป็นแบบนี้พี่รู้สึกไม่ดีเอามากๆ

สวัสดีหนูนา สบายดีหรือเปล่า

ย้ายมาภาคใต้ ได้พิจารณาเลื่อนตำแหน่งแน่นอน อย่าติดยึด

เป็นตำรวจอยู่ได้ทั่วประเทศ แต่ก่อนมีความเชื่อว่าใครอยู่นครบาลเจ๋ง

แต่ตอนนี้ต้องขอเพิ่มอีกว่า ถ้าได้อยู่ 3 จชต.สุดเจ๋งว่ะ

ดังนั้นต้องเคยอยู่นครบาลและต้องเคยมาอยู่ลำบากและเสี่บงที่ 3 จชต.ด้วย

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

มีความคิดที่จะย้ายไปอยู่ที่ 3 จชต.นานแล้วเหมือนกันคับ นาว่ามันโอเค นะ

  • ขอบคุณข้อมูลดี ๆ นะคะ
  • รวบกวนพี่สาว...ช่วยแวะไปตรวจสอบกรุ๊ปเลือด
  • เพื่อทำสถิติชาวบล็อก..
  • ตอนนี้เพื่อน ๆ ของเราไปกันเพียบแล้วนะคะ
  • ที่นี่...เลยนะคะ

 

ผลการสำรวจกรุ๊ปเลือดชาวบล็อก ...

 

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีหนูนา ปรับโครงสร้างใหม่คงมีข่าวดีมาบอกนะแสดงความยินดีล่วงหน้า

ภาคใต้ช่วงนี้เหตุการณ์เบาลงมาก น่าอยู่ ยินดีต้อนรับ

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

หน้าฝนนี้ระวังสุขภาพด้วยนะครับ

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

สวัสดี ค่ะฝากลิงค์ "การประชุม Case จริยธรรม ครั้งที่ 3 (Ethical Conference 3) ณ ห้องประชุม เยียน โพธิสุวรรณ โดย ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก รพ.สวรรค์ประชารักษ์ สถาบันสมทบ มหาวิทยาลัยมหิดล" http://gotoknow.org/blog/manywad/324525 ค่ะ

สวัสดีครับ

  • ผมแวะมาเยี่ยม มาทักทาย เพื่อรู้จักกันครับ
  • มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องราวดีๆมีประโยชน์
  • โชคดีมีสุขนะครับ

ยินดีที่รู้จักค่ะครูจ่อย สุขสันต์วันครูค่ะ

เกลียดแอนนี่ที่สุดเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท