๗๗...เพราะรักนี้มิอาจลืม


ความคิดเช่นนี้ฉันไม่สามารถบอกได้ว่าเข้ามาอยู่ในวังวนแห่งความคิดของฉันได้อย่างไรและเข้ามาฝังตัวตั้งแต่เมื่อไร

 

http://www.ktc.co.th/ktcworld/data/uploadimage/20071114-0725361.jpg

เพราะรักนี้มิอาจลืม

 

            ขอโทษ

            มีเสียงเบา ๆ ปนเศร้าสำนึกผิดดังอยู่ใกล้ฉันมากประกอบกับมีเสียงเรียกของลูก ๆ ฉันจึงพยายามลืมตาอันแสนอ่อนล้าและเกรอะกรังไปด้วยขี้ตาอย่างยากลำบาก เมื่อเห็นภาพที่อยู่ด้านหน้า เขาอุ้มลูกคนโตของฉันไว้อย่างทะนุถนอม ฉันก็ปลื้มใจ ลืมความเจ็บปวด ความตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวฉัน ส่งสายตาขอบคุณและอโหสิกรรมไปยังเจ้าของเสียง หลับตาลงช้า ๆ ไม่มีความกังวลเหลืออยู่แม้น้อยนิด ฉันได้ทำหน้าที่ของฉันสมบูรณ์แล้ว

 

            น้องจ๋า....มานี่ซิลูก...มาหาแม่มา

            ฉันหันกลับไปดูตามเสียงเรียก โอ้แม่กลับมาแล้ว ฉันรีบทิ้งของเล่นวิ่งอย่างเร็วโผเข้าหาอ้อมกอดของแม่ แม่กอดฉันไว้แน่น แม่บอกว่าปีนี้ฉันโตขึ้น น้ำหนักมากขึ้น แต่แม่ก็อุ้มฉันได้เหมือนเดิมโดยไม่มีเสียงบ่นว่าหนักแม้แต่ครั้งเดียว ทุกครั้งที่แม่กลับจากทำงานจะกอดฉันไว้แน่น เปรียบเหมือนเป็นของรักของหวงไม่อยากให้ฉันจากไปไหนไกล ๆ ทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่น ฉันได้แต่กระซิบและแสดงท่าทางกอดตอบแม่เพื่อบอกแม่ว่าฉันรักแม่ที่สุด

            บ้านของแม่เป็นบ้านหลังใหญ่เท่า ๆ กับบ้านหลังอื่นในย่านนี้ มีคนเดินผ่านไปมาตลอดเวลา เมื่อฉันวิ่งเล่นอยู่ที่สนามหน้าบ้านจะมีคนทักทายและคุยกับฉันเกือบทั้งวัน บางครั้งฉันก็จะส่งเสียงทักทายเขาก่อน ฉันจึงไม่เหงาแม้ว่าแม่จะไม่อยู่

            ตอนเย็นของทุกวันเมื่อแม่กลับจากทำงาน และขับรถเก็บในโรงรถแล้ว แม่จะพาฉันไปเดินเล่นที่สนามหน้าหมู่บ้าน ฉันจะตื่นเต้นทุกครั้ง เพราะจะได้เห็นบ้านหลังอื่นที่ใหญ่โตแต่บางหลังเล็กกว่าบ้านของแม่ ได้เล่นกับเพื่อน ๆ ได้กินขนมอร่อย ๆ ได้พบกับผู้คนมากมาย และที่สำคัญทุกคนจะใจดีมีมิตรภาพและชมว่าฉันน่ารัก

            โลกนี้ในชีวิตฉันช่างงดงามและอะไรก็ง่ายเหลือเกิน จนทำให้ฉันคิดว่าฉันสามารถยืนด้วยตัวฉันเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้คนอื่นใดก็ได้ ความคิดเช่นนี้ฉันไม่สามารถบอกได้ว่าเข้ามาอยู่ในวังวนแห่งความคิดของฉันได้อย่างไรและเข้ามาฝังตัวตั้งแต่เมื่อไร

            ความคิดนี้ทำให้ฉันดิ้นรนหาความเป็นอิสระ คิดว่าสามารถหาความสุขให้กับตัวเองอย่างที่ไม่มีใครมาจำกัดขอบเขตได้อย่างสบาย เพราะทุกคนที่รายรอบตัวฉันดีกับฉันทุกคน สามารถหาสิ่งที่ฉันต้องการมามอบให้ฉันได้ถูกโดยที่ฉันไม่ต้องร้องขอ...หนี!!! คือคำตอบสุดท้ายที่ฉันคิดได้ในขณะนั้น

            แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ที่ฉันต้องจดจำไปตลอดชีวิตก็ได้เกิดขึ้น โดยที่ฉันไม่สามารถจะแก้ไขหรือขอโทษใครได้แม้แต่แม่ของฉัน เพราะเป็นความคิดจากผู้โง่เง่าแต่แสนเย่อหยิ่งในตัวเอง ที่คิดว่าทุกคนต้องยอมก้มหัวให้ และเฝ้าแต่ยกย่องชมเชยโดยมิรู้จบ มาถึงบัดนี้ฉันจึงรู้ว่าฉันมีแต่สมองที่โง่เง่า...แม่จ๋า...ลูกฝากคำขอโทษมากับลิขิตนี้ ยกโทษให้ลูกด้วย

                                                                         โปรดติดตามตอนต่อไป

                                                                                    สวัสดีครับ

 

หมายเลขบันทึก: 216391เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2008 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

ไว้จะรออ่านครั้งต่อไปหน้อพี่บ่าวหน้อ...

ต้องรอติดตามตอนต่อไปหล่าวแหล่ะนี่นิ....

พี่บ่าวเราแล้วก๊ะดิ๊..ก๊ะรออ่านนั่นแหล๊ะ

คิดถึงนะคะพี่

สวัสดีน้องครูแอนเหอ

               ก็คอยแลว่าอิเขียนเมื่อใด เพราะตอนนี้เขียนตั้งแต่วันที่ 25 เดือนที่แล้ว ผึ้งจบแรกเดี๋ยวนิตอนแรก หวางอิเขียนหมดไม่รู้ต่อได แต่ตอนจบมีให้อ่านแลแล้ว เดี๋ยวคอยลุ้นแลนะน้องเหอ...

                                                       คิดถึงน้องเหอ

+ หวัดดีค่ะ..ท่านพี่บ่าว..นายช่างใหญ่...

+ คิดถึงจังหู้...บายดีม้าย...

+ พอเริ่มหนุก..เริ่มลุ้น...

+ ว้า...โปรดติดตามตอนต่อไป....

+ ใครจะทำได้อย่างนี้..นอกจากท่านพี่บ่าวของเรา...

+ แต่ยังไงก็รอค่ะ...รออ่านตอนต่อไป...

โปรดติดตามตอนต่อไป

กำลังหนุก

จะรออ่านครับ

สวัสดีครับน้องครูเหอ

              ก็บายดีหวางนี้งานเข้าไม่ค่อยมีเวลามาเขียน หลายวันหวางอิเขียนจบ จินตนาการก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ฮิฮิ...แก่แล้วยังจินตนาการจังหู...ก็ได้แต่จินตนาการแหละนะ...ตามวัย..ฮาฮา

             แล้วค่อยติดตามตอนต่อไป ตอนจบมีแล้ว

                                                          โชคดีครับน้องครู

สวัสดีคะ..ลุ้นคะ..

เดี๋ยวตามมาอ่าน ตอนต่อไปนะคะ

ขอบคุณเจ้า

สวัสดีครับคุณวัชรา

               ถ้าผมเขียนช้าก็ดูในช่องเจ็ดวันเสาร์อาทิตย์ไปก่อนนะครับ...อิอิ...

                                                        โชคดีครับ

สวัสดีครับคุณเอื้อง

                อาจช้าหลายวันหน่อยนะครับช่วงนี้งานเข้า...ถ้าโครงการใหญ่ลงคงอีกน้าน...นานครับ

                                                   โชคดีครับผม

  • ไม่มีคำบรรยาย
  • มีแต่นึกย้อนถึงภาพเก่าๆเช่นกัน
  • เพราะมีอะไรอีกมากมายที่ไม่ได้ทำให้แม่...
  • แต่..ตอนนี้คิดจะทำก็สายเสียแล้ว
  • ...............................
  • แม่จ๋าลูกขอโทษ
  • จะติดตามตอนต่อไปค่ะ
  • พี่นายช่างสบายดีนะคะ

สวัสดีครัย นาย ช่างใหญ่

จะรอ รอ และจะรอ

ใช่แล้วครับ รุ่นนี้ต้องรอ "จินตนา วาโก้ ไทรอั้ม"

จริงหมั้ยครับ ท่าน นายช่าง 5555555555

สวัสดีครับอาจารย์จารุวัจน์

                 ขอขอบคุณที่มาเยี่ยมครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าไปเยี่ยมชาว G2K เพราะงานเข้า

                                                          โชคดีครับผม

  • สวัสดีค่ะ...พี่บ่าวนายช่างใหญ่
  • สบายดีนะค่ะ
  • ฮันแน่...เชื่อเรื่องทันสมัยเสียด้วย...นะพี่บ่าว

 

สวัสดีครับเจ้เขี้ยว

              ส่วนมากเราก็คิดว่าจะทำอะไรก็ต้องพร้อมทุกอย่างจึงลงมือทำ แต่สุภาษิตไทยที่ว่า"กว่าถั่วจะสุก งาก็ไหม้" ยังใช้ได้อยู่ครับ

              ตอนนี้ยังแข็งแรงดีอยู่ครับ แต่จักรยานยังจอดยางแฟบอยู่เหมือนเดิม...อิอิ

                                                       โชคดีครับผม

มาอ่านเรื่องของลูก....

สนุกตื่นเต้นตอนลุ้นว่า...ลูกนี้เป็นใครกันแน่....

กำลังพยายามเดาอยู่...^_^...

สวัสดีครับบังหีม

               บังยังบอกไม่หมดที ว่าชอบตะขออยู่ข้างหน้าหรือว่าอยู่หลัง จะได้จัดให้ถูก....อิอิ

                                                         โชคดีครับผม

สวัสดีครับท่านผอ.ประจักษ์

                   ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจครับ ท่านสบายดี สุขภาพแข็งดีนะครับ

                                                                 โชคดีครับผม

สวัสดีน้องอ้อยเหอ

            ชื่ออาจพ้องกันมั้งแหล้....อิอิ...แลอยู่ทุกเสาร์

            บายดีนะน้องไม่เห็นเสียงได้ยินหมูกกันนานแล้ว

                                               โชคดีจ้า

สวัสดีครับคุณคนไม่มีราก

              อีกนิดนึงครับ...ถึงตอนสอง...ตอนนี้ทดลองเดาไปก่อน...อิอิ

                                                                โชคดีครับ

สว้สดีค่ะ พี่นายช่างใหญ่

♦มาวันออกพรรษาพอดีเนาะ บายดีหม้าย ไปเที่ยวงานชักพระโคกโพธิ์หม้ายนิพี่ท่าน

สวัสดีครับน้องหนูรี

            ไม่ได้ลงไปครับ...แต่จะลงไปหาดใหญ่คืนวันที่ 22 นี้ครับ

                                            โชคดีครับ

krutoi คอยอ่านอยู่คน สงสัยหลาวใครเป็นลูกนิ

สวัสดีครับkrutoi

             โปรดติดตามตอนต่อต่อไปครับ...อิอิ

                                                                   โชคดีครับผม

+ ฮ่า ๆ มากดดันค่ะ...

+ ท่านพี่บ่าว..เมื่อไหร่...ตอนสองจะมาค่ะ...รอ..ร้อ...รอ...ค่ะ..

+ รักษาสุขภาพกายและใจด้วยค่ะ...

+ ออ...ชวนมาเที่ยวงานชักพระโคกโพธิ์ค่ะ...เรือพระสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ..

สวัสดีครับน้องครูอ๋อย

                รออีกหีดหนึ่งครับ...ตอนนี้ต้นฉบับยังไม่เรียบร้อยครับ...เหอะน่า...ไหน ๆ ก็ตั้งใจรอแล้ว...

                สักสิบปีหวาแล้วไม่ได้เที่ยวงานชักพระที่โคกโพธิ์ครับ

                                                               โชคดีครับผม

  • หวัดดีค่ะ...พี่บ่าว
  • พี่บ่าวจะลงใต้กลับบ้านเหรอค่ะ
  • จะแวะมายะลาด้วยหม้ายล่ะพี่บ่าว
  • เดินทางโดยสวัสดิภาพนะค่ะ...พี่บ่าว

 

รออ่านตอนต่อไป....จนเหงือกแห้งแล้วค่ะ...

(^__^)

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงจ๋า

คิดถึงๆๆๆ แวะมาหา กอดๆๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ วันที่ 8 เจอกันเด้อลุงจ๋า เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ....หนูจิ

สวัสดีครับน้องอ้อยควั้น

             ครับไปทำภารกิจที่บ้านหีดหนึ่งครับ หลบไปบ้านวันเดียวเอง อยู่นานไม่ได้ต้องไปทำภารกิจต่อที่หาดใหญ่ จึงไม่ได้แวะไปเยี่ยมที่ยะลา เดี๋ยวเที่ยวหน้ากะจะลงไปหลายวันคงได้พบกันนะครับ

                                                 โชคดีครับผม

 

สวัสดีครับคุณคนไม่มีราก

                ตอนใหม่ออกแล้วครับอาจารย์...อิอิ...น้องจ๋าผจญภัย

                                                  ขอให้มีความสุขครับ

สวัสดีจ้าน้องจิ

                  ถ้าไม่ติดภารกิจแบบแฮ้งจริง ๆ ก็คงได้พบกันครับ

                                                        โชคดีจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท