ธรรมชาติป่าฤดูฝน รีสอร์ทสวยกลางป่าที่เชียงใหม่ : วันแรกที่มาถึง


พรุ่งนี้เช้าๆ ผมเตรียมออกเดินชมธรรมชาติยามเช้า และเตรียมกล้องคู่ใจไว้พร้อมสรรพ แสงแรกที่บนดอยหากผมตื่นทันที่จะเก็บบรรยากาศมาฝากได้ ...ผมขอสัญญาว่าจะเก็บมาฝากนะครับ

ออกจากบ้านพักย่านแจ้งวัฒนะ เวลาเที่ยงครึ่ง ตามเวลาที่น้องๆขับรถมารับเพื่อไปส่งที่สนามบิน ...วันนี้ไม่รีบเร่งมากนักอาจเพราะเป็นวันหยุด แต่ผมก็ปล่อยเวลาเรื่อยเปื่อยในห้องส่วนตัว ทำอะไรช้าๆบ้าง ตามใจตัวเอง หลังจากที่เมื่อวานประชุมและนั่งทำงานสังเคราะห์หนักหน่วงเสร็จตีสอง เป็นเวลาที่ทำสถิตินอนดึกมากที่สุดทั้งๆที่สัญญากับตนเองว่า สี่ทุ่มน่าจะเข้านอนได้...ปกติเวลานอนดึก สมองก็เบลอๆคิดอะไรไม่ค่อยออก หน้าตาก็โทรมมาก ผลเสียของการนอนดึกไม่พึงประสงค์สักเรื่องเดียว ...

กะว่าจะเขียนเรื่อราวการเดินทางมาที่เชียงใหม่ เลยอารัมภบทโปรยนำเรื่องจนเลยเถิด ...สไตล์ผมละครับ

จากดอนเมืองถึงเชียงใหม่ วันฟ้าใส เมฆงาม ไม่ได้นั่งติดริมหน้าต่างเลยอดเอารูปเมฆที่ขาวราวปุยนุ่มมาฝาก ได้แต่ชะเง้อชะแง้แอบมอง ...บางบทบางตอนสะลืมสะลือ หลับลึกเพราะฤทธิ์ของการนอนดึก ได้กาแฟบนเครื่องรสชาติพอจิบได้ พอให้ตาสว่าง Alert ได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง

ถึงเชียงใหม่ไม่ค่ำมาก มีรถทางรีสอร์ทมารับ ผมได้รับเสียงเล่าอ้างจากพี่ๆว่า รีสอร์ทที่เราจะไปพักในคืนนี้ สวยงาม และทิวทัศน์แบบแนบชิดธรรมชาติ แม้จะไกลไปหน่อย เส้นทางคดเคี้ยวแต่ความสวยงามของเส้นทางทำให้ผมเพลิดเพลิน...มีความสุข

ช่วง Green season ก็แบบนี้หละครับ อากาศดี ป่าเขียวสด ดูทุกอย่างมีชีวิต ชีวา หญ้าผืนเขียวริมทางอยากจะไปนอนเกลือกกลิ้ง รถของเราไปข้างหน้าอย่างช้าๆ เหมือนคนขับจงใจให้พวกเราชื่นชมความงามของธรรมชาติ ที่เหลือเฟือแบ่งปันโอโซนให้มนุษย์...คนบ้านป่าช่างโชคดีที่ได้มีโอกาสสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด ไร้มลพิษ สุขพอเพียง

Flight เย็นที่มาถึงเชียงใหม่ แสงแดดรำไร ทอประกายที่สนามบิน แต่เรามาถึงรีสอร์ทในเวลาที่แสงหยุดทำงานพอดี กระนั้นภาพรีสอร์ทสวยงามที่แทรกอยู่กลางป่านั้นโดดเด่นมาก น้ำที่ไหลรินจากป่าละเมาะ เลาะเลี้ยวหายไปชายป่าด้านโน้น หลังจากเช็คอินผมเก็บกระเป๋าเข้าที่รีบเดินออกมาเก็บภาพ shot สุดท้ายที่แสงน้อย แต่ก็ต้องรีบถ่าย เก็บไว้ ภาพออกมาไม่สวยมาก แต่อยากให้ชาว gotoknow ได้สัมผัสบรรยากาศตามที่ผมเล่า

ช่วงเวลาสั้นๆที่ผมจะมีโอกาสสัมผัสธรรมชาติที่ร่ำรวยที่นี่ เพียง ๑ คืน และพรุ่งนี้อีกวันเท่านั้น ผมจำเป็นต้องบินกลับกรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้น เพื่อมาให้ทันประชุมที่เมืองหลวง ภาระกิจครั้งนี้ที่เชียงใหม่ มาเพื่อสังเกตการณ์การทำกระบวนการกลุ่มเพื่อถอดบทเรียน HHC : Humanized health care ของกลุ่มภาคเหนือ (ผมรับผิดชอบภาคใต้)นัยว่า ทางมูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติให้วิทยากรต่างภาคมาเรียนรู้กับบริบทของภาคอื่นๆ ...ต้องขอบคุณ มสช.ที่ให้โอกาสผม แม้ว่าผมจะมีเวลาเพียงหนึ่งวัน

พรุ่งนี้เช้าๆ ผมเตรียมออกเดินชมธรรมชาติยามเช้า และเตรียมกล้องคู่ใจไว้พร้อมสรรพ แสงแรกที่บนดอยหากผมตื่นทันที่จะเก็บบรรยากาศมาฝากได้ ...ผมขอสัญญาว่าจะเก็บมาฝากนะครับ

 

ดังนั้นบันทึกนี้ผมจึงขอประเดิมด้วยภาพของเย็นวันนี้ก่อนครับ

มีภาพอีกครับ ต้องขออภัยที่แสงน้อย ทำให้ภาพที่ได้ ไม่งามเท่าที่ควรจะเป็น พรุ่งนี้ขอแก้ตัวใหม่นะครับผม

 

 

 Dsc03741

รีสอร์ทที่พัก ตระหงานท่ามกลางป่าที่เขียวสด

 

Dsc03744

มุมพักผ่อน ที่แสนผ่อนคลาย ที่ห้องอาหาร

 

 

 

 Dsc03748  Dsc03747

 

Dsc03735 

Dsc03733

 

หมายเลขบันทึก: 212504เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2008 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (46)
  • บรรยากาศดีมากๆ
  • ไปไม่ชวนเลย
  • อิจฉาๆๆๆ
  • สวัสดีค่ะ
  • แค่นี้ก็งามหนักแล้วละจ่ะ
  •  belle villa กินพื้นที่ทั่วประเทศแล้วเหรอคะเนี่ย

สวัสดีค่ะ บรรยากาศดี ดูภาพแล้วรู้สึกสดชื่นจังเลย

งานเข้าครับ น้อง ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee  ผมมาได้แค่วันเดียว พรุ่งนี้ก็คงกลับไปที่ กทม.เช่นเดิม

ตอนเย็น ลุงเอก โทรมาเรื่อง งานที่ ปปช.(ข้างทำเนียบรัฐบาล) แล้วครับ คิดว่างานนี้ ไม่พลาดครับผม

จะเก็บเอาความประทับใจ และความสวย อ่อนหวานของสาวเหนือเชียงใหม่ไปฝาก

pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

กล้องผมมันค่อนข้างตรงไปตรงมา แสงน้อย มันก็ปรับไม่ได้ซะงั้น ก็เลยถ่ายเท่าที่พอดูได้ มาให้ดูก่อนนะครับ

ยืนยันบรรยากาศว่าสวยงามจริงๆ สดชื่นครับผม

เบลล์ วิลล่า ที่ปายก็มีครับ สวยแบบ สไตล์คันทรี่

(ไม่ได้ค่าโฆษณานะครับ )

 

ขอบคุณครับ

พี่สุนันทา

พรุ่งนี้รอชมอีก set นะครับ อรุณสวัสดิ์บนดอยเชียงใหม่ครับ ผม

ขอบคุณครับ

เวลาถ่ายรูปผมยิ้มไปด้วยครับ :)

ผมชอบต้นไม้เขียวๆ ข้างราวบันใดทางเดินจังครับ ทำให้มีความรู้สึกว่าเราได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแนบชิด

เวลาดูภาพที่เอกถ่ายมาให้ดู..ก็ต้องอมยิ้มไปด้วยค่ะ

สวยมากๆเลยครับ มุมกล้องสวยด้วยครับ น่าตื่นตา ตื่นใจ เก็บมาอีกเยอะๆนะครับ

ครูต่อ

สวยเท่าบ้านเราไหมค่ะ..ว่าแต่ะเอกมีแพล็นขึ้นดอยบริจาคของให้น้องๆเมื่อไรค่ะ

โคมไฟ ที่ด้านหน้าของผม ตอนที่กำลังโพสภาพครับ...ตอนนี้นะครับ

แสงนวลๆ มุมสวยๆ ทำให้บรรยากาศการเขียนบันทึกของผม มีความสุขมากยิ่งขึ้น

Dsc03749

มองไปอีกมุมของห้อง ก็สวยไม่แพ้กัน เลยถ่ายมาให้ชมทั้งสองรูปแบบครับผม

Dsc03750

โรแมนติกสุดๆเลย เฮ้ออออ น่าอิจฉาครับ

ยินดีต้อนรับสู่นครพิงค์ หัวเมืองใหญ่ฝ่ายเหนือของประเทศไทย ครับ คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร :)

ณ เวลานี้ ฝนตกหนักเหลือเกิน ... เชื่อว่า Belle Villa ก็น่าจะได้รับฝนเช่นกันนะครับ ... อากาศร้อนมาหลายวันแล้วล่ะ คุณเอก ... ตกต้อนรับคุณเอกพอดีเลย ...

ระยะห่างแค่ 20 กิโลเมตร ... ครับ :)

ถูกต้องอย่างที่สุดครับ พี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช เวลาอ่านบันทึกของผม ดูรูปที่ผมถ่าย มีข้อแม้ว่าต้องอมยิ้มเล็กๆ ด้วยนะครับ

และคิดถึงผมบ้าง สักนิด...สักนิด ก็ยังดี

ครูต่อ สุรชัย เพชรวงษ์ ครับ

อีกไม่กี่วันผมต้องไปที่กระบี่ คงได้เก็บภาพที่สวยงามไม่แพ้ที่เหนือมาฝากอีก

ครั้งนี้ต้องออกตัวว่า แสงน้อย ทำให้ภาพไม่สดเท่าที่ควร ขอแก้ตัวใหม่นะครับผม

ขอบคุณครับ

น้องครูแอน ครับ

บ้านเราสวยกว่า อิอิ

เรื่องเดินทางไปปาย

gotoknow จิตอาสานั้น ตอนนี้คุยกันอย่างไม่เป็นทางการว่า ต้นเดือน ธค.ครับ น้องแอนหาเป้าหมายให้ด้วยนะครับ เด็กบนดอย และเราอาจร่วมกับชาวบ้านสร้างฝายสักหนึ่งแห่ง ตอนนี้คิดกับพี่หมอรอนไว้บ้าง แต่หากได้สร้างฝายบนดอยก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆ

เอาไว้ผมจะประสานอีกทีนะครับ

"สร้างฝายชะลอความชุ่มชื้น หยิบยื่นไออุ่นให้คนบนดอย"

ครูต่อสุรชัย เพชรวงษ์ ครับ

บรรยากาศมันชวนให้โรแมนติค นะครับผม

คุณเอก และ น้องครูแอนครับ อยากไปร่วมด้วย ผมคนใต้ อยู่ไกล พอจะช่วยอะไรได้บ้างครับ

อ.Wasawat Deemarn

เอ...ฝนไม่ยักจะตกแฮะ

อากาศดีมาก ครับ เสียงเรไรก้องป่าเลย หากฝนตกผมคงนอนดูสายฝนโปรยปรายผ่านห้องกระจก คงมีความสุขดีนะครับ

ถึงเชียงใหม่ ฟ้าใสมากครับ แดดแรงเลยทีเดียว belle villa ผมก็เพิ่งเคยมาครับ ที่นี่เขาได้โลเกชั่นที่สวยมาก เช้าๆว่าจะเดินออกไปสำรวจครับ

ขอบคุณครับ เจ้าของบ้านที่มาต้อนรับ...แขกแก้วปิ้กคืนบ้านเฮา

:)

ครูต่อสุรชัย เพชรวงษ์ ครับ

ตอนนี้ผมกำลังจะเขียนบันทึกเรื่องการขอรับบริจาคสิ่งของ เครื่องนุ่งห่ม และของเล่นเด็ก รวมถึงอุปกรณ์การเรียนต่างๆ เพื่อนำไปให้กับเด็กที่ขาดแคลนบนดอยสูง

ท่าทางปีนี้จะหนาวแรงมาก ผมทำโครงการนี้มา สี่ปีแล้วครับ ประสบความสำเร็จทุกปี ปีนี้ก็คิดว่าเราจะทำอีก แม้ภาระงานจะหนัก แต่หากเราได้มีโอกาสทำเพื่อคนอื่น เราก็มีความสุขครับ

ส่วนสร้างฝายชะลอความชุ่มชื้น เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ผมคิดว่า เป็นกิจกรรมที่ สร้างจิตสำนึกรักษ์ป่า รักษ์น้ำ และทำให้เราได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน อาจทำร่วมกับนักเรียนหรือโรงเรียนเมืองแปง(ของน้องครูแอน)ก็น่าจะเป็นไปได้

ครูต่อมาเที่ยวปายกับผมมั้ยครับ เรากำลังหาวันที่ที่ลงตัว คิดๆดูน่าจะเป็นช่วง ต้น ธ.ค. (ปลายฝนต้นหนาว) มีเพื่อนพ้อง gotoknow หลายท่านที่โทรมาคุยว่าอยากร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

ยังไงผมจะเขียนรายละเอียดอีกครั้งนะครับ ในบันทึก

ขอบคุณครับครูต่อ สำหรับจิตอาสา

:)

วิวสวยจ้า ไปมาแว้วอิอิ

ขอให้สนุกจะเจ้าคะ

ตอนนี้กะลังนั่งทำงานหัวปั่นเจ้าค่ะ จะต้องส่งแล้วคืนนี้

ให้กำลังใจครับ อ.น้ำฝน  งานที่พี่ส่งไปพอจะใช้ได้หรือไม่ ยังไงขาดตกบกพร่องอะไร แจ้งผมมาได้นะครับ

พรุ่งนี้ผมก็กลับ กทม.แล้ว เจอกันที่ มหิดลครับ

สวัสดีเจ้า อ้ายเอก

การเดินทางราบรื่นดี สังเกตได้จากภาพถ่ายที่สวยงาม แสดงว่าคนถ่ายอารมณ์ดี

วันนี้ที่กรุงเทพฝนตกช่วงเย็นๆ จนถึงตอนนี้ (ไม่แน่ใจว่าจะตกทั้งคืนหรือเปล่า)

หวังว่าที่นั้นคงไม่ตกมากมาย จนทำให้อ้ายไม่ได้เก็บภาพรอบๆ รีสอร์ตตอนเช้าๆ มาฝากนะคะ

จะรอชมบรรยากาศเมืองเหนือ...เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

---^.^---

สวัสดีค่ะ

ได้เทคนิคการถ่ายภาพ.."เวลาถ่ายภาพต้องยิ้มไปด้วย"

ภาพจึงจะออกมาสวย

ต้องทดลองวิชาใหม่ ๆ แล้วนะคะ

  • บรรยากาศดี
  • ธรรมชาติสวย
  • เหมือนได้อ่านนิยาย หรือหนังสือที่ชอบค่ะ

ท้องฟ้า  ขุนเขา  แมกไม้  รีสอร์ท  สวยจังค่ะ

              มีความสุขในการทำงาน

                               มีแต่สิ่งดีๆเสมอๆในทุกๆวันละกัน  นะคะ

             

                                   :) Take care :)

น้องเอกถ่ายภาพได้สวยนะคะ

บรรยายภาพและบรรยากาศเหมือนกับไปเที่ยวเอง

จะรอติดตามตอนต่อไปคะ

น้องพิมพ์ครับ

อย่างที่บอกไงครับ เคล็ดลับถ่ายรูปสวย เวลาถ่ายให้ "ยิ้ม" ไปด้วย การยิ้มทำให้รูปออกมาดูมีความสุข เป็นรูปอารมณ์ดีนะครับ (อันนี้พูดจริง) ที่สำคัญคนอ่านบันทึกต้องอ่านไป ยิ้มไป ไม่งั้นก็ไม่ได้อรรถรสอีกหละครับ

อย่าลืมเคล็ดลับนะครับ

คุณครูkrukim ครับ

โดยเนื้อหาการบันทึกของครูคิม งดงามด้วยภาษาและเรื่องราวอยู่แล้วครับ หากครูคิมเติมเต็ม รูปที่ถ่ายเอง พร้อมกับเวลาถ่ายมีเคล็ดลับอย่างที่บอก (เวลาถ่ายต้องยิ้ม)รูปออกมาสวยแน่ๆครับ...ไม่เชื่อลองดูนะครับ

ลองไปลองวิชาดูนะครับ

 

 

สวัสดีครับ พี่เกศนี บุณยวัฒนางกุล

เรียนหนัก ทำงานเครียด มาชมบันทึก "ม่วนใจ๋" ของผมนะครับ ปกติจะพรรณามากว่านี้ครับ ประมาณหนังสือนิยายครับ แต่พอดีกลัวกินพื้นที่มาก เลยขอนำรูปมาเล่าเรื่องราวก่อน

สัญญาครับ สัญญาว่าจะถ่ายภาพสวยๆมาอวดเป็นระยะๆเพื่อความสุนทรียะในชีวิต

เป็นกำลังใจให้การเรียนด้วยนะครับ เห้นบอกว่า สอบบ่อยๆส่งงานบ่อยๆ

สู้ๆนะครับ

คุณครู @..สายธาร..@

เช้านี้ผมออกเดิน จ้อกกิ้ง รอบๆรีสอร์ตแล้วครับ สวยมากครับ บรรยากาศดีมาก อากาศเย็นมากเลยทีเดียว เสียงร้องก้องไพร ดอกไม้ชุ่มน้ำค้าง ...

"สวรรค์บนดิน"

ทำให้การออกกำลังกายของผมเช้าวันนี้ มีความสุขมากๆครับ แค่ภาพยังไม่ได้ที่ถูกใจ เพราะแสงยังไม่มา รอแสงมาฟ้าเปิด จะนำภาพมาอวดครับ

ขอบคุณครับ

พี่ ประกาย

ติดตามตอนต่อไปนะครับ ...เช้านี้ไปออกกำลังกาย คว้ากล้องไปด้วยแต่ปรากฏว่า แสงยังไม่มา ฟ้ายังตื่นสาย เอาไว้สักครู่ใหญ่ แสงสวยๆ ผมจะถ่ายมาอวดนะครับ

ขอบคุณครับผม

ขอให้ทำงานด้วยความสุขนะครับวันนี้

สะบายดีน้องชาย

มีความสุขที่ได้อ่านบันทึกภาพสวยๆนี้ครับ

 

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะครับผม อ้ายเปลี่ยน

สะ บาย ดี มีความสุขกับการทำงานนะครับ

มีรูปสวยๆจะนำมาเติมอีกครับ

มาปลูกต้นดาวเรือง

อิอิ

สวัสดีค่ะคุณเอก

ภาพถ่ายสวยนุ่ม สไตล์คุณเอก ดูแสงอ่อนโยน ดูดีไปหมดค่ะ ภาพใบไม้เขียวตัดกับบันไดแดงสวยงามจังค่ะ

จะตามดูต่อนะคะ

  • น้องเอก
  • เยี่ยมมากๆๆ
  • รออ่านอีกครับ

สวัสดีค่ะ พี่เอก .... สถานที่สวยงามมากๆค่ะ อิจฉาๆๆๆๆ อยากไปๆๆๆๆ ซึ้งๆๆๆ

ทางโรงเรียนยินดีมากค่ะพี่เอก รอแพล็นบันทึกใหม่พี่เอก ปีที่แล้วพลาดไป ปีนี้หากไม่มีธุระจำเป็นจริงๆ ไม่พลาดกับกิจกรรมดีดีนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ...

แวะมาทักทายค่ะ...

^___^

 

 ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

เดี่ยวนี้ เขาปลูกต้นรักกันแล้วครับผม

พี่อุ๊

 a l i n_x a n a =)

ผมซื้อกล้องใหม่แล้ว ต่อไปจะนำภาพสวยๆมาฝากอีกเยอะๆนะครับผม

 

เข้ามาดูเป็นประจำค่ะ ถ่ายรูปได้สวยมากๆ ค่ะ

ขอบคุณครับ  คุณ แสงดาวแห่งศรัทธา  วันนี้ผมจะเดินทางไปกาญจนบุรี แล้วจะนำภาพสวยๆมาฝากนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท