ชีวิต...ท้าทาย


อย่าพา "ชีวิต" ไปตก "หลุม"

อย่าพาชีวิตไปตกหลุม

ขึ้นชื่อว่า "การเดินทาง"
...ไม่มีใครหรอกครับที่จะเจอแต่เส้นทางราบเรียบไปตลอด
ที่ตรงนั้น...มักมีหลุมใหญ่บ้าง เล็กบ้าง
เพื่อรอวัดใจนักเดินทางอย่างเรา

อย่ามัวเสียเวลา
กับการนั่งมองว่าหลุมนั้นลึกแค่ไหน กว้างยาวเท่าไหร่
หรือมองหาว่าใครเป็นคนขุด
แต่จงหาวิธีที่จะก้าวข้ามมันให้ได้ดีกว่า

สิ่งที่อยู่ข้างหน้า....(หลุม)
กับสิ่งที่อยู่ข้างหลัง....(ความผิดพลาดที่แก้ไขไม่ได้แล้ว)
ไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่อยู่ในใจเรา....(เป้าหมาย)

เชื่อหรือไม่ครับว่า
ไม่มีสิ่งไหน หรือปัญหาอะไร...ที่จะน่ากลัว
เท่ากับ "ความอ่อนล้า" ของใจตัวเอง
ถึงแม้ความหวั่นไหวจะเกิดขึ้นได้...จากความเป็นไปภายนอก
แต่มันก็เยียวยาได้...ด้วยความมุ่งมั่นชัดเจนที่ภายในเช่นเดียวกัน

"...เวลาที่คุณโยนก้อนหินลงน้ำ
ก้อนหินนั้นต้องหาทางจมสู่ท้องน้ำให้เร็วที่สุด
เช่นเดียวกับคนที่มีจุดมุ่งหมาย
เขาไม่ต้องลุกลี้ลุกลน
เพราะเขาถูกเป้าหมายลากไปแล้ว
และเขาจะไม่ยอมให้อะไรก็ตามที่ขัดต่อเป้าหมาย
ผ่านเข้าไปถึงใจเขาได้...
(เฮอร์มานน์ เฮสเส)

เมื่อ "การเดินทาง" ไม่ราบรื่น
นั่นแปลว่า ชีวิตของเรากำลังถูกท้าทาย
ขอให้จำกัด "เวลาท้อแท้" ของตัวเอง
แล้ว เรียก "พลัง" กลับมาให้เร็วที่สุด
เมื่อเราไม่ยอมแพ้เร็วเกินไป
เราก็จะพบ "โอกาส" และ "สิ่งใหม่ๆ"
ที่แฝงอยู่...ทุกหลักไมล์ของชีวิต

อย่าพาชีวิตไปตกหลุม

เลือกสิ่งที่ดีที่สุด...ให้ตัวเอง
อย่าพาชีวิตไปตกหลุม

เป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวเดินต่อไปให้ถึงฝั่งฝันนะครับ พี่น้อง วันนี้ผมก็จะสู้ให้เต็มที่ครับ

และสำหรับ เพลงวันนี้ เปลวไฟแห่งปลายฝันครับ

มอบให้ท่านผอ. ประจักษ์ พี่น้องผองเพื่อนชาว GTK และพิเศษสำหรับ สุพรรณบุรี people ครับพี่น้อง

เพลงจากสุพรรณบุรีเกมส์

http://www.dseason.com/coolsong/coolsong_play.php?id=3282

หมายเลขบันทึก: 208732เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2008 05:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

แวะมาอ่านและทักทาย

เลือกสิ่งที่ดีที่สุด...ให้ตัวเอง
คนที่เข้าใจตัวเรามากที่สุด  คือ  ตัวเราเอง

มีแต่สิ่งดีๆในทุกๆวัน  ละกัน  นะคะ

มาคนแรกเลยนะครับ สวัสดียามเช้าอีกครั้งครับ ถูกต้องครับ คนที่เข้าใจตัวเรามากที่สุด คือ ตัวเราเอง เพราะงั้นหลังจากเราเข้าใจตัวเองแล้ว เราก็ต้องเริ่มหันมาเข้าใจคนอื่น และทำให้คนอื่นเข้าใจเรากลับบ้าง สิ่งดีๆก็จะเกิดขึ้นกับทั้งเราและเขา ผมดีใจครับ ที่ได้รับคำอวยพรยามเช้า สิ่งดีๆก็ขอให้มีอยู่ใน GTK แห่งนี้ และอยู่ในทุกๆที่ ทุกๆวันนะครับ ขอบคุณครับ

ใช่แล้วหลานชาย ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่หนามกุหลาบตำมือก็ไม่ถึงตาย แม้จะมีอุปสรรคบ้าง ก็จงก้าวต่อไป สู่อนาคตอันสดใสวันข้างหน้า..คนสุพรรณ.เป็นกำลังใจให้

มีกำลังใจครับ ฮึดๆ ขอบคุณคุณน้ามากๆครับ ดีใจจังครับที่เข้ามาก้ได้รับกำลังใจดีๆ ยามเช้าเลย

อรุณสวัสดิ์ค่ะน้องชาย

กว่าเราจะเข้าใจตัวเอง ทำให้เรารู้สึกว่า "การเรียนรู้อะไร ไม่ยากเท่ากับการเรียนรู้ตัวเอง" หลายครั้งที่พี่คิมย้อนคิด ทบทวน

แต่สิ่งที่ดีที่สุดของแต่ละคนก็คือ "โอกาส"

เคยถูกสอนว่า "จงรักษาเวลา สัญญา สัจจะและโอกาส"

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดียามเช้าพี่คิม ข้อคิดดีๆก็ย้อนกลับมาเป็นกำลังใจให้เสมอครับ ขอบคุณครับ พร้อมจะสู้กับทุกวันแล้วครับ

 แวะมารับสิ่งดีดีที่คุณสรรหามาให้ครับ ชอบครับ

                    ขอบคุณครับ

                            รพี

ขอบคุณ คุณรพีครับ ดีใจครับ ที่มีวันนี้และวันต่อไปกับโกทูโนว

นึกถึงคุณยายสุดที่รักจังเลยครับ ใกล้จะถึงวันที่ผมจะเป็นมหาบัณฑิตแล้ว แต่คุณยายที่รักของผมไม่ทันได้เห็นหลานของท่าน ด้วยสองตาสองมือ แต่ผมรู้ว่าท่านมอง หลานเอ๊ะ คนนี้อยู่ที่ไหนสักแห่ง

  • มาพบกับ การต่อสู้ผู้ยิ่งใหญ่..ที่ต้องเอาชนะใจตนเองเท่านั้น ถึงจะชนะ...
  • ชอบมาก ค่ะ "อย่ายอมแพ้.."
  • ขอบคุณอาหารสมอง ขออนุญาตนำเข้าแพลนเน็ต นะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

มาเสริมกำลังใจให้สู้สู้  กับ ผ้าที่สะอาด  นะคะ

แหม พี่ครูอ้อย มากับผ้าสะอาดเลยนะครับ  เช้าที่สดใส สู้ๆนะครับ

พี่ครูอ้อยต้องรักษาสุขภาพบ้างนะครับ ด้วยการไปกินปลาทู ครับ

ขอบคุณค่ะ แวะมาอ่าน จะไปทำงานแล้วเหมือนกันค่ะ สู้ๆค่ะ

ดีใจค่ะที่ได้เจอคนเก่ง คนตลก เพราะแวะไปอ่านเรื่องขำๆมา

มาชม คุณคนพลัดถิ่น

เป็นบันทึกที่ดีน่าสนใจอ่านมากนะนี่

ชอบใจจัง ภาพคุณยายกระซิบข้างหูกันนะ ฮิ ฮิ ฮิ

วันนี้อารมณ์ดีเด๋ค่ะ ก็เลยเข้ามาอ่านบันทึก จากคนพลัดถิ่น

ชอบภาพคุณยายมาก ๆ เลยค่ะ

น่ารักที่สุดเลย

(คนใส่แว่นนะคือพี่สาวเรา อีกคนนึงก็คือเรา) หน้าตานางเอกทั้งคู่เลย ชอบมากๆ

ขอบคุณน่ะ

ขอบคุณ

อ.ยูมิกับคุณยายมดที่แวะเข้ามาอ่านครับ ผมมีกำลังใจก็เพราะคนอ่านนี่เเหละครับ

อิอิ ไว้เตือนใจ เวลาคิดถึงยายครับ

มาให้กำลังใจ "คนพลัดถิ่น" ค่ะ

คนเรามีสิทธิ์..คิดถึง..คนที่เรารัก

เพราะแสดงถึงความอ่อนโยน มีความเอื้ออาทร

เราต้องทำความดีเพื่อคนที่เรารักจะได้ภาคภูมิใจและมีความสุขค่ะ

ชอบมากๆ ค่ะ ถูกใจ...มากๆๆๆ ขอบคุณนะคะ ... สบายดีไหมคะ

สวัสดีครับ

.................

 

• อ่านแล้วได้ข้อคิดเตือนใจดี ครับ


• ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อก ครับผม

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท