***~ใคร***~


         สิ้นเดือนสิงหาคม เข้าสู่เดือนใหม่ เดือนกันยายน เดือนนี้เป็นเดือนสำคัญของบุคลที่ผมรู้จักและรักเขาทั้งสองมาก ทั้งๆที่ๆไม่ใช่คนในครอบครัวของผม เหตุใดผมจึงเข้ามาถึงบันทึกเรื่องนี้ล่วงหน้า  คงเป็นเพราะว่า ตั้งแต่นี้ไปคงไม่ได้เข้ามาในเว็บนี้บ่อยๆอีก 2 เดือนจากนี้เป็นการเคลียงานเก่าที่คงค้าง และต้องสะสางงานใหม่ ที่จะเกิดขึ้นอีกมากมาย ในช่วงระยะเวลาที่เหลืออีก 2 เดือน ที่จะทำงานที่นี่ จำเป็นต้องเคลียให้จบภายใน ระยะเวลาที่กำหนด  จึงขอเขียนบันทึกอวยพรวันคล้ายวันเกิดทั้งสองล่วงหน้า

 

++++++++++++++++++++++++++++++++

        คนแรกคือน้องสาวของผมอยู่ที่อุ้มผาง จำนวนพี่น้องของผมทั้งเจ็ดคนมีผู้หญิงเพียงคนเดียวคือพี่สาว ผมอยากได้น้องสาวมากๆ แต่ก็ไม่ได้  พ่อแม่ของน้องอิ๋ว ซึ่งผมเคารพและรักเหมือนกับพ่อแม่ผมอีกคนหนึ่ง ยก น้องอิ๋วให้เป็นน้องสาวของผมตั้งแต่ผมเข้าไปทำงานในพื้นที่อุ้มผางใหม่ๆ ผมเองมีความเชื่อเรื่องในอติตชาติ ที่เราไม่เห็นและไม่ทราบว่าจะมีจริงหรือเปล่า แต่ผมเชื่อว่า ผมมีความผูกพันกับครอบครัวนี้มาก เหมือนเคยเป็นอะไรกันมาในชาติปานก่อน และครอบครัวนี้ก็รักผมมากๆเช่นกัน ปกติเมื่อลงพื้นที่อุ้มผาง ทุกครั้งผมจะไปพักที่บ้านน้องอิ๋วตลอด และมีความรู้สึกเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ผมลงพื้นที่อุ้มผางครั้งล่าสุด เธอบอกผมว่า วันที่ 8 กันยายนนี้ จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของเธอ น้องอิ๋วบอกว่า ให้พี่ชาย ครูข้างถนนมาให้ได้ และผมเองก็สัญญาว่าจะมาให้ได้เช่นกัน ทุกสิ่งทุกอย่างไม่แน่นอน ไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะไปได้หรือเปล่า

  

 

พ่อแม่ของ น้องอิ๋ว และพ่อแม่ คนที่ 2 ของครูข้างถนน

 

++++++++++++++++++++++++++++++++

   คนที่สอง เธอเป็นเพื่อน เป็นคนคอยให้กำลังใจผมและเราคอยให้กำลังใจกันและกันมาตลอด ผมเองยังเคยคิดที่จะอยู่ใกล้   คอยดูแล แต่แล้วมันก็เป็นไปไม่ได้จริงๆ  วันคล้ายวันเกิด อยากนำเค้ก ให้เธอเป่าเทียน มีเพียงสองเรา  แต่ทุกอย่างที่คิดเป็นแค่ความฝัน มันเป็นแค่ความฝันลมๆแล้งของผมจริงๆ แต่ถึงอย่างไร ไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหน แห่งหนใด เธอเองจะอยู่กับใคร ก็ยังส่งใจส่งความคิดถึง ความปรารถนาดีให้กับเธอเสมอ  ขอฝากบันทึกและเสียงเพลงนี้ล่องลอยไปกับสายลมให้กับใครคนนั้น

               

          เพลงใคร  "ครูซัน  สมพงศ์ หมื่นจิตต์ "

     ********************

ใครเล่าเอย  เคยร่วมร้องเพลง ฉันบรรเลง เพลงจากภูเขา

ใครเล่าเอยเคยใช้คำว่าเรา ใกล้ชิดสนิทแนบเนา สองเราจะเดินก้าวไป

ใครดูแล ยามฉันเป็นไข้ ใจเคลียเคล้า เฝ้าห่วงใย

ปลอบใจมิให้ฉันเพ้อ  เสียงกีตาร์ลอยมาเหงาๆ ฉันคงเฝ้ารอเธอ

คนเล่นก็น้ำตาเอ่อ คิดถึงเธอผู้จากไป

ใครเคยให้พลัง ให้ความหวังอันยิ่งใหญ่

ใจหายเมื่อเธอจากไป คิดถึงเธอคนที่เคยใกล้กัน

 

ใจหาย เมื่อเธอจากไปวันนี้จึงไม่มีใครคนนั้น ใจหาย

เมื่อเธอห่างไกล คิดถึงใครคนดีที่หนึ่งคนนั้น

 

คำสำคัญ (Tags): #ครูซัน#ใคร
หมายเลขบันทึก: 204672เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2008 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
  • ตามมาอ่านครับ
  • สบานดีนะครับ
  • เด็ก ๆ น่ารักครับผม

มาส่งกำลังใจให้ด้วยอีกคนค่ะ

 

 

สวัสดีคะ..มาเป็นกำลังใจคะ...อ่านบันทึกนี้แล้วคิดถึงความหลัง

พูดถึงอุ้มผาง เมื่อ 5 ปีก่อน เอื้องแสงเดือนมีเพื่อนสนิทที่เป็นคุรุทายาทด้วยกันไปบรรจุที่นั้น ...เลยมีโอกาสไปเยี่ยมเพื่อน...เดินทางโดยรถสาร (คนเดียว...แต่กลัวมาก...แต่ก็อยากไปหาเพื่อน เพราะเพื่อนบอกไม่กลัว 5555...ดีนะรอดมาได้)

แต่บรรยากาศที่นั่นดีมากเลย ถ้ามีโอกาส ว่าจะชวนคนในครอบครัวไปเที่ยวกันอีก..

รักษาสุขภาพนะคะ

เอื้องแสงเดือน

สวัสดีครับคุณครูข้างถนน / ขุนเขา ฯ


                    ฝากอวยพรวันเกิดให้น้องอิ๋ว...

                    และขอให้คุณครูถึงฝันนะครับ

                                                   โชคดีครับ

สวัสดีครับ

คุณครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

เด็กๆไม่ว่าเผ่าพันธ์ไหนก็ น่ารักครับ

ผมสบายดีครับ คุณครูคงสบายดีนะครับ

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย

คุณpaula ที่ปรึกษา~natadee

เป็นกำลังใจให้เช่นกัน

ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้ครับ

คุณ"เอื้อง...แสงเดือน ~natadee"

กาลเวลาเปลี่ยนไป ความเจริญก้าวเข้ามาแทนที่

แต่ธรรมชาติที่อุ้มผางยังคงไม่เปลี่ยนแปลงครับ

ขอเพียงแต่นักท่องเที่ยวมีจิตสำนักรักษ์อุ้มผาง

อุ้มผางก็จะมีแหล่งธรรมชาติที่สวยงามตลอดไป

รักษาสุขภาพด้วยเช่นกันครับ

ขอบคุณมากครับ

พี่บ่าวนายช่างใหญ่

ขอบคุณแทนน้องอิ่วด้วยครับพี่บ่าว

หวังเพียงหวังว่าจะเป็นเช่นที่พี่บ่าวอวยพรให้สักวันครับ

ขอบคุณครับ

แวะมาอ่าน  ก่อนไปทำงาน

           มีความสุขมากมาย

                  สู้ๆ

                      สุขภาพแข็งแรง

                                    

  • เดินตามฝัน..ยิ่งขยัน..
  • แต่ยิ่งเหมือนไกลความฝันออกไปทุกที
  • หยุดคิด..ตรึกตรอง..ถ้วนถี่..
  • แล้วถามใจตัวเองอีกที..
  • ฝันนี้ฝันของใคร..
  • ใครต้องรับผิดชอบ..

ทำความฝันให้เป็นจริงสิคะ..บันทึกและเสียงเพลงที่อยากบอกเธอ..ส่งตรง.ถึงเธอไปเล้ยยยย..เอาใจช่วยนะคะ

ขอให้พบจุดหมายที่ตั้งไว้เช่นกัน...อ่านบันทึกแล้วเกิดความรู้สึกที่หลากหลายมาก...ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะ

  • ตามมาให้กำลังใจ
  • ในชีวิตมีอะไรมากมาย
  • ที่ให้ค้นพบ
  • ผ่านช่วงนี้ไป
  • ชีวิตจะดีขึ้นครับ

คิดดี ทำดี วันหนึ่งความดี ก็จะสนองต่อเรา

ใจสุขก็พอแล้วนะน้อง

สวัสดีทุกท่านครับ 

คุณครู@..สายธาร..@

ขอบคุณมากครับ

มีความสุขมากๆเช่นกัน

คุณเกษตร(อยู่)จังหวัด

ยิ่งเดินตามฝัน ยิ่งขยัน

(เหนื่อย!!!!)

ขอบคุณครับ

คุณลดา 

ยินดี ดีใจที่แวะเข้ามาเยี่ยมบันทึกครูข้างถนน

ขอบคุณครับ

คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

หวังว่าสักวันจะพบจุดหมายที่หวังไว้ครับ

ขอบคุณมากครับ

 อาจารย์ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ

ขอบคุณคำแนะนำ

ขอบคุณครับ

คุณครูNONGYAO - CHAMCHOY 

จิตสำนึกบอกอย่างนั้นครับพี่สาวที่น่ารัก

คิดี ทำดี วันหนึ่งความดีจะสนองตอบ

อยู่ที่จะช้าหรือเร็ว

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูข้างถนน ผู้น่ารัก

น้องจิแวะมาเยี่ยม และให้กำลังใจคุณครูเสมอนะค่ะ อยากให้คุณครูรักษาสุขภาพและเดินทางตามเส้นทางที่ใฝ่ฝันค่ะ ดาวถึงแม้จะอยู่สูง แต่ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ ขนาดดาวยังลอยอยู่บนผิวน้ำได้เลย ไม่เชื่อก็มองดูที่ทะเลซิค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณครูคนดีของหนูค่ะ กอดๆๆๆ

สู้ๆๆๆๆ นะค่ะ ----->น้องจิ ^_^

สวัสดีนู๋จิ

ตอนนี้ครูลงพื้นที่อุ้มผางครับ อยู่ที่บ้านครูซัน

ขอบคุณมากที่เข้ามาเยี่ยมและเข้ามาให้กำลังใจครู

ครูเป็นกำลังใจในการเรียนให้นู่จิเช่นกันครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท