"ไม่มีใครตายเพราะงานหนัก" แต่...มันเครียดครับ!!!


วันนี้ผมเพิ่งมีโอกาสมานั่งเขียนบล็อกหลังจากที่ทำ ppt.เตรียมเป็นวิทยากรพรุ่งนี้เสร็จ นั่งเขียนไปก็นึกถึงคำพูดหลายคน"งานหนักไม่เคยทำให้ใครตาย" "ไม่มีใครตายเพราะงานหนัก" แต่มันก็เครียดครับผม !!!

ห้วงนี้ภารกิจงานที่ต้องทำทำไมมันมากมายเหลือเกินครับ 1สัปดาห์ที่ผ่านมา มันช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วในขณะที่ทุกวันมีภารกิจที่ต้องทำ แทบจะไม่มีเวลาหายใจหายคอ เรื่องนี้เสร็จ เรื่องนั้นมา เรื่องโน้นก็มา ผมหันไปมองบนโต๊ะมีแต่เอกสารสั่งงาน เอกสารที่ต้องทำ จะเคลียร์โต๊ะให้เป็นแบบ 5ส.ซักทีทำไม่ได้ งานทุกวันจริง ๆครับ จันทร์เช้าเตรียมงาน เคลียร์งาน บ่ายประชุม กบร. อังคารอยู่กับคนไข้ท้อง(งานANC)ทั้งวัน พุธเช้าไปพบสปอนเซอร์ด้านกายภาพบำบัด บ่ายประชุมกรรมการตรวจรับการทำความสะอาดโรงพยาบาล พฤหัสเช้าเตรียมประชุม บ่ายงาน HPH ศุกร์เช้างานชุมชนต้านไข้เลือดออกบ่ายไปสุ่มตรวจลูกน้ำกลับมาประชุมกลุ่มงาน

สัปดาห์หน้าเริ่มวันจันทร์เช้าต้องเตรียมนำเสนอปัญหาตำบลเวียงใต้ บ่ายไปเป็นวิทยากรค่ายทหาร อังคาร พุธ ประชุมทำแผนคัพ พฤหัส ศุกร์ช่วยน้องจัดประชุมโรงพยาบาลปลอดบุหรี่ จากตารางงานก็เหนื่อยน่าดูแล้วครับ

วันนี้ผมเพิ่งมีโอกาสมานั่งเขียนบล็อกหลังจากที่ทำ ppt.เตรียมเป็นวิทยากรพรุ่งนี้เสร็จ นั่งเขียนไปก็นึกถึงคำพูดหลายคน"งานหนักไม่เคยทำให้ใครตาย" "ไม่มีใครตายเพราะงานหนัก" แต่มันก็เครียดครับผม !!!

คำสำคัญ (Tags): #เครียด
หมายเลขบันทึก: 204664เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2008 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับคุณMr. Kraton Pai
              อย่าเปิดประตูให้คุณเครียดเข้าบ้านเชียวแหละ เพราะเขาจะชวนเพื่อน ๆ มาอาศัยบ้านเราอีกหลายโรค...

                                            โชคดีครับ

สวัสดีครับ นายช่างใหญ่

แต่ตอนนี้มันค่อนข้าง...จริง ๆครับ

น่าจะเดินแถวหน้าบ้านผมแล้วละครับ

พยายามขับไล่มันอยู่ครับ

ขอบคุณครับ

คนที่เคยทำงานถ้าอยู่เฉย ๆ จะรู้สึกเหงา ...

งานเยอะนักพักสมองสักแป๊บ หลับตา ปลดปล่อยใจ...ปลดปล่อยควมคิดให้ไปเรื่อย ๆ หรือหลับสักงีบ 5-10 นาทีช่วงเวลางานพอต่นขึ้นมาทุกอย่างจะดีขึ้น ให้กำลังใจและเอาใจช่วยคนทำงานครับ

  • มารายงานตัวก่อน
  • ถึงมหาวิทยาลัยแล้วครับ
  • 14-15-16 พ.ย.มีล่องแพน้ำปาย สนใจบ่
  • ให้ช่วยทำอะไรได้บ้างครับ
  • จะได้วางแผนถูก

สวัสดีค่ะ

- ทุกทางออกมีปัญหา อุ้ย ! ไม่ใช่นี่นา....ทุกปัญหามีทางออก

รักษาสุขภาพกายและใจด้วยค่ะ

หากคนทำงานป่วยสักคน คงแย่ ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท