พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง พระสงฆ์ 9 รูป ของพวกเราชาวหอพัก(หญิง)


ทำบุตรตักบาตรตอนเช้าค่ะ

                เนื่องจากใกล้จะถึงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวัน อาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ที่จะมาถึงในไม่กี่วันนี้แล้วนะค่ะ เช้าวันนี้ทางหอพักได้จัด พิธีทำบุญตักบาตรขึ้น โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9รูปด้วยกันค่ะ ก็เลยถือวันนี้เป็นวันดีๆอีกวัน ตื่นแต่เช้ามาร่วมงานนี้ด้วยค่ะ แหะๆ ดูหน้าคนจะไปรับบุญกันหน่อยกันค่ะ อิอิ

                  

              งานเริ่มประมาณ 7 โมงเช้าค่ะ ตอนแรกเดินลงมาจากห้องแล้วรอบหนึ่ง ปรากฎว่าไม่เจอใครเลย นึกว่าลงมาไม่ทันเขาเลิกกันหมดแล้ว พอดีเพื่อนอยุ่ห้องข้างบนที่นัดกันไว้เลยบอกว่ารีบลงไปทำไม ยังไม่ถึงเวลาเลย (อ่อ มิน่าละไม่มีคนเลย 5555+ ที่แท้มาเช้าไป)...

                                 

              ในระหว่างที่รอพระท่านยังเดินทางมาไม่ถึง ก็มีพี่ๆ จาก ชมรมพุทธศาสนสัมพันธ์ มาเล่าประวัติความเป็นมาของวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาให้ฟังก่อนค่ะ(เรียกน้ำย่อย อิอิ)

              เมื่อถึงกำหนดการในพิธี เริ่มจากประธานจุดธูปเที่ยนบูชาพระรัตนตรัยก่อนค่ะ จากนั้นก็มีผู้นำ พากล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย และกล่าวคำอาราธนาศีล รับศีล รับพรกันตามลำดับ อิอิ.......จากนั้นก็เริ่มเข้าสู่พิธีทำบุญตักบาตรกันแล้วค่ะ...มาชมภาพกันหน่อยเป็นไงมั่ง

                

          ด้วยสถานที่ที่คับแคบหรือว่าคนเยอะเกินก็ไม่รู้นะค่ะ อิอิ ภาพเลยดูวุ่ยวายไปหน่อยค่ะ (แต่เมื่อเช้านี้คนเยอะจริงๆค่ะ เพราะหอพัก มีคนอาศัยอยุ่หลายพันคนเหมือนกัน) เลยต้องเบียดๆกันหน่อย

                                

           คนเบียดกันมากค่ะ นาเลยรอใส่ช่วงท้ายๆหน่อย พอคนเริ่มน้อยๆลงภาพก็เริ่มถ่ายออกมาดุดีขึ้น อิอิ         

                                 

                                  

            พอหลังจากไปร่วทำบุญตักบาตรเสร็จ ก็ต้องกลับมาห้อง อ่านหนังสือต่อค่ะ เพราะว่าวันนี้มีสอบวิชา บัญชีชั้นกลาง 2 ด้วย ได้ทำบุญมาแล้ว รู้สึกดีขึ้นมากๆเลยค่ะ มานั่งอ่านจนถึง 11 โมงเช้า ก็อาบน้ำแต่งตัวเพื่อไปสอบ ในตอนเที่ยงของวันนี้ค่ะ.....สู้ๆๆๆ

                                  

              ดูท่าเพื่อนๆคงเตรียมตัวกับการสอบกันมาดีอย่างมากมาย อิอิ ได้ข้อสอบมาก็นั่งทำ เฮ้อ... โล่งใจ คล้ายๆกับที่เราอ่านมาพอดี อิอิ แต่นั่งทำไปทำมา จ๊ากกกกกก!! ตายละค่ะ   คำนวณตารางการตัดส่วนลดมูลค่าหุ้นกู้ผิด(เปิดตาราง PVIF ผิดซะแล้วค่ะ ) ซวยแล้วค่ะคราวนี้ ก็นะเรียนบัญชี ผิดตัวเดียว ก็คือผิดหมดทั้งข้อ แงๆๆๆ ต้องกลับมาคำนวณใหม่หมดเลยค่ะ กว่าจะได้บันทึกบัญชี และหาอีกบางส่วนที่โจทย์สั่งหมด เงยหน้าขึ้นมามองนาฬิกา และมองหาเพื่อนๆรอบๆห้อง 5555+ ไม่มีค่ะ เขาเสร็จกันหมดแล้ว เลยทำให้กดดันเป้นอย่างมาก แต่อาจารย์ท่านใจดีค่ะเห็นเหลือเป็นคนสุดท้ายก็บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวครูต่อเวลาให้ อิอิ อาจารย์น่ารักมากค่ะ ไม่งั้นทำข้อสอบไม่เสร็จแน่ ขอบคุณอาจารย์มากนะค่ะ...

         พอทำข้อสอบออกมาปวดหัว เครียดๆมึนๆยังไม่หายเลย เพื่อนก็เลยพาไปปลดปล่อยด้วยการ มือถือไมค์ไฟส่องหน้า อิอิ เสียงไม่ให้...แต่ใจรักว่างั้น 555+

                  

                                   

          ส่วนแนวเพลงที่ชอบนั้นบ่งบอกถึงถิ่นที่มาเลยค่ะ  5555+ไม่รู้ว่าท่านผู้อ่านจะรู้จักกันหรือเปล่า

                  

                                    

            นี่เลยศิลปินที่ชอบมากๆเลย อิอิ พี่ไผ่ สุดหล่อ 5555+(เพลงสาวกันตรึมว่างั้น ม้วนหลายๆ อิอิ) ต่อด้วยบัตรเชิญของของความคิดถึง และอีกหลายๆเพลงตามมา อิอิ งานนี้ไปกับเพื่อนสุดที่รัก เลยร้องกันแบบไม่อายเลยค่ะ เผลอๆไม่ค่อยได้จับไมค์ด้วยซ้ำ เพราะเพื่อนมันครองไม่ปล่อย 555+

           พอร้องเพลงเสร็จ รู้สึกสบายใจขึ้นค่ะ  แล้วก็มานั่งรอ เรียนวิชาอังกฤษ ซึ่งเป็นวิชาสุดท้ายของวันนี้ด้วยค่ะ เย้ และแล้วก็ได้กลับ้านแล้ว อิอิ.....ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมนะค่ะ โดยเฉพาะอาจารย์ขจิตเข้ามาแซวตั้งแต่เขียนบันทึกยังไม่เสร็จเลย....พอดีเครื่องหมดเวลาก่อนอ่ะค่ะ ใช้เครื่องที่มหาลัยค่ะ......

หมายเลขบันทึก: 194366เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2008 18:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • หายไปเฉยๆๆ
  • ตื่นแต่เช้ามาร่วงานนี้ด้วยค่ะ
  • มาเล่าให้จบ
  • ว่าแต่ว่าไปวัดตอนสายใช่ไหม
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • พอ load โปรแกรมเสร็จ
  • เลือกที่ page
  • คลิกรูปไปใส่นะครับ
  • จะได้หลายภาพแบบนี้

ขอบคุณ อ.ขจิต

แหมๆๆ ตามมาแซวเร็วจริงๆนะค่ะ อิอิ คือว่า ใช้คอมที่มหาวิทยาลัยอ่ะค่ะ เครื่องหมดเวลาพอดี เลยบันทึกไปแค่นั้น แต่ตอนนี้บันทึกจบแล้วนะค่ะ อิอิ ขอบคุณมากนะค่ะที่เข้ามาแนะนำ แต่ว่าก็ยังไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่หรอกค่ะ แล้วจะพยายามทำให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไปนะค่ะ อิอิ ขอบคุณค่ะ.....

สวัสดีค่ะ

มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

ขอบคุณพี่งนงค์ และ ท่าน ผอ.ประจักษ์ ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม ผลบุญกุศล ที่ทำไป ก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆนะค่ะ เกิดมาชาติหน้า(ถ้ามี)ก็ขอให้ได้รู้จักกันอีก อิอิ ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเป็นกำลังใจให้....

* มาร่วมตักบาตรงานบุญค่ะ

* ขออนุโมทนาสาธุด้วยคน

* มีความสุขกับงานบุญค่ะ

* ขอบคุณค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับคำทักทายหลังอาหารกลางวัน กำลังเริ่มเข้าสู่ภวังค์คืกง่วงตามอายุขัย อากาศที่ราชบุรีร้อนมาก อบอ้าว เดี๋ยวบ่ายๆ ฝนก็จะตก สัก 14 นาฬิกาจะต้องเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ บิดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงศึกษาธิการที่อำเภอดำเนินสะดวก ท่าน รมช บุญลือ ประเสริฐโสภณ กำลังเตรียมเปลี่ยนชุดพอเกิดหน้าต่างก็ดีใจมีทักทายตอบมาครับ

ขอบคุณ คุณpoo

ขอบคุณค่ะที่แวะเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันค่ะ อิอิ

พรุ่งนี้ก็วันอาสาฬหบูชาแล้วนะค่ะ ก้ให้มีความสุขกับการทำบุญ

บุญใดที่ทำไปก็ขอให้ส่งผลคืน มีความสุขกายสุขใจตลอดไปนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ....

ขอบคุณ คุณวุฒิศักดิ์ ศรีเสมาเมือง

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายนะค่ะ

ขอให้เดินโดยปลอดภัย โชคดีมีความสุขนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ...

สวัสดีค่ะ แวะมาตักบาตรด้วยค่ะ ขออนุโมทนาสาธุด้วยคนนะคะ

ขอบคุณพี่นุ้ย

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

พรุ่งนี้อย่าลืมไปทำบุญตักบาตรด้วยนะค่ะ

ขอให้ได้บุญเยอะๆ และมีความสุขมากๆนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท