ความรักที่หล่นหาย


ครั้งสุดท้ายคุณได้กอดแม่เมื่อไหร่

วันนี้เป็นวันแรกที่ได้หยุดงานในช่วงวันธรรมดา

 หลังจากที่ทำงานติดต่อกันมาหลายวัน

วันนี้ได้พา "แม่" ไปทานข้าว เดินซื้อของ

ตบท้ายด้วยการพาแม่ไปจิบกาแฟหอมกรุ่น ร้านที่แม่ชอบ

เราสองคนนั่งคุยกันอยู่นาน เหมือนว่าไม่ได้เจอกันมานานมาก

ทั้งๆที่บ้านอยู่ติดกัน เห็นหน้ากันก่อนไปทำงานเกือบทุกวัน

กลับมาคิดว่า เรากำลังลืมอะไรในชีวิตไปรึเปล่าหนอ

ในชีวิตประจำวันที่แสนวุ่นวาย

ทำให้เราลืมที่จะกอดแม่

ลืมกอมแก้มแม่

ลืมแม้กระทั่งการอยู่ใกล้ๆให้แม่ได้เรียกใช้ ได้ชื่นใจ

เรานี่แย่จริงๆ

สัญญากับตัวเองว่า จะดูแลแม่ให้มากกว่านี้ 

เพราะที่สุดแห่งความรัก

ก็คือความรักที่ประเสริฐ บริสุทธิ์จากแม่นี่เอง

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก#ลูก#แม่
หมายเลขบันทึก: 183978เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2008 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 10:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • โชคดีจังค่ะที่ยังมีแม่ให้..กอดและหอมแก้ม
  • บางคนไม่มีโอกาสนั้นแล้ว...แม้จะอยากทำเช่นนั้น
  • ดีใจด้วยค่ะ...^_^

สวัสดีค่ะ

- แวะเข้ามาทักทายค่ะ

- ทำไมเราต้องอายที่จะต้องทำดีกับคนที่เราด้วยนะ หรือเป็นเพราะเราคิดว่าเราโต เราจึงไม่กล้าทำเหมือนเด็ก วันนี้เรากอดคุณแม่ คุณพ่อ หรือคนที่เรารักหรือยัง ก่อนที่เราจะไม่มีโอกาส

น่ารักจังค่ะ..

"การกอด"..เพิ่มพลังชีวิตได้จริงๆ..

ขอบคุณค่ะ..^^

อ่านแล้วคิดถึงแม่ เพราะว่าอยู่ไกลกัน แต่เมื่อมีโอกาสก็จะกอดและหอมแก้มทุกครั้งที่ได้ไปกราบท่าน

เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับทุกครอบครัวที่ได้อยู่ครบ พร้อมหน้ากัน การแสดงความรักต่อกันไม่ใช่สิ่งน่าอาย

สำหรับบางคน วันหนึ่งที่เราอยากจะทำก็สายเกินไปเสียแล้ว อย่ารอจนถึงวันนั้นเลยคะ

สวัสดีครับคุณAnGelNURSE

              ท่านเป็นพระในบ้านของเราครับ...ดูแลท่านให้ดี ๆ ส่วนผมไม่มีโอกาสแล้วครับ

                                       ขอบคุณครับ

ตอนเด็กๆ แม่ไปส่งผมที่โรงเรียน

แล้วหอมแก้มผมทุกครั้ง...ผมอายเพื่อนมาก....ไม่อยากให้แม่หอมแก้ม 

แต่...เดี๋ยวนี้ผมกลับโหยหาสิ่งนั้น......ที่สุดครับ


                     รพี

หวัดดีคะ...แวะมาทักทายค้า...น่ารักมากมากเลยคะ นางฟ้า

+ สวัสดีค่ะ..เคยเข้าไปเยี่ยมใน"ลูกรัก"ค่ะ

+ แม่ยังอยู่...

   " บ้านฉันนั่นหนาเป็นบ้านนอก..

 ดิฉันขอบอกไม่กอดหรือหอมกัน

 แต่สำหรับหัวใจของแม่+ลูกนั้น

 หอมและกอดรัดพันทุกวันไป"

 

สวัสดีค่ะ คุณ AnGelNURSE

  • ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจที่ส่งไปให้
  • ซาบซึ้งใจค่ะ
  • ระลึกถึง...และจะมาเยี่ยมอีกนะคะ
  • (^_^)

ขออภัยที่เป็นคนแปลกหน้าเข้ามานะคะ แค่คลิกผ่านมาเจอข้อความดี ๆ เลยขออนุญาตแอบอ่านไว้ ณ ที่นี้เลยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท