positive thinking


การมองโลกในแง่ดี.....

การคิดเชิงบวก คิดยากไหมคะ จริงๆ มันง่ายมากสำหรับบางคน...ในขณะที่ยากมากเหมือนกันสำหรับบางคน

ดิฉัน...โชคดี ที่ถูกฝึกให้คิดเชิงบวกตลอด ดิฉันจำได้ว่้าแม่เคยสอนเสมอว่า  "ในเหตุการณ์ที่เราคิดว่าี่เลวร้ายสุดสุด จะมีสิ่งที่ดีแฝงไว้เสมอ เราต้องหามันให้เจอ และนำมันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ทีุ่สุด อย่าให้เหตุการณ์พวกนั้นมาทำร้ายเรา มาทำลายการดำเนินชีวิตของเรา เพราะพระเจ้าจะให้ทั้งสองอย่างมาคู่กันเสมอ"

จริงๆ แล้ว การคิดเชิงบวก จะต้องเริ่มจากความภูมิใจในความเป็นตัวเองก่อน เพราะคนแต่ละคนไม่มีใครสมบูรณ์ 100% พอๆ กับไม่มีใครเลวร้าย 100% เหมือนกัน เราต้องหาจุดเ่่ด่นหรือข้อดีของเราให้ได้ และจงภูมิใจกับมัน  ....อย่าไปเทียบกับคนอื่น ....เพราะคนที่ชอบเปรียบเทียบกับคนอื่น สังเกตไหมคะ เขาเหล่านั้น มักจะเอาข้อด้อยของตัวเองไปเทียบเสมอ แปลกไหมคะ ....และก็กลายเป็นคิดเชิงลบทันที ...ไม่พอใจในชีวิต หาความสุขไม่เจอ ...คนจำพวกนี้ชอบมองหาข้อด้อยของตัวเอง...พอๆ กับข้อไม่ดีของคนอื่น....

เรามาช่วยกันมองโลกให้สวยงามกันเถอะคะ....แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขที่แท้จริงเป็นอย่างไร

 

หมายเลขบันทึก: 183977เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2008 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ไม่มีใครทุกข์หรือสุขตลอดชีวิต  ทุกสิ่งผลัดเปลี่ยนกันมีขึ้นก็มีลง  มีทุกข์ก็มีสุข

การคิดเชิงบอกมีสุขทั้งคนคิดและคนใกล้ชิดครับ

ขอร่วมแลกเปลี่ยนด้วยคนนะครับ

การคิดเชิงบวก และการพูดออกมาเป็นเชิงบวก เหมือนเป็นการขอดุอาครับ และเมื่อไรที่คิดในแง่ร้ายหรือในทางที่ไม่ดีก็ขอให้ตามด้วยการขอพรจากอัลลอฮ์ให้สิ่งนั้นห่างไกลออกไปจากเราและคนอื่นๆ ครับ

ขอบคุณคะ ลุงเอก และคุณจารุวัจน์

ดิฉันคิดว่ามันเป็นดุอาจริงๆ คะคุณจารุวัจน์....ขอบคุณอัลลออ์...คะ

Assalamualaikum

  • บางครั้งเราไม่เคยคิด Negative กะใครเลย แต่กลับโดนอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว
  • แต่เราก็จะยืนหยัด ในการ Positive thinking ตลอดไป
  • Nice to meet you นะคะ Wassalam.

อัสลามูอาลัยกุม คะ คุณ แอนนิต้า...

ดีใจที่ได้รู้จักคะ ....ใช่คะ เราต้องยืนหยัด ต่อไป คะ...และถ้าเราไม่ยึดติดกับมนุษย์ แต่ยึดกับอัลเลาะห์แทน แล้วเราจะมีความสุขคะ

วัสลาม

อาญาเราะห์

แวะกลับมาอ่านอีกครั้ง ดีใจที่ได้เห็นอาจารย์ P

4. anita
กลับมาใน g2k อีกครั้ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท