KOH PHANGAN :FULLMOON PARTY: เกาะสวาท หาดสวรรค์…ของใคร


Don’t tell my mom….next full moon I will go to party with you…..

วันขึ้น 15 ค่ำ พระจันทร์เต็มดวง คุณทำอะไรค่ะ เข้าวัดฟังธรรม หรือแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่า ออกล่าเหยื่อ หากอยากรู้ว่าฉันทำอะไรในวันนั้นบ้างต้องตามมาดูค่ะ ขณะนี้เวลา 5 โมงเย็น อย่าลืมตั้งเข็มไมล์ที่ 0 กม. นะคะ รถบัส 2 คัน พร้อมแล้ว ทริปนี้ฉันเป็นกระเป๋ารถเองนะคะ กระโดดขึ้นรถมาเลยค่ะ

 

ป้ายทางหลวงนี้ถ่ายตรงทางแยกไปภูเก็ตค่ะ

 

เรามาถึงอำเภอพุนพินสว่างพอดีค่ะ หลังจากทำธุระที่นัดไว้และหลงทางกว่าชั่วโมงเราก็มาถึงท่าเรือดอนสัก แบบเส้นยาแดงผ่าแปด ตั้องวิ่งหน้าตั้งไปซื้อตั๋ว ผู้ใหญ่ราคา 220 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีครึ่งราคา แต่ถ้าคุณเป็นคนบนเกาะเสียแค่ 160 บาทเท่านั้นรอด้วยๆ รอด้วยค่ะ บรรดาลิงอพยพเกือบร้อยตัวได้ลงเรือเฟอร์รี่เที่ยวบ่ายสองโมง ทันเวลาพอดี

 

ขึ้นเรือเรียบร้อยรีบมองหาที่นั่งเลยค่ะ เรือลำนี้ใหญ่มาก ชั้นล่างบรรทุกรถสิบล้อ และรถนาๆชนิดมีตั้ง 3 ชั้น มีทั้งห้องพัดลม ห้องแอร์ นั่งตรงนี้ดีกว่าคุณ บนพื้นริมระเบียงจะได้ถ่ายรูปได้ถนัดไม่มีใครแย่งที่นั่งด้วย และเหตุผลที่สำคัญอยู่ตรงหน้านี่ละค่ะห่วงยางชูชึพ ก็ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่านี่นาจุ๊ๆ อย่าเอ็ดไปสิคะฉันว่ายน้ำไม่เป็นค่ะ

 

ใช้เวลาเดินทาง 2  ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงท่าเรือท้องศาลาบนเกาะพะงัน เกาะพะงัน เป็นอำเภอในเขตจังหวัด สุราษฎร์ธานี อยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 100 กม. คนอาศัยอยู่บนเกาะพะงันพวกแรกน่าจะเป็นแขกจากมลายูที่อยู่แถบจังหวัดนครศรีธรรมราชหรือไม่ก็เป็นพวกแขกที่มาจากปัตตานีมาอาศัยทำการประมงเป็นหลัก โดยสังเกตจากชื่อของเกาะและสถานที่บางแห่งบนเกาะ...

          ชื่อ  “เกาะพะงันมีผู้กล่าวว่า มีความหมายมาจากคำว่า หลังงันเป็นภาษาถิ่นหมายถึง สันทรายที่โผล่พ้นน้ำเมื่อยามน้ำลง ชื่อ เกาะพะงันเดินคำว่า พะงันไม่มีสระอะ หลังจากที่ได้รับการยกฐานะเป็นกิ่งอำเภอเมื่อ พ.ศ. 2513  และเป็นอำเภอเกาะพะงัน เมื่อ พ.ศ. 2520 ทางราชการได้เพิ่มสระเป็น พะงันจนถึงทุกวันนี้ คำว่า พงัน”  หรือ พะงันมีความหมายเดียวกัน มีขวัญว่า ร.5 ธารเสด็จ หลวงพ่อเพชรรวมใจ เกาะพะงัน พระจันทร์สวยน้ำใส หาดทรายขาว ปะการังแพรวพราว เพชรกลางอ่าว เมืองคนดี...นอกจากนี้บนเกาะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะน้ำตกธารเสด็จ อยู่ตำบลบ้านใต้ เป็นน้ำตกที่รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสถึง 14 ครั้งตลอดรัชกาล นอกจากนั้น รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7 พร้อมพระมเหสี และรัชกาลที่ 9 ก็เคยเสด็จประพาส และได้จารึกพระปรมาภิไธยย่อไว้ที่ก้อนหินบริเวณน้ำตก….

 

หลังจากต่อรถสองแถวจากท่าเรือ ลัดเลาะขึ้นเขาไปทางทิศเหนือของเกาะประมาณ 15 กิโลเมตร ก็มาถึงที่พักซะทีคืนนี้เราจะพักกันที่ อ่าวโฉลกหลำ แดดร่มลมตกพอดีเลยค่ะ ทิวทัศน์สวยสมกับที่เดินทางมาไกลไหมคะ

 

บ้านโฉลกหลำ เป็นอ่าวอยู่ทางทิศเหนือของเกาะพะงัน เป็นอ่าวลึกกำบังคลื่นลมได้เป็นอย่างดี แต่บางฤดูคลื่นลมจัดมากเรือเข้าจอดเทียบท่าไม่ได้ เวลาคลื่นลมสงบจะมีเรือประมงเข้ามเจอดเป็นจำนวนมาก ...และของฝากที่มีชื่อคือปลาหมึกตากแห้ง แต่ปลาหมึกย่างก็อร่อยนะคะ เสริฟพร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บ วันนั้นพวกเราทำปลาหมึกตายไปหลายกิโล อาหารอร่อยมากๆ เพราะทานกันหลายคนนี่ค่ะ…..

  

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จเราก็รีบเดินทางไปขึ้นเรือ 2 ลำที่เช่าไว้ค่ะ อ้อค่าโดยสารคนละ 500 บาทนะคะ มีเคล็ดลับแก้เมาเรือจะบอกค่ะให้แปะพาสเตอร์ยาที่สะดือจุ่นๆของคุณนั่นละคะ อิอิถ้าพุงใหญ่ให้แปะสองอัน ก่อนแปะให้กลั้นหายใจด้วยนะคะรับรองไม่ต้องพึ่งยาแก้เมา ใช้ได้ทั้งรถยนต์และเครื่องบินด้วยนะคะ การันตีเคยใช้กับลิงฝูงใหญ่ตอนขึ้นรถตู้ไปแม่ฮ่องสอนพันกว่าโค้งมาแล้วค่ะ

 

จุดหมายปลายทางของเราวันนี้อยู่ที่หมู่เกาะอ่างทองค่ะใช้เวลาเดินทาง  2 ชั่วโมงกว่า หากเป็นเรือนำเที่ยวธรรมดา แต่ถ้าเป็นเรือสปีดโบ๊ตใช้เวลาแค่ 45 นาทีเท่านั้น

 

ภาพสะพานธรรมชาติ ของเกาะสามเส้า  ตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับเกาะแม่เกาะ เป็นแหล่งปะการังและดอกไม้ทะเลที่สวยงามยาว 1 กิโลเมตร มีสะพานหินธรรมชาติยื่นโค้งออกไปในทะเล  นักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักแรมบนเกาะได้ แต่ต้องเตรียมอาหารและน้ำจืดมาเอง...

 

เรือทอดสมอแล้วต้องนั่งเรือหางยาวขึ้นฝั่งค่ะ เห็นหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และทิวมะพร้าวแสดงว่าเรามาถึงที่หมายแล้วค่ะ ที่นี่คือเกาะวัวตาหลับ  เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อัตราค่าบริการ ชาวไทยผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท  ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท  

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งที่สอง เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523 อยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศตะวันตกประมาณ 20 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 63,750 ไร่ เป็นพื้นดินเพียง 50 ตารางกิโลเมตร นอกนั้นเป็นพื้นน้ำ ประกอบด้วยเกาะต่าง ๆ 42 เกาะ เป็นเกาะหินปูน เกาะที่สำคัญได้แก่ เกาะวัวตาหลับ เกาะพะลวย เกาะวัวจิ๋ว เกาะแม่เกาะ เกาะสามเส้า เกาะไผ่ลวก เกาะคา เกาะหินดับ เกาะวัวกันตัง ฯลฯ เดิมเป็นเขตหวงห้ามของทหารเรือ แต่ก็ได้มีราษฎรอพยพไปตั้งบ้านเรือน โดยประกอบอาชีพทำสวนมะพร้าว จับปลา และเก็บรังนก (บนเกาะมีสัมปทานรังนกนางแอ่น) โดยขึ้นอยู่กับหมู่ที่ 6 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย ...บริเวณหมู่เกาะอ่างทอง มีลมมรสุมพัดผ่านทำให้ฝนตกชุก คลื่นพายุรุนแรง ปริมาณน้ำฝนโดยเฉลี่ย 2,000 มิลลิเมตรต่อปี อุณหภูมิเฉลี่ย 23 องศาเซลเซียส ...ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางคือเดือนกุมภาพันธ์เมษายน

 

ทิวมะพร้าวและหาดทรายขาวสะอาด และทะเลสีสวย อุทยานฯ มีบริการบ้านพัก จำนวน 5 หลัง ราคา 500-1,400 บาท มีเต็นท์บริการ ราคา 200–300 บาท/คืน และสถานที่กางเต็นท์บริการนักท่องเที่ยวกรณีที่นำเต็นท์มาเอง เก็บค่าสถานที่เพียง หลังละ 20 บาท วันหลังเรามานอนเต็นท์กันดีกว่านะคะ

 

ใกล้ที่ทำการอุทยานฯ มี ถ้ำบัวโบก ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยรูปร่างคล้ายบัวบาน ถัดไปมีทางเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา หากเข่าไม่ดี เป็นโรคหัวใจ และสูงวัยไม่แนะนำให้ขึ้นไปด้านบนสุดนะคะ เดินสัก 100 เมครก็พอจะเห็นท้องทะเลแสนสวย หากคุณไม่ฟิตจริงๆไม่อยากให้ขึ้นบนยอดเขาเพราะทางชันมากคะคุณต้องเดินเกาะเชือก โหนตัวขึ้นไปเป็นช่วงๆ แถมหินก็ตะปุ่มตะป่ำเต็มไปด้วยยอดแหลมๆ อันตรายมากหากไม่ระมัดระวัง ระยะทาง 500 เมตรต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่าชั่วโมงครึ่งสำหรับคนหนุ่มสาว และตอนเดินกลับลงมาโดยไม่หยุดพักเลยใช้เวลาถึง 45 นาที วันนี้คุณโชคดีมากนะคะที่พบ ค่างแว่นถิ่นใต้ นอนพึงพุงอยู่บนยอดไม้ระหว่างทางหลายสิบตัว

 

ผลที่ได้ก็คุ้มค่ากับความพยายามปืนเขาขึ้นมานะค่ะ และในระหว่างทางพวกเราจะได้พบกับพันธุ์ไม้หายากหลากหลาย เช่น พลอง จิกเขา รักเขา เชียด เต่าร้าง หวาย และกล้วยไม้นารีช่องอ่างทอง และที่สำคัญทุกคนจะได้เห็นหมู่เกาะอ่างทองทอดตัวเรียงรายเป็นแนวยาวไปบนพื้นน้ำทะเลสีเขียวมรกตที่สวยมากๆขอบอก…..หลังจากหายเหนื่อยเราก็กลับขึ้นเรือเดินทางต่ออีก 10 นาทีนะคะ

 

ทะเลใน เป็นทะเลสาบกลางภูเขา อยู่บนเกาะแม่เกาะเป็นปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยาโดยเกิดจากแอ่งหินปูนที่ยุบตัว ทะเลในมีลักษณะเป็นวงรี กว้าง 250 เมตร ยาว 350 เมตร ลึก 7 เมตร มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่... 

 

ไม่ต้องกลัวค่ะคุณจุดชมวิวทะเลในนี่มัการทำทางเดินถาวรอย่างดีมีสะพานไม้ บันใดปูนมีราวเหล็กอย่างดีให้จับ และมีจุดแวะพักหลายจุด ด้านบนสุดมีศาลาที่พักกว้างขวางให้นั่งกินลมชมวิวทั้งทะเลในและทะเลนอกใช้เวลาขึ้นลงไม่เกินครึ่งชั่วโมงค่ะ

 

หมู่เกาะอ่างทองที่รายล้อมด้วยเรือท่องเที่ยวจากจุดชมวิวบนเกาะแม่เกาะ เราต้องรีบกลับแล้วค่ะเพราะเรามีนัดไปดำน้ำแบบ Snorkel ดูปะการังกันน้ำต้นกันที่เกาะคอม้า ใกล้ฝั่งเกาะพะงันต้องรีบไปให้ถึงตอนที่ยังมีแสงแดด ก่อนพระอาทิตย์ตกนะคะ 

ภายในที่พักมีสระว่ายน้ำที่มองออกไปเห็นท้องทะเลด้วยไปว่ายน้ำกันดีกว่าว่ายในสระไม่ต้องกลัวปลาฉลามแอบมองด้วยนะคะไม่ต้องอายคะคุณที่นี่ใครๆก็ใส่ทูพีชกันทั้งนั้น แหมมีของดีก็ต้องแบ่งๆกันดูสิค

  

และที่ขาดไม่ได้ที่นี่ค่ะ หาดริ้น เป็นชายหาดที่สวย มีความยาวของหาดประมาณ 2 กิโลเมตร และมีชื่อเสียงที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาชุมนุมกันในวันพระจันทร์เต็มดวง เพื่อเต้นรำกันอย่างสนุกสนานจนฟ้าสางที่เรียกว่า ฟูลมูน ปาร์ตี้ไงละค่ะ น่าเสียดายครั้งนี้เรามาไม่ตรงวันงาน ครั้งหน้าเรามาเที่ยวด้วยกันอีกนะคะ ก่อนที่คุณจะมาเที่ยวที่นี่นอกจากเตรียมร่างกายให้พร้อมแล้ว คุณต้องเตรียมใจรับมือกับทุกสถานะการณ์ และที่สำคัญคุณต้องเตรียมเงินในกระเป๋ามาให้มากๆ เพราะทุกอย่างที่นี่แสนแพง คิดราคาเป็นเงินดอลล่าห์เชียวนะคะ น่าเสียดายเกาะสวรรค์แห่งนี้กำลังตกเป็นของนายทุนข้ามชาติ เช่น เกาะสมุย เกาะภูเก็ต เกาะช้าง และเกาะอื่นๆ อีกหลายๆเกาะ รีบมาเที่ยวกันดีกว่าก่อนที่ทุกอย่างจะแพงจนคนไทยเบี้ยน้อยๆอย่างพวกเราจะไม่สามารถมาเที่ยวได้นะคุณ...แต่มีข้อแม้อยู่ข้อนึงนะคะ Don’t tell my mom….next full moon I will go to party with you…..

……………………………………………………..

รวมภาพหมู่เกาะอ่างทอง   รวมภาพเกาะพะงัน   รวมภาพ Full Moon Party  

รวมภาพการดำน้ำแบบ Snorkel                                    

จองบ้านพักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติฯ กรมป่าไม้          

หมู่เกาะอ่างทอง : ข้อมูล การเดินทาง ท่องเที่ยว กิจกรรม และรูปภาพ ...

Full Moon Party, Fullmoon Party, Koh Phangan, Thailand

Full Moon Party. Thailand

Full Moon Party - Wikipedia, the free encyclopedia

FULL MOON PARTY THAILAND: KOH PHANGAN FULLMOON BEACH PARTY THAILAND



ความเห็น (123)
  • มาตามสัญญาแล้วค่ะคุณ
  • ได้ฤกษ์นำภาพที่ไปเป็นชาวเกาะมาให้ดูแล้วนะคะ
  • ฟ้าใส ทะเลสีเขียวมรกต หมู่เกาะนับร้อยสวยมากๆ
  • หุหุ ที่ขาดไม่ได้คือได้ใส่ชุดว่ายน้ำทูพีช ดำน้ำดูปะการัง
  • ร้อนๆแบบนี้ไปทะเลกันดีกว่านะคะ

เห็นมะปรางบอกว่างไปเกาะพะงันมาค่ะ http://gotoknow.org/blog/maprang-experience/177731

ขอให้เที่ยวสนุกนะค่ะ :)

อูย..สวยๆๆๆ เห็นแล้วเกิดความคิดพิศดารว่า อยากปีนต้นมะพร้าวเล่นซะงั้นค่ะ

P  ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์

  • สวัสดีค่ะอาจารย์จันทวรรณและน้องต้นไม้หนุ่มร้อยรูปหล่อ
  • ที่หาดใหญ่ร้อนไหมค่ะหูยลพบุรีร้อนสุดๆ
  • อิอิน้องมะปรางไปเกาะปอดะที่จังหวัดกะบี่ค่ะ
  • แต่เกาะพงันก็อยู่ฝั่งอ่าวไทยเหมือนกัน ห่างกันไม่กี่ไมล์ทะเลหรอกค่ะ
  • หมู่เกาะอ่างทองกินอณาเขตกว้างไกล สมเป็นเมืองร้อยเกาะนะคะ

P  จันทรรัตน์

  • อาจารย์สร้อยขาทริปนี้พาลิงทุกเพศทุกวัยเกือบร้อยตัวไปขึ้นมะพร้าวบนเกาะค่ะ
  • เหนื่อยสุดๆเลยค่ะมึตั้งแต่อายุ 7 - 8 ขวบ ไปจนถึง อายุ 70 ทีเดียวค่ะ
  • ทัวร์มหาสนุก แบบที่ชอบของถูกแบบนี้เจอสารพันปัญหาทีเดียวค่ะ
  • กฎของการเที่ยวแบบหมู่มากแบบนี้ข้อแรกต้องดูแลตัวเองได้ และที่สำคัญต้องดูแลคนอื่นได้ด้วยนะคะ
  • หากมาเดี่ยวต้องรีบทำความรู้จักคนข้างๆค่ะ แล้วต้องเกาะกันไปตลอดทาง เพราะถ้าหาย 2 คนที่นั่งว่างคนอื่นจะสังเกตเห็นได้ง่าย
  • เคยมีป้าคนนึงเดินลุยเดี่ยวคนเดียวตอนเที่ยวที่เมืองจีน แล้วรถก็ออกโดยคิดว่ามากันครบแล้ว
  • กว่าจะรู้ก็เลยมาอีกเมืองแล้ว ต้องส่งไกด์อีกคนรอเหมาเท็กซี่ย้อนกลับไปรับวุ่นวายมาก เพราะคนนั่งข้างๆแกดันหลับ
  • หูยมีปัญหาที่พบบ่อยๆทั้งปวดหัวตัวร้อน งอแง ลืมนั่นลืมนี่ เล่นเอาเหนื่อยทีเดียว
  • ไม่ค่อยได่ถ่ายรูปเท่าไหร่ค่ะเพราะมัวแต่ทำงานตัวเป็นเกลียว ปลื้มค่ะพวกเด็กๆที่ไปด้วยเรียกพี่ คิกๆเพราะคิดว่าเป็นกระเป่ารถเมล์ และเป็นกระเป๋าเรือจริงๆ วันกลับพวกถึงได้ถึงบางอ้อเปลี่ยนสรรนามเรียกใหม่ แหมไม่ได้เรียกป้าหรอกนะคะ
  • เพราะท่าทางลุยๆไม่มีมาดกับใครเขาเลยถูกหาว่าเป็นเด็กรถประจำ ไม่มีใครคิดว่าเราก็เป็นลูกทัวร์คนนึงเหมือนกันหาใช่คนจัดทัวร์ไม่ อิอิ
  • ท่านพี่จ๊ะ ..

ภาพสวย  เรื่องดี  แต่ไม่ให้คะแนนเต็ม  เพราะไม่มีรูปท่านพี่สวมบิกินี่ ^____^

P  เนปาลี

  • น้องต้อมจ๋าไหงจำพี่สาวคนสวยไม่ได้ละคะ
  • ก็สาวผิวสีแทนหุ่นดีที่นอนอาบแดดคู่กับหนุ่มหล่อใส่แว่นนอนอ่านหนังสือรูปสุดท้ายไง นั่นละพี่
  • ไม้โม้ค่ะรองซูมดูสิใช่พี่แหงๆ ฮ่าๆๆ

เหมือนไปด้วยเลย  ผ่านไปหลายเกาะ..รู้สึกหิว

แงๆๆๆ ความคิดเห็นหาย กำลังเดินทางไปทำค่าย ฝนตกเต็มเลย ฮือๆๆๆ GPRS ช้ามากๆๆๆ

  • บอกได้คำเดียวว่าคอบคุณจริงๆ
  • เมษาฮาวายค่ะ
  • Full moon and empty arms !!!

ซูมเข้าไปดูแล้ว ไม่ใช่ท่านพี่แน่ๆ เพราะท่านพี่ผมยาว ^^

คุณ naree suwan คะ ได้มาเที่ยวกับคุณ แบบนี้ วันลาพักร้อนเหลือเยอะเลยค่ะ

กำลังว่าจะถามหายาแก้เมาเรือ แหม เดี๋ยวนี้อะไรก็ใช้แปะพุงกันหมดเลยนะคะ จั๊กกะจี้ค่ะ

  • แหมกระเป๋ารถเมล์รู้เรื่องทะเลเยอะจัง
  • อินไปด้วยเหมือนได้ไปด้วยจริง ๆ
  • ดีแต่ไม่ได้ควักตังค์จ่ายจริง ฮิ ฮิ
  • สวยงามจริง ๆ ทั้งทะเล และรูปพี่กับลูกที่อยู่ในสระ 555
  • เอ..หรือเป็นรูปบนต้นไม้..

สวัสดีค่ะคุณนารี

ยังไม่เคยไปเกาะพะงันเลยค่ะ ไปถึงแค่สมุย กับหมู่เกาะอ่างทองหลายครั้ง เคยคิดอยากไปดูฟูลมูนปาร์ตี้ แต่ก็กลัวๆกล้าๆ เพราะเค๊าคงสนุกกันสุดเหวี่ยง แต่ไม่รู้เราจะสนุกด้วยหรือเปล่า ...

ดีจังเลยค่ะ ที่เอาภาพมาฝาก ข้อมูลแน่นเปรี้ยะสมกับเป็นผู้คุมทัวร์เลย ตกลงเป็นคนคุม หรือเป็นลูกทัวร์คะ

P  นายประจักษ์

  • ขอบคุณท่านผอ.สำหรับกาแฟร้อนๆและขนมตั้งหลายอย่าง
  • อ้าวมีชอคโกแลตด้วยนี่นา
  • อิอิ เดือนที่ผ่านมายุ่งมากๆเลยลืมไปเลยว่าป่วย
  • ลุยดะตั้งแต่บนบกไปถีงในน้ำทีเดียว
  • สำคัญตรงนี้ละคะหากใจไม่ป่วยกายก็ไม่ป่วย
  • อย่าลืมชวนคนที่บ้านไปเปลี่ยนบรรยากาศบ้างนะคะชีวิตจะได้กระชุ่มกระชวย อิอิ

P  ขจิต ฝอยทอง

  • แงๆๆๆ สงสารหนุ่มเดินสายน้องขจิต
  • หูยอุตส่าห์มืเครื่องมือทันสมัย
  • อิอิ แล้วจะถึงท่าตะเกียบแปดริ้วไหมนี่
  • เจ้าเครื่องบอกทางนี่เชื่อไม่ค่อยได้นาเพราะพี่เคยแค่แวะปั๊มนิดเดียว
  • เจ้าเครื่องนี่มันบอกว่าให้เลี้ยวกลับๆ คุณมาผิดทางแย้วนี่ไม่ใช่เส้นทางกลับบ้าน อิอิ

P  Lin Hui

  • อาจารย์ Lin Hui ขาที่โคราชร้อนไหมค่ะ
  • ทำมันมันร้อนอย่างนี้ อุณภูมิเกิน 40 แล้วค่ะ
  • ปีนี้ร้อนผิดปรกติค่ะลพบุรีไม่มีฝนเลย ที่อื่นยังพอมีฝนบ้าง
  •  ทะเลไทยสวยที่สุดแล้วค่ะไม่ว่าทะเลใต้ หรือชายฝั่งตะวันออก
  • ฝรั่งตาน้ำข้าวถึงได้ข้ามน้ำข้ามทะเลมากันตรึม
  • เมื่อก่อนเกาะพงันไม่ค่อยมีคนไทยค่ะเพราะสะดวกสบายน้อยกว่าเกาะสมุย ที่นั่งเครื่องบินมาได้สะดวก
  • ช่วงปิดเทอมคนไทยเยอะค่ะ แต่พวกแม่ค้าบ่นเพราะคนไทยเงินน้อยแถมต่อรองตลอด อิอิ

P  เนปาลี

  • อ้าวน้องต้อมไม่ยอมเชื่อว่าสาวสวยหุ่นดีที่นอนอาบแดดข้างชายหนุ่มรูปหล่อเป็นพี่ซะแล้ว
  • อิอิ แอบพวกลูกลิงไปหาดริ้นได้แว๊บเดียวร้อนตับจะแตก
  • หูยลงนอนแค่สิบนาทีก็ตัวดำแล้วละคะ
  • น้องต้อมลาพักร้อนเหอะพี่กะว่าจะส่งใบลาพักร้อนอาทิตย์หน้า
  • จะไปเป้นชาวเกาะ นอนกินลมชมวิวเล่นน้ำให้หนำใจ โดยไม่มีพวกลูกลิงมาคอยกวน
  • เรื่องที่พักไม่ต้องห่วงพี่เอาเต้นท์ไปด้วยเสียค่าที่พักแค่ 20 บาทเอง
  • แล้วเราก็เอา บะหมีไปสักลังไง ส่วนกุ้งหอย ปู ปลา ไปจับเอาข้างหน้า เนอะๆ

P  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • สวัสดีค่ะคุณดาวลูกไก่
  • อิอิ พาสเตอร์ยาแปะพุงแก้เมารถ เมาเรือ เมาเครื่องบินนี่ใช้ได้จริงๆนะคะขอบอก
  • ผ่านการรับรองคุณภาพจาก อย. แล้วจริงๆ
  • สูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับนี่ได้มาจากคนขับรถของที่ทำงาน
  • เพราะหลังจากต้องจอดทุกโค้งให้พวกลูกลิงลงไปเมากันข้างทางแล้ว
  • พี่ท่านจอดปั๊มสั่งให้ทุกคนซื้อพาสเตอร์แปะพุง ต้องกลั้นหายใจก่อนแปะด้วยนะคะจะได้ขลัง
  • อืมต้องแปะตรงสะดือ อิอิ ใครมีพื้นที่เยอะต้องแปะหลายแผ่นหน่อย
  • ใช้ได้จริงๆนะคะ เพราะหลังจากนั้นคนขับไม่ต้องจอดรถข้างทางอีกเลย
  • ยาแก้เมาไม่ดีค่ะเคยหลงกินเข้าไปเม็ดนึงปรากฎว่ามึน งง ไปทั้งวัน เลย กว่าจะกลับมามีสติ หายมึนก็ต้องอีกวันเลยทีเดียว

P  เกษตร(อยู่)จังหวัด

  • สวัสดีค่ะน้องปรีดา
  • อ้าวเห็นพี่เป็นค่างแว่นไปซะแล้ว
  • หูยรูปนั้นกว่าจะถ่ายได้เพราะปีนขึ้นเขาไปตั้งนาน
  • แถมมันอยู่สูงมากๆเลยถ่ายเห็นหน้าชัดได้แค่นั้นเอง
  • แหมคุณแม่คุณลูกในสระว่ายน้ำนั่นก็ไม่ใช่พี่ค่ะพี่สวยกว่านั้น
  • พี่นอนอาบแดดผิวสีแทนรูปสุดท้ายไงค่ะ อิอิ

P  a l i n l u x a n a =)

  • สวัสดีค่ะคุณ a l i n l u x a n a =)
  • เกาะพงันยังโตไม่เท่าสมุยค่ะ
  • ยังมีธรรมชาติให้ดูอีกเยอะ
  • แต่ลำบากนิดนึงเพราะถนนลาดยางยังไม่รอบเกาะ
  • ช่วงวันธรรมดาจะเงียบสงบดีทีเดียว
  • เกาะพะงันไม่เหมือนสมุยค่ะที่เที่ยวได้ทั้งปีเพราะมีเครื่องบิน
  • แต่เกาะพะงันฤดูมรสุมเกาะก็ต้องปิดโดยธรรมชาติค่ะ
  • ปาร์ตี้แบบนี้ทุกคนสนุกสุดเหวี่ยงไม่รู้ว่าใครเป็นใครทีเดียว
  • แต่หลังๆมานี่กลายเป็นว่าคนไทยมาเยอะขึ้น พวกคนดัง หรือดารา มาถือโอกาสปล่อยผีกันเป็นแถวๆ
  • แล้วอะไรที่ทำให้ทุกคนอยู่ได้ถึงเช้าหรือคะ
  • ไม่ใช่แค่เสียงเพลงและแอลกอฮอล์แน่นอนค่ะ
  • ตอนขากลับได้มีโอกาสคุยกับเจ้าของที่พักแบบเบ็คเพ็กคนนึง พ่อหนุ่มคนนี้บังเอิญนั่งบนพื้นริมระเบียงติดกันเขาเล่าให้ฟังว่า เขาพึ่งปิดกิจการที่เชียงใหม่หลังจากอยู่มา 12 ปี
  • มาร่วมหุ้นกับบรรดาเพื่อนๆที่นี่พึ่งทำได้หกเดือน เขาบอกว่าของพวกนี้ซื้อง่ายขายคล่่อง เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วละคะ

น่าไปเที่ยวมากเลยครับ อยากไปทะเลจัง

P  jumpzz

  • สวัสดีค่ะน้องjumpzz
  • ไปเที่ยวด้วยกันไหมค่ะ
  • ฟูลมูนคราวหน้า อิอิ
  • อ้าวแล้วเมื่อไหร่จะเขียนบันทึกละคะพี่ๆจะได้ตามไปอ่าน
  • ขอบคุณที่แวะผ่านเข้ามานะคะ
  • ได้เห็นน้ำทะเลแสนสวย และหาดทรายขาวๆไหมค่ะ
  • อย่าลืมชวนคนข้างๆไปเที่ยวทะเลนะคะ
  • สวัสดีค่ะ พี่  naree suwan
  • ตามมาเที่ยวเกาะพะงัน (อีกรอบ) ค่ะ เคยไปตอนสมัยสาวๆ ยังสวยและฝรั่งเยอะเหมือนเดิมเลย

 

  • ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
  • จริงๆแล้วแหววตั้งใจว่าเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจะไปเที่ยวทะเลตามปกติที่เคยทำ แต่ปีนี้ก็ยุ่งกับงานเสียจน...งด...อดไปแล้ว..แต่เที่ยวบันทึกนี้ก็คุ้มหละ...โอกาสหน้าคงได้ไปอย่างที่ตั้งใจไว้บ้าง...
  • ขอบคุณนะคะ...เที่ยวคนเดียวไม่เปลี่ยวใจ...

หวัดดีค่ะ...พี่อ็อด

อะจึ๊ยยยย...กระโดดขึ้นรถไม่ทันเสียแล้วอ่ะ...เสียดายจังงงง

แต่เคยไปผจญภัยปีนเขาแถวหมู่เกาะอ่างทองมาแล้วเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว (นานไปไหม อิอิ)...อยากไปอีกจังเลย...พี่อ็อด

ว๊า..มาช้าไป...โดดขึ้นรถไม่ทัน..ปลาหมึกย่างหมดรึยังคะ..อิ.อิ.

อยากไปปีนเขาที่หมู่เกาะอ่างทองจังค่ะ...จะไหวไหมเนี่ย...

:)

  • ตามพี่กั๊ตมาบอกว่า เสียดายจัง
  • อดไปดูเกาะสวาทหาดสวรรค์
  • สวย ๆ ทั้งนั้นเลย
  • ไม่เคยเที่ยวทางใต้เลยค่ะพี่อ๊อด
  • รอรอให้พี่อ้อยควั้นชวนไปเที่ยวบ้านอยู่นะเนี่ย
  • ไปไหมคะพี่อ็อดพี่กั๊ต  อิอิ หาพวก

Don’t tell my mom….next full moon I will go to party with you…..

(Are you sure?).....อิอิ....

  • มาแล้วจ้ะ...
  • เที่ยวซะเหนื่อย... เมื่อยตา...
  • เมาเรือ... เมาคลื่น..... และเมาข้อมูล...ด้วยแหละ...
  • ที่ต้องเมาข้อมูลด้วยก็เพราะ next full moon I will go to party with you…..นะแหละ...
  • คราวนี้จะไปทางไหนกันดีล่ะ?
  • ก็คงทาง G2K ตามเคยแหละเน้าะ...อิอิ...
  • หวัดดีจ้ะ 

สวัสดีค่ะ

  • ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ....
  • ทะเลสวยจัง....ไม่เคยมาที่นี่เลยค่ะ...ได้มาก็คราวนี้แหละ..อิอิ

 

 

หวัดดีค่ะพี่อ็อด

  • น้องเคยพาเด็กๆ ไปเข้าค่ายภาษาอังกฤษที่นั่นเมื่อประมาณสัก 6-7 ปีที่แล้วค่ะ ยังบริสุทธ์อยู่บ้างนิดนึงน่ะค่ะสำหรับเกาะนี้ในช่วงเวลานั้น (แต่ตอนนี้คงเหมือนที่พี่อ็อดว่านั่นล่ะค่ะ แพงแสนแพงนะคะ)
  • แอบไปทันช่วง ฤลมูน ด้วย คิคิคิ
  • แต่ตอนนั้นชาวบ้านเค้าบอกว่าฝรั่งเค้าจะกิน/เมาเห็ดพื้นเมืองของที่นั่นในคืนนี้กันน่ะค่ะ รู้สึกว่าจะชื่อเห็ดขี้ควายน่ะค่ะพี่
  • เจ้านี่เลยค่ะMushroom
  • Don’t tell my mom….next full moon I will go to party with you…..สนใจเจ้านี่มั๊ยคะพี่สาว
  • ว่าแต่พี่มีรายละเอียดครบครันเลยล่ะค่ะ...นับถือๆ ขนาดมาจากลพบุรีนะเนี่ย  ถ้าไม่รู้มาก่อนล่ะก็เข้าใจว่าเป็นคนซู้ราดไปซะแล้ว  คิคิ
  • ขอบคุณค่ะพี่สาว
  • ท่านพี่ ..

ได้ลาพักร้อนอีกแล้วหรือเนี่ย?  ทำไมเจ้านายใจดีจัง o_O   อิจฉาคนจะได้ไปเที่ยวทะเลอีกแล้ว

อรุณสวัสดิ์ค่ะ พี่อ๊อด

* น่าอิจฉาเหลือเกิน เห็นพี่เที่ยวบ๊อย บ่อย บ่อยมาก

* เกาะพะงัน ปูเคยไปเมื่อปี 46 ค่ะ เดี๋ยวนี้คงเปลี่ยนไปมากแล้ว

* ช่วงฟูลมูน น่ากลัวมาก เวลาฝรั่งซิ่งมอไซค์กันเร็วมากๆ

* ตอนนั่งสองแถวไปหาดริ้น เห็นฝรั่งหล่นลง เค้าไม่กลัวเลยนะคะ

* แบบ ยังหัวเราะ ฮาเฮ และวิ่งตามรถ เพื่อนที่อยู่บนรถก็เชียร์กันใหญ่

* หนุกหนานค่ะ แต่ง่วงนอนมาก เพราะกว่างานจะเริ่ม ปูก็ง่วงซะแล้ว

* พี่ลงภาพได้สวยจังค่ะ อยากทำได้อย่างนี้บ้าง

* มีความสุข กับการทำงานนะคะ ขอบคุณสำหรับ ทริปนี้

* อ้ะ ลืมจ่ายตังค์ค่าตั๋วเลย อ้าว เก็บตังค์หน่อยเพ่ ... อิ อิ

สวัสดีค่ะ พี่ฮ้อด

มีความสุขกับการได้ไปทะเล ไปเที่ยวทะเลเพื่อหนูด้วยนะค่ะ

พี่สาวคนงาม

  • ขอโบกรถไปด้วยคน.......รับหน่อยค่า  รับสาวสวยไปด้วยคน 
  • ไม่มาแค่ 2 วันเค้าไปเที่ยวทะเลกันหมด..เศร้าเลย
  • " ใกล้ที่ทำการอุทยานฯ มี ถ้ำบัวโบก ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยรูปร่างคล้ายบัวบาน ถัดไปมีทางเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา หากเข่าไม่ดี เป็นโรคหัวใจ และสูงวัยไม่แนะนำให้ขึ้นไปด้านบนสุดนะคะ "  แล้วถ้าหนูเป็นโรคหัวใจไม่อยู่กะตัวจะไปได้มั๊ยคะ..คิคิ

สวัสดีครับพี่สาว

มันน่าไปนอนเล่นให้ชุ่มฉ่ำใจ

P  ปลาเค็ม

  • สวัสดีค่ะน้องปลาเค็ม
  • แอบไปลงเรือเฟอรี่ที่อังกฤษแล้วเรือหรูมากๆ
  • แหะๆเห็นเรือเฟอรี่บ้านเราแล้วต่างกันมาก
  • อิอิแต่พี่ก็ชอบแบบบ้านเราที่นั่งริมระเบียงได้โดยไม่มีเจ้าหน้าที่มาไล่
  • เกาะและทะเลบ้านเราสวยไม่เป็นรองใครในโลกนะคะ
  • หูยหมู่เกาะทะเลใต้นะสู้บ้านเราไม่ได้หรอก
  • เพราะเรา เที่ยว กิน ดื่ม ได้เต็มที่ ฮ่าๆ

P  พชรวรัตถ์ แสงทองชนาพงศ์

  • สวัสดีค่ะน้องแหวว
  • พี่รออ่านกิจกรรมล้างพิษของน้องอินอยู่นะคะ
  • ทำแล้วได้ผลอย่างไรผู้อ่านท่านอื่นๆและพี่จะได้ทำตามบ้าง
  • หุหุ แต่ตอนนี้โรคภัยเก้บไว้ก่อน จะขอลาพักร้อนค่ะ

สวัสดีเจ้า..พี่สาวคนงาม ไปแอ่วมาม่วนก่อเจ้า(พี่สาวคนสวยไปเที่ยวมาสนุกไหมคะ..)อิจฉาจังค่ะ...ขอบคุณรูปภาพสวยๆที่นำมาให้ชมค่ะ.

P  อ้อยควั้น

  • ว้าวน้องอ้อยเคยปีนขึ้นไปดูหมู่เกาะอ่างทองมาแล้ว
  • แสดงว่ายังอายุน้อย หูยทางขึ้นชันแถมลำบากลำบนแบบนั้น
  • เก่งมากๆ แต่สวยสมความพยายามเนอะ
  • ไปแล้วอยากไปอีก อยากไปเป็นชาวเกาะ
  • แต่ไม่อยากติดเกาะกับตาทอมแฮงค์แบบเรื่องCast Away - Wikipedia, the free encyclopedia
  • หูยลำบากลำบน ติดเกาะอยู่ 4 ปี กลับมาแฟนมีลูกแล้ว เจ็บใจแทน อิอิ
  • Image:15CastAway.jpg
P  Gutjang
  • พี่กั๊ตขาปลาหมึกหมดแล้ว โดนลิงหม่ำหมดเลย
  • ปลาหมึกที่นี่ตัวเล็กๆอร่อยมากๆ
  • หุหุ เอแล้วพี่จะปีนเขาไหวหรือคิดดูก่อน
  • ไหวแน่นอนค่ะเพราะให้คนข้างๆพี่พยุงไปตลอดทางไง คิกๆ

P  rak-na

  • น้องรักษ์จะไปเที่ยวบ้านน้องอ้อยเมื่อไหร่คะพี่ไปด้วย
  • แต่ขอไปยืมเสื้อเกราะจากนักรบแถวป่าหวายก่อน
  • เอยืมรถหุ้มเกราะไปเลยดีกว่า
  • แต่ยะลาไม่มีทะเลนี่นา
  • พี่ว่าชวนน้องอ้อยขึ้นมาเที่ยวกับพวกเราดีกว่า
  • ปลอดภัยไว้ก่อน อิอิ

คุณนารี อยากถามครับ หากเราลบรูปใน อัลบั้มออกไป รูปในบันทึกจะหายไปด้วยไหม

และที่สำคัญลบยังไงอ่ะครับ

P  ครูวุฒิ

  • ครูวุฒิขาช่วงนี้หัวหน้าห้อง ป.1 ขอลาพักร้อนนะคะ
  • แต่เอปีหน้า หัวหน้าห้องกับรองห้วหน้าห้องที่ตามครูวุฒิมาติดๆ จะได้ขึ้นชั้น ป.2 ไหมค่ะ
  • เพราะขาดเรียนบ่อยทั้งคู่
  • อิอิ อย่าพี่งเมาสิคะครูวุฒิ ราตรีนี้ยังอีกยาวไกล
  • เอิ๊กๆ แต่มีข้อแม้ห้ามฟ้องแม่หนูนะคะว่าแอบไปเที่ยวอีกแล้ว

P  หญ้าบัว

  • สวัสดีค่ะพี่หญ้าบัว
  • หุหุมาพร้อมครูวุฒิเลย
  • ปิดเทอมจนจะเปิดเทอมอีกแล้วพี่ไปเที่ยวไหนมาบ้างคะ
  • เล่าให้ฟังหน่อยนะคะ ไม่รู้ว่าเราสองคนจะตกซ้ำชั้นหรือเปล่านี่เพราะหมู่นี้ไม่เข้าเรียนที่โคกเพชรเลย
  • อูยยุงกัด ต้องเข้าบ้านแล้วค่ะ
  • ตอนนี้เล่นเน็ตใต้ถุนบ้านคนอื่นอยู่
  • ก็บ้านหนูไวเลตมันไปไม่ถึงนี่นา
  • มันเล่นหยุดอยู่ตรงถนนหน้าบ้านเท่านั้น
  • ไปแย้วจะไปเอาใจช่วยคาวีแกล้งนริน อิอิ

P  Lioness_ann

  • หวัดดีค่ะน้องครูแอน
  • หูยเอาเห็ดมาล่อเดี๋ยวก็เมากันหมดสิค่ะ
  • เมื่อก่อนใช้เห็ด แต่ตอนนี้ฟูลมูนใช้อย่างอื่นทำให้เมาค่ะ
  • หุหุไม่บอกต้องไปถามตำรวจเอาเอง อิอิ

P  เนปาลี

  • น้องต้อมวันลาพักร้อนพี่เหลืออีก 5 วัน
  • ไปเป็นชาวเกาะกันเถอะ ไปเกาะไหนที่ ราคาที่พักคืนละ 20 บาท อิอิ

P  poo

  • กู๊ดไนท์น้องปู
  • หุหุ การท่องเที่ยวคือการทำงานค่ะ
  • งง เปล่า พี่ก็งง อิอิ

P  berger0123

สวัสดีค่ะ น้องวัณย์

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

P  ทะเลดาว

  • น้องหมีเชอรี่
  • ได้ข่าวว่าจะลาออกจากชมรมแห้วคลับแล้วหรือ
  • ฮือๆใจคอจะทิ้งพี่ให้ อยู่กับน้องต้อม กับน้องขจิตหรือ
  • อิอิ มีข่าวดีเมื่อไหร่อย่าลืมบอกกันบ้างเน้อ
  • เอ้เห็นเว๊บๆไปไหนกับใครเอ่ย

ท่านพี่.. ไม่มีการอนุมัติให้ยาหยีออกจากชมรม ฮ่าๆๆ

  • หวัดดีคะ...พี่อ็อด
  • ใช่ค่ะพี่...ไปปีนเขาหมู่เกาะอ่างทองมาแล้ว
  • เหนื่อยสะ...ลงมาเมื่อยขาหมดเลยอ่ะ...ต้องไปใช้บริการนวดแผนโบราณอ่ะ 555
  • แถมได้แผลกลับมาอีก...แบบซุกซนเกินไป อิอิ
  • เด่ววันหลังจะเอารูปมายืนยันค่ะ อิอิ (เกือบถึงยอดเขา...ตรงนั้นไปไม่ได้ มันชันเกินไป หวาดเสียวเจ้าค่ะ)

 

เอามาอวดครับ

ขอบคุณ คุณนารี มากๆ ที่ช่วยแนะนำครับ

http://gotoknow.org/blog/factorytour/178523

สวัสดีค่ะ..อาจารย์นารี

  • ไม่ได้คุยกับอาจารย์นานเลยนะคะ..
  • เข้ามาอีกครั้ง  โอ้โฮ..เหมือนเที่ยวอยู่ข้าง ๆ อาจารย์นารีเลยค่ะ
  • ตั้งใจจะถามถึง..เจ้าตัวเล็ก..ที่แฝงเร้นอยู่ด้วยว่าตอนนี้เขาเป็นอย่างไร..เขาก่อกวนอาจารย์หรือไม่
  • เห็นอาจารย์มีความสุขเช่นนี้..น่าจะไม่มีอะไรนะคะ
  • ด้วยความระลึกถึงเสมอค่ะ..วัชราภรณ์

ดีค่ะ...พี่อ็อด

  • วันนี้เอารูปหมู่เกาะอ่างทองที่ถ่ายเองมาฝากค่ะ อิอิ
  • เอารูปมายืนยัน...ถ่ายจากเขาวัวตาหลับ ที่อยู่ในหมู่เกาะนั่นล่ะค่ะ สูงจากน้ำทะเลประมาณ 222 เมตร ระยะทาง 500 เมตร เดินทางไปกลับ 1,000 เมตร
  • แต่จุดที่ถ่ายนะเหลืออีกนิ้ดนึงก็จะถึงจุดสุดยอดของเขา...มันไปไม่ถึง เพราะเป็นหน้าผาลาดชันค่ะ  (ถ่ายนานแล้วนะนั่น อิอิ)
  • ไม่รู้จะมีโอกาสได้ไปอีกไหม...คงปีนเขาไม่ไหวแล้วมั่ง 555
  • Aoy1111aoy7777 

            Aoy1111aoy9999 

ยังไม่เคยไปเลย

อยากไปมากๆ

....คุณพี่ไม่ชวนมั่งเลย....

แต่....ไม่เป็นไรครับ....

ได้อ่านเรื่องของคุณพี่ก็เหมือนได้ไปเองแหละ หึหึ.....

P  nokvihok

  • สวัสดีค่ะน้องมยุราสาวเชียงใหม่
  • งานสาดน้ำที่โน่นคนเยอะไหมค่ะ
  • อิอิ พี่แอบไปเป็นชาวเกาะก่อนที่คนจะแห่กันมาล้นเกาะนิดเดียวเอง
  • หุหุ ดุจากรูปอาจจะเห็นว่าคนน้อย
  • แต่ที่จริงแต่ละที่คนเป็นพัน พี่ชอบถ่ายหลบผู้คนเลยได้แต่รูปวิว
  • อยากชวนเที่ยวทะเลไทยค่ะ ไม่ไปไม่รู้นะคะ

P  คนโรงงาน

  • น้องคนโรงงาน พี่ตามไปเที่ยวไต้หวันแล้วนะคะ
  • ดีใจจังเจอรุ่นน้องร่วมสถาบัน
  • เก่งมากแล้วค่ะลดขนาดรูปได้แล้ว
  • photoscape ใช้ง่ายกว่าโปรแกรมแต่งรูปอื่นๆนะคะ

P  เนปาลี

น้องต้อม อ้าวไม่ให้ไม่มีการอนุมัติให้ยาหยีออกจากชมรม ฮ่าๆๆ

อิอิ ใช่ๆชมรมนี้สมาชิกภาพตลอดชีพเนอะๆ

P  วัชราภรณ์ วัตรสุข

สวัสดีค่ะ..อาจารย์ วัชราภรณ์ วัตรสุข

ลาพักร้อนบ้างหรือยังคะ

แนะนำให้ไปเที่ยวทะเล ดำน้ำดูปะการังนะคะ

ท้องทะเลไทยเริ่มเยียวยาตัวเองแล้วค่ะ

หากมนุษย์ไม่เข้าไปยุ่งธรรมชาติจะดูแลตัวเองนะคะ

หุหุ เจ้าซีสสบายดีไม่ดื้อไม่กวนเลยค่ะ

P  รินทร์

อ้าวน้องรินทร์ยังไม่เคยไปพะงันเลยหรือคะ

หูยสาวๆเพียบ บรรยากาศเจริญตาเจริญใจ

แต่ทะเลไทยมีเสน่ห์ต่างกัน

พี่กะไว้ว่าจะไปให้ครบให้ได้ จะได้เปรียบเทียบให้ฟังได้ไหงค่ะ

ว่าอ่าวไทย ทะเลเขียวสีมรกต สวยไม่แพ้ฝั่งอันดามันเลยนะคะ

P อ้อยควั้น

หวัดดีค่ะน้องอ้อย รูปสวยมากๆเลย

เชื่อแล้วค่ะว่าเป้นขาลุยจริงๆ

ขอปรบมือให้ ใครขึ้นไปบนจุดชมวิวเขาวัวตาหลับได้แน่มากๆ

เพราะทางแสนลำบาก ก้อนหินแหลมๆคมๆเยอะ

อันตรายสำหรับพวกเลยวัยรุ่นแล้วนะคะ อิอิ

แต่ก็ท้าทายความสามรถนะคะว่ายังไหวหรือเปล่า

P mr. สุมิตรชัย คำเขาแดง

  • สวัสดีค่ะน้องมิตร อืมไปเที่ยวกับพี่ก็ได้นะคะ
  • ฟรี ค่ะ ฟรี แถมไม่ต้องเมื่อยปีนเขาเองด้วย
  • ฮ่าๆ ก็ตามไปใน G2K ไงค่ะ

P  Lin Hui

  • อาจารย์ Lin Hui  ขาไม่ทานไก่ยี่ห้อนี้มานานแล้วค่ะ
  • รวมถึงอาหารจานด่วนยี่ห้ออื่นๆด้วย
  • อุตสาหกรรมอาหารคำนึงถึงแต่ผลกำไร
  • ไม่คำนึงถึงผู้บริโภค และจริยธรรมแบบนี้ไม่ควรสนับสนุนนะคะ
  • ตามมาขอบคุณนารี
  • ไปหลอกเด็กมา
  • เอาภาพมาฝาก

P  ขจิต ฝอยทอง

  • ว้า น้องขจิตหลอกได้แต่สาวน้อยๆเองเหรอ
  • หุหุ แล้วเมื่อไหร่จะมีใครไปสมัครเป็นสาวชาวไร่ที่บ้านเมืองกาญจน์ละจ๊ะ

ขอบคุณพี่อ๊อดมากครับที่ให้กำลังใจกัน ไปเที่ยวเกาะพงันมาหรือครับ

  • เอามาฝาก
  • ที่นี่ครับ
  • ให้ฟังเพลง แด่เธอเพลงที่ 12 เพลงที่ 8 ตะวันล้าครับ
  • ขอบคุณครับ

P  อ.หนึ่ง

  • สวัสดีน้องหนึ่ง
  • อิอิ ทราบซึ้งไปด้วย
  • เอแล้วจะลาบวชเลยไหมเนี่ย
  • อย่าเลย ลูกยังเล็กสงสารคนข้างกาย ฮ่าๆ

P  ขจิต ฝอยทอง

  • ขอบคุณสำหรับเพลงไพเรานะคะ
  • แล้วพี่จะตามไปฟัง
  • แต่ชอบมากๆตอนที่น้องขจิตขี่มอเตอร์ไซด์เข้าเมือง 85 กิโลเมตรเพื่อซื้อหนังสือพิมพ์ฝรั่ง
  • อิอิ พี่เคยใช้วิธีเป็นสมาชิก Student weekly เพราะเป็นเด็กประถม
  • ถูกตังค์กว่าด้วยก็เงินเดือนสองพันเอง แถมถึงช้าแต่ชัวร์ ฮ่าๆ
  • คุณน้องคะ
  • มาพักเหนื่อยค่ะ..
  • ทะเลใส..แสงแดดสวย..ลมเย็น..
  • เอ๋..กลิ่นปลาหมึกโชยมา..
  • อยากไปเที่ยว..กะ..กินปลาหมึกด้วยอ่ะ..^_^

หวัดดีค่ะ...พี่อ็อดที่คิดถึง

เมื่อก่อนขาลุย...ปัจจุบันลุยไหวหรือป่าวยังไม่รู้เลยค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า แต่ชอบเที่ยวนะ เพียงแต่ไม่ค่อยมีโอกาสบ่อยนักนะค่ะ...หวังว่าคงมีสักวัน...พวกเราได้ไปลุยด้วยกันนะค่ะพี่

ไม่เคยมาเที่ยวที่นี่ แต่ดูในภาพแล้วสวยมากๆค่ะ แค่นี้ก็เหมือนได้เที่ยวเองแล้ว

  • ตามมาขอสมัครเป็นสมาชิกชมรมด้วยครับ ลุยดี
  • อยากเขียนได้แบบนี้บ้าง
  • มีคนรู้จักอยู่ที่เกาะนี้ครับ ทำรีสอร์ทอยู่ แต่ตัวเองยังไม่เคยมีบุญได้ไปเลย

P  dd_L

  • พี่อึ่งขา หุหุหนีน้องอนุบาลมาเป้นชาวเกาะหรือคะ
  • อิอิ ฝั่งอ่าวไทยนี้ปลอดคลื่นและลมค่ะ
  • เห็นกรมอุตุเตือนพายุถล่มฝั่งอันดามันแล้ว
  • ต้องตามไปดุคนที่ไปเที่ยวแถวๆภูเก็ตแล้วค่ะ

P  อ้อยควั้น

  • หวัดดีค่ะ...น้องอ้อยช่วงนี้พี่กำลังฟิตร่างกายอยู่
  • จะไปเป็นชาวเกาะอีกสักครั้ง ยังไม่รู้จะเป็นเกาะไหน ดู ลมฟ้า อากาศอยู่ อยากได้เกาะแบบอุณภูมิ 10 องศา อิอิ
  • หุหุ รอบนี้ไม่พาลิงไปกวนใจอีกแล้ว ดูแลตัวเองก็แทบไม่รอด ยังต้องดูแลคนอื่นอีก เหนื่อยสุดๆ
  • รอบนี้จะได้เที่ยวแบบตามใจฉันไงคะ ไปด้วยกันไหมคะ

P  Sasinanda

  • สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์ ดีใจที่พี่แวะมาเที่ยวด้วยกัน
  • พะงัน สวยไม่เป็นรองสมุยค่ะ แถมอยู่ใกล้กันนิดเดียว
  • แม้มีหาดทรายสีขาวน้อยกว่า แต่ยังมีธรรมชาติหลงเหลือให้ดูเยอะกว่านะคะ
  • เพราะสมุย เจริญจนถึงขีดสุดไปแล้ว
  • ถ้าไปเที่ยวเองจะชอบเที่ยวในที่ๆไม่อยู่ในสมุดนำเที่ยวค่ะ
  • ตรงไหนสวยคนน้อยจะแวะตรงนั้น
  • อิอิ ฟังแล้วอย่าพึ่งงงนะคะ เพราะเราเบื่อชีวิตในเมือง ในห้องแอร์ก็ไม่อยากไปแหล่งท่องเที่ยวที่หรูสะดวกสะบาย
  • อยากได้บรรยากาศดิบๆ คนน้อยๆ เพื่อว่าเราสามารถพุดคุยกับคนที่นั่นได้อย่างเป็นกันเอง และมีความเป็นส่วนตัวได้เต็มที่
  • เพราะไปแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตทีไร เจอคนรู้จักทุกทีไม่ว่าที่เมืองไทยหรือเมืองนอก
  • ต้องใช้วิธีปลอมตัวตั้งแต่อยู่ที่สนามบินทีเดียวค่ะเพราะไม่อยากตอบคำถามใครว่าเรากำลังจะไปไหน มีอยู่ทริปนึง ดีที่สายตาไว เห็นผู้บริหารของที่ทำงานกลุ่มเบ้อเริ่ม นั่งรอขึ้นเครื่องลำเดียวกัน ตายละวา รีบล้วงไปหยิบเจ็กเก็ต แว่นตา แล้วใส่หมวกเก็บแบบกลับหัว(มีของพวกนี้ในเป้ที่ถือขึ้นเครื่องทุกครั้งค่ะ)  หุหุ ดีที่เที่ยวบินนั้นว่าง เลยเข้าไปนั่งหลัง แล้วเดินเข้าเมืองช่อง อื่น อิอิ รอดมาได้แบบเส้นยาแดงผ่า 14 เชียวละค่ะ

P  นเรศ ดำรงชัย

  • สวัสดีค่ะคุณนเรศ ตามน้องฟ้าไปดูโขนแล้วค่ะ
  • อิอิ ถ้าน้องฟ้าอยากดูลิงตัวเป็นๆ อย่าลืมแวะมาเที่ยวลพบุรีนะคะ
  • ชอบฮ่องกงตรงที่ของถูก และมีร้านอาหารเยอะ แล้วก็ชอบที่เขายิงแสงเลเซอร์ เล่านิทาน ริมทะเลสวยมากๆ
  • ตอนนี้สิงคโปร์ทำเลียนแบบแล้ว ย้ายน้ำพุเต้นระบำไปริมฝั่งทะเลเหมือนกัน
  • บ้านเราหรือคะ จะเป็นศูนย์กลางการบินคงยาก เพราะ Airport Link ไม่คืบหน้า แถมป้ายบอกทางไปต่อรถเข้าเมืองก็ไม่เข้าใจ
  • ฝรั่งเดินตามลูกศรออกมาแล้วไม่รู้จะต่อรถยังไง ต้องหนีบฝรั่งขึ้นรถไปต่อรถด้วยทุกครั้ง  บอกตามมาเหอะแล้วจะบอกว่าจะขึ้นรถเมล์คันไหน อิอิ
  • กลัวพี่นารี
  • ไม่เชื่อว่าเคยตัด skin head
  • ตอน 7 ขวบ
  • (สาวๆๆเดินตามตรึม)
  • คอยใส่บาตร
  • อิอิๆๆ
  • Trainee
  • อิอิอิๆๆ

ได้ยินว่าฝนตก เลยเอาเรือมาช่วยจะวิดน้ำ...ค่ะ

มาคู่ด้วยนะคะ...

 

P  ขจิต ฝอยทอง

  • ว้าวเชื่อแล้วเวลาน้องขจิตตัดผมแบบสกินเฮดแล้วดูดีมากๆ
  • อิอิ หากตัดตอนนี้รับรองสาวไม่หนีไปไหน ตาเชน นักร้องสู้ไม่ได้แน่ๆ

P  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • ขอบคุณ คุณดาวลูกไก่ที่ส่งเรอมารับ
  • อิอิ ถ้าตกทุกวันถนนหน้าบ้านกลายเป็นคลองแน่ๆ
  • อุ๊บ เจ้า 2 ตัวที่ส่งมาพร้อมเรือน่ารักมากๆค่ะ

P  นายประจักษ์

  • ผอ.ประจักษ์คะที่สุพรรณฝนตกมากไหม
  • ใกล้เปิดเทอมอีกแล้วขอเป็นกำลังใจให้คณะครูทุกท่านนะคะ
  • เห็นได้ข่าวว่าแต่ละที่คร่ำเคร่งกับการทำหลักสูตรอีกแล้ว สู้ๆนะคะ
  • มาทักทายพี่
  • ตาเชนคงอึ้ง ฮ่าๆๆ
  • เอาอันนี้มาฝาก
  • จากบ้านไร่ พนมทวนกาญจนบุรี

กำลังอยากไปพอดี ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

น่าไปนะคะ แต่สงสัยต้องรอปีหน้า เพราะมันเริ่มเข้าฤดูฝนแล้ว

ไม่ได้มาทักทายพี่สาวตั้งนานนนนน เพราะสองเดือนที่ผ่านมาเดินทางบ่อย จนสงสัยว่าตัวเองเป็นพนักงานบนรถประจำทางรึป่าว 555 แต่ตอนนี้ได้หยุดซักแปบนึงละคะ ก่อนออกเดินทางต่อ เหอๆ คิดถึงเลยแวะมาทักทาย

ว่าแต่ พี่naree suwan ไม่เขียนอนุทินกับเค้ามั่งเหรอคะ รอติดตามอยู่น้าา

  • พี่ๆๆมีสาวสวยมาชวนไปเขียนอนุทินด้วย
  • ดีจัง
  • กำลังปั่นงานเหมือนฝนตก
  • คงอดวิ่งแหงๆๆ

P  ขจิต ฝอยทอง

  • ขอบคุณน้องขจิตที่ส่งสัตว์เลี้ยงแสนรักมาให้
  • แล้วพี่จะส่งของเล่นพี่กลับไปให้ช่วงนี้ แถวบันไดบ้านมีกิ้งกือกับตะขาบเดินเพ่นผล่านหลายตัวเลยสงสัยหนีน้ำ
  • พี่จะวางไว้ที่โต๊ะทำงานดีกว่า
  • ไม่ต้องกลัวเจ้าตัวนี้เหงาเพราะที่ทำงานพี่ มีทั้ง เสือ สิงห์ กระทิง แรด ฮ่าๆ

 

P  Ko

  • สวัสดีค่ะน้องโก้ ตามไปดูสองพี่น้องขาร็อคมาแล้ว
  • ตอนเป็นนักศึกษาพี่ชอบไปดู คาราวาน คาราบาว
  • หุหุ แต่ต้องคอยมองประตูทางออกไว้ให้ดีนะคะ
  • พอพวกเริ่มวิ่งเราต้องวิ่งด้วย ตีกันทุกงานเลย
  • แต่ชอบดูน้าหมูเล่นมากๆ ไม่มีใครตีกันเลย เพราะมัวแต่หัวเราะ อิอิ

P  หัวใจติดปีก

  • สวัสดีค่ะน้องหัวใจติดปีก
  • เอหรือว่าตอนนี้เป็นหน้าฝนแล้ว
  • เพราะเมื่อคืนอึ่งอ่างข้างบ้านพี่ร้องระงม
  • ต้องรีบกลับไปดูแล้วว่าโดนงูจับไปกินหรือเปล่า
  • อืมยังไม่ใช้อนุทินเพราะพี่ชอบเก็บความลับไว้ในใจเป็นพวกมีความลับเยอะค่ะ อิอิ

พี่สาว

  • มาบอกว่า..ไม่ได้ลืมการบ้านนะคะแต่ยังเขียนไม่ได้  สมาธิยังมีไม่พอค่ะ 
  • ช่วงนี้ใช้สมองกับงานมากไปหน่อยเลยออกจะเบลอๆ
  • อยากเดินทำ MV ท่ามกลางสายฝนแบบที่สุดสวยเม้าท์เหมือนกัน  แต่อายผู้คนรอบข้างค่ะ  กลัวแจ้งเกิด (ใหม่)..อิอิ   
  • ขอลาพักร้อนอีก 1 สัปดาห์  จากนั้นขอลุย (ไปไหนก็ไม่รู้)
  • คิดถึงค่ะ  รักษาสุขภาพด้วย
  • ฝากความคิดถึง..ถึงทุกคนด้วยนะคะ
  • ธุท่านพี่..

ปรับยาหยีเสียเลยเป็นมื้อใหญ่  ให้โอกาสหยอดกระปุกไปจนถึงงานสัปดาห์หนังสือเนอะ ^^

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ขอให้พี่อ็อดรักษาสุขภาพ ถ้ามีเวลาก็กลับไปเยี่ยมพี่สาวด้วยนะค่ะ

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ และมิตรภาพที่ให้ค่ะ

P  ทะเลดาว

  • คนดีที่หนึ่ง
  • หากมีเวลาอย่าลืมทำหารบ้านนะคะ
  • ช่วงนี้ฟ้าฝนไม่เป็นใจที่นี่เน็ตหลุดตลอดกว่าจะเข้าได้ลำบากลำบนมาก

P  เนปาลี

  • น้องกระเหรี่ยงแมวเหมียว
  • อย่าทำงานจนลืมดูแลสุขภาพนะคะ
  • เดี๋ยวจะผอมเกินไป
  • หาเวลาไปเที่ยวบ้างสิจ๊ะ ให้รางวัลตัวเอง
  • อืมแถวนั้นไม่มีทะเลแนะนำให้ไปเดินขึ้นเดินลงดอยสุเทพนะคะ

P  นายประจักษ์

  • สวัสดีค่ะท่านผอ.เตรียมพร้อมรับเปิดเทอมหรือยังคะ
  • น่าเห็นใจคุณครูทั้งหลายที่ทำงานกันตัวเป็นเกลียว
  • เพราะนโยบายเปลี่ยนไปตลอดเวลานะคะ

P  berger0123

สวัสดีตอนเย็นค่ะน้องวัณย์

งานเยอะมากๆ 6 โมงแล้วยังไม่ได้กลับบ้านเลย

เฮ้อ รู้มากยากนานแบบนี้เองนะคะ

ฝึกขับรถยังไม่คล่อง ผ่านหน้าบ้านพี่อ๊อด ไม่อยู่เลยนะคะ ไปไหนกลับดึกๆๆ โทรหาน้องกรรณ ได้นะคะ จะอาสาไปรับถึงที่เลยคะ

คุณคะ

ไปเที่ยวทะเลมาค่ะ ถามหาพลาสเตอร์แก้เมา ไม่ได้เลยค่ะ เขาขายแต่พลาสเตอร์แก้ปวดให้..กลับมายังไม่หายสงสัย ถามตามร้านใหญ่ใน กทม ก็ได้พลาสเตอร์แก้ปวดเหมือนกัน หน้าตาพลาสเตอร์แก้เมาเป็นยังไงคะ อยากเห็นภาพจังค่ะ

P  กรรณิการ์ วิศิษฏ์โชติอังกูร

  • หูยน้องกรรณฝึกขับรถเก่งหรือยัง
  • จุ๊ๆอย่าเอ็ดไป พี่กำลังจะลาพักร้อนอาทิตย์หน้า
  • อิอิ ฝากดูแลบ้านพี่ด้วยเน้อ
  • หาก อาทิตย์หน้าขับรถผ่านบ้านพี่แล้วเห็นไฟเปิด ขโมยขึ้นบ้านแหงๆ
  • อิอิ ถือโอกาสฝากบ้านกับน้องกรรณเลย

P  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • คุณดาวลูกไก่ขาพลาสเตอร์ที่ใช้แปะพุงแก้เมารถเรือ เครื่องบิน คือพลาสเตอร์ยาที่ใช้แปะแผลสด แผลทั่วไป นั่นละคะ
  • อิอิ แปะตรงสะคือสักสองแผ่น
  • ไม่ใช่แผ่นกอเอี้ยะ ที่ใช้แปะแก้มเวลาปวดฟันนะคะ
  • อิอิ พลาสเตอร์ยาอันละ 5 บาท ใช้ได้รับประกันแปะแล้วไม่เมา แต่ต้องกั้นใจแปะนะคะ

หวัดดีค่ะ

มาแบบคิดถึงงงงง  ไม่ได้ห่างหายจากความคิดถึงพี่อ็อดเลยนะคะเนี่ย  คิคิคิ    .....เพียงแต่ไม่ได้เข้ามาบ่อยๆ นิดนึงน่ะค่ะ

แต่ให้พี่สาวรู้ไว้ว่ามีน้องสาวแอบคิดถึงอยู่ก็พอนะคะท่านพี่

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

หวัดดีค่ะ...พี่อ็อด

  • ได้ข่าวว่าจะหนีเที่ยวอีกแล้วใช่ป่าวล่ะพี่สาว
  • เลยหนีเวรแวะมาเฝ้าให้แป้บนึง สลับกับน้อง ๆ อิอิ
  • สวัสดีค่ะ พี่naree ปิดเทอมใหญ่พาเพื่อนๆ ไปเที่ยวทะเล อิอิ
  • เห็นว่าจะมีงานใหญ่ของศูนย์มานุษยวิทยาสิริธร สัญจรไปที่มหาวิทยาลัยของพี่ พี่มีส่วนจัดงานกับเขาด้วยไหมคะ อยากไปด้วยจังเลย
  • คิดถึงนะคะ  

หวัดดีจ้ะน้องอ๊อต

  • น้องอ๊อตสบายดีนะ
  • พี่มีนาป่ามาให้ช่วยติ-ชม ที่นี่ และ ที่นี่ ครับ
  • "ป่ามรดก" ของน้องอ๊อตก็ทำได้ ถ้าจะทำ
  • แถมให้ผลผลิตออกมาเป็น"ข้าวสาร" เหมือนของพี่เลยก็ยังได้ (ให้คนอื่นทำ เราก็ขอแบ่งค่าเช่าเป็นข้าวสารแค่พอกินไงครับ)
  • แถมจะมีคนช่วยดูแลไม้สักที่เหลือให้อีกต่างหาก
  • ลองพิจารณาดูนะครับ
  • หวัดดีครับ
  • ท่านพี่..

คิดถึงนะ  ไปลอยทะเลถึงไหนแล้ว??

  • สวัสดีครับ naree suwan
  • นานแล้วไม่ได้คุยกัน นานแล้วจริง ๆ
  • อิจฉาจัง ไปเที่ยวทะเลกันสนุกสนาน เรารึ มีแต่ป่าเขาล้อมรอบ
  • พะงัน ฝันอยู่เหมือนกันครับ รออยู่ว่า ลูกเขาจะพาเราไปเมื่อไหร่?
  • เราเองไม่มีปัญญาแล้วหละครับ แก่เกินจะเดินทางเอง
  • โชคดีตลอดไปครับ

สวยจังค่ะพี่ ตอนสมัยเรียนเพื่อนๆ นิยมไป full moon party แต่หนูไม่นิยมไป ไม่ชอบบรรยากาศแบบนั้น หนูชอบทะเลแบบที่เป็นธรรมชาติมากกว่า เลยเลือกไปเสม็ดประจำ ไปหาดที่เงียบๆ เพราะไม่ชอบฝรั่งขี้นก ไม่ชอบการมั่วสุมสูบกัญชา หรือการเล่นพิเรนทร์ริมหาด เวลาไปทะเลชอบที่จะนอนเล่นริมหาดทั้งวัน มีกีต้าร์ตัว ขนม น้ำ แล้วก็หนังสือเล่มนึง อยู่เงียบๆ กับตัวเองหรือเพื่อนสักคน แค่นี้ชีวิตก็แสนสุข เบื่อก็เล่นน้ำหรือไม่ก็เดินชมวิว นั่นแหล่ะทะเลที่หนูคิดถึง ไม่ใช่มีแต่ผับริมหาด คนเต้นกันเป็นกิ้งกือ เมาแปร๋กันทั้งวัน อย่างนั้นมาทำไม มาเปลี่ยนที่กินเหล้ามั่วสุม สงสารทะเล

Gone with the wind better than gone with the dog na ka. 555 อย่าหายไปนานนะพี่ คิดถึง

P

.Little Jazz \(^o^)/

  • Gone with the wind better than gone with the dog na ka. 
  • I will be back soon 555
  • Miss you

เข้ามาเยี่ยมอ่านคะ เหมือนไปเที่ยวด้วยตนเองเลย แต่ข้องใจนะคะ เที่ยวคนเดียวไม่เปลี่ยวใจ หรือเหงาใจนี่ มีเวลาว่างมากเลยนะคะ เข้ามาบล็อคของคุณเหมือนไปเที่ยวรอบโลกจริงๆคะ

P  ว่าที่บัณฑิต

  • ขอบคุณ คุณ สุมาลี ที่เข้ามาเยี่ยมนะคะ
  • แหม ลาพักร้อน ปีละ 2 ครั้ง แลกกลับการทำงานเต็มเวลา
  • แบบ 7 โมง เช้า ถึง 6 โมงเย็น ทั้ง 7 วัน เรียกว่าทำงานเกินคุ้มกับเงินเดือนอันน้อยนิดแล้วคะ
  • ไม่มีเวลาว่างเลยค่ะ ขนาดยื่นใบลาพักร้อน เพื่อนยังจะโทรตาม เลยต้องหนีไปปลีกวิเวกไกลๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูล ต้องมีสักวันจะต้องไปเที่ยวให้ได้ ลูกชายเคยไปเป็นFrontที่รีสอร์ทบอกว่าสวยมากๆๆๆๆ

P  นายสอน เล่นเล่น

  • อาจารย์คะ ทะเลไทยสวยสู้ทะเลอื่นๆได้ทั่วโลกค่ะ
  • โดยเฉพาะ แถว พะงัน หรือแถวสิมิลัน
  • เป็นคนชอบทะเลมากๆค่ะ อยากไปเรียนดำน้ำ แต่กลัวปลาฉลามค่ะ
  • เข้ามาอ่านแล้วเหมือนกับได้ไปเที่ยวทะเลเลยครับ
  • ธรรมชาติงดงามเสมอ
  • บางครั้งแม้ดูโหดร้าย นั่นก็คือธรรมชาติ
  • ขอบคุณมากครับ

P  บวร

  • สวัสดีค่ะท่าน ผอ.ที่พนมไพรอากาศเย็นไหมคะ
  • แถวนี้อากาศดีค่ะ เป็นคนชอบทะเลค่ะ หาดทราย สายลม และเกลียวคลื่นบนน้ำสีครามงดงามเสมอ
  • หากมนุษย์ไม่รักษาธรรมชาติ ธรรมชาติจักทวงคืนนะคะ

เป็นสถานที่ที่ดูดีเป็นธรรมชาติมากๆ ค่ะ

น้ำทะเลสวยใสเหลือเกิน หากท่านใดพอจะมีเวลาว่างช่วงพักผ่อนลองมาเที่ยวกันสิคะ

ขอฝากที่พักราคาถูก พักผ่อนสบายไว้เป็นตัวเลือกด้วยค่ะ http://www.fullmoonhill.com/ ที่พักบนหาดริ้น เกาะพงัน ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท