ดูไบ เปลี่ยนไป (เมื่อน้ำมันราคาร้อยกว่าๆ ต่อบาเรล)


ด้วยราคาน้ำมันที่แพงกระฉูดจนรั้งไม่อยู่อย่างปัจจุบันนี้ เราลองมาดูประเทศดูไบกันหน่อยไหมครับ ว่าเขาอยู่กันอย่างไร

นี่เป็นภาพในปี 1990

และนี่เป็นภาพจากมุมเดียวกันในปี 2007

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ Where Is All The Oil Money Going? ครับ

Enjoy, enjoy...

 

คำสำคัญ (Tags): #1990#2007#dubai
หมายเลขบันทึก: 170069เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ปัจจัย 4 เป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานและมีความจำเป็นในการดำรงชีวิต

มนุษย์คิดเอาวิถีชีวิตไปผุกติดกับสิ่งอื่น แล้วอ้างถึงความจำเป็น

จนเป็นปัจจัยที่ 5,6,7...มีโทรศัพท์มือถือ,น้ำมัน,อาวุธ เป็นต้น

ลองสังเกตดูว่าใน 1 วันเราใช้โทรศัพท์กี่ครั้ง ใช้น้ำมันกี่ลิตร

โทรศัพท์เป็นภัยคุกคามความเป็นส่วนตัวของเรา

น้ำมันเป็นภัยต่อความมั่นคงในชีวิตของเรา

ถามว่าสิ่งเรานี้เราไม่มีได้ไหม

สถานการณ์ปัจจุบันนี้คงตอบได้ว่า ไม่

เพราะเราสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาให้เป็นปัจจัยความจำเป็นขั้นพื้นฐานของมนุษย์ไปแล้ว

และในอนาคตกาลไม่ทราบว่ามนุษย์เราจะคิดอะไรมาเป็นบ่วง,ห่วง ไว้ผูกคอเราอีก?

สวัสดีครับอาจารย์

             อะไรจะไวปานนั้นครับ...กามนิตไม่ติดฝุ่นเลย...แล้วอิแบบนี้ค่าน้ำมันจะทะลุไปถึงเพดานไหนครับเนี่ย...เห็นแล้วละเหี่ยใจ...ใช้จักรยานดีกว่า...ไม่ต้องพึ่งพาใครเขา...เฮ้อ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

                                                                โชคดีครับผม

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

ก็ถือเป็นยุครุ่งเรืองของเขา อย่าคิดให้เครียดกันเลยครับ

(เหมือนการค้าทั่วไป แต่กำลังมองในสเกลระดับโลก)

มุ่งคิดของเราดีกว่าครับ จะทำยังไงให้มียั่งยืน

สวัสดีค่ะอาจารย์ ติดตามความสุขของคุณพ่อคนใหม่เป็นระยะๆ แสดงว่ามีความสุขและจัดสรรเวลาได้ดี ได้อ่านเรื่องจากอาจารย์เรื่อยๆนะคะ

ได้ชมสารคดีทางทรูวิชั่นที่ดูไบสร้างอะไรต่อมิอะไร อลังการแบบเราอ้าปากค้าง เรียกว่าเงินไม่ใช่ปัญหาค่ะ และเอาชนะธรรมชาติอย่างหักหาญด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่จะทำให้มนุษย์หลงตัวขึ้นไปอีกว่าแน่

เห็นอย่างนี้คนไทยควรมีสติให้มากๆ

สุดยอดแห่งสุดยอดของการพัฒนา ผมไม่เคยเห็นอะไรที่แตกต่างขนาดนี้มาก่อน

โลกมุสลิมรึเนี่ย สุดยอดแห่งการเปลี่ยนแปลงเลยครับ จะมีสักกี่ชาติที่พัฒนาทั้งเมืองในระยะเวลาไม่ 20 ปี หรือเรียกอีกอย่างคือ สิ่งมหัศจรรย์ของโลกก็ว่าได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท