ครบรอบ ๑ ปีในโกทูโนว์


ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้หยิบยื่นน้ำใจไมตรีให้เสมอนะคะ

ว่าจะเขียนบันทึกตอนครบรอบ ๑ ปี มัวยุ่งๆ ก็ลืมจนได้ ดีว่าได้ไปอ่านบันทึกน้องกบ (ข้ามสีทันดร ) ก็เลยช้าไปนิดเดียว แต่ก็ถือว่าอนุโลมก็แล้วกันเพราะที่น ี่(อเมริกา) ยังเป็นวันที่ ๙ มีนาคมอยู่ แต่เมืองไทยเกือบเป็น ๑๐ มีนาคมไปแล้ว

เวลา ๑ ปีผ่านไป ได้เรียนรู้ ได้รู้จักเพื่อนใหม่มากมายในโกทูโนว์ และต้องบอกว่าผิดคาด เพราะตัวเองเข้ามาโกทูโนว์แบบนักวิชาการ/บริหาร แต่ตอนนี้หมวกสองใบนี้ไม่ค่อยได้ใส่เท่าไหร่ในโกทูโนว์ เพราะที่นี่กลายเป็นบ้าน (ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย แ่ต่มาอยู่บ่อย) ที่นี่ไม่ใช่ที่ทำงาน ^ ^

ทำให้มองเห็นสัจธรรมของการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ไม่มีอะไรเป็นดั่งที่เราคิด ถึงแม้จะเป็นดั่งที่เราคิด สภาพนั้นก็จะไม่อยู่ตลอดไปอยู่ดี ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้หยิบยื่นน้ำใจไมตรีให้เสมอนะคะ

ยังค้างบันทึกอยู่อีกหลายเรื่อง ไม่ได้เขียนสักที แต่งานยังไม่เสร็จ ต้องขอตัวไปจัดการก่อนค่ะ ^ ^ 

หมายเลขบันทึก: 170038เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2008 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

ตั้งแต่มีหมู่บ้าน G2K

เรามีการชุมนุมเพื่อนบ้านกันไม่ได้หยุดเลยนะครับ

ใครว่างก็มา ใครติดธุระก็ไปทำธุระก่อน

ไปทำธุระก่อนเถอะครับอาจารย์ เพื่อนๆรอได้..

  • มาแสดงความยินดีครับพี่ตุ๋ย
  • เร็วเหมือนกันนะครับ
  • อากาศอุณหภูมิเท่าไรครับพี่

Sasinanda  สวัสดีค่ะ

ครบปีแล้ว เร็วจังนะคะ ชอบอ่านบันทึกของอาจารย์มาตลอดเลยค่ะ มีความรู้สึกสนิทสนม เหมือนรู้จักกันตัวเป็นๆมานานค่ะ

  • สวัสดีครับคุณ P กมลวัลย์
  • แวะมาเยี่ยมเยียนคนไกลบ้านครับ
  • เวลาเราทำอะไรแล้วมีความสุขเวลาจะผ่านไปเร็วมากครับ
  • ผมกำลังจะไปนอนเพราะดึกมากแล้ว...แต่คลิ๊กมาเจอเลยอดแวะไม่ได้ครับ
  • มีความสุข และสนุกกับประสบการณ์ใหม่ๆนะครับ
  • ฝากความรักและความอบอุ่นจากเมืองไทยมาถึงครับ

สวัสดีครับ

    แวะมาเยี่ยมพี่ครับ สบายดีไหมครับ ขอให้พี่โชคดีและมีความสุขกับการทำวิจัยนะครับผม

รักษาสุขภาพครับ

สวัสดีค่ะพี่บางทราย

ดีใจมากค่ะที่ได้เข้าร่วมชุมนุมและอยู่ในหมู่บ้านนี้กับเขาด้วย เพราะเป็นหมู่บ้านที่มีแต่กัลยาณมิตร ใครว่างใครไ่ม่ว่างก็ตามอัธยาศัยจริงๆ ที่สำคัญ ได้เรียนรู้ ได้เปิดโลกทัศน์จากพี่บางทรายเยอะเลยค่ะ ^ ^

ตอนนี้ก็ทำงาน(เขียน)ไป อ่านไป พักไป หลับไปบ้าง 5555 สนุกดีค่ะ

ขอบคุณนะคะ ^ ^

 

สวัสดีค่ะอ.ขจิต

วันนี้มาช้ากว่าพี่บางทรายนะ ^ ^

ขอบคุณสำหรับน้ำใจและทุกๆ อย่างนะคะ

ตอนนี้อุณหภูมิน่าจะราวๆ เหนือศูนย์สัก ๑-๒ องศาค่ะ แต่ถ้ามีลมก็ติดลบค่ะ นั่งทำงานอยู่กับบ้านใส่เสื้อหนาวสองตัว ผ้าพันคออีกผืน กับแก้วน้ำอุ่นหนึ่งแก้ว สบายๆ ค่ะ ^ ^

 

สวัสดีค่ะคุณพี่ศศินันท์

ขอบคุณคุณพี่มากค่ะที่ให้ความสนิทสนม และแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาโดยตลอด ได้ความรู้ ได้แบบอย่างที่ดีจากคุณพี่มากมายทีเดียว ขอบคุณมากๆ เช่นกันนะคะ ^ ^

 

สวัสดีค่ะอ.พนม

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจคนไกลบ้าน ^ ^  อาจารย์นอนดึกทุกวันเลยนะคะ ทำให้ได้พบกันบ่อยในช่วงที่อยู่ที่นี่ ถ้าอยู่ที่กรุงเทพฯ ก็จะมาช้ากว่ากลุ่มที่อยู่กะดึกตลอดค่ะ

ขอบคุณสำหรับความรักความอบอุ่นนะคะอาจารย์ ขอให้อาจารย์มีความสุขกับการทำงานกับสังคมในโกทูโนว์เช่นกันค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้องเม้ง

พี่สบายดีค่ะ ไม่ค่อยได้ไปทิ้งร่องรอยที่บันทึกน้องเม้งเลย ส่วนใหญ่อ่านอย่างเดียว ^ ^  พี่มีความสุขในการทำงานมาก จริงๆ แล้วก็ดูๆ อยู่ เพราะสุขมากไปเดี๋ยวติด  การมาเริ่มต้นงานแบบนี้อีกครั้งรู้สึกสดชื่นดี หวังว่าจะได้ผลงานดีๆ ติดกลับไปสอนเด็กที่บ้านเราบ้าง ^ ^

รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ

สวัสดีครับ

ขอแสดงความยินดีด้วย จากคนที่อยู่ไกลบ้านเหมือนกัน

เป็นสังคมออนไลน์เดียวที่คนรุ่นเก่าอย่างผมพอจะใช้เพื่อร่วมสมัยได้ :)

ด้วยความปรารถนาดี

สวัสดีค่ะคุณพลเดช

เป็นเกียรติมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะที่มาแสดงความยินดีกับคนไกลบ้านเหมือนกัน..  ^ ^

สังคมนี้เป็นสังคมออนไลน์ร่วมสมัยที่น่ารักจริงๆ มีคนหลากหลาย แต่เป็นคนที่มีจิตใจเพื่อสังคมสูง เพราะที่เข้ามา ก็คงมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการมาแลกเปลี่ยนความรู้ มาให้และแสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ึซึ่งกันและกัน ที่แถมขึ้นมาอีกอย่างคือมิตรภาพนี่แหละค่ะที่เป็นของแถมที่ไม่คาดคิดจริงๆ  ^ ^

โหพี่ ครบขวบแล้วเหรอ น้องยังไม่ครบเลย ต้องพฤษภานี้ก่อน เราเจอกันได้ไม่นานแต่เหมือนรู้จักกันมาหลายปีเลยเนอะ ที่นี่เป็นอะไรที่แปลกดี ไม่คาดว่าจะสามารถทำให้คนที่ใช้งานบล็อกมารู้จักตัวตนที่แท้จริงกันได้ ^ ^ สบายดีมั้ยพี่ ทางนี้อากาศพิสดาร เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนเดี๋ยวหนาว วันหนึ่งสามฤดู งงๆ

ปล. ที่บอกไว้ยังไม่ได้เขียนเลย งานเยอะจริงเชียว แต่ใกล้แล้วล่ะ กำลังหาทางแปลงไฟล์อยู่ ใหญ่เหมือนกัน

เป็นคนนอนดึกอีกคนหนึ่งค่ะ และเฝ้าเรียนรู้จากบล็อกของอาจารย์ ทั้งสนุกเพลิดเพลิน เหมือนมีเพื่อนแก๊งใหญ่ อบอุ่นดี วันก่อนได้อภินันทนาการจากคุณLittle Jaz เพื่อนในแก๊งนี้ แนะนำโปรแกรมตกแต่งภาพ ไปลองใช้แล้ว เพลินเป็นเดือนเลย ภูมิใจมากมีผลงานหลักฐานว่าทำได้เก็บไว้ในไฟล์ส่วนตัวมากมาย ดูแลสุขภาพนะตะอาจารย์ 

สวัสดีค่ะ น้อง อ.ตุ๋ย

เป็นไงบ้างค่ะ คงหนาวน่าดูนะคะ ... ขอแสดงความยินดีกับครบรอบหนึ่งปีในบ้าน G2K ค่ะ พี่เองก็เพิ่งจะปีกว่าๆ เองค่ะ ลำดับต่อไปก็รอลุ้นครบรอบหนึ่งปีของน้องซูซาน แก้มยุ้ยกันนะค่ะ...

สวัสดีค่ะ ดร กมลวัลย์สาวสวยและเก่งด้วย

โห หนึ่งปีแล้วหรือค่ะ..เก๋าแล้ว..อิๆๆ

ด้วยรักจากใจยายหมูอ้วนเอง..

สวัสดีจ๊ะน้องซูซาน

 

ของเรายังขาดอีกหลายเดือนเหมือนกันนะ แต่ก็จริงที่รู้สึกเหมือนว่ารู้จักกันมานาน ตอนนี้จริงๆ ไม่สำคัญมากหรอกว่าอยู่มานานเท่าไหร่ เพราะถ้าอยู่นานแต่ไม่ค่อยเขียนแบบพี่ก็...อิอิ..ค่อนข้างไร้ประโยชน์(ต่อผู้อื่น) 5555

ที่นี่อากาศก็เพี้ยนๆ เหมือนกัน เล่นเอาเราไอค๊อกแค๊กไปบ้าง อากาศไม่ติดลบแล้ว แต่ก็ต่ำเตี้ยเรี่ยดินอยู่ใกล้ๆ ศูนย์อยู่ทุกวัน ยังไม่อุ่นขึ้นมาจริงๆ จังสักที เลยยังไม่รู้สึกเหมือนฤดูใบไม้ผลิสักเท่าไหร่ แถมฝนตกหยุมหยิมเป็นระยะๆ ก็เลยโดนฝนโดนลมไปบ้าง เอาการเหมือนกัน ^ ^

 

สวัสดีค่ะอ.รุจิเรศ

น้องซูซานได้สมาชิกนอนดึกอีกหนึ่ง ^ ^  สำหรับตัวเอง ถ้าอยู่เมืองไทยรับรองไม่เกิน ๕ ทุ่มเป็นป๊อก... หลับไปแล้วค่ะ  ก็คล้ายๆ กับที่อยู่ที่นี่แหละค่ะ รับรองได้ว่าอาจารย์จะเจอดิฉันตอนเที่ยงๆ บ่ายๆ เมืองไทยเป็นไม่มีค่ะ 555

โปรแกรมแต่งภาพที่น้องเขาแนะนำตัวเองก็ใช้อยู่เป็นประจำค่ะ เข้ามาใน gotoknow ก็ดีแบบนี้แหละค่ะ ได้อะไรๆ ดีๆ ติดออกไปด้วยเสมอ คนที่นี่มีน้ำใจมากๆ เลยค่ะ ดีใจที่ได้รู้จักอาจารย์อีกคนหนึ่งค่ะ ^ ^

 

สวัสดีค่ะพี่แป๋ว

อากาศเย็นค่ะพี่แป๋ว แต่พอสวมเสื้อลงไปหลายๆ ชั้นกับเสื้อหนาวที่กันลมกันฝนได้ก็พอไหวค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาแสดงความยินดีนะคะ   ๑ ปีผ่านไป ไวเหมือนโกหก เดี๋ยวจะรอดูหลายๆ คนครบรอบ ๒ ปีกันค่ะ น่าจะมีเยอะทีเดียว...รวมถึงน้องซูซานที่จะครบขวบด้วยค่ะ (อิิอิ โดนพาดพิง) ^ ^

พี่แป๋วรักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ งานคงหนักเหมือนเดิม แม้ว่าจะปิดเทอมก็ตาม

 

สวัสดีค่ะอ. J.Maglin

ไม่ต้องเรียกเต็มยศขนาดนี้ก็ได้ค่ะ 555 เรียกกมลวัลย์เฉยๆ ก็ได้ค่ะ ตัวเองไม่ค่อยใช้ ดร. หรือ รศ.เท่าไหร่ค่ะ ใช้แล้วรู้สึกหนักค่ะ 5555 แล้วยังไงจะรออ่านบันทึกอาจารย์ีอีกนะคะ ^ ^ 

ขอบคุณที่แวะมาแสดงความยินดีนะคะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์(ศ. ดร.) กมลวัลย์ที่น่ารักและเก่ง

ฮาๆๆๆต้องการกดดัน..อิๆๆ จะได้รีบขอศ เร็วๆ..อิๆๆ..ขอบอกว่าชอบมากเลย คนที่ "รู้เวลา รู้หน้าที่" เนี่ย หายากจริงๆ..เพราะเราเอง..ยังทำไม่ค่อยได้เหมือนกัน..ที่มหาลัย..นเรศวร จะสนิทกับน้องสองคน(เป็นพิเศษ)ด้วยความที่จะชอบว่าน้องทั้งสองคนนั้นเป็นเด็กที่มีความ..มุ่งมั่น มีจุดยืน มีความตั้งใจทำอะไรอย่างจริงจังขอใช้คำว่าน่านับถือแม้เป็นเด็กกว่า....คล้ายๆอาจารย์เนี่ยแหละค่ะ.. พอจบปริญญาเอกมา..ไม่นานน้องเขาก็ขอ ผศ เลย อีกไม่กี่ปีก็ขอ รศ เลย ทั้งๆที่ช่วยงานให้มหาวิทยาลัยมากมาย เยี่ยมจริงๆแบ่งเวลาเก่ง และมีศักยภาพสูงมาก คนแบบนี้ ต้องชื่นและชมๆๆๆๆๆกันเยอะ.."ส่งเสริมคนดี.."ค่ะ

ด้วยรักจากใจยายหมูอ้วน

โห..อาจารย์ J ชื่นชมไปไหมคะ 5555 เล่นเอาตัวเบา ^ ^ ทั้งๆที่จริงๆ ก็(หนัก)เอาการอยู่

ตัวเองได้รับการสนับสนุนจากอดีตเจ้านายดีมากเลยค่ะ เคยทำงานบริหารแล้วก็คณบดีนี่แหละค่ะ ถามเช้า ถามเย็น ว่าขอรศ.หรือยัง  เขาเป็นห่วงกลัวว่าทำงานบริหารแล้วงานวิชาการจะจบ...เห่... อิอิ

โดนถามมากๆ ก็เลยเหมือนโดนกระุตุ้น ต้องขอบพระคุณจริงๆ สุดท้ายก็ขอได้สำเร็จไปเรียบร้อย..ถ้าไม่มีคนกระตุ้นสงสัยจะแย่เหมือนกันค่ะ   แต่สำหรับเรื่อง ศ. ตอนนี้เป็นแค่เพียงความคิด อยากจะทำอยู่ แต่ก็ยังขาดเนื้อหาที่เป็นเรื่องเป็นราวอีกเยอะ  พยายามขยับตัวเองเข้าระดับ international journal หลังจากทิ้งไปนานนนนน มากกกก  

พอได้โอกาสกลับมา refresh ตัวเองอีกที ก็พบว่าคนรุ่นเดียวกันเขาไปไกลโพ้นแ้ล้ว 55555  แ่ต่ก็ไม่เป็นไร ไม่มีคำว่าสาย..ใช่ไหมคะ .. ทำไปเรื่อยๆ  มีความสุขกับการเดินทางมากกว่าการไปถึงเป้าหมาย ค่ะ ^ ^

ชื่นชมและส่งเสริมคนดีเช่นกันค่ะ ขอให้อาจารย์ประสบความสำเร็จและมีความสุขกับภารกิจในอังกฤษนะคะ

สวัสดีค่ะอ.ตุ๋ย

แวะเข้ามาทักทายและร่วมฉลองขวบปีของอ.ตุ๋ย แหมกำลังน่ารัก... ที่ดีใจสุดๆเมื่อเข้ามาเขียนบันทึกแล้วได้รู้จักเพื่อนมากขึ้นเยอะ แบบ ที่ไม่ได้เจอตัวจริงๆ ทีแรกก็กลัวจะเจอแต่อาจารย์ผู้คงแก่เรียน เหมือนกัน หรือนักวิชาการจ๋า  พอมีโอกาสตกกระไดพลอยโจนเข้ามา เจอแต่คนน่ารักไปหมดรวมทั้งอ.ตุ๋ยศิษย์เก่ามพ.ด้วยค่ะ

ดูแลรักษาสุขภาพนะคะ

 

สวัสดีข้ามโลก แต่ไม่ข้ามใจ ครับ อาจารย์กมลวัลย์ :)

  • อาจารย์ครบ 1 ปี ผมครบ 6 เดือน ครับ
  • เป็นคนละยุคกันครับ :) อิ อิ
  • มีคนเข้ามาแสดงความยินดีมากมายนะครับ นั่นแสดงว่า กัลยาณมิตรของอาจารย์มากมายจริง ๆ นะครับ
  • ผมมิเข้า ก็มิได้ ... ต้องมีส่วนร่วมกันหน่อย ครับ
  • ขอให้อาจารย์พบแต่สิ่งดี ๆ คนดี ๆ ครับ

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีค่ะพี่อุ๊

ถ้าอายุขวบนึงจริงๆ ก็คงกำลังน่ารักน่าชังและคงจ้ำม่ำน่าดูค่ะ นึกถึงตัวเองตอนขวบนึงเลย หน้าตาเป็นเด็กผู้ชายจ้ำม่ำไ้ด้เลย ^ ^

ที่ gotoknow นี้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยวิชาการเท่าไหร่ค่ะ มีวิชาการเหมือนกันบ้างแต่นำเสนอในลักษณะอื่นๆ  แต่ที่ไม่วิชาการเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นความรู้แฝง แบบพวก tacit knowledge นำไปใช้ได้เลย แล้วถ้าเขียนแบบวิชาการก็คงเข้าใจยากด้วย

ตัวเองก็มีสมุดวิชาการเหมือนกัน แต่ไม่ได้เขียนนานแล้ว เพราะเขียนแล้วต้องคิดถึงความถูกต้อง การอ้างอิงเนื้อหาเยอะ สุดท้ายก็ไม่ค่อยมีเวลา เลยกลายเป็นเล่าประสบการณ์วิชาการ/ไม่วิชาการไปแทน ^ ^

คนที่นี่น่ารักทั้งนั้นค่ะ ได้อ่านก็เหมือนได้รู้จักกันมากขึ้น ได้รู้อัธยาศัยกัน ดีมากๆ เลยค่ะ ^ ^

 

สวัสดีค่ะ อ.วสวัตดีมาร

อ่าฮ่า..อายุน้อยกว่าตั้งครึ่งนึง ^ ^  ล้อเล่นค่ะ ห่างกันไม่นานนะคะ แต่ก็เหมือนคุย/รู้จักกันมานานเหมือนกันนะคะ  จริงๆแล้วอาจารย์ก็มีกัลยาณมิตรไม่น้อยนะคะ เป็นที่รู้จักของพวกเรากันทุกคน.. จริงๆ แล้วก็เหมือนมีเพื่อนวงเดียวกันนั่นแหละค่ะ ^ ^

ขอให้อาจารย์พบแต่คนดีๆ และสิ่งดีๆ เช่นกันนะคะ ขอบคุณที่แวะมาแสดงความยินดีค่ะ แล้วจะรอตอนอาจารย์ครบขวบนะคะ ^ ^

 

สวัสดีครับอาจารย์

  • ขอแสดงความยินดี และปีต่อไปคงสดใสกว่าที่ผ่านมานะครับ
  • ผมเป็นน้องใหม่ที่นี่แต่ก็รู้สึกอบอุ่น ทุกคนเป็นกันเองมีอัธยาศัย
  • แหล่งความรู้หลากหลายจะอ่านก็ได้ จะเขียนก็มีคนอ่าน
  • ให้อาจารย์ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานตลอดไปครับ

สวัสดีค่ะคุณปู่หลง

ขอบคุณที่มาแสดงความยินดีนะคะ มาอยู่ที่ gotoknow ดีมากเลยเพราะได้พบคนที่ปฏิบัติธรรมหลายท่านด้วยกัน ได้แลกเปลี่ยนความเห็นและประสบการณ์ ทำให้เกิดกำลังใจและความมุ่งมั่นที่ดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ ธรรมรักษาเช่นกันค่ะ ^ ^

พี่หน่อยส่งใจไปจากสุรินทร์นะคะ  คิดถึงคะ

สวัสดีค่ะพี่หน่อย

ขอบคุณมากค่ะที่ส่งใจมาหาจากสุรินทร์ ^ ^ เราอยู่ห่างกันแค่ครึ่งโลกเอง อิอิ

แต่ระยะทางก็ไม่มีความหมายอะไรนัก ถ้าใจนั้นส่งถึง จริงไหมคะ ^ ^ อ้อ..แล้วก็มี gotoknow ด้วย ยิ่งง่ายใหญ่เลย.. เกือบไม่ต่างอะไรจากกรุงเทพฯ สุรินทร์เลย ^ ^

ส่งใจถึงพี่หน่อยเสมอ.. ธรรมรักษานะคะ ^ ^

สวัสดีค่ะ อาจารย์ตุ๋ย ที่คิดถึง

  • ยินดีกับการครบรอบ 1 ปีนะคะ
  • ห่างกัน แค่ไหน ก็เหมือนอยู่ใกล้กันค่ะ เพราะเรารักกัน

รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีค่ะครูอ้อย

ขอบคุณนะคะ ^ ^ ครบหนึ่งปีแล้ว เร็วจริงๆ เหมือนไม่นานนี้เองที่เริ่มเข้ามาใน gotoknow

เข้ามาในนี้แล้วได้ประสบการณ์เยอะแยะเลยนะคะ ได้รู้จักกัลยาณมิตรน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย ดีใจมากๆ เลยค่ะ

รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ ช่วงนี้เห็นครูอ้อยมีความสุขกับครอบครัว ยินดีด้วยนะคะ ^ ^

สวัสดีค่ะอาจารย์ พี่ก็คงรุ่นใกล้ๆอาจารย์ในโกทูโนว์นี่ค่ะ วันคืนผ่านไปไวมาก ยิ่งพี่ไม่ได้ออกไปทำงาน คำว่าวันจันทร์-อาทิตย์เป็นแค่สมมุติ บัญญัติจริงๆ อิ อิ ลืมวัน วันที่เป็นประจำ หากมีนัดแต่ละที กลัวลืม กลัวไปผิดวัน ต้องทำเครื่องหมาย จัดเตรียมอะไรไว้ล่วงหน้าค่ะ

หนาวมาก รักษาสุขภาพนะคะ

เมืองไทยร้อนขึ้นๆ ทุกวัน

สวัสดีค่ะพี่นุช

ขอบคุณมากค่ะพี่นุช

ช่วงราวๆ เมื่อปีที่แล้ว มีคนสมัครเยอะเหมือนกันนะคะ เป็นรุ่นๆ เดียวกัน  แล้วก็วันคืนก็ผ่านไปเร็วจริงๆ เหมือนที่พี่บอกไว้น่ะค่ะ ลืมวัน ลืมคืนเหมือนกัน เดี๋ยวนี้จำวันที่ไม่ค่อยได้ เพราะไม่ค่อยได้เขียนน่ะค่ะ ^ ^

อากาศอุ่นขึ้นบ้างแล้วน่ะค่ะ แต่ก็มาพร้อมฝนนิดๆ ต้องระวังสุขภาพพอสมควรค่ะ ขอบคุณนะคะ

สวัสดีครับอาจารย์

มาช้าหน่อยนะครับ....

หนึ่งปี..ของท่านที่เข้ามา  เกดิสิ่ที่ดีๆมากมายกับผมครับ

อาจจารย์อาจจะไม่ทราบว่าเกิดการเปลียนแปลงอะไรบ้างกับผมอย่างไรทั้งหมด  แต่บอกได้เลยนะครับว่ามันมากมายจริงๆ

การเปลี่ยนแปลงมันมากมายเกินกว่าที่จะเล่าหมด  เป็นการเปลี่ยนแปลงจากภายใน

จริงๆแล้วผมอาจจะเคยบอกท่านหลายครั้งครับ  แต่ว่าก็ยังอยากจะบอกอีกนะครับ...

อาจจะงงนะครับว่าอยู่ไกล  แล้วจะมีผลต่อกันอย่างไร  ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ  เพราะเวลาปฏิบัติธรรม  เราก็มักจะนึกถึงครูบาอาจารย์ทั้งหลาย..ขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ  คอยกระตุ้นเตือนเรา

อาจจะเป็นเรื่องธรรมชาติ  เป็นเรื่องราวของจิตนะครับ....

 

ผมว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาอาจารย์...ได้สร้าง  หนุนเสริมและผลักดันให้จิตดวงหนึ่งสูงขึ้น  ใสขึ้นกว่าเดิม สลัดอกุศลได้หลายๆอย่างมากมายครับ 

ผมและครอบครับระลึกถึงท่านอาจารย์เสมอครับ

เป็นกำลังใจให้ท่านอาจารย์ที่อยู่ไกลครับผม...

                                จากใจ  น้องหมอ..เมืองปายครับ

ผมห่างหายจากอาจารย์ไปนาน  นับเวลาที่เจอกัน  ผ่านวันไปถึงเกือบห้าเดือน  ด้วยเหตุแห่งวันและเวลาที่ผ่านเร็วช้าอยู่ที่ใจ  เลยไม่ค่อยได้คิดถึงวันสักเท่าไร  ปล่อยให้ใจไปตามธรรมชาติ  อาจารย์มาทำให้ฉุกคิด  ย้อนกลับไปดูเวลาที่เข้ามาใน g2k ก็จวนเจียนหนึ่งปีในเดือนหน้าเหมือนกัน 

บันทึกบ้าง ไม่บันทึกบ้าง  ได้เรียน ได้รู้ ได้ดูผู้คนมากมาย  หลายจิตหลายใจ  จับได้บ้างจับไม่ติดบ้าง  ได้ทั้งสาระและไร้สาระที่ชื่นชอบ

ขอระลึกถึงอาจารย์  นึกชื่อนึกหน้าที่ไรนึกถึงพระทุกที

สวัสดีค่ะน้องหมอ

ถ้าทำให้น้องหมอได้ถึงขนาดนั้นก็รู้สึกดีใจมากๆ แล้วค่ะ แต่อย่าลืมว่าการปฏิบัติธรรมนั้น ผู้พูดก็ได้แต่พูดให้ฟังไป ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการปฏิบัติและความตั้งใจ ดังนั้นผลดีที่เกิดนั้นเป็นเพราะน้องหมอได้คิดได้ปฏิบัติเองทั้งสิ้น พี่เองก็เพียงขออนุโมทนาร่วมด้วยเท่านั้น ^ ^

ดีใจที่จิตใจเราสบาย แม้กายเหนื่อย แต่ใจไม่เหนื่อย หลังๆ นี้รู้สึกเหมือนกันว่าความสมหวังและไม่สมหวังหายไป ไปพร้อมๆ กับความคาดหวังที่ลดลง ^ ^ นับเป็นเรื่องดีที่สามารถเป็นผู้ดูได้ แม้เพียงบางขณะก็ตาม

ธรรมรักษาค่ะน้อง ดีใจที่ได้รู้จักและได้ปฎิบัติธรรมร่วมกัน ^ ^

สวัสดีค่ะคุณลุงเอก

ดิฉันก็หายไปจากบันทึกลุงเอกนานเหมือนกันค่ะ ^ ^ แวะเยี่ยมๆ มองๆ แต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่วนอยู่แต่แถวบันทึกตัวเอง แล้วสองสามวันค่อยๆ รวบอ่านของหลายๆ ท่านใน Planet สักทีนึง

เวลาผ่านไปรวดเร็วจริงๆ ค่ะ ห้าเดือนแล้วหรือคะ ไวมากๆ เลย ยิ่งวันเวลาหมุนเร็ว เราก็ต้องยิ่งใช้โอกาสที่มีให้ดี ใช่ไหมคะ ^ ^

ในโกทูโนว์นี้มีเรื่องสาระ/ไม่มีสาระ แล้วแต่อรรถรสที่แต่ละคนชอบ หลากหลายรูปแบบ บางครั้งก็อ่านบางเรื่องไม่รู้เรื่องเหมือนกันค่ะ แต่เป็นเรื่องดีที่มีการเขียน เล่าสู่กันฟัง หลากหลาย สำหรับการเป็นมนุษย์แล้ว การมีความหลากหลายคือปัจจัยในการอยู่รอดอย่างหนึ่งนะคะ ถ้าเหมือนกันหมด คงไม่พัฒนาหรือพัฒนาได้ยากมากๆ ทีเดียว

ขอบคุณนะคะที่นึกถึงดิฉันแล้วนึกถึงพระ อิอิ เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับตัวเองมากเลยค่ะ สำหรับตัวเองแล้ว พระไม่จำเป็นต้องแต่งกายอย่างใดอย่างหนึ่ง หรืออยู่ในเพศใดเพศหนึ่ง แ่ต่ควรจะต้องมีการปฏิบัตตัว มีจริยาวัตรอย่างใดอย่างหนึ่ง... ตอนนี้รู้แต่ว่าตัวเองเพิ่งเริ่มต้นปฏิบัติเท่านั้น หนทางยังอีกไกล แต่ก็มาตามทางที่ต้องการแล้วล่ะค่ะ ^ ^

ขอบคุณลุงเอกที่มา ลปรร นะคะ ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท