ดวงชะตาสงสัยจะรวย ๆ ๆ ๆ : พ้นหนี้กรรม เจอหนี้เงิน


ดวงชะตาสงสัยจะรวย ๆ ๆ ๆ : พ้นหนี้กรรม เจอหนี้เงิน  

ช่วงนี้มีเรื่องแปลก ๆ เข้ามาในชีวิตให้เกิดการฝึกทั้งจิต ทั้งการใช้ชีวิต ทั้งการทำงาน  3  วันติดต่อกันเจอเรื่องไม่ซ้ำ  จริง ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดในชีวิต  เป็นบทเรียนที่สอนให้เราได้รู้จักการมีสติ  การรับรู้  รวมถึงการแก้ไขในปัญหาที่พบเจอ 

วันนี้ก็เช่นกัน  เวลาประมาณ 10 โมงกว่า ๆ ฉันได้รับโทรศัพท์มือถือจากหมายเลขที่ไม่โชว์ทั้งเบอร์  ไม่โชว์ทั้งใจ  โดยหมายเลขขึ้นว่า เบอร์ส่วนตัว  หลาย ๆ ครั้งที่ฉันมักจะไม่รับ  เพราะคิดว่าถ้าไม่ประสงค์ออกนาม  แสดงว่าใจไม่ส่งถึงกัน  แต่ครั้นรับเมื่อไรก็จะเป็นเรื่องแปลก ๆ   

ในการรับโทรศัพท์จาก เบอร์ส่วนตัว ครั้งนี้ เป็นเสียงตอบรับอัตโนมัติว่า   บริษัทแสตนดาร์ต ชาร์ตเตอร์ นี่เป็นบริการตอบรับอัตโนมัติ  ขณะนี้ได้เลยกำหนดเวลาชำระเงินค่าบัตรเครดิตแล้ว  ขอให้ท่านติดต่อชำระเงินโดยด่วน  หากท่านมีปัญหากรุณากด 1 ติดต่อ.....    กด 2 ติดต่อ.....     กด 9 ติดต่อบริการลูกค้า.....  (สรุปได้ประมาณนี้)  

 …..คิด คิด คิด ....

เราไปเป็นนี้บัตรเครดิตบริษัทนี้เมื่อไหร่หว่า

โทรมา 3 ครั้งแล้ว

..... 

ครั้งนี้จึงตัดสินใจกด 9 เพื่อติดต่อแผนกบริการลูกค้าเพื่อสอบถามว่าเราเป็นหนี้บริษัทนี้ได้อย่างไร เจ้าหน้าที่บริษัทแจ้งว่า เมื่อวันที่  27  พฤศจิกายน  2550  ฉันได้เสนอเอกสารเพื่อขอใช้บัตรเครดิตของบริษัท โดยได้รับวงเงินอนุมัติ 80,000 บาท วันที่  7  ธันวาคม  2550  ได้ใช้บริการซื้อของเป็นจำนวนเงิน 27,500  บาท  วันที่  8  ธันวาคม  2550  ใช้กดเงินสด 40,000 บาท  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 67,500  บาท  ขณะนี้เลยเวลากำหนดชำระเงินแล้ว  ฉันไม่ได้จ่ายเงินเพื่อชำระหนี้ดังกล่าว 

เอาเข้าแล้วไหมล่ะ  ไปเป็นหนี้ตั้งแต่เมื่อไรหนอ  จึงตอบไปว่า ฉันไม่เคยใช้บัตร ธนาคารของคุณ  จะไปเป็นหนี้ได้อย่างไร  จึงขอให้เขาเช็คข้อมูลให้ว่า เจ้าของบัตรอยู่ที่ไหน ชื่ออะไร  แต่ก่อนอื่นขอทราบชื่อคุณและเบอร์โทรศัพท์ก่อน  เจ้าหน้าที่ตอบว่า 

ชื่อ  เพ็ญศิริ  เกษมวรกุล โทรศัพท์ 02 2608631 

ฉันถามต่อไปว่า ข้อมูลเจ้าของบัตรอยู่ที่ไหน  เขาจึงบอกรอสักครู่ และบอกเลขที่ ที่อยู่ แล้วบอกว่าอยู่กรุงเทพฯ เป็นบริษัท และมีการรับรองบฐานะการเงินจากบริษัท......

ฉันตอบไปว่าจะเป็นไปได้อย่างไรในเมื่อฉันรับราชการอยู่เชียงใหม่ สังกัดกรมตำรวจ (ก๊ากส์......ว่าเข้าไป) 

และถามต่อไปว่า ลูกค้าชื่ออะไร  เขาบอกว่า ชื่อสมพร นามสกุลบอกไม่ชัดจึงให้สะกด  เขาสะกดว่า วงศ์ประทุม  ซึ่งก็ไม่ตรงกับนามสกุลฉัน  (อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าตอนแรกที่ฉันแนะนำตัวเองได้บอกชื่อ สกุล ไปหรือเปล่า) คำตอบและคำถามต่อไป จึงอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ด้วยอาจได้ยินว่าฉันทำงานกรมตำรวจ  เค้าจึงรีบตัดบทว่า เค้าจะติดต่อฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน และจัดการกรณีของดิฉันให้  โดยขอรับเรื่องไว้ทั้งหมด  และจะโทรกลับภายใน 10 นาที  ดิฉันได้ชวนคุยอยู่หลายประโยค แต่เธอก็ไม่ฟัง พูดซ้ำไปซ้ำมาระหว่างว่าจะติดต่อเจ้าหน้าทีฝ่ายติดตามคดีเร่งรัดหนี้สินให้และจะโทรกลับ  ฉันจึงตัดบทว่า ก็ได้  แล้วจะรอ 

ฉันเล่าให้เพื่อน ๆ ในห้องฟังอย่างสนุกสนานว่า  ฉันมีบททดสอบชีวิตอีกแล้ว  วันนี้ฉันเป็นหนี้ หกหมื่นกว่าบาท โดยที่ฉันไม่ได้สร้างมัน  เพื่อน ๆ ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น  ฉันเล่าให้ฟัง  และคิดว่าถ้ามันจะเป็นจริงอย่างไรก็มีทางออก  บางทีข้อมูลมันอาจผิดพลาดก็ได้ 

ฉันทำงานต่อโดยไม่ได้สนใจเวลา จนกระทั่ง 11 โมงกว่า ๆ อ้าว  เลย 10 นาทีแล้วนี่  ทำไมคุณเธอ (เสียงหวาน ๆ ) ไม่โทรมาสักทีจึงโทรย้อนกลับไปเบอร์ที่เธอให้ไว้ 02 2608631  เป็นสัญญาณ Fax  โทรอย่างไรก็ไม่มีคนรับ  จึงคิดว่า ฉันถ้าจะโดนซะแล้ว 

จึงได้ติดต่อไปยังบริษัทมือถือที่ฉันใช้อยู่ว่า กรณีที่คนโทรมาไม่โชว์เบอร์สามารตรวจสอบได้ไหมว่ามาจากไหนบริษัทแจ้งว่า  ไม่สามารถตรวจสอบได้ จะบันทึกได้เฉพาะเบอร์โทรออกเท่านั้น และถามต่อไปว่า เบอร์ฉันยังอยู่ดีมีสุขใช่ไหม  ไม่มีใครมาแฮกข้อมูล มาขอส่วนแบ่งใช้เงินฉันจากเบอร์โทรฉันใช่ไหม   บริษัท ตอบว่าไม่มีค่ะ  ฉันสบายใจไปหนึ่งเรื่อง  และเล่าให้ฟังว่า ฉันเจอคนโทรมา แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง  เธอบอกว่าพี่โดนมิจฉาชีพแล้วแน่ ๆ มันเกิดขึ้นบ่อยมากอ้างว่ามาจากธนาคาร  บริษัทโทรศัพท์มือถือจึงให้เบอร์ธนาคารมาให้เพื่อติดต่อสอบถามข้อมูล ด้วยความขอบคุณเจ้าหน้าที่บริษัทมือถือ ที่ให้เบอร์ธนาคารฯ  มา 

จึงได้โทรกลับไปธนาคารและแจ้งว่าเราได้รับแจ้งว่าเราเป็นหนี้ธนาคารคุณ และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดให้ฟัง  และขอให้ตรวจสอบข้อมูลเราว่าเราเป็นหนี้ธนาคารคุณหรือเปล่า  เจ้าหน้าที่แจ้งว่า  เราไม่ได้เป็นลูกค้าธนาคาร  ไม่มีหนี้การใช้บัตรกับธนาคาร   โชคดีอีกที่ไม่ได้เป็นหนี้ธนาคาร  และธนาคารได้ให้ข้อมูลว่ามีลูกค้าหลายรายที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ขอให้ระวังตัวด้วยอย่าให้ข้อมูลเด็ดขาด 

แผนการต่อไปคือ ตรวจสอบต้นตอเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นเบอร์ที่ไหนจาก Google  ปรากฏว่า เป็น  บริษัทคิสโก้(ที) จำกัด  จึงได้สอบถามว่าบริษัทคุณมีคนชื่อเพ็ญศิริฯ  หรือเปล่า  เค้าแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากธนาคาร และแอบอ้างเบอร์บริษัทของคุณ  พนักงานบริษัทตอบว่ามีคนโทรเข้ามาเป็นพัน ๆ รายแล้ว เรื่องนี้  บางรายก็โดนเอาเงินไปเป็นจำนวนมาก แล้วถามว่าบริษัททำอย่างไร  เจ้าหน้าที่บริษัทบอกว่าได้ไปแจ้งความไว้แล้ว  เราจึงบอกว่าขอโทรมาแจ้งว่าทางบริษัทได้ถูกแอบอ้างการใช้เบอร์  และขออนุญาตเขียนเล่าเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อน ๆ ฟังด้วย  บริษัทก็อนุญาต 

เรื่องก็จบด้วยเอวังประการนี้ 

จึงเขียนมาเล่าสู่ให้เพื่อน ๆ ฟัง เพื่อเล่าต่อ ๆ กันไปเยอะ ๆ 

เนื่องจากปัจจุบัน มิจฉาชีพที่ทำการในลักษณะนี้มีเยอะมาก 

ถ้าเราเสียรู้เมื่อไร  เราจะเสียใจ เสียเงินเมื่อนั้น 

ดูแลตัวเองด้วยนะคะ   

อุทาหรณ์ ขำขันประจำเรื่องเล่าเรื่องนี้  สอนให้รู้ว่า

1.    โชว์เบอร์ ไม่โชว์ใจ อย่าใส่ใจไปรับมัน 

2.  การโกหกนั้นผิดศีล นะจะบอกให้ (อ้าว...ก็อยากทำงานกรมตำรวจอ่ะ  อยากเป็นสายสืบ  ผิดด้วยหรือ...จะได้สืบว่า หัวใจเธออยู่ที่ไหน......ก๊ากส์........) 

มีความสุขนะคะ

อิอิ

น้าอึ่งอ๊อบ  แซ่เฮ

หมายเลขบันทึก: 159832เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2008 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

 

โฮ้....พี่เราโชคดีจังแฮะ

ได้รับประสบการณ์ดีๆ  ที่คงไม่ใช่ทุกคนจะได้รับ ....แห่ะแห่ะ  -_-"

 

วันหลังจะตามมาอ่านอีกนะคะ

 

 

 

ธุค่า..

 

อั้นแน่ะ  เกือบได้รับมรดกหนี้เสียแล้วใช่ไหมคะ?  ^^  ดีนะเนี่ย ที่ทำงานสังกัดกรมตำรวจ 

  • งี้ก็มีด้วย
  • แหมดีนะเนี่ยที่พี่เราพก "สติ" ติดตัวอยู่ตลอดเวลา .. อิอิ
  • โสนานา  เล่นกับใครไม่เล่น  มาเล่นกับกับน้าอ๊อบ แซ่เฮ
  • ครั้งที่แล้ว  ก็เป็นสหายกับคุณนาย  คราวนี้  ทำงานที่กรมตำรวจ...แซ่เฮ  อีหลี
  • ไม่รับอยู่แล้ว  สายส่วนตัวแบบนี้  แต่เอ...ลูกสาวคนโต  ก็เคยใช้เบอร์แบบนี้โทร มาหา  แม่ก็ไม่รับ กี่ทีกี่ทีแม่ก็ไม่รับ  ต่อว่าใหญ่  ไม่รู้หรอกว่า...แม่เชื่อ  น้าอ๊อบ แซ่เฮ  ว่าอย่าไปรับ...ฮา....
  • มา สองชั้น แบบนี้  โบราณบอกว่า...จะได้โชคแบบ  สัตว์ 2 เท้า มั้ง

ครูอ้อย แซ่เฮ

 
คนแซ่ ก็มักจะมีเรื่องให้เฮ แบบใจระส่ำอยู่เสมอ  เป็นการกระตุ้นชีวิตให้มีชีวา อิอิ

สวัสดีจ้ะ น้องอึ่งแซ่เฮ

ช่วงนี้ดวงน้องอึ่งแบบพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรกรึปล่าวค่ะ มีบททดสอบไม่เว้นแต่ละวัน แบบไม่ให้มีเวลาได้เหงาเลยอ่ะ ... อย่างนี้ต้องเรียกว่ามีสติดีค่ะ ไม่งั้นเสร็จ 18 มงกุฎแน่ๆ แต่จะว่าไปการไปหลอกว่าเขาเป็นหนี้แล้วฬห้โอนนี่ อยากกว่าหลอกว่าจะได้เงินแล้วให้กดรับเงิน เพราะความโลภน่าจะมากกว่าความที่จะต้องเสียเงินมั้ยค่ะ...หรือเขาจะหลอกแบบนี้เฉพาะกับคนดีๆ ที่ไม่เคยเบี้ยวใคร ... เนอะ

สวัสดีเจ้า พี่อึ่งอ๊อบ

ไม่น่าเชื่อว่า เรื่องราวที่ฟังในทีวีจะมาเกิดกับคนใกล้ตัวได้

สติมาปัญญาเกิด แถมพ่วงมาด้วยสายเลือดนักสืบ...อิอิ

รักษาสุขภาพนะคะ

---กอดแน่น แน่น สามทีเน้อเจ้า----

 

งวดนี้ลองซื้อหวยเลข 18,  81 เค้าออกติดต่อกันมาหลายงวดแล้วกองสลากยังมึนเลยค่ะพี่อึ่ง อิอิ

สวัสดีครับ

  • ผมก็เคยมีประสบการณ์ โดนหลอกมาเหมือนกันครับ
    http://gotoknow.org/blog/boy-kmitl/105911
  • มิจฉาชีพเดี๋ยวนี้มาในรูปแบบแปลก ที่คาดคิดไม่ถึง
  • ถือว่าเป็นการฝึกสติของเราไม่ให้ประมาทในการดำเนินชีวิตครับ
  • ปีใหม่นี้ขอให้คุณสมพร ประสบแต่สิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิตนะครับ
ขอบคุณมากครับ มุกนี้ยังไม่เคยได้ยินนะ
  • เสียดายจัง  น่าจะเดินเรื่องให้จบๆ  จะได้มีประสบการณ์ตรง  เล่าได้ครบตั้งแต่ต้นจนจบ  รวมทั้งความรู้สึกเมื่อโดน
  • ยังงี้มันเหมือนไม่สุด  อิอิ 

สวัสดีค่ะ

พี่เอง ถ้า ไม่โชว์เบอร์ ไม่รับเหมือนกันค่ะ

ใจเย็นๆ เดี๋ยวเรื่องกวนใจพวกนี้ก็ผ่านไปเอง มีมาให้ระคายๆ ทดสอบเราเล็กๆน้อยๆเอง

  • เป็นบันทึกที่อ่านแล้วละสายตาไม่ลง
  • เข้มข้นจริงๆ    แฝงไปด้วยครามระทึกใจ
  • อิอิ....โชว์เบอร์ ไม่โชว์ใจ อย่าใส่ใจไปรับมัน
  • ขอบคุณครับ..
  • เสียดายจัง  น่าจะเดินเรื่องให้จบๆ  จะได้มีประสบการณ์ตรง  เล่าได้ครบตั้งแต่ต้นจนจบ  รวมทั้งความรู้สึกเมื่อโดน
  • ยังงี้มันเหมือนไม่สุด  อิอิ 

มิจฉาชีพเดี๋ยวนี้มีเยอะหลายรูปแบบครับ แบบที่น้าอึ่งอ๊อบเจอนี่ก็แบบหนึ่ง เมื่อไม่กี่วันมานี้ก็มีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าโทร.มาจากห้างโลตัส เกี่ยวกับบัตรเครดิตของผม ผมก็ไม่โต้ตอบกดทิ้งไป ที่สำคัญที่ต้องเตือนเพื่อนๆในบล๊อกก็คือ อย่าไปอยากได้ของผู้อื่น(เพราะมันเป็นปรัชญาของมิจฉาชีพว่า เมื่อไรที่อยากได้ เมื่อนั้นเสีย) อย่าหลงเชื่อโดยไม่คิดไตร่ตรอง อย่าหลงเชื่อในสิ่งที่เขาบอกว่าเป็นผลประโยชน์ของเราแล้วให้เราต้องบอกบางสิ่งให้เข้าทราบ ทางที่ดีหากมีโทรศัพท์พวกนี้มาก็ให้บอกไปเลยว่าจะไปติดต่อที่บริษัทเองเพราะบ้านอยู่ใกล้กับบริษัท เดี๋ยวจะไปเจอเจ้าหน้าที่ด้วยตนเอง

อ้อ ผมเอาเรื่องเบญจศีลมาเปรียบเทียบกับกฎหมาย หลังจากได้รับหนังสือเบญจธรรมจากน้าอึ่งอ๊อบครับ เบญจศีลกับกฎหมาย

สวัสดีค่ะพี่อึ่งอ๊อบ

นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่มีบทเรียนมาทดสอบเราเสมอนะคะ (ต้องมองโลกในแง่ดีค่ะ)

ประสบการณ์ครั้งนี้เห็นได้เลยว่าพี่มีสติและรู้เท่าทันกลโกงของคน(ชั่ว) ไม่ตกใจไปกับสถานการณ์และรู้จักแก้ไข.. แถมเอามาเล่าเป็นประสบการณ์เผื่อแผ่ให้เพื่อนพี่น้องได้รู้ักันอีก.. นอกจากพี่จะไม่ทำบาป(กับตัวเอง เช่นโกรธ ฯลฯ)โดยการมีสติแล้ว ยังทำบุญให้กับเพื่อนๆพี่น้องและูผู้อ่านอีกนะคะ

กำลังฟังพระเทศน์ยามเช้าทางทีวีอยู่ค่ะ ขอส่งผ่านบุญมาทาง blog นะคะ ^ ^ 

อิอิ  ต่อไปขอใช้มุข ทำงานอยู่กรมตำรวจ บ้างนะคะ

ก๊ากส์

 สวัสดีค่ะน้าอึ่ง.....

  • หนูเคยเจอเหมือนกันค่ะ อ้างว่าเป็นบริษัทท่องเที่ยวบริษัทแม่ตั้งอยู่บนเกาะมัลดีฟ (ได้เบอร์โทรมาจากแบบสอบถาม ) จ่ายครั้งเดียว 3 แสน เที่ยวได้ปีละ1 ครั้ง ครั้งละ 1 อาทิตย์ ตลอดชาติ ....ใจป้ำน่าดู!!!! ....คนสมัยนี้มันหลอกซึ่งๆหน้า...น่ากลัวยิ่งกว่าผี....
  • พักโรงเเรม ห้าดาว เที่ยวครั้งละ 4 คน (พ่อ เเม่ ลูกๆ)ทุกที่ในโลก ระบุวันจองล่วงหน้า 1 เดือน จ่ายเฉพาะค่า ธรรมเนียมต่อครั้ง ครั้งละ 40 US
  • ทีหลังต้องใช้มุขว่าอยู่กรมตำรวจบ้างค่ะ ....รึว่าเป็นคุณนายอธิบดีกรมตำรวจดีคะ....น้าอึ่งอ๊อบ
มันส์ดี บันทึกนี้  ไม่เสียชื่อ คนแซ่เฮ จริงๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท