รถดิฉันถูกรถชน...โดยคนขับไร้สติ


 ความสุข สนุกที่ได้รับในบันทึกก่อนหน้านี้ เลือนหายไปภายในไม่กี่วันเมื่อมีเหตุการณ์อันเลวร้ายเกิดขึ้นกับดิฉัน คือ รถดิฉันถูกรถชน และเรื่องเล็กน้อยที่เข้ามาสอบอารมณ์ในวันสิ้นปีนี้ค่ะ 

เหตุการณ์ที่รถดิฉันถูกชนเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2550 … จริงๆ แล้วดิฉันตั้งใจจะกลับบ้านเร็ว แต่ก็เพลินทำงานกับคอมพิวเตอร์อยู่ที่งานจนถึงสี่ทุ่ม ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงร้องเพลงคาราโอเกะ จากภายในตึกตั้งแต่บ่ายแก่ๆ คาดว่าคงมีหน่วยงานใด หน่วยงานหนึ่งในตึกที่ทำงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ จนกระทั้งเงียบเสียงไปก่อนมืด 

เมื่อดูนาฬิกา ดิฉันตกใจว่าดึกแล้วจึงรีบขึ้นรถขับกลับบ้าน โดยไม่ไม่ได้สำรวจสภาพรถ เมื่อถึงบ้านด้วยความที่ค่อนข้างดึกแล้ว ดิฉันจึงไม่เปิดฝากระโปรงรถ ... 

รุ่งเช้าดิฉันร่วมเดินทางกับ ท่านอาจารย์ JJ และคุณน้องพิชชา เพื่อไปทำบุญ 50 วัน ให้กับคุณย่ามานีที่วัดป่าสุคะโต อ.แก้งค้อ จ.ชัยภูมิ  

ระหว่างการเดินทางนั่นเอง คนที่บ้านดิฉันโทรมาถามว่าดิฉันไปชนอะไรมา...ดิฉันไม่ได้ชนอะไร...เกิดอะไรขึ้น? 

 

เมื่อกลับมาถึงบ้าน เห็นสภาพรถ ดิฉันรู้สึกแย่มากกับการถูกชนในครั้งนี้ จากการวิเคราะห์เหตุการณ์ ดิฉันจอดรถไว้ที่ลานจอดรถที่กว้างขวาง ตรงที่ๆ เคยจอดประจำ ... คาดว่ากลุ่มที่เลี้ยงฉลองกันด้วยแอลกอฮอลในวันนั้น ถอยรถออกจากที่จอดรถมาชนรถของดิฉัน เพราะในวันปกติไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น ...

และที่ดิฉันจอดรถก็เป็นลานกว้าง มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการถอยกลับรถ หากผู้นั้นขับรถอย่างมีสติ

  

ความเสียหายในครั้งนี้ อู่ซ่อมรถประเมินแล้ว ค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทค่ะ กระโปรงรถยุบ บุ๋ม สีถลอก กระจังหน้าหัก ... คาดว่าคงชนอย่างจัง...แล้วขับหนีอย่างไร้ร่องรอย (ส่วนรอยบุ๋มเล็กๆ นั้นก็เกิดจากการจอดรถข้างๆ รถคันที่ไม่มีความระมัดระวังในการเปิดประตู เขาเปิดประตูมากระแทกรถ แล้วก็ขับหนีไปค่ะ) 

ขอแผ่เมตตาให้กับผู้ที่ก่อความเดือดร้อน ผู้ที่ก่อความไม่สบายใจแก่ดิฉันจงเป็นสุขๆ หากเป็นสุขอยู่แล้วก็ขอให้สุขยิ่งขึ้นๆไป หากมีทุกข์ก็ขอให้พ้นทุกข์ อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันอีกเลย...สาธุ

 

หมายเลขบันทึก: 156769เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2007 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (53)

เข้าใจความรู้สึกนี้ครับ... เพราะรถผมก็โดนกรีดมาแล้ว  โดนกรีดที่โรงพยาบาล  ซึ่งวันนั้นผมไปช่วยนิสิตที่กำลังเครียดและคิดสั้น ...

 

กลับลงมาดึก ๆ  ถโดนกรีดรอบคันเลยทีเดียว  ..เศร้าใจและเสียใจอย่างมาก  มารู้ทีหลังว่า บริเวณที่ผมจอดนั้น  ส่วนใหญ่เฉลี่ยแล้วโดนกรีดกันเดือนละคัยเลยทีเดียว...  ตอนนี้เลยกำลังส่งเข้าอู่เหมือนกันครับ..

 

.....

คิดซะว่า  เคราะห์ร้ายหายไป... จากนี้ไปเรื่องดี ๆ ก็จะมาทดแทน

.....

สวัสดีปีใหม่นะครับ.....

เคารพรัก...

สวัสดีครับ

คนเยอะ มีเหตุต้องระมัดระวังเยอะ เคยไปเที่ยวน้ำตกกับครอบครัว พอกลับมาที่รถ ก็โดนชนท้าย เห็นหลังไวๆ แต่ก็ตามจับไม่ได้

ไม่เป็นไรครับ มีเรื่องสดชื่น และน่าดีใจกว่าเยอะ คนหายเซ็งหายเครียดเร็วๆ นี้นะครับ

สวัสดีค่ะพี่แป๋ว

ใจหายวาบเลยค่ะ..เสียใจด้วยค่ะ  ร่องรอยไม่ใช่น้อยๆเลย พี่แป๋วคงตกใจแย่..และ เค้า ( รถ ) ก็คงเจ็บนะคะอยู่ดีๆก็โดนชนเข้าให้แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

ถือว่าหมดเคราะห์ส่งท้ายปีไปเลยนะคะพี่แป๋ว   เสียเงินก็ยังดีกว่าเสียอย่างอื่น อย่างน้อยเราก็ยังหาใหม่ได้..หลังเรื่องร้ายๆสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นค่ะ

เบิร์ดชอบแนวคิดนี้ที่สุดเลยนะคะ เพราะเป็น " ปัญญา " ในการเดินออกจากความขุ่นมัวในใจได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ

ขอแผ่เมตตาให้กับผู้ที่ก่อความเดือดร้อน ผู้ที่ก่อความไม่สบายใจแก่ดิฉันจงเป็นสุขๆ หากเป็นสุขอยู่แล้วก็ขอให้สุขยิ่งขึ้นๆไป หากมีทุกข์ก็ขอให้พ้นทุกข์ อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันอีกเลย...สาธุ
 

 
ขอให้พี่แป๋วพร้อมครอบครัวมีความสุข ความเจริญ และีมีชีวิตที่ง่าย งามตลอดไปนะคะ..กราบสวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • โชคดีจังเลยค่ะที่กลับดึก ถ้ากลับเร็วกว่านั้นและเจอคนไม่มีสติขับรถมาชน... โอ้ ... น่ากลัวมากค่ะ
  • โชคดีค่ะ ที่เป็นที่รถอย่างเดียว  
  • ถือเป็นโชคดีรับปีใหม่เลยค่ะ
  • ที่ไปทำบุญมาก็ขออนุโมทนาด้วยค่ะ 

เช้าวันหนึ่ง...

คนข้างกายผมขับรถจะไปสนามบินเพื่อขึ้นเครื่องไปประชุมกรุงเทพฯ  เป็นเช้าที่วุ่นวายเหมือนทุกวัน รถราก็มากต่างก็มุ่งเข้าตัวเมืองตามเป้าหมายของตนเอง

เธอขับรถคนเดียวไปถึงสามแยกอำเภอเมืองมีรถปิคอัพคันหนึ่งเบียดมาชนประตูข้างที่เธอนั่งอยู่ แล้วก็บึ่งหน้าไป โดยที่ไม่สนใจการเกิดเหตุการณ์นั้นๆ พอดีรถมาติดไฟแดง เธอเลยจดทะเบียนรถไว้ได้  เธอพยายามลงไปคุยขณะติดไฟแดงนั้น  ปรากฏว่าชายคนนั้นไม่ลงมาคุย แถมขับรถต่อไปอย่างเร็ว เมื่อไฟเขียว

เธอ พยายามขับตามไป แต่ผู้หญิงขับรถยามวุ่นวายนี้ก็ตามไม่ทัน เธอพยายามใจเย็นๆ คิดว่าจดทะเบียนรถได้ก็ยังดี....เมื่อเธอถึงสนามบินตั้งใจจะฝากรถไว้แล้วเย็นนี้ก็จะมาเอารถกลับบ้านตามปกติที่เธอทำ อ้าว พบรถคู่กรณีคันนั้นจอดอยู่ เขามาส่งคน เธอพยายามเข้าไปเจรจา ชายคนนั้นก็ไม่เจรจาแล้วก็รีบขับรถหายออกไป

หัวเสียซะนี่กระไร..

 เมื่อเธอกลับจากกรุงเทพฯก็เอารถไปแจ้งความพร้อมแจ้งทะเบียนรถ  เธอยิ่งปลาดใจเป็นที่สุดเมื่อตำรวจกองเมืองบอกว่า รถทะเบียนที่เธอมอบให้ตำรวจนั้นมาแจ้งความเมื่อเช้านี้แล้วว่ารถเขาถูกเฉี่ยว...

โอ้ย..บ้านนี้..เมืองนี้ นี่มันนรกขุมไหนกัน

 อย่างไรก็ตามเราก็ยืนยันรถคันนั้นเป็นคันที่เฉี่ยวรถเรา ขอให้พิสูจน์หลักฐานและลงบันทึกประจำวันไว้.... ผมต้องกระโดดเข้ามาสืบเรื่องนี้ โดยไหว้วานเพื่อนฝูงคนที่เป็นตำรวจที่พึ่งพาได้บ้างช่วยสืบรายละเอียดนายคนนั้นให้หน่อย

เราได้ชื่อ สกุล ที่อยู่ ที่ทำงานหมด (ขอขอบคุณนายตำรวจผู้ช่วยเหลือท่านนั้น) ผมขับรถบุกไปถึงจังหวัดกาฬสินธุ์เขตชลประทานลำปาว เป็นพื้นที่ทำงานเก่าของผม สอบถามเพื่อนฝูงที่ยังทำงานที่นั่น  ซึ่งเขารู้จักญาติพี่น้องของคนคนนี้เป็นกำนันตำบลหนึ่ง  ผมบุกไปถึงบ้านกำนัน เล่าเรื่องราวให้ฟัง บอกด้วยว่าผมเคยทำงานที่เขื่อนนี่สมัยนั้น นายช่างคนนั้นคนนี้..(คุยระเบิดเลย..อิอิ...เผื่อจะช่วยอะไรอะไรได้บ้าง)

ได้ผลครับ เป็นนายช่าง อยู่ฝ่ายเครื่องกลสำนักชลประทานที่ 4 ขอนแก่น 

อ้าว...นั่นก็ที่ทำงานเก่าผม...เราก็รู้จักหัวหน้าใหญ่ที่นั่นดี เพราะทำงานมาหลายปี

เราก็ลุยเลย.....ไปหานายใหญ่..เล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด สำเนาลงบันทึกประจำวันให้ดู เท่านั้นเอง จนตรอกครับ มาสารภาพผิดและชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ซ่อมรถให้ แถมยังติดปลายนวมยึกยักอีก เขาไปบอกอู่ซ่อมรถว่าซ่อมอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะเขาซี้กับอู่ซ่อมรถอีก...ตายแล้ว คนแบบนี้...

เฮ่อ.....เสียอารมย์เป็นที่สุด....คนเราทุกวันนี้

มีแต่พี่น้องคนแซ่เฮนี่แหละที่ช่วยสร้างอารมย์ดีดีให้แก่กัน

ผมเล่าเหตุการณ์ของคนข้างกายและของผมให้ฟังเผื่อช่วยผ่อนคลายบ้างครับอาจารย์

เห็นใจครับอาจารย์

สวัสดีค่ะคุณแป๋ว

  • ครูอ้อย  เสียใจด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  กับรถ  เหมือนกับที่บอกกับหมอเบิร์ดว่า  ฟาดเคราะห์ไปค่ะ  คุณแป๋วไม่ได้เป็นอะไรให้เจ็บตัวค่ะ  คิดว่า เคราะห์ยังดี  เป็นเพียงรถยนต์เท่านั้นค่ะ
  • ร่องรอย  ต้องชนอย่างแรงเลยค่ะ  รถของครูอ้อย เมื่อหลายเดือนก่อน  ก็ถูกกระแทกแบบนี้  แต่เป็นเพียงกันชนถลอก   ครูอ้อยยังบ่นไปหลายวัน  เพราะจอดที่บ้านกับที่โรงเรียนเท่านั้น
  • คุณแป๋ว  พูดถูก  คิดถูกด้วย  ที่ต้องแผ่เมตตาให้กับเขา  ให้เขาเป็นสุข  เขาจะได้ไม่ต้องมาเบียดเบียนเราหรือใครต่อไปอีกค่ะ

ครูอ้อยขอแสดงความเสียใจอีกครั้งหนึ่งค่ะ

รถที่บ้านก็โดนชน ครับ.

  • มอเตอร์ไซด์ซิ่ง บึ่งมาชนประตูข้าง ทะลุ ถลอก ยาวสักฟุตได้
  • เป็นเด็กวัยรุ่นมากับน้า อาการปางตาย  
  • เอาไปซ่อม เจ้าของอู่ขับมาส่งบ่ายนี้
  • จ่ายไป 4,500 บาท
  • เฮ้อ โชคดีส่งท้ายปีใหม่ด้วยกัน อิอิ

 

แบบนี้รู้สึกไม่ดีเลยนะคะ  แต่คิดซะว่า ส่งท้ายปีเก่า  ต้อนรับปีใหม่นะคะ ...ต่อจากนี้ขอให้เจอแต่เรื่องดี ๆ นะคะ

สวัสดีปีใหม่คะ  Happy New year 2008 นะคะ

 

น้องนิวตัวป่วน

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ อ.แป๋ว
  • เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ
  • เคยโดนเหมือนกัน เวลาผ่านไปก็เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว
  • โชคดีปีใหม่นะคะ
  • P
  • สวัสดีปีใหม่ครับ อ. แป๋ว
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท ในปีใหม่นี้ด้วยนะ....อิอิ
  • รู้ว่า อ. แป๋ว ทำได้ดีอยู่แล้ว

สวัสดีค่ะ

เอ ส่งท้ายปีเก่าปีนี้ พวกเราที่นี่ เจอเหตุการณ์แบบนี้ หลายคนนะคะ

เอาละ โชคไม่ดี ผ่านไปแล้วค่ะ ทำใจใสๆไว้ดีแล้วค่ะ ต้องคิดว่า ยังดีกว่าเราเจ็บป่วยนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

โห...  แย่เนอะ 

แต่หนิงเข้าใจค่ะ  ของหนิงโดนชนทั้งๆที่จอดในที่จอดประจำ  หน้าคอนโดฯอ่ะค่ะ   ซ่อมไปหลักหมื่นเช่นกัน   ตั้งแต่เดือนเมษายน50   จนป่านนี้ยังไม่ได้ค่าซ่อมคืนเลยค่ะ 

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณแผ่นดิน

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจ และไม่น่าเชื่อนะคะว่าเราจะหัวอกเดียวกัน อย่างกรณีกรีดรถนี่ก็เคยเห็นรถของอาจารย์บางท่านค่ะ ถูกกรีดรอบคัน น่าเสียดายมาก ไม่ทราบว่าเขาจะต้องมาแกล้งกันทำไมนะค่ะ ของๆใคร ใครก็หวง ดูแลให้อยู่ในสภาพดี ไม่น่ามาแกล้งกันแบบนี้ ไม่เคยไปทำอะไรเขาด้วย...อยู่ดีๆก็ต้องมารับภาระในส่วนที่เราไม่ได้ก่อ

รถพี่คงเข้าอู่อาทิตย์หน้านี้ค่ะ ...

ค่ะ ขอให้เคราะห์ร้ายของเราผ่านไป จากนี้ไปขอมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาตลอดไปนะคะ

สวัสดีค่ะ อ.ธวัชชัย

ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ ... แบบขับรถหนีไปซึ่งๆ หน้านี่เจอตอนเข้าเปิดประตูมาโดนรถเราอ่ะค่ะ ตอนนั้นกำลังเดินมาที่รถ แล้วก็เห็นรถคันนั้นเปิดประตูมาโดนแต่คิดว่าไม่เป็นไร พอมาถึงรถแทบช็อค เป็นรอยบุ๋มเลยค่ะ...คิดดูซิคะ รถออกมาได้ไม่กี่เดือนเองค่ะ...เสียใจมากเลยค่ะตอนนั้น...

ค่ะ ขอให้มีเรื่องสดชื่น น่าดีใจมาหาเราบ่อยๆขึ้นนะคะ ... ขอบคุณค่ะ... คงเซ็ง เครียดอีกครั้งตอนจ่ายตังค่าซ่อมนี่แหละค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องเบิร์ดคนงาม

ตอนที่ได้รับโทรศัพท์ว่ารถถูกชนมา ก็ใจหาย ซึมไปเลยค่ะ จนคนที่ไปด้วยกันถามว่าเกิดอะไรขึ้น สงสารรถด้วยค่ะ เพราะถูกดูแลมาแบบจะเรียกว่ายุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมจากคนที่บ้านพี่ ... เขารักรถมากค่ะ

พี่เพิ่งไปอ่านเรื่อง รถน้องเบิร์ดถูกงัดมาเหมือนกันใจหายค่ะ รถโดนขโมยนี่หนักกว่าโดนชนอีกนะคะ แต่โชคดีที่รถน้องเบิร์ดยังไม่ถูกใครยืมไปใช้

เราหมดเคราะห์กันแล้วนะค่ะ เนื่องจากฟาดเคราะห์กันใหญ่ๆทั้งนั้น และขอให้สิ่งดีๆเข้ามาหาเราแทนดังที่น้องเบิร์ดว่าไว้นะคะ "ถือว่าหมดเคราะห์ส่งท้ายปีไปเลยนะคะพี่แป๋ว   เสียเงินก็ยังดีกว่าเสียอย่างอื่น อย่างน้อยเราก็ยังหาใหม่ได้..หลังเรื่องร้ายๆสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นค่ะ"

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์

  ...อึ้งเหมือนกันครับ

  ...กับคนที่ชน  ถ้าเป็นหน่วยงานเดียวกัน...

  ....น่าจะรับผิดชอบบ้าง..นะครับ

 

   เป็นกำลังใจให้อาจารย์นะครับ

 สวัสดีปีใหม่อีกครั้งรับผม..^_^..

Happy2008

สวัสดีปีใหม่ ทำใจครับ รถโดนสกิด ดีกว่า คนโดนสกิด ครับ

  • แหววตั้งใจเข้ามาขอบคุณกับคำพรปีใหม่ค่ะอาจารย์แป๋ว
  • อ่านบันทึกแล้วใจหายเหมือนกันเลยขอร่วมแผ่เมตตากับอาจารย์แป๋วให้กับเขาด้วยเลยนะคะและก็ขอให้อาจารย์พบกับความสุขใจหรือได้รับกลับมาโดยเร็วด้วยค่ะ...จากใจนะคะ

              img220/9915/11830564932737fg9.gif

สวัสดีปีใหม่ ขอคุณพระศรีรัตนตรัยบันดาลให้อาจารย์ ครอบครัว และทุกท่านรอบข้าง มีความสุข สดขื่น สมหวัง นะคะ

Lin-huisawaddee

ขอให้พบแต่สิ่งดีๆในชีวิต ตลอดปี 2551 นี้นะคะ

มาสวัสดีปีใหม่ 2551 ครับ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ  อดีตมันผ่านไปแล้ว  ทำใจให้สบายนะครับ...ชอบใจคำกล่าวว่า...หากเป็นสุขอยู่แล้วก็ขอให้สุขยิ่งขึ้นๆไป ...

  • ธุอาจารย์แป๋ว ค่ะ..

 

ด้วยความเป็นคนดีมีน้ำใจ (( พยายามสร้างภาพให้ตัวเองดูดี๊ - ดี  อิอิ ))  ณ ทางออกแสนแคบจากลานจอดรถแห่งหนึ่ง..เคยเบี่ยงหลบหลีกทางให้รถอีกคันที่จะสวนทางเข้าไปจอดในนั้น    แล้วตัวเองก็ไปเสยเอาอีกคันที่จอดขวางทาง (( ซึ่งไม่ควรจะจอดเลยจริงๆ ให้ดิ้นตาย ))แบบเห็นเป็นรอยข่วนนิดเดียว    ตอนนั้นมองเห็นเป็นเส้นเดียวจริงๆ ไม่ถึงคืบด้วยซ้ำ  ตั้งใจเปิดประตูลงจากรถแล้วเขียนเบอร์แปะไว้ให้   แต่เอ..รถเก๋งคันนั้นมีสภาพเก่ามากเสียจนชักจะไม่แน่ใจว่า นั่นคือรถที่ยังใช้การได้อยู่จริง    เลิกคิ้วและชี้ไปที่รถคันนั้น  ถามคนแถวนั้นว่า "เจ้าของรถคันนี้อยู่ไหนค๊า? หรือมีเจ้าของไหมล่ะเนี่ย? ( หนูจะได้ตกลงจ่ายค่าเสียหาย)"    หลายคนแถวนั้นอมยิ้มหุหุแล้วทำมือโบกให้ไปเถอะน้อง   ไม่เป็นไรหรอก  ค่อยใจชื้น(เพราะรถเราแทบจะไม่เห็นรอยอะไรเลย )  ปรากฏว่าไม่เกินอาทิตย์แม่โทรมาบอกว่ามีคนอ้างตัวเป็นตำรวจตามหาตัวต้อมถึงที่บ้านถามหาเจ้าของรถสีดำ  คันที่มีเด็กสาวหน้าตาดีเป็นคนขับ อิอิ  คนแถวนั้นจดทะเบียนรถต้อมไว้และตามไปยังที่อยู่ในสมุดทะเบียนรถที่ขนส่งนี่ล่ะซึ่งไม่ใช่บ้านต้อม haha แต่บ้านนั้นมีรถแบบเดียวกัน  รุ่นเดียวกัน  สีขาว   ค่ะ..แล้วก็ตามจนเจอ   เมื่อเขาเจอแม่ก็เลยได้รับผิดชอบค่าซ่อมไป    และพอแม่โทรมาบอกแล้วต้อมไปหาคู่กรณีที่โรงพักในเมือง เพื่อตกลงให้เขาถอนแจ้งความและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อม    ปรากฏว่า..ไอ้รอยที่ต้อมเห็นเป็นเส้นเดียวนั่น  มันออกลูกออกหลานเป็นรอยบุบและรอยชนอย่างจังๆ ได้ไงก็ไม่รู้   ปาเข้าไปกินเนื้อที่ทั้งประตูหน้าและหลัง   กรี๊ด!!  หนูปล่าวน๊า  แถมยังลากไปยังอู่ของเพื่อนเขาอีก   ต้อมได้แต่มองตาปริบๆ   ถือเป็นบทเรียนสำหรับเด็กตัวน้อยๆ ตาดำๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

 

เคยจอดรถทิ้งไว้ข้างทางแล้วก็พบว่า  ตรงประตูด้านข้างเป็นรอยบุบเข้าไปนิดหน่อยให้พอใจหายวาบ   ยังไม่ทันได้ซ่อมเลย   และหลังจากนั้นไม่กี่วันก็มีรถมอเตอร์ไซค์ใครล้มตึงไปซ้ำรอยเดิมให้มีรอยบุบกว้างมากกว่าเดิมอีก   โอ้..   ทำอะไรไม่ได้ค่ะ  นอกจาก "ทำใจ"

 

ร่ายมาเสียยาว..  อิอิ  บททดสอบอารมณ์แบบนี้..ไม่อยากให้มีมาบ่อยนะคะ   อารมณ์เสียค่ะ  หงุดหงิดด้วย   กรณีของอาจารย์..หากเป็นคนในที่ทำงานเดียวกันน่าจะมีมารับผิดชอบนะคะ   อย่างน้อยก็เขียนเบอร์แปะไว้เพื่อตามขอโทษและขอรับผิดชอบในภายหลัง ..

สวัสดีปีใหม่ๆ วันใหม่ๆ นะคะอาจารย์ขา    ขอให้อาจารย์และบุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัวจงมีความสุขมากๆ ในทุก ๆ วัน    มีสุขภาพกายดี  สุขภาพใจเยี่ยม   และสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตบ่อยๆ  โอมเพี๊ยงงงงงงง!

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์แป๋ว

  • ขอให้ปีใหม่นี้ประสบแต่สิ่งดีๆนะคะ
  • คิดถึงเสมอค่ะ
  • %e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%aa%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b8%9b%e0%b8%b5%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b9%88

สวัสดีปีใหม่ 2551

ขอให้อ.แป๋วจงมีแต่ความสุขและสมปราถนาด้วยพรทุกประการ (แคล้วคลาดจากภัยทั้งปวงค่ะ)

   สวัสดีปีใหม่ครับ อ.แป๋ว

          แม้จะมีเรื่องไม่สบายใจอยู่บ้าง  แต่ส่วนใหญ่มันดีน่า ...นะครับ

          เรื่องเล็กครับเรื่องเล็ก   ขอให้อาจารย์หายเซ็ง ( หายแล้วมั้งหลายวันแล้ว )

           อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรครับ

           ขอให้อาจารย์  มีความสุขและยิ้มร่าเหมือนเดิมในเร็ววัน  ครับผม

  • แวะมาเป็นกำลังให้อาจารย์
  • คนสมัยนี้ขาดความรับผิดชอบ
  • แม้จะเป็นคนในหน่วยงานใหญ่โตน่าเห็นใจจริงๆ จิตสำนึกตรงนี้สร้างได้ยากนะคะ
  • ปีใหม่แล้วขอให้อาจารย์พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆนะคะ

อาจารย์ที่เคารพ

  • หลังจากนี้จะโชคดีโชคใหญ่ครับ
  • ตอนนี้มารผจญเฉย ๆๆ
  • วันนี้จะเริ่มดีแล้วครับ เพราะออตเอาปกมาให้พิจารณาก่อนครับ
  • ปกนี้เอามาจากรูปจิตรกรรมฝาผนังอีสาน มาจัดองค์ปะกอบใหม่
  • ยังไม่มีชื่อปกและรายละเอียดในปก
  • อาจารย์ปรับเปลี่ยนได้ครับ

สวัสดีค่ะน้องลอย

....ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจ ... คิดอยู่ค่ะ ว่าถ้าอยู่ในรถแล้วเจอแบบนั้น อาจจะตกใจช็อคก็ได้...โชคดีที่ไม่เห็นก่อน มาเห็นหลังจากที่ทราบว่าถูกชน ก็ทำให้ทำใจไว้ล่งหน้ามาระดับหนึ่งค่ะ ...

สวัสดีค่ะพี่บางทราย

...ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แป๋วจะไม่ทราบเลยค่ะ ว่าเพื่อนๆเราใน G2K ต่างมีประสบการณ์ กับเหตุการณ์ ของคนไร้สติแบบนี้มากมาย ... ชื่นชม อาจารย์ข้างกายพี่บางทรายค่ะ ที่มีสติ และเขาไปคุยกับคนขับที่เขามาเบียดรถช่วงติดไฟแดง...แต่ไม่เข้าใจเลยนะค่ะ ว่าคิดได้อย่างไร โกหกแบบเห็นๆ ไปแจ้งตำรวจว่าตัวเองถูกเฉียว...พระช่วยกล้วยทอด...โชคดีที่พี่บางทรายรู้จักคนเยอะจากการทำงานช่วยเหลือชั้งชาวบ้านและชาวเรามามากมาย...ไม่อย่างนั้น คนที่ไร้สติแบบนั้นคงลอยนวลไปอีกนาน

ถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีกเลยค่ะ...เป็นความสูญเสียค่ะ แม้จะเกิดรายได้กับช่างซ่อมก็เถอะค่ะ...

สวัสดีค่ะพี่อ้อยขา

ขอบคุณมากค่ะพี่อ้อยสำหรับกำลังใจที่พี่สาวที่แสนดีคนนี้มีให้น้อง (ที่น่ารัก...อิอิ) เสมอๆ

เราหัวอกเดียวกันเลยนะค่ะพี่อ้อย ... รถแป๋วก็ค่อยได้ไปไหน น่าเสียใจคือจอดไว้ที่ลานจอดรถกว้างๆ ค่ะ มาชนได้ไงไม่รู้ พอเปิดทำงานมา พี่อีกคนที่อยู่ที่ทำงานเดียวกัน เขาก็เล่าว่าถูกชนในวันเดียวกันกับแป๋ว รถเขาหม้อน้ำแตกค่ะ เสียเงินเปลี่ยนหม้อน้ำ....

สวัสดีปีใหม่ค่ะพ่อครูบา

ไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ... ว่าพวกเราจะมีดวงโชคดีส่งท้ายปีเก่าในทำนองเดียวกัน แถมมีหลายคนด้วยนะค่ะ ที่มีประสบการณ์เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ที่เกี่ยวกับรถคล้ายๆกัน ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน...

รถแป๋ว ตอนนี้ก็อยู่ในอู่ค่ะคิดว่าอีกวัน สองวันก็คงจะไปเอามาได้ค่ะ คงหลายตังส์ เหมือนกันค่ะ ตอนนี้กำลังทำใจตอนที่จะต้องจ่ายเงินอีกรอบค่ะ... จะพยายามแผ่เมตตาอีกรอบค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแป๋ว

  • ครูอ้อยได้ข้อคิดจากคุณแป๋ว ในเรื่องรถ และการแผ่เมตตาค่ะ
  • เวลาครูอ้อย จะเปิดกระเป๋าเงินมาทีไร จะคิดถึงคุณแป๋วมากเลยค่ะ
  • แผ่เมตตา  แล้วจะรู้สึกที่ดี เพราะเงินมีไว้ให้ใช้

โชคดีปีใหม่ ตลอดปี และตลอดไปค่ะ

โอ้พี่ เสียใจด้วยค่ะ หนูดูจากร่องรอยและความสูงสันนิษฐานว่าต้องเป็นกระบะรุ่นใหม่ๆ ที่ด้านหลังสูงแน่ๆ มันถึงกินถูเข้ามาถึงกระโปรงหน้าแบบนี้ หนูก็พึ่งโดนไม่นานจอดรถเลียบฟุตบาทหน้าบ้านไว้เฉยๆ ไม่ได้ไปไหน พอมาอีกวันเห็นกันชนเราครูดเป็นรอยยาว เกิดจากพวกถอยเข้าข้างไม่เก่งมาขูดเอาแน่ๆ แล้วก็เผ่นหายตามระเบียบ

ไม่ใช่หนูไม่เคยเฉี่ยวคนอื่นนะ เคยครั้งนึงตอนไม่สบายมาก ไปโรงพยาบาลเอง ก๊งสุดๆ กะระยะไม่ถูกเพราะไข้ขึ้น ไปถากโดนรถคนอื่นตอนจะจอด แต่ก็จะรีบไปหาหมอ เลยเอานามบัตรเขียนขอโทษเขาไว้แล้วเหน็บไว้หน้ากระจกให้ติดต่อมา สักพักตอนตรวจอยู่เขาก็โทรมาแต่บอกไม่เป็นไรเพราะอีกข้างถูกขูดอยู่แล้ว กำลังจะไปทำ ขอบคุณที่เราไม่หนีไปเฉยๆ ไม่งั้นจะเสียความรู้สึกมาก ถือว่างานนั้นหนูโชคดีไปค่ะ

สวัสดีค่ะน้องนิว

น้องนิวไม่ป่วน แต่มาให้กำลังใจ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะป้าแดง

ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้ก็ทำใจค่ะ เริ่มๆ ทำได้แล้วค่ะ แต่ก็เกรงๆ เหมือนกันว่า อีก  2-3 วันนี้ต้องไปจ่ายตังส์ค่ะ คงจะเกิดความรู้สึกเสียดาย เสียใจ อีกรอบค่ะ คงต้องพยายามแผ่เมตตาให้มากๆ...เอาใจช่วยด้วยนะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อ.Panda

ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะ ตอนนี้จะต้องจำคำที่อาจารยบอกค่ะ "ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท " แต่ปัญหาคือแล้วจะไปบอกคนที่มาชนรถแป๋วได้ยังค่ะ เขาจะได้ไม่มาใกล้รถเราอีก...

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณสุดทางบูรพา

ขอบคุณสำหรับการ์ดสวยๆค่ะ

สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงมีความสุขเยอะๆ นะค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ศศินันท์

แอบไปเห็นพี่ศศินันท์ไปเที่ยวปีใหม่บ้านอ.คุณนายดอกเตอร์แล้วค่ะ สวยทั้งสองท่าน ในบรรยากาศธรรมชาติเลยค่ะ

ขอบคุณพี่ศศินันท์มากๆค่ะสำหรับกำลังใจค่ะ ตอนนี้ทำใจได้แล้วค่ะ และเตรียมจะทำใจอีกรอบตอนจ่ายตังส์ค่ะ...

ค่ะ "ต้องคิดว่า ยังดีกว่าเราเจ็บป่วยนะคะ"

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีจ้ะน้องหนิง

ใช่ค่ะ...แย่มากๆเลยค่ะ

แต่ก่อนคิดว่า เราระวังไม่น่าจะเกิดปัญหาค่ะ แต่ปรากฎว่าของอย่างนี้ เราระวัง เราไม่ทำให้เกิด แต่คนอื่นเราควบคุมไม่ได้ ... ก็ต้องพยายามเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ สู้ สู้

เรามีประสบการณ์คล้ายกันค่ะ เดือนธันวาคมอย่างนี้หลายปีมาแล้ว ป้าเจี๊ยบไประยอง  จอดรถริมถนนเพื่อพาน้องแพรไปเข้าห้องน้ำ ในรถมีเพื่อนๆ นั่งรออยู่หลายคน (รถที่ขับเป็นเบนซ์สามตอนค่ะ )  ขณะเดินกลับได้ยินเสียงตูม   รถกระบะ 10 ล้อแถมาชนข้างรถแล้วขับหนีไปหน้าตาเฉย  ถนนก็ว่างมากๆ นึกไม่ออกว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น  ข้างรถตลอดแนวยุบเข้าไปค่ะ คิ้วโลหะถูกเกี่ยวหลุดไป ต้องเดินตามไปเก็บเกือบ 30 เมตร  ระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ทั้งหมด ไม่มีรถคันอื่นเลย  เพื่อนๆ นั่งอยู่ในรถบางคนไม่รู้เรื่อง เพราะมัวแต่คุย รู้สึกว่ารถเขย่านิดหน่อย นี่ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น คงไปหมดทั้งคัน  ค่าซ่อมก็สองหมื่นกว่าเหมือนกัน แต่ไม่ได้คิดเสียดายเลยเพราะทุกชีวิตที่ไปด้วยกันปลอดภัยทั้งหมด...

ป้าเจี๊ยบว่าน้องแป๋วอยู่นอกรถตอนเกิดเหตุการณ์นี่ถือว่าดีนะคะ จะได้ไม่ต้องเห็นหน้าคู่กรณีให้เรื่องยืดยาว รกใจ..

สวัสดีค่ะคุณ สุดทางบูรพา

ขอบคุณมากๆค่ะสำหรับการ์ด แสนสวยนะค่ะ ชอบมากเลยค่ะ วันพฤหัส-ศุกร์นี้จะไประยองค่ะ คงได้มีโอกาสเยี่ยมหน้ามองทะเล.....

สวัสดีค่ะหมอ คุณพ่อน้องสบาย

พี่คิดว่าเขาคงทำงานที่ตึกเดียวกับพี่นี่แหละค่ะ แต่ไม่ทราบว่าใคร พี่ก็ไม่ทราบว่าเขารู้จักรถพี่หรือปล่าวค่ะ ... กะว่าจะมองๆ หา แต่ตอนนี้ทำใจแล้วค่ะ

ขอบคุณน้องหมอสำหรับกำลังใจนะค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกท่านนะค่ะ ที่มาตอบแล้วก็หายเงียบ ... พอดีมีงานเร่งนิดหนึ่งค่ะ แต่ตอนนี้ขอแวบมารายงานสถานการณ์ก่อนค่ะ

ณ ตอนนี้ได้แจ้ง หรือ บอกๆ คนที่ทำงานไปแล้ว แต่ยังไม่มีใคร หรือ ฝ่ายใด แสดงตัวรับผิดชอบค่ะ .....

วันนี้ได้ไปรับรถจากศูนย์โตโยต้า (รถฮอนด้า แต่ไปทำที่อู่โดโยต้า ค่ะ) สภาพออกมาเนี้ยบมากค่ะ ไม่มีร่องรอยเลย แล้วก็จ่ายตังส์ไป 17,013 บาทค่ะ (ซีด...) นี่คือราคาที่ลดไปแล้ว 25% ค่ะ แต่ยังไม่หมดค่ะ ยังต้องจ่ายอีก 5,000 บาท สำหรับ กระจังหน้า และกรอบของกระจัง ขณะนี้สั่งแล้วกำลังรอสินค้าจากศูนย์ฮอนด้าค่ะ...

ขอขอบคุณกำลังใจจากกัลยาณมิตรทุกท่านค่ะ

สวัสดีปีใหม่จ้ะน้อง

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับการ์ดสวยๆ ไม่บอกก็รู้ว่า ภาพดอกแก่นตะวันภาพนี้ น้องเป็นคนถ่ายเอง...

สวัสดีค่ะอาจารย์

ขอบพระคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจค่ะ ใช่ค่ะถ้าเป็นตัวคนโดนแบบนั้นคงแย่แน่ๆเลยค่ะ ให้รถฟาดเคราะห์แทนนะค่ะ ... เงิน เขามีไว้ให้ใช้เน๊าะ ... ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องแหวว

การ์ดน้องแหววน่ารักมากๆ ขอบคุณมากค่ะ ชอบจังเลยสีชมพูแบบนี้ ดีใจที่น้องแหววคนสวยแวะมาค่ะ ...

ขอบคุณสำหรับคำอวยพร และกำลังใจค่ะ ขอให้น้องแหววมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณใบบุญ

ขอบคุณมากค่ะ ขอให้คุณใบบุญมีความสุข สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง การงานก้าวหน้ายิ่งขึ้นๆไปค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ Lin Hui

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ ดีใจที่อาจารย์กลับมาแล้วค่ะ ขอให้อาจาร์ยมีความสุขมากๆ สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และสวย น่ารักตลอดไปค่ะอาจารย์

 

สวัสดีค่ะคุณสิงห์ป่าสัก

ขอบคุณมากค่ะ...อุ อุ ยืนหล่อกว่าใครๆ เลยนะค่ะ

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ท้องทะเล umi

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ ตอนนี้เป็นอตีดไปแล้วค่ะ รถแทบไม่เหลือร่องรอยเลยค่ะ หากเปลี่ยนกระจังปุบ กลายเป็นรถใหม่ทันทีค่ะ ... แผ่เมตตาแล้ว ... จ่ายตังส์ ด้วยความสบายใจค่ะ

สวัสดีค่ะน้องต้อม

ฟังจากที่น้องต้อมเล่าแล้ว รู้สึกว่าทำไมเขาถึงทำตัวเหมือนตัวร้ายได้เหมือนในละครเลย ... สงสัยอาจเป็นเพราะเห็นน้องต้อมเป็นเด็กดี ก็เลยได้โอกาสซ่อมรถฟรี...เฮ้อ...ต้องทำใจอย่างเดียว ไม่งั้นจะกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย เพราะเจอบททดสอบอารมณ์ที่หนักมากค่ะ

แล้วแบบที่จอดรถไว แล้วก็มีพบรอยบุบ รอยยุบนี่ โดนกันถ้วนหน้าเลย ... ยิ่งเมืองใหญ่ๆ รถเยอะๆ โอกาสที่จะมีรอย ฟก ช้ำ ดำเขียว มาก ... เวลาพี่ไปกรุงเทพฯที่ไร ชอบสังเกตรถค่ะ เนื่องจากเห็นเขาขับกันเร็ว แล้วก็แบบฉันจะไป วัดใจกันเยอะ... เมื่อสังเกตแล้วจะเห็นว่า ส่วนใหญ่มีร่องรอยประวัติศาสตร์กันทั้งนั้นเลยค่ะ

เห็นด้วยมากๆ เลยค่ะ ที่น้องต้อมว่า  ทำอะไรไม่ได้ค่ะ  นอกจาก "ทำใจ"  ซึ่งอะไรหลายๆ อย่าง ทำได้อย่างเดียวคือ ทำใจ

ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับกำลังและคำอวยพร...พี่ก็ขอให้น้องต้อมมีความสุข พบสิ่งดีๆ มากมาย เขามาในชีวิตนะค่ะ

พี่ติ๋วขาสวัสดีค่ะ

ขอบพระคุณพี่ติ๋วมากค่ะ สำหรับคำอวยพรปีใหม่ ... คิดถึงพี่ติ๋วเหมือนกันค่ะ นี่ขนาดอยู่ ใกล้ๆกันนะค่ะ แต่ไม่เจอกันเลย...คิดถึงค่ะ

 

สวัสดีจ้ะก้อยจัง

ขอบคุณมากจ้ะ ขอให้ก้อยจังมีความสุขมากๆ สุขภาพสมบูรณ์ ได้เรียนต่ออย่างที่หวังนะค่ะ

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณสุมิตรชัย

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจ และคำอวยพรค่ะ เมื่อเวลาผ่านมาหลายวัน ก็ทำใจได้ค่ะ...แล้วมันก็ผ่านไป กะตังส์บินไปแล้ว ก็แล้วไป....

ขอให้คุณสุมิตรชัยมีความสุขมากๆ และไปถึงเป้าหมาย ได้ตามที่ต้องการนะค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องนรี

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจค่ะ ... ก็คงไม่ค่อยยากรับชดใช้ตังส์มังค่ะ เดี๋ยวนี้เงินทองหายาก ... ก็พยายามเห็นใจเขาค่ะ ... จะได้แผ่เมตตาได้...

ขอให้คุณนรีพบแต่สิ่งดีๆ บ่อยๆ เช่นกันค่ะ

 

สวัสดีจ้ะน้องออต

ขอบคุณค่ะ ... จริงซิเน๊าะ คนจะทำดี ต้องมีมารผจญเป็นธรรมดา...ว้าว...เริ่มดีจริงๆ ชอบค่ะ สวย แต่...ขอเปลี่ยนนกฮูกเป็น โค ควาย ไก่ หมู กระต่ายแทน นะค่ะ ค่อยเข้ากับงานที่จะจัดหน่อยค่ะ ... กำลังตามโลโก้อยู่นะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่อ้อย

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจนะค่ะ ... พี่อ้อยหมายถึงว่ามีเงินแล้วต้องใช้ ก่อนที่จะมีคนอื่นมาช่วยใช้รึปล่าวค่ะ...อิอิ

สวัสดีจ้ะน้องซูซาน

ขอบคุณค่ะ พี่ก็คิดเหมือนน้องอ่ะค่ะ ว่าต้องเป็นรถกระบะสูง แต่ก็ดูๆ แล้วไม่รู้จะเป็นคันไหนเหมือนกันค่ะ หลายๆท่านก็บอกให้ทำใจ ฟาดเคราะห์ ไม่ต้องไปฟาดฟัน ทำบุญ แผ่เมตตาไป ตอนนี้เลยทำใจได้แล้วค่ะ... รถก็ทำสีใหม่เรียบร้อยแล้วค่ะ ค่อนข้างแพง แต่ประกันที่บ้านจ่ายให้ ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ อิอิ

น้องซูซานน่ารักมากรับผิดชอบแม้จะก๋งก๊งก็ยังมีสติ ผลแห่งการทำดี ก็เลยได้สิ่งที่ดีตอบแทน ดีจังเลยค่ะ...โชคดีค่ะ

สวัสดีค่ะพี่เจี๊ยบ

เราหลายคนที่มาแชร์ตรงนี้มีประสบการณ์กันเกือบทุกคนแบบไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ... ทำให้แป๋วมานั่งคิดว่า เป็นเพราะเราไม่ได้จริงจังกับการได้มาซึ่งใบขับขี่รึปล่าวก็ไม่ทราบนะค่ะ หลายๆคนขับรถโดยไม่มีใบขับขี่ หลายๆคนได้มาแบบไม่ได้สอบ บางคนไม่รู้กระทั่งกฎจราจรด้วยซ้ำ ... หลายๆคนขับรถแบบไม่ไม่น้ำใจ...เหล่านี้จึงทำให้บ้านเรามีอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยแบบที่เราเจอกันนี้มากมาย

ประเภทญี่ปุ่นกว่าจะได้ใบขับขี่ ต้องไปเข้าโรงเรียน เสียเงินค่าเรียนแพงๆ แล้วก็ต้องไปสอบ สอบผ่านแล้วตอนจะรับใบขับขี่ยังต้องเข้าอบรมอีกรอบ เมื่อมีใบขับขี่แล้วหากทำผิดเล็กๆ น้อย เช่นจอดรถในที่ห้ามจอดก็จะถูกปรับ และถูกหักคะแนนใบขับขี่ หากคะแนนถูกหักมากๆ ก็จะโดนยึดใบขับขี่ ... แต่ถ้าเมาแล้วขับนี่จะถูกยึดใบขับขี่ไปเลย และถ้าไม่มีใบขับขี่แล้วไปขับ ก็โดนจับปรับหนักมาก... เขาเข้มงวด จึงทำให้การเกิดอุบัติเหตุ และความสูญเสียทางรถ ทางถนนน้อยมาก เมื่อเทียบกับบ้านเรา...

จริงอย่างพี่เจี๊ยบว่าค่ะ อยู่นอกรถตอนเกิดเหตุดีค่ะ เพราะถ้าอยู่ตอนนั้นคงช็อค และคงโกรธ คงมีปัญหา มีเรื่องราวกับคนที่มาชนเราอีกยาวเลยค่ะ....

ขอบคุณพี่เจี๊ยบมากค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์แป๋ว ใช้เวลาเดินทางนานกว่าจะมาถึงบล็อกของอาจารย์เลยเพิ่งทราบเรื่อง เสียใจด้วยนะคะที่ของเสียหาย และเสียทรัพย์ การแผ่เมตตาไปนั้นเป็นดีที่สุด จะได้ไม่เสียอารมณ์ยาวนานให้ทุกข์ใจตนเองนะคะ ทุกอย่างล้วนเกิดแต่เหตุปัจจัย และอยู่นอกเหนือการควบคุม

คนที่ไร้สติผู้นั้นย่อมต้องได้รับผลแห่งกรรมที่เขาทำไว้อย่างแน่นอน

ถือได้ว่าเป็นการจบสิ่งไม่ดีทั้งหลายของปี๒๕๕๐

ปีใหม่๒๕๕๑ จะเต็มไปด้วยสิ่งที่ดีมีมงคลแก่ชีวิตค่ะ

 

มาเขียนตั้งยาวแล้วก็หายจ้อยไปค่ะ ได้ทดสอบสติอารมณ์ด้วยเลย

ชื่นชมอ.แป๋วมากๆที่แผ่เมตตาให้ผู้ไร้สติคนนั้นได้

ขอขอบคุณอ.แป๋วมากๆค่ะที่แวะไปเยี่ยมรับความสุขปีใหม่จากโอ๋ แล้วยังกรุณาบอกชื่อ ดอกสาวน้อยเกอิชา ให้ทราบ รับรู้และชื่นชมความเป็นกัลยาณมิตรที่อ.แป๋วมีให้ชาว GotoKnow ทุกคนเสมอ ในทุกๆบันทึกที่แวะไปพบเจอ ขอให้กำลังใจเพิ่มเติม ให้อ.แป๋วพบแต่คนดีๆ สิ่งดีๆในปีนี้นะคะ เรื่องทดสอบอารมณ์ทั้งหลายไม่ต้องมีแล้วนะคะ (ว่าไปโน่นเลย)

สวัสดีค่ะอาจารย์

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจค่ะ ตอนแรกก็กะว่าจะไปเดินสำรวจรถที่จอกแถวๆ นั้นว่าจะเป็นคันไหน หรือให้น้องๆที่สำนักช่วยสืบ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้ทำ สุดท้ายทำใจ ช่างเถอะ....ก็สบายใจไปค่ะ .... ขออย่างเดียวว่าอย่าเกิดขึ้นอีกก็พอค่ะ...ขอพบแต่สิ่งดีๆ มีมงคลดังอาจารย์อวยพรค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.โอ๋

ขอบคุณมากค่ะ ต้องร้องว่า...ว้า...น่าเสียดาย อยากอ่านยาวๆๆ อิอิ...ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจ ที่นี่ไม่ว่าจะทุกข์ หรือสุข เรามีเพื่อนเสมอ ทำให้มีกำลังใจมากเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท