ขอบคุณท่านผู้ชมเพลงอีแซว ที่ห้างแม็คโครสุพรรณบุรี


ขอขอบพระคุณห้างแม็คโครสุพรรณบุรี และบริษัทออแกไนเซอร์ผู้จัดกิจกรรมการแสดง และที่สำคัญยิ่งขอขอบพระคุณท่านผู้ชมทุกท่านที่หมุนเวียนผลัด เปลี่ยนกันมานั่งชมความสามารถของเยาวชนรวมทั้งมายืนให้กำลังใจตลอดการแสดงทุกท่าน

 

ขอบคุณท่านผู้ชม

 

เพลงอีแซว เพลงฉ่อย ลำตัด

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt">ที่ห้างแม็คโครสุพรรณบุรี</p>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt">5 ธันวาคม 2550 (เช้า กลางวัน เย็น)</p>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%">          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2550 ตรงกับวันพ่อแห่งชาติ เป็นวันสำคัญวันที่ปวงชนชาวไทยรอคอย คือวันเฉลิมฉลอง 80 พรรษาองค์ราชัน ทั่วเมืองไทยต่างก็จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อหลวง เพลงอีแซว สายเลือดสุพรรณฯ โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 1 ได้รับการติดต่อจาก บริษัท ออแกไนเซอร์ จำกัด ลาดพร้าวซอย 71 กรุงเทพฯ โดยคุณลีและทีมงานให้ผมนำนักแสดงไปร่วมกิจกรรมที่ห้างแม็คโครสุพรรณบุรี ตั้งแต่เช้าไปจนถึงเย็น</p>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%">          คณะของพวกเราเดินทางไปถึงห้างแม็คโครสุพรรณฯ เวลาประมาณ 9.30 น. นักแสดงต้องรีบจัดแจงแต่งหน้าแต่งตัวกันแบบรวดเร็ว ท่านประธานในพิธีเปิดงานวันพ่อของห้างแม็คโครเดินเข้าสู่บริเวณงานก่อนเวลาเปิดเล็กน้อย (เปิดงานเวลา 10.00 น.) ท่านเดินชมภายในบริเวณงานรอบ ๆ ที่ตั้งแสดงสินค้า ผู้จัดการแสดงได้จัดสถานที่เป็นส่วนของเวทีอยู่กับพื้นให้ได้ใช้เป็นที่แสดง โดยปูพรมสีแดงเอาไว้ ในวันนี้มีกิจกรรมการแสดงหลากหลาย เช่น</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%">          </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%"></p>

         -  การแสดงเพลงลูกทุ่งพร้อมแดนเซอร์ในชุดที่สวยงาม  2 ช่วงเวลา 10.10.10.25 น.และ 12.00-12.30 น.

         -  การแสดงเพลงพื้นบ้าน (เพลงอีแซว เพลงฉ่อย และลำตัด) เวลา 10.30-10.40 น.  14.10-14.40 น. และเวลา 16.30-17.00 น. (รวบรอบที่ 2 เป็น 90 นาที เล่นยาว)

         - การแสดงมายากล โดยแชมป์มายากล ระดับภาคพื้นเอเชีย 2 รอบ (เช้า-บ่าย)

         -  การแสดงความสามารถในการเปล่งเสียงร้องประชันประสานเสียงระหว่างลูกกับพ่อ

         -  จับรางวัลสมนาคุณแด่ผู้ที่มีอุปการคุณซื้อสินค้าแม็คโครครบ 2,000 บาทได้ลุ้นโชค

         -   สมนาคุณแด่ผู้ที่ซื้อสินค้าแม็คโครครบ 1,500 บาท สอยดาวรับโชคที่ด้านหน้าห้าง ตลอดทั้งวันตั้งแต่ 10.00 น. ไปจนถึงเวลา 19.00 น. เป็นเวลาจุดเทียนชัยถวายพระพร

          

           แม็คโครสุพรรณฯ จัดกิจกรรมสมนาคุณแด่ท่านผู้ที่มาให้การสนับสนุนสินค้าตลอดทั้งวันที่สำคัญกว่านั้นคือ ห้างแม็คโครสุพรรณบุรี ได้เล็งเห็นคุณค่าของศิลปะพื้นบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมอบหมายให้ออแกไนเซอร์ดำเนินการติดต่อเพลงอีแซว สายเลือดสุพรรณฯไปแสดง ผมและเด็ก ๆ ทั้งวงรู้สึกภาคภูมิใจที่บ้านเรามีหน่วยงานภาคเอกชนเห็นคุณค่าของความเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นโดยแท้ พวกเรานักแสดงเพลงพื้นบ้านจึงได้มีโอกาสเข้าไปแสดงในสถานที่ที่หรูหรามากอย่างนั้นได้

            

           วันนี้ห้างแม็คโครเปลี่ยนโฉมใหม่ สถานที่จอดรถกว้างขวางจอดได้นับร้อยคัน  ภายในห้างติดแอร์เย็นสบายอย่างทั่วถึง สถานที่กว้างขวางเดินสบายไม่แออัด มีสินค้าที่จำเป็นสำหรับครอบครัวบริการท่านอย่างครบครันและเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 06.00-22.00 น.  

          ส่วนหนึ่งที่คณะเพลงอีแซว สายเลือดสุพรรณฯ ได้รับความกรุณาจากห้างแม็คโครในครั้งนี้คือ ความสามารถของนักแสดงที่ได้รับการยอมรับในหลาย ๆ สถานที่ที่มีอย่างต่อเนื่อง  ลักษณะ เด่นของการแสดงที่ใช้ไหวพริบปฏิภาณในการด้นกลอนสดอย่างฉับพลัน ในเพลงอีแซว เพลงแหล่ รวมทั้งความสนุกสนานแบบมีสาระ มีคติสอนใจเพื่อน ๆ เยาวชนให้สำนึกถึงแผ่นดินถิ่นเกิด ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินที่เราได้ยืนหยัดอาศัยเติบโตมา

         

          ผมเป็นลูกค้าคนหนึ่งของห้างแม็คโครมานานตั้งแต่ยังไม่มีห้างนี้เกิดขึ้นในจังหวัดสุพรรณฯ ได้ไปที่ห้างแม็คโครเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2550 รู้สึกเลยว่า เราสบาย ๆ กับการไปหาซื้อสิ่งของที่จำเป็นมากกว่าเดิม และมีทุกอย่างให้เลือกซื้อมากมายดูอลังการมาก ที่หน้าห้างมีห้องน้ำบริการลูกค้าทั้งชายหญิงและคนพิการ ส่วนร้านอาหารมีเพียงร้านเดียวที่ด้านซ้ายมือทางเข้าสู่ห้างแม็คโคร (ราคาไม่แพง) ผมนำเอารายละเอียดมาเล่าเพราะเห็นว่า เราไปแล้วคุ้มค่า เมื่อจะต้องเสียเงินจับจ่ายใช้สอย มีที่ที่ให้บริการดี ๆ เหมาะสมกับฐานะของลูกค้าทุกระดับไว้บริการ สบายใจมากครับ

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%">          ในเรื่องของการแสดงเพลงพื้นบ้านเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2550 นั้น ผมเตรียมงานแสดงไป นำเสนอ 4 รูปแบบคือ เพลงอีแซว เพลงฉ่อย ลำตัด และการร้องด้นกลอนสดของ 4 นักร้องนำในวง ร้องเกี่ยวกับความเย็นภายในห้าง ร้องด้นนาทีมีโชคจากการจับรางวัลและสอยดาว  อิมร้องเกี่ยวกับการเพิ่มบริการสินค้าทั้งเครื่องดื่มและขนมที่นิยมจัดกระเช้ามอบกันในวันปีใหม่ ร้องขอบ คุณห้างแม็คโคร ที่ให้โอกาสเพลงพื้นบ้านได้มานำเสนอศิลปะการแสดงแบบไทย ๆ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%">           </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; line-height: 110%"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt 42.55pt; text-indent: -6.55pt; line-height: 110%; tab-stops: list 42.55pt"> -  รอบที่ 1 เป็นเพลงอีแซววันพ่อแห่งชาติ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษาองค์ราชัน</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt 42.55pt; text-indent: -6.55pt; line-height: 110%; tab-stops: list 42.55pt"> -  รอบที่ 2 การแสดงเพลงฉ่อย ปลอบใจสาว-หนุ่ม โดยนักแสดงรุ่นใหม่ 5 คน ทำหน้าที่</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt 36pt; line-height: 110%">   การแสดงเพลงลำตัด โดยนักร้องนำของวงคือ ท็อป, แป้ง,แมนและยุ้ย (หัวหน้าวง)</p>

         -  รอบที่ 3 เพลงอีแซวและด้นกลอนสดเพลงอีแซว ใช้เวลาเกินกว่า 30 นาที 

         

                 เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ได้รับความอบอุ่นจากการนำคณะนักแสดงไปทำหน้าที่สืบสานศิลปะพื้นบ้าน เด็ก ๆ เขาได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มความสามารถ  เมื่อจวนที่จะถึงเวลาไปยืนรอที่ข้างเวทีแสดง และเมื่อแสดงเสร็จกลับไปพักที่ห้องพักนักแสดง ผู้ประสานงานจากออแกไนเซอร์ให้การบริการเด็ก ๆ เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่และพนักงานของห้างแม็คโครทุกฝ่ายที่มีส่วนในการจัดการแสดงทำหน้าที่บริการให้การดูแลจนได้รับความสะดวกตลอดเวลาที่ทำหน้าที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ที่เย็นฉ่ำใจ ขอขอบพระคุณห้างแม็คโครสุพรรณบุรี และบริษัทออแกไนเซอร์ผู้จัดกิจกรรมการแสดง และที่สำคัญยิ่งขอขอบพระคุณท่านผู้ชมทุกท่านที่หมุนเวียนผลัด เปลี่ยนกันมานั่งชมความสามารถของเยาวชนรวมทั้งมายืนให้กำลังใจตลอดการแสดงทุกท่าน 

ติดตามชมความสามารถของเยาวชนกลุ่มนี้ได้ในอีกในหลาย ๆ สถานที่ ที่เจ้าภาพงานมีประชาสัมพันธ์ให้ทราบ โดยเฉพาะงานสำคัญ โครงการเกษตรก้าวหน้ากับการช่วยลดปัญหาโลกร้อน ณ ธนาคารกรุงเทพฯ จำกัด สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ  ในวันที่ 17 ธันวาคม 2550 เวลา 12.00 น. เป็นอีกกิจกรรมที่มีความสำคัญ มีผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสังคมมาก และในวันที่ 28 ธันวาคม 2550 ที่โรงพยาบาลหมอพรชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  30 ธันวาคม 2550 ที่วัดหนองสังข์ทอง อำเภอสามชุก  มีความเคลื่อนไหวอย่างไรจะนำเอามาเล่าในโอกาสต่อไป ครับ

                              

ชำเลือง  มณีวงษ์ ตอนขอบคุณท่านผู้ชมเพลงอีแซว เพลงฉ่อย ลำตัดที่ห้างแม็คโครสุพรรณบุรี

 

 

หมายเลขบันทึก: 151719เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2007 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เยี่ยมมากเลยครับครู

โครงการเกษตรก้าวหน้ากับการช่วยลดปัญหาโลกร้อน

 

อย่าลิมเอามาเขียนให้อ่านอีกน่ะครับ

  • วันพ่อ พี่ชำเลืองพาเด็กไปแสดงที่แมคโคร คงเหนื่อยน่าดู
  • ผมก็พาเด็กๆไปแสดงที่ บางแม่หม้าย แต่แสดงตอนกลางคืน ที่ อบต.บางใหญ่
  • เหนื่อยมาก ขับรถส่งกว่าจะครบทุกบ้าน เกือบ ๕ ทุ่ม
  • นี่แหละครับชีวิต ครูผู้สืบสานศิลปะพื้นบ้านอย่างพวกเรา

ครูบรรเจิด ครับ

  • ใช่ โครงการเกษตรก้าวหน้ากับการลดปัญหาโลกร้อน ของธนาคารกรุงเทพฯ สำนักงานใหญ่มีความสำคัญมาก
  • ครูจะนำเอาความสามารถของเด็ก ๆ บ.จ.1 (ด้นกลอนสด) มาเล่าหลังจากที่กลับมา

อาจารย์พิสูจน์ ครับ

  • วันนี้ห้างแม็คโครเขาติดแอร์แล้ว เย็นเจี๊ยบ ๆ ๆ เลยละ หนาวซะไม่มีผ้าจะห่มเลย
  • เราคงจะต้องมุ่งมั่นทำงานที่เราร่วมทางกันมาต่อไป จะลำบากสักแค่ไหน เพียงใด พิสูจน์อย่าไปท้อแท้ใจนะ พี่จะขอเป็นเพื่อนร่วมทางไปตลอดชีวิต
  • เรื่องของความเหนื่อยยาก ก็สมน้ำหน้าแล้วที่ขนเด็ก ๆ ไปมาก ก็ต้องเหนื่อยมากเป็นธรรมดา (ไม่ว่ากัน ขอเอาใจช่วย)
  • ชื่นชมความสามารถของเด็กวงเพลงอีแซว บจ. 1 ทุกคนค่ะ
  • โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครูผู้สอนครูชำเลือง ผอ.ผู้ส่งเสริม ผอ.ลั่นทม
  • เป็นกำลังใจค่ะ

ท่าน หน.ลำดวน ไกรคุณาศัย

  • ท่านให้กำลังใจผมมาตลอด ไม่เคยทอดทิ้งกันเลยจริง ๆ (หายเหนื่อย ครับ)
  • เด็ก ๆ เขายังมีความหวัง มีความใฝ่ฝันที่จะพัฒนา จึงได้ภาพออกมาดังที่เห็น หากหมดหวัง หมดกำลังใจก็คงทำไม่ได้
  • ท่าน ผอ.ลั่นทม พุ่มจันทร์ ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพียงแต่ท่านห่วงว่า ถ้ารับงานมากเด็ก ๆ จะมีเวลาเรียนไม่เพียงพอกับการสอบปลายภาคของแต่ละคน (ท่านไม่เคยขัดข้อง)
  • ขอบคุณในน้ำใจที่ท่าน ศน.มอบให้ ผมจะเปิดบล็อกนี้ให้เด็ก ๆ ได้อ่านอย่างทั่วถึง ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท