ถึงดวงดาวดวงนั้น ๐ บทกวีที่ต่ำต้อย


 

เธอนั้นเป็น เทวี ที่สูงค่า
ฉันเปรียบเป็น คนบ้า ที่อาสัญ
เธอเป็นดาว ควรคู่กับ ดวงตาวัน
เทียบกับฉัน เพียงดิน...แค่กลิ่นตม


หากเปรียบเธอ นั้นเป็น เช่นดั่งหงส์
ฉันนั้นคง เป็นกา ไม่คู่สม
เปรียบเธอเป็น เช่นดั่ง พระจันทร์กลม
ฉันแค่ชม เช่นกระต่าย...ที่หมายจันทร์

.............................................

ณ  ห้วงอารมณ์แห่งความเหงา

หมายเลขบันทึก: 150966เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2007 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

ทาษเทวี

เพลงที่ผมชอบ : ทาษเทวี

 

บุญ ฉันมี แต่คงไม่ถึงฟ้า จึง ไม่เวทนา
คอยเฝ้า แต่คอยทุกครา
ดวงจันทราไม่ลอยเลื่อนมาใกล้เรา

คงแหงนคอยแต่คอยหาย
เสียดายดวงจันทร์ไม่บรรเทา
ลอยลับไม่เหลือแม้เงา
รู้หรือเปล่าว่าเรานี้ ช้ำชอกฤดี

* เธอเป็น ดอกฟ้า
รู้ไหมว่าเราเป็น ดั่งทาสเทวี
แม้ไม่ปรานี ทาสนี้คงระทม อยู่เรื่อยไป

** รอ ฉันรอ ด้วยใจวิงวอน
ขอ บังอรเมตตารักฝากใจ
เพียงยิ้มสักนิดฤทัย
ฉันคงพองเรื่อยไป
ด้วยธุลีเมตตาของเธอ

  • ดีกว่าสุนัขเห่าเครื่องบิน
  • อิอิออิๆ
  • มาแซวๆเล่นครับผม
  • สบายดีนะ
  • รอน้องๆๆมาอิอิอิอิๆ

ต่างชนชั้น...ดั่งกากับหงส์

ต่างเผ่าพงศ์....ดั่งน้ำกับฟ้า

เธอนั้นใสบริสุทธิ์....ดั่งบัวบูชา

ข้านี้มา..จากขุมอเวจี

 

 

ใครหนอ...เปรียบตัวเองเฉกเช่น โคลนตม 

จริง ๆ แล้วเราเป็น สิ่งที่น่าภิรมณ์ 

มีแต่คนนิยม รักใคร่ชอบพอ  ต่างหากคะ....

 

มีอารมณ์ศิลปิน จริงๆ ๆ นะคะ  คุณสายลม (^----^) ยิ้ม ๆ เป็นกำลังใจให้คะ

  • บนนภาพราย ดวงตะวัน ได้เชยเธอชม
  • ฉันโคลนตม ไม่หวังดึงเธอมา ให้อาสัญ
  • ขอเพียงได้แหงนมอง ทุกค่ำคืนวัน
  • บอกรักเธอ อยู่อย่างนั้น ทุกวันร่ำไป...

สวัสดีคะ คุณสายลม

มายิ้ม ยิ้ม แบบต้อย ต้อย

ชื่นชมในบทกวีคะ...

---^.^---

  • มาชื่นชมบทกวีช้าไปสักหน่อยนะคะน้องมะเดี่ยว
  • แหม..อะไรจะขนาดนั้นจ๊ะ  ถึงดวงดาวจะอยู่สูงเพียงใด
  • แต่สายลมถ้ามีความพยายาม ก็สามารถพัดผ่านไปถึงดวงดาวดวงนั้นได้นะจ๊ะ น้องรัก...

Dscf4964 

เอารูปมาฝากนะค่ะ

สองหล่อ หล่อเล็ก กะ หล่อใหญ่

ถึงเป็นกระต่าย แต่ดวงจันทร์ก็ยังรักเอ็นดูกระต่ายตัวน้อยเสมอนะจ๊ะ คิดถึงนะ

สวัสดีค่ะ....

ยินดีที่ได้ร่วมแบ่งปันบทกวีอันต้อยต่ำนี้แก่ผู้รู้ค่า

ยินดีเสมอค่ะ

แวะมาทักทาย

ใครกันว่าท่านเป็นแค่กระต่ายหมายจันทร์

เหตุหากไม่มีดวงจันทร์

กระต่ายจะอยู่ที่ใด

อิอิอิ.....น้ำผึ้งหวานจ้า

 

 

  • สวัสดีครับพี่เอก P 
  • เพลงนี้ผมชอบร้องเบา ๆ ครับ
  • ร้องเบา ๆ ในคอ อิอิ
  • ผมชอบเพลงนี้ครับ
  • P  อ๊ะจึ๋ย  จริง ๆ ครับพี่
  • แต่ก็นะ  55555555
  • ต่างชนชั้น...ดั่งกากับหงส์

    ต่างเผ่าพงศ์....ดั่งน้ำกับฟ้า

    เธอนั้นใสบริสุทธิ์....ดั่งบัวบูชา

    ข้านี้มา..จากขุมอเวจี

  • โอ้โห้  พี่เปลี่ยนครับ P  เปรียบเทียบซะเห็นภาพชัดเจนเลยครับ อิอิ

  • สวัสดีครับ P ว่าที่ ดร. คนเก่ง
  • อิอิ  แค่บางอารมมณ์อ่ะครับ 
  • แต่เอ..ผมจำได้ว่าผมติดค้างสมการบางตัวกับอาจารย์อยู่น่ะครับ
  • ไม่ลืม ๆ ครับ  กำลังทดลองสมการตัวแปรอยู่ครับ
  • อิอิ

สวัสดีค่ะคุณ

P  นายสายลม อักษรสุนทรีย์

เป็นบทกลอนที่ไพเราะมากค่ะ และได้ความรู้สึกที่ดีมากค่ะ

แต่ถึงยังไงก็จะเป็นกำลังใจให้คนที่มีชีวิตเหมือนเช่นบทกวีนี้นะคะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

  สวัสดีปีใหม่คะลูกมะเดี่ยว

%25e0%25b8%2594%25e0%25b8%25ad%25e0%25b8%2581%25e0%25b8%259b%25e0%25b8%25b5%25e0%25b8%259a

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท