ความประทับใจ...ไม่ใช่อยู่ที่ผลงาน


  

        ความโชคดีของมนุษย์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสายลม.......และแสงแดด เป็นคำกล่าวที่เป็นความจริงมากที่สุด  เราต้องขวนขวาย  ไขว่คว้า และทำอย่างเต็มใจ วันนี้(2 ธ.ค.) หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันแล้ว  ได้เดินดูนิทรรศการของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร โปรแกรมวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์   ได้พูดคุยกับอาจารย์ที่ควบคุม  ท่านให้คำแนะนำ  เลยสนใจไปชมถึงในห้องเรียนที่คณะอุตสาหกรรม  ท่านอาจารย์ให้ลองปั้นดู  บอกว่าใช้เวลาแค่ 10 นาทีก็เป็นแล้ว (เป็นเทคนิคการเชิญชวนหรือเปล่า)  ท่านเป็นกันเองกับพวกเรามาก และได้แนะนำวิทยากรผู้ช่วยให้รู้จัก หลังจากได้อธิบายถึงการปั้น และการทำดินเหนียวแล้ว ก็ ทิ้งให้พวกเราอยู่กับวิทยากรผู้ช่วย  ตอนนั้นรู้สึกว่าจะปั้นได้หรือเปล่าเนี่ยเราไม่ค่อยจะมีฝีมือซักเท่าไหร่  เปื้อนมืออีกต่างหาก ในช่วงที่พวกเรากำลังปั้น ผู้ช่วยฯก็พูดคุยเป็นกันเอง ถามถึงที่ทำงาน  บ้านพัก 

 สรุปว่าเป็นคนกำแพงเพชร  และเรียนอนุปริญญาสถาบันอาชีวะเมืองสี่แควรุ่นเดียวกัน แต่ท่านไปเรียนต่อเพาะช่างที่กทม. พอจบออกมาทำธุรกิจเซรามิกซ์และทำป้ายหินชนิดต่างๆอยู่ที่แม่สอด  และประสบผลสำเร็จ ได้รับเชิญมาจัดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย  แต่พวกเราหันเหชีวิตมาเป็นแม่พิมพ์กัน  เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงที่เราสนุกสนานอยู่กับการปั้น  จนเสร็จเป็นรูปเป็นร่างที่เราว่าของเราสวย  แต่ความประทับใจไม่ใช่อยู่ที่ผลงาน หากแต่อยู่ที่เราได้เพื่อน ได้ความรู้ที่เราไม่เคยมีมาก่อนและมีองค์กรเล็กๆที่เราสร้างขึ้นมาด้วยความบังเอิญ แต่เต็มใจมากที่สุด พวกเราคงจะมีวันที่ได้พบกันอีก

   ได้เวลาอาจารย์เข้ามาพอดี ถามว่าเสร็จหรือยังครับ พวกเราให้คำตอบพร้อมกันว่า ยังไม่ถึง 10 นาทีเลยค่ะ    

คำสำคัญ (Tags): #ความประทับใจ
หมายเลขบันทึก: 150960เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2007 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ...อ่านแล้วได้ความรู้สึกที่ดีครับ  การเดินทางด้วยจิตใจที่เปิดกว้าง ก็พบกัลยาณมิตรได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณท่านผู้อำนวยการ ที่เป็นกัลยาณมิตรที่ดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท