ครูขา..หนูคิดถึงคุณครู..


ความเป็นครู...ไม่มีวันหยุดราชการเลยจริง..จริง

...ไม่ทราบว่า..ตอนเด็กๆ..ชาวg2k เคยร้องไห้ไม่อยากไปโรงเรียนหรือเปล่าคะ..หรือใครที่มีบุตรหลานที่เคยเป็นแบบนี้..คงจะเข้าใจดีว่า..เป็นเรื่องหนักอกหนักใจกับผู้ปกครองขนาดไหน..ผู้เขียนก็เคยเป็นค่ะ..แต่ไม่อยากเล่าเลย..อายค่ะ..ตอนนั้นคิดถึงบ้านมากมาก..อยากแต่จะกลับบ้าน..เลยทำให้ขาดการเรียนรู้ในบางอย่างไป..มานั่งคิดย้อนดูก็รู้สึกเสียดายเหมือนกัน..แต่ก็อย่างว่า.. เอาบทเรียนนี้มาใช้สอนเด็ก..จะได้ไม่เป็นอย่างเราอีก..

แต่วันนี้..เรากลับต้องมารับอีกบทบาทหนึ่ง..ในการโน้มน้าวเด็ก..ที่ไม่ได้คิดถึงคิดถึงบ้าน..แต่คิดถึงโรงเรียนเก่า..คิดถึงเพื่อน..และคิดถึงคุณครู..ให้มีกำลังใจ..เข้มแข็งที่จะปรับตัวเข้ากับโรงเรียนใหม่..และสิ่งแวดล้อมใหม่ๆด้วยความรู้สึกที่เบิกบาน..

วันก่อนนี้..คุณครูแอ๊วได้รับโทรศัพท์จากคุณแม่ของเด็กหญิงคนหนึ่ง.ชื่อว่า..เด็กหญิงหนิง..ผู้มีรอยยิ้มอันเบิกบาน..ทุกครั้งที่สวัสดีคุณครูตอนเช้า...แต่คราวนี้..คุณแม่เธอบอกอย่างกังวลมาตามสายว่า.."คุณครูแอ๊วคะ..ช่วยหน่อยนะคะ..คุณครูช่วยพูดกับหนิงด้วยค่ะ..หนิงเค้างอแงไม่อยากไปโรงเรียน..อยากแต่จะกลับไปอยู่โรงเรียนเก่า..กับคุณครูแอ๊วน่ะค่ะ..ทั้งๆที่เค้าไม่ได้มีปัญหาการเรียนเลยนะคะ..ใครๆก็ชมว่าเค้าเรียนเก่งทั้งนั้น..แต่เค้าเอาแต่กรี๊ดแล้วจะกลับโรงเรียนเก่าท่าเดียว..คุณครูที่นี่ก็ช่วยกันจับกันตั้งห้าหกคนเลยนะคะ..แรงเยอะจริงๆ..คุณครูแอ๊วช่วยพูดให้หน่อยนะคะ.."เอาล่ะสิ..แต่ยังไง..ก็ได้..ไว้ก่อน..ทุกอย่างสบายมาก..แล้วก้มานั่งคิด..เออหนอ..การที่เด็กเค้าติดโรงเรียน ติดเพื่อน..ติดครู..ความผูกพันที่ว่านี้ก็สร้างความทุกข์ได้เหมือนกัน..เหมือนวันนี้..ที่ครูได้กลายเป็นที่ปรึกษาปัญหาครอบครัว.ในประเด็น..คุณแม่ควรทำอย่างไร..ระหว่าง..การอยู่กันพร้อมหน้าครอบครัว..แต่ลูกไม่มีความสุขในการมาโรงเรียน..กับอยู่โรงเรียนเก่า..ที่เด็กปรารถนา..แต่ครอบครัวต้องแยกกันอยู่..คุณครูฟังปัญหานี้แล้วก็เข้าใจทั้งคุณแม่..คุณลูก..แต่เนื่องจากตัวเองก็ยังไม่มีครอบครัว..ก็เลยรับปากว่าจะช่วยคิด..โดยใช้วิธีโทรไปปรึกษาผุ้มีประสบการณ์หลายๆท่าน..ก็ขอขอบคุณมาณ โอกาสนี้ค่ะ.ที่ร่วมด้วยช่วยกัน..เป็นศิราณี..ช่วยคุณแม่เด็ก...ก็เราอยากให้ครอบครัวเค้ามีความสุข..ส่วนความคิดเห็นที่ได้ก็คล้ายกันคือ..เราต้องเลือกความอบอุ่นในครอบครัวแหละก่อน..ส่วนเรื่องการเรียน..การปรับตัวนั้น..มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องใช้เวลา..เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น..แน่นอน..

หลังจากที่ได้นำความคิดนี้เสนอกับคุณแม่..น้ำเสียงคุณแม่ก็ดูมีความสุขขึ้นอย่างเห็นได้ชัด..แต่ก็ไม่ลืมกำชับคุณครูว่า.."เย็นนี้..รบกวนคุณครูช่วยพูดกับหนิงให้ด้วยนะคะ..แกคิดถึงคุณครูมากเลยค่ะ"  คุณครูฟังแล้วก็เต็มตื้นในหัวใจ..ก็คุณครูเคยได้เห็นแต่เด็กไม่อยากมาโรงเรียนเพราะติดบ้าน..ติดแม่ติดพ่อ.แต่นี่..ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะคิดถึงเพื่อน..คิดถึงครู..อืม..แปลกดี.จริงจริง..

..เย็นวันนั้น..คุณครูก็เลยได้พูดคุยกับเด็กทางโทรศัพท์..แค่ได้ยินเสียงเล็กๆ..รับสายทางโทรศัพท์..ก็ทำให้ชื่นใจ

"คุณครูแอ๊วขา..คิดถึงหนูมั๊ยคะ.."

"คิดถึงสิลูก..เพื่อนๆก็คิดถึงหนูทุกคน..โดยเฉพาะนาเดียร์เค้าจะถามครูทุกครั้งว่าครูคิดถึงหนิง..มั๊ยเพราะเค้าคิดถึงหนูทุกวันเลย.."

"คุณแม่บอกหนูว่า..ถ้าหนูตั้งใจเรียนที่นี่..วันไหนคุณแม่ว่าง.คุณแม่จะพาหนูมาเยี่ยมคุณครูกับเพื่อนๆที่โรงเรียนค่ะ..คุณครูแอ๊วขา..หนูจะตั้งใจเรียนไมร้องไห้อีกแล้วค่ะ.." คุณครูก็พูดให้กำลังใจ..และให้ข้อคิดอะไรไปหลายอย่าง..ตอนท้ายคุณแม่ขอพูดสายบ้าง..

"คุณครูคะ..คุณแม่ปลื้มแทนคุณครูเลยนะคะ..สอนเด็กได้ดี..ใครๆก็ชมแกค่ะ.ว่าแกเป็นเด็กน่ารัก..พูดจาไพเราะ..เรียนดี..เค้าเรียนมาสามที่แล้ว..คุณแม่..ไม่เคยเห็นเค้าเรียนที่ไหนแล้วมีความสุขเหมือนเรียนกับคุณครูเลยค่ะ.."   แหม..ก็ชมกันเกินไป..เอาน่า..แต่นี่ล่ะ.คือ..ยาใจ..ที่เป็นผลพลอยได้..จากการที่เราได้สอนพวกเค้า..ด้วยความรัก..ความปรารถนาดี..อย่างจริงใจ..วันนั้น..แน่ใจว่า..ทั้งคุณครูทั้งคุณแม่ก็ปลาบปลื้มพอๆกัน.

มาถึงวันนี้..คุณครูก็ยิ่งมั่นใจว่า..อาชีพครู..ไม่ใช่มีแค่หน้าที่สอนเด็กให้เป็นคนดี..คนเก่งเท่านั้น..แต่ครูที่ดี...จะต้องมีความสามารถใช้ศาสตร์และศิลป์ในการทำให้เด็กเรียนรู้อย่างมีความสุข..และควรเป็นผู้ที่สามารถให้คำปรึกษา..เยียวยาใจ..สร้างขวัญกำลังใจ..ให้กับลูกศิษย์.อย่างเต็มใจ..โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ..

-------------------------------------------------------------------------

...ลมหนาวพัดพาความสดชื่นมาให้อีกครั้ง...เด็กหญิงตัวน้อยคนนั้น..จะทำอะไรอยู่น๊อ..วันนี้เธอจะเข้มแข็งขึ้นหรือยัง..

-----------------------------------------------------------------------------

ณ  วันนี้..ครูแอ๊ว.อยากเป็นสายลม..ที่พัดเอาความสดชื่น...กำลังใจและความปรารถนาดี..ไปถึงเธอ..เด็กหญิงคนหนึ่ง..ผู้มีรอยยิ้มพิมพ์ใจ..และเสียงที่ชื่นบาน..ให้เธอรับรู้ว่า..ครู..หวังดีต่อเธอเสมอ..และเธอ..จะยังคงอยู่ในความทรงจำของครูและเพื่อนๆ..ป.1/2  ตลอดไป.....

หมายเลขบันทึก: 148808เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2007 08:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

ครูทุกคนยืนเฝ้ามองลูกศิษย์ก้าวพ้นรั้วโรงเรียนไปสู่บ้านหลังใหม่ด้วยความอาวรณ์  แต่นั่นก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าความปรารถนาดีในเส้นทางที่ลูกศิษย์ต้องก้าวไป...

ผมว่าเด็กยังโชคดีนะครับ

อย่างน้อยในยามที่ทุกข์เศร้า  หลับตาลง หรือหันหลังกลับ ยังมีที่พักพิงให้คืนกลับ ...

.....

ภูมิใจกับครุแอ๊ว... ภูมิใจกับโรงเรียนที่เป็นเสมือนบ้านอีกหลังของลูกศิษย์...

.....

ลอยกระทง หรือยังครับ

ความเป็นครู ... เหมือนร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

24  ชั่วโมง......

คิดฮอดครูเช่นกันครับ

--------------------------

เมื่อวานเห็นดิเรกเข้ามาทักทายที่บลอกผม ก็คิดถึงครูแอ๊วด้วย เพราะทั้งดิเรกและครูแอ๊ว หายไปพักใหญ่

ซำบายดีบ่อครับ

--------------------------

เป็นเรื่องราวที่น่ารักและเป็นวิถีผูกพันระหว่างครูกับนักเรียน

อ่านบันทึกนี้แล้วผมแอบยิ้มน้อยๆครับ

สวัสดีครับครู

  • การคิดถึงเป็นสิ่งดี แต่การไปเยี่ยมคงจะดีกว่า
  • ยามย้ายที่ทำงานเรามักคิดถึงที่เดิม แต่เมื่อตัดสินใจย้ายก้ต้องทำที่ตรงที่อยู่ให้เขารักอีกเหมือนเดิม
  • โรคยึดติดสถาบัน เป็นโรคที่ดีครับ
  • รักเด็ก รักพ่อแม่ รักโรงเรียน
  • ทำวันนี้ให้สดใส อย่าทำให้หัวใจคนอ่านน้ำตาคลอสิครับครู คิดถึงนักเรียนบางคน
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีค่ะ  คุณครูแอ๊ว หายไปจริงๆด้วยหล่ะ
  • เห็นด้วยนะคะว่า...ความเป็นครู ไม่มีวันหยุดราชการ
  • ตามมาให้กำลังใจ คนเป็นครูเช่นกันค่ะ
  • หว้าเองไม่เคยร้องไห้เวลาไปโรงเรียนเพราะพ่อ แม่ และญาติๆเป็นครูอยู่แล้ว
  • สมัยเด็กก็ถูกทิ้งให้วิ่งเล่นอยู่ในโรงเรียน  พอถึงเวลาไปเรียนก็ไม่มีปัญหาเลยค่ะ...
  • ขอให้น้องเขากลับมาเรียนเร็วๆนะคะ

ในวัยเยาว์เรามักผูกพันกับเพื่อนๆ ครู และบรรยากาศที่มีความสุขภายในโรงเรียนเก่า แล้วเด็กจะปรับตัวได้ในที่สุดแม้อาจสุขไม่เท่า แต่เศร้าอาจจะน้อยลง เพราะการปรับตัวเป็นความสามารถหนึ่งของมนุษย์ ขอให้มีความสุขทั้งคุณครูและนักเรียนนะจ๊ะ

..ขออนุญาตนำบทกลอนของท่าน  ...เนาวรัตน์  พงษ์ไพบูรย์...บางส่วนมาเป็นกำลังใจให้กับครู....อ่านแล้ว...ยิ่งมีกำลังใจที่จะทำงานการศึกษาต่อ...เพราะรู้ว่างานด้านการศึกษานั้นมีปัญหานานับประการ

......................................................................................

  • ..ครูเป็นผู้ยกระดับวิญญาณมนุษย์....
  • ..ให้สูงสุดกว่าสัตว์เดรัจฉาน......
  • ...ครูเป็นผู้สั่งสมอุดมการณ์.......
  • .มีดวงมานเพื่อปวงชนใช่ตนเอง....
  • .....ครูจึงเป็นนักสร้างผู้ใหญ่ยิ่ง.....
  • ..สร้างคนจริงสร้างคนกล้าสร้างคนเก่ง..
  • ....สร้างให้คนเป็นตัวของตัวเอง.....
  • .จึงมอบเพลงนี้มาบูชาครู................
  • ตามมาดู
  • การเป็นคนนี้ต้องเป็นทั้งจิตและวิญญาณจริงๆๆด้วยนะครับ
  • ชอบสอนเด็กๆๆน่ารักดีนะครับ

แวะมาทักทายอีกครั้งค่ะ

 

ขอบคุณครูแอ๊วค่ะ ... คุณเป็น "ครู" ของดิฉันอีกคนนึงนะคะ ที่สอนให้รู้จัก อารมณ์ของความเป็นครู ที่ไม่ใช่เพียงแค่ "ให้ความรู้" แต่ "ให้ความรัก" ลงไปในงานด้วย

ทุกครั้งที่เข้ามาอ่านงานเขียนของคุณครู ดิฉันได้แรงบันดาลใจกลับไปทำงานสอน "นพลักษณ์" มากมายจริงๆ ค่ะ สัมผัสได้ถึง "ใจ" ที่มันทำหน้าที่ต่างกับ "หัว" และ "ท้อง" ทุกครั้งไป

ขอบคุณ ขอบคุณ

  • สวัสดี คุณครูแอ๊วค่ะ..

เนี่ย  ต้อมอยากเป็นคุณครูเพราะอะไรแบบนี้ล่ะค่ะ 

สวัสดีค่ะ..คุณพนัสP  แผ่นดิน

เห็นด้วยกับประโยคนี้..จริงๆค่ะ

"ครูทุกคนยืนเฝ้ามองลูกศิษย์ก้าวพ้นรั้วโรงเรียนไปสู่บ้านหลังใหม่ด้วยความอาวรณ์  แต่นั่นก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าความปรารถนาดีในเส้นทางที่ลูกศิษย์ต้องก้าวไป...

ผมว่าเด็กยังโชคดีนะครับ

อย่างน้อยในยามที่ทุกข์เศร้า  หลับตาลง หรือหันหลังกลับ ยังมีที่พักพิงให้คืนกลับ ..."

แอ๊วเชื่อว่า..หากครูทุกคนคิดว่า..เด็กก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งเท่าเทียมกันกับเรา..ทุกชีวิตเท่าเทียมกัน..ไม่มีความแตกต่างใดๆที่จะกั้นความปรารถนาดีของครูกับลูกศิษย์ได้..เมื่อนั้นเราและเค้า..จะสามารถเรียนรู้ไปด้วยกันอย่างมีความสุข..เพราะไม่เพียงแต่เราสอนเค้าเท่านั้น..แต่บางอย่างเค้าก็สอนเราได้..ในบางอย่างเค้าเก่งกว่าเราอีกด้วย..ที่เจอมาแล้วคือ.การสามารถที่จะหาอาหารตามวิถีชาวบ้านได้เอง..ซึ่งเรายังชอบที่จะให้เค้าเล่าให้ฟัง.เพราะเราไม่สามารถ..ไม่มีประสบการณ์.แอ๊วก็เลยมีความรู้สึกว่า..บางอย่างครูก็ควรเปิดใจเรียนรู้ไปกับลูกกับศิษย์อย่างกัลยาณมิตร..

ถึงตอนนี้..ก็เลยยิ่งมั่นใจว่า..คุณค่าของความเป็นครู..มันยิ่งใหญ่จริงๆ

....ขอบคุณนะคะ..ที่แวะมาทักทายกันเสมอ..

เย้..มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์แล้วเรา

  • สวัสดีค่ะครูแอ๊ว..ชักอยากไปเป็นลูกศิษย์ครูแอ๊วบ้างแล้วสิ
  • ครูที่โรงเรียนครูตุ๊ก ไม่ค่อยมีใครอยากสอน ป.1 ป.2 เขาบอกว่าพูดกันไม่รู้เรื่อง แต่คนที่ไม่เคยมาสอนจะไม่รู้หรอกว่า ความผูกพันเล็กๆค่อยๆก่อตัวขึ้นก็ตอนนี้แหละ
  • เป็นกำลังใจให้ครูแอ๊ว ป.1 และครูตุ๊ก ป.2 สู้ๆ ค่ะ
  • ดีใจแทนน้องๆ
  • ที่มีคุณครูน่ารักใจดีแบบครูแอ๋วค่ะ
  • งานของครูเหมือนปิดทองหลังพระจริงๆค่ะ

คิดฮอด..คุณเอกจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร.เหมือนกันค่ะ..P

ตอนนี้..กลับมาแล้วค่ะ..ว่าแต่คุณดิเรกยังไม่ปรากฏตัวให้เห็นเลยนะคะเนี่ย...

ตอนนี้สบายดีค่ะ..แอบเข้าไปดูภาพเฮฮาศาสตร์..แล้วก็รู้สึกเฮฮาไปด้วย..คงจะสนุกมากเลยบรรยากาศมันฟ้องน่ะค่ะ..ก็หวังว่าคุณเอกคงสบายดีเช่นกัน..เชียงใหม่คงจะหนาวมาก..ขนาดที่นี่ยังหนาวเลยค่ะ..ยังไงก็ดูแลสุขภาพนะคะ..จะได้มีพลังเขียนบันทึกดีๆให้อ่านไม่ขาดตอนค่ะ..

ขอบคุณที่แวะมาฟังเรื่องราวของเด็กๆนะคะ..

สวัสดีค่ะ..P  อาจารย์ โกศล คงสมปราชญ์

การคิดถึง..ก็ไม่สู้กับไปเยี่ยม..ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ..แต่ถ้าไปเยี่ยมไม่ได้..ก็คงต้องคิดถึงไปก่อนใช่มั๊ยคะอาจารย์..

ชอบเข้าไปอ่านบันทึกอาจารย์อยู่บ่อยๆ..รู้สึกว่าอาจารย์เป็นคนตลกและมีมุขมากๆ..ดีนะคะ..อารมณ์ดี..ทำให้อายุยืนนาน..ดูท่าแล้ว..อาจารย์คงจะอายุยืนกว่าหมู่กว่าพวกเค้าแน่นอนเลยค่ะ..55

--ขอบคุณนะคะ.ที่แวะเยี่ยมเยียนค่ะ..---

สวัสดีค่ะ.. อ.ลูกหว้า

P  แก้ข่าวก่อนค่ะ..จริงๆแล้วแอ๊วกลับมานานแล้วนะคะ..แต่แอบซุ่มดูลาดเลาอยู่ตามบล็อกต่างๆอยู่ค่ะ..เก็บข้อมูลอยู่ค่ะ...พอดีเปิดเทอมก็เลยมีเรื่องราว..ต่างๆที่อยากจะเล่าให้ฟังก็เลยได้เวลาออกมาปรากฏตัวซักทีน่ะค่ะ..รับรองไม่หายไปอีกแล้วค่ะ..

อาจารย์หว้าล่ะคะ..สอนเด็กโตเป็นยังไงบ้าง..ก็คงจะสนุกอีกแบบนะคะ..แต่ทั้งหมดก็เป็นเรื่องราวที่ทำให้แต่ละวันไม่น่าเบื่อ..มีตัวชูโรงให้เราชื่นบาน..เป็นอายุวัฒนะที่ดี.และเป็นแบบฝึกหัดให้เราได้พัฒนาตนเอง..ไปพร้อมๆกันด้วย..

เป็นกำลังใจให้กับคุณครูทุกท่านด้วยเช่นกันค่ะ..

ขอบคุณนะคะ..ที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ..

 

 

 

สวัสดีจ้ะ..โลกรื่นรมย์ของStarGate..

ตอนนี้..นักเรียนก็ปรับตัวได้แล้วจ้ะ..เวลาช่วยได้จริงๆ..

ขอบคุณมากๆสำหรับกำลังใจจ้ะ..ตอนนี้สุขทั้งคุณครู ผู้ปกครองและนักเรียนเลยจ้ะ.

 

สวัสดีค่ะ..คุณP  Surin

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและกลอนดีๆค่ะ..

  • ..ครูเป็นผู้ยกระดับวิญญาณมนุษย์....
  • ..ให้สูงสุดกว่าสัตว์เดรัจฉาน......
  • ...ครูเป็นผู้สั่งสมอุดมการณ์.......
  • .มีดวงมานเพื่อปวงชนใช่ตนเอง....
  • .....ครูจึงเป็นนักสร้างผู้ใหญ่ยิ่ง.....
  • ..สร้างคนจริงสร้างคนกล้าสร้างคนเก่ง..
  • ....สร้างให้คนเป็นตัวของตัวเอง.....
  • .จึงมอบเพลงนี้มาบูชาครู................
  • เพิ่งเคยได้อ่านและประทับใจจังค่ะ..ครูเนี่ย..ยิ่งใหญ่ดีจังเลยค่ะ..

    ขอบคุณนะคะ..ที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ..

    สวัสดีค่ะ..คุณP ขจิต ฝอยทอง
    เป็นอย่างไรบ้างคะ..รู้สึกว่าช่วงนี้จะเดินทางทั่วประเทศเลยนะคะ..
    ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาทักทาย..ที่บอกว่าชอบเด็กๆนี้..เด็กประมาณไหนคะ..อิอิ..

    สวัสดีค่ะ..พี่P  อัญชลี อุชชิน

    แหม..พี่ก็ชมกันเกินไป..ดีนะที่ตัวหนักเนี่ย..ไม่งั้นลอยทะลุเพดานแน่เลยค่ะ..

    ปลื้มใจจังค่ะ..ที่พี่แวะมาอ่านแล้วชอบ..

    แอ๊วเคยคิดนะคะ.ว่าบางทีเราก็ไม่ยุติธรรมสำหรับเด็กเลย..เราชอบที่จะสอนเด็กเก่งๆ และอยากจะเลือกแต่เด็กดีๆ..ไม่มีปัญหา..แต่เราลืมไปว่า..จริงๆแล้วบางทีเด็กเค้าก็อาจจะอยากเรียนกับครูที่ใจดีๆ..ใจเย็นพูดเพราะๆกับเค้า..ซึ่งอาจจะไม่ใช่เราก็ได้..ถ้าเราในฐานะครูคิดอย่างนี้..เราจะไม่ยึดตนเองเป็นศูนย์กลางและเห็นถึงความเท่าเทียมกันของทั้งครูทั้งนักเรียน  แล้วเราจะรู้จักการเอาใจเขามาใส่ใจเรา..และเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ค่ะ..

    แอ๊วก็เตือนใจตัวเองอย่างนี้ล่ะค่ะ..เราไม่ชอบครูอย่างไร..ก็อย่าปฏิบัติอย่างนั้น..เช่นกัน

    ขอบคุณมากนะคะ..ขอเป็นกำลังใจในการสอนเช่นกันค่ะ..ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ..

     

    เรื่องน่าอายของคุรครูแอ๊ว ที่เคยคิดถึงบ้าน...ไม่ใช่เรื่องน่าอายเลยนะคะ เพราะทำให้เราเข้าใจ "ความคิดถึงฎ ได้ดี...และรู้จักวิธีจัดการกับมัน
    • คุณครูน่ารักจังค่ะ
    • เด็กๆ ถ้าได้เรียนกับคุณครูที่เข้าใจเค้า จะทำให้เค้าอยากไปโรงเรียนค่ะ
    • น้องนีโอเรียนชั้นอ. 2 ก็บอกว่ารักคุณครูให้แม่ฟังบ่อยๆ

    พี่P  tuk-a-toon จ๊ะ..เคยเป็นก็เลยเข้าใจไงจ๊ะ.ช่ายเลยจ้ะ..

    คุณP  แม่นีโอ คะ..วันก่อนเด็กเขียนชมคุณครูซะยาวเลย..เขียนมากับการบ้าน.ครูก็เลยถามว่า.ใครสะกดช่วยจ๊ะ..เด็กบอกว่า คุณพ่อ..คุณครูล่ะอายเลย..

    พ่อเค้าคงจะงงลูกนะคะ..^^

    ขอบคุณมากค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยม..น้องนีโอคงน่ารักมากเลยนะคะ^^

    อยากบอกว่าคิดถึงคุณครูมากนะคะ โดยเฉพาะ....ที่โรงเรียนหนูรักท่านมากค่ะ

    สวัสดีค่ะน้องครูแอ๊ว..แวะมาเยี่ยมด้วยคน

    ความเป็นครูจะต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์เหมือนที่น้องว่านะคะ

    มีกลยุทธฺอะไรงัดเอามาใช้ให้หมด..เพื่อจะได้ตั้งคำถามให้เด็กตอบได้ว่า

    คุณครูขา..ทำไมหนูมีแต่คิดถึงครูคะ...

    สวัสดีจ้ะ..คุณ...

    ถ้าบอกใบ้สักนิดว่าเป็นใคร..คงจะได้ทักทายกันนะคะ..

    ขอบคุณมากค่ะ..สำหรับความคิดถึง..ถึงคุณครู

    ขอให้มีความสุขกับทุกๆวันเช่นกันนะคะ..^^

    ขอบคุณมากจ้ะที่แวะมาบอกและมาอ่านบันทึกของครู^^

    สวัสดีค่ะ..พี่แอ้ด..P  add

    รู้สึกดีทุกครั้งนะคะ..ที่เรายังคงอยู่ในความคิดคำนึงของเค้า..ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน..

    นี่ล่ะค่ะ..ความสุขที่เต็มตื้นอยู่ในหัวใจ..ของคนเป็นครูทุกคน

    คิดถึงพี่แอ้ดนะคะ..ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันเสมอค่ะ..^^

     

    Check Our last Draw Spcial Card Draw Date - July 16Th, 2011

    FROM WWW.TOPWINGAME.COM

    -------------------------------------------------------

    Check Our last Draw Spcial Card Draw Date - July 16Th, 2011

    http://upload.manyfile.com/get.php?131076922779514840,3

    http://upload.manyfile.com/get.php?131076944224407902,3

    http://upload.manyfile.com/get.php?131076967394252725,3

    Panza paper = http://upload.manyfile.com/get.php?131073046473837334,3

    ------------------------------------------------------

    Special Card 276 (All)

    http://upload.manyfile.com/get.php?130825059456438553,3

    ------------------------------------------------------

    Special Card 276 (2Part)

    http://upload.manyfile.com/get.php?130825418731332703,3

    http://upload.manyfile.com/get.php?130825558250344048,3

    ------------------------------------------------------

    Special Card 370

    http://upload.manyfile.com/get.php?130797361134699753,3

    ------------------------------------------------------

    Special Card 417

    http://upload.manyfile.com/get.php?130790408200338498,3

    ------------------------------------------------------

    Special Card 136

    http://upload.manyfile.com/get.php?130790419763778498,3

    ------------------------------------------------------

    Usa Card All

    http://upload.manyfile.com/get.php?130825348071442999,3

    ------------------------------------------------------

    Yearly Chard

    http://upload.manyfile.com/get.php?130790419681807146,3

    ------------------------------------------------------

    Panza Paper For 01/07/2011

    http://upload.manyfile.com/get.php?130817887745196259,3

    ------------------------------------------------------

    Palla Paper-276

    http://upload.manyfile.com/get.php?130817887745196259,3

    ----------------------------------------------------------------------

    FOR MORE INFORMATION PLEASE CONTACT US:

    Email:

    [email protected]

    [email protected]

    Website:

    www.topwingame.com

    www.topwintipgame.com

    Call - 008801757655594

    SMS = 008801726859911 (The Number For Mobile To Mobile Message Only)

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท