การจัดการประชุมไร้กระดาษ


        จากแนวคิดบริหารจัดการให้สำนักงานเป็นสำนักงานไร้กระดาษ ทางศูนย์ ict  สพท.สงขลา เขต 2 จึงได้ดำเนินการหาซอฟแวร์ที่สามารถใช้ในการจัดการประชุมโดยไม่เน้นการใช้กระดาษ วิธีการดำเนินการใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการในการจัดการประชุม ซึ่งประกอบไปด้วยโน๊ตบุค โดยมีซอฟแวร์เป็นตัวช่วย ซึ่งระเบียบวาระการประชุมและเอกสารต่างๆ จะติดตั้งไว้ในเครื่องหลัก และส่งไปสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็นเครื่องลูก เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องจะมีไฟล์เอกสารทุกไฟล์ที่เหมือนกัน โดยเครื่องหลักจะทำหน้าที่ในการเปิดไฟล์เอกสารทั้งหมดในคราวประชุมนั้นๆ จากผลการบริหารจัดการปรากฏว่าสามารถประหยัดเอกสารที่เป็นกระดาษได้และประหยัดเวลาในการเตรียมเอกสารได้เป็นอย่างดี และการจัดการประชุมก็ดำเนินการไปอย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 145992เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2007 09:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีจังเลยค่ะ..แต่ไม่ทราบว่าเราได้ลองคำนวณระหว่างค่ากระดาษ กับ ค่าไฟ รึยังคะ ว่ามันพอเหมาะพอดีกันหรือไม่อย่างไร ที่ถามไม่ใช่อะไร จะได้นำไปใช้บ้าง ตอนนี้สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา โดยท่าน ผอ.อรทัย มูลคำ มีมาตรการเด็ดขาดให้ใช้กระดาษสองหน้าในการบันทึกเสนองาน พิมพ์เอกสารที่เป็นร่าง สื่อสารกันภายใน สพฐ. และจะใช้เอกสารหน้าเดียวเมื่อสื่อสารกับหน่วยงานภายนอกเท่านั้นค่ะ...สำหรับการประชุมแต่ละเดือนก็ไม่ใช้เอกสาร แต่ละโครงการทำ PowerPoint นำเสนอความก้าวหน้าในการทำงาน/โครงการต่าง ๆ ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ฉายขึ้นจอ ... "ปลอดกระดาษเช่นกันค่ะ!"

ขอร่วมชื่นชมกับความสำเร็จครับ ผมอยากทำได้เหมือนท่านจัง ความรู้นี้ยังไม่มีในสำนักงานของผมเลย
1.ทำยากมั๊ยครับ 
2.ต้องใช้เครื่องมืออะไรประกอบบ้าง รวมทั้งซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการ ด้วยนะครับ
ผมต้องขอเรียนรู้จากท่านครับ  อย่าลืมเขียนต่อนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท