เมื่อผมถูก คุณ บอน (ณ กาฬสินธุ์) แซว


VDO ที่ถ่ายผมไว้ ก็มีสาระดี ก็ เลยนำมาใส่ Link ไว้ ให้นักศึกษาตามไปฟังเรื่องเกษตรอินทรีย์ครับ

ในชีวิตผมไม่เคยมีใครให้ความสำคัญมากนัก แม้แต่ในครอบครัวผม ก็ยังไม่มีใครจัดงานอะไรให้ผม

งานวันเกิดไม่เคยมีอะไรแตกต่างจากวันธรรมดา อื่นๆ

เพียงปีนี้ มีพันธมิตรจัดให้ผม ผมจึงถือว่า

ผมได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจริงๆ

เพราะผมเป็นลูกชาวนาธรรมด้า ธรรมดา แค่มาเรียนหนังสือเอาตัวรอด

ดังที่บรรยายไว้ใน ผมเป็นใคร

เมื่อวันที่ ๓ ที่ผ่านมา ผมไปประชุมที่ ม สารคาม ตามคำขู่ของเพื่อนร่วมรุ่น ร่วมงาน และเพิ่งผูกเสี่ยวกันเมื่องานวันเกิด วันที่ ๒๗ ตค ที่ผ่านมา
ไปแบบไม่เตรียมตัวใดๆ เพราะเขาให้ไปนั่งฟัง และสรุป ที่คนอื่นพูด

ก็เลยเอาโน๊ตบุคไปนั่งเล่น MSN หารือเรื่องงาน กับคุณเอก คุยกับเม้งบ้าง ตอบคำถามของท่าน พ.ท. ปิยวุฒิ เรื่องการสอบความรอบรู้ระดับบัณฑิตศึกษา ที่ NIDA

ไปเรื่อยๆ

หูก็ฟังไป มีประเด็นสำคัญก็จดไว้ในสมุด มือก็ตอบ MSN

ว่างๆ ก็ตอบบันทึก G2K

ตอนแรกต่อผ่านมือถือ เพราะไม่ทราบว่า wireless ของ มหาวิทยาลัยจะดี หรือให้ใช้ได้สะดวก

แต่ต้องถอดออกเพราะต้อง โหลดรูปเข้า MSN ตามคำขอ
แต่ก็แปลกใจที่สายไม่หลุด ก็เลยทำให้ทราบว่าใช้ wireless ได้

ก็เลยได้ที่ เปิดใช้ทั้งวันเลย

ระหว่างนั้น

ผมก็สังเกตว่าคุณบอนพยายามจะถ่ายรูปผม แต่ก็ไม่คิดว่าจะตั้งใจนำมาแซวขนาดนี้

ที่ผมถ่ายรูปคุณบอน เพราะพันธมิตรบอกผมว่าอยากเห็นรูปชัดๆ ของคุณบอน ไม่ใช่แบบมัวๆ อย่างใน G2K

ผมก็เลย zoom จับไว้ ๒ รูป ส่งไปทาง MSN ตามคำขอ

ไม่คิดจะนำมาแซว

แต่วันนี้ ผมคิดว่าน่าจะนำมาให้สมาชิกทั้งหลายชมดังภาพ

071103+005

 

071103+009

 

สำหรับ VDO ที่ถ่ายผมไว้ ก็มีสาระดี ก็ เลยนำมาใส่ Link ไว้ ให้นักศึกษาตามไปฟังเรื่อง การทำเกษตรอินทรีย์ครับ

http://gotoknow.org/blog/bonlight/144358

ขอบคุณคุณบอน ที่เก็บภาพ และเสียงไว้อย่างดีครับ

นับถือ นับถือ

หมายเลขบันทึก: 144650เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2007 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับอย่างน้อยก็มีอะไรที่เป็นความรทีู่้จะพัฒนาให้กับคนนักศึกษา

ให้เกิดแนวความคิดการพัฒนา และจัดการตัวเองในด้านความรู้ คือแนะนำด้านความคิดแนวทางที่ดีให้กับสังคมชุมชน

แม้แต่ในครอบครัว และได้นำไปเป็นข้อคิดที่ดีในครอบครัวได้ ให้มีความอบอุ่น 

  • มาทักทายอาจารย์
  • เพิ่งพบนายบอนใช่ไหมครับอาจารย์
  • เพิ่งเห็นนานบอน
  • ชัดๆๆ
  • จากบันทึกอาจารย์นี่ละครับ
  • ขอบคุณครับ
เขาเรียกว่า มังกรเร้นกาย หรือเสือซ่อนเล็บ ประมาณนั้นครับ

สวัสดีครับอาจารย์

  มาดูให้เห็นจริงๆเสียทีเหมือนกันครับ

  ผมเป็นไผ..ไม่แน่ใจว่าท่านอาจารย์อ่านหรือยังครับ ^_^ http://gotoknow.org/blog/sabai-story/144223

 

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์แสวง
  แหม เอารูปนายบอนลงจริงๆหรือครับ อิอิอิ ให้เกียรติเหลือเกิน :))

  ใน blog ของนายบอน มีคลิปวิดีโอ สะสมไว้กว่า ครึ่งร้อยแล้วนะครับ ขอบอก และที่เพียรพยายามถ่ายเ้อาไปใส่ไว้่ที่เวบอื่นๆ รวมแล้วเกิน 100 คลิปวิดีโอไปแล้วครับ  เพราะเป็นความตั้งใจในการสร้่างสรรค์ บันทึกที่ครบทุกมิติ ทั้งภาพและเสียง

ที่จริง นายบอนอยากจะได้ไฟล์วิดีโอในกล้องของ ดร.ประสิทธิ์ครับ ถ่ายไว้รวม 4 ชั่วโมง อยากจะเอามาแปลงไฟล์ จับใส่ลงในเวบให้หมด ซึ่งมีคำพูด คำบรรยายครบถ้วน ของอาจารย์ทุกท่าน ลืมขอไว้ เลยมีแต่คลิปจากกล้องของตัวเอง....

 

ขอแก้ไขชื่อพี่ชายผมนิดนะครับ

พันโทปิยวุฒิ ครับผม Nida ครับ ไม่ใช่  มช.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท