บุกเกาหลี 1 ไม่รู้จักชื่อก็อร่อยได้


เจอชาวบ้านยืนกินอะไรก็ไม่รู้ ก็เลยเอากะเขาบ้าง ซัดจนอิ่ม ยังไม่รู้ไอ้ที่กินเรียกว่าอะไร อิอิ

           ก่อนไปเกาหลีรับปากน้าอึ่งอ๊อบไว้ว่ากลับมาจะเขียนบล็อกให้ 4 ตอน  ตอนเดินทางไป 1 ตอน  ดูงานหรือประชุมอะไร 2 ตอน  ตอนกลับอีก 1 ตอน  ใครจะเขียนตามโผ  อิอิ  ต้องเขียนตามอารมณ์ที่อยากเขียน
           การไปครั้งนี้เป็นการไปประชุมเรื่อง “ บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศและการลงทุนจากต่างประเทศ ”  ซึ่งจัดโดยมูลนิธิ Konrad Adenauer , มูลนิธิเพื่อการพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ( Local Government Development Foundation, Manila, Philippines )   และ เทศบาลนคร Gumi
           Gumi เป็นเมืองที่อยู่ห่างจาก Seoul ไปทางใต้ประมาณ 300 กิโลเมตร  เป็นศูนย์อุตสาหกรรม  โรงงาน LG  Samsung และอื่นๆก็อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมที่เมืองนี้  ซึ่งมูลค่าของการส่งออกสูงถึง 10% ของมูลค่าส่งออกของทั้งประเทศ
           การไปร่วมประชุม  จะได้รับทราบบทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของต่างประเทศ  โดยเฉพาะแถวเอเซียว่ามีบทบาทอะไรบ้าง  มีการกระจายอำนาจและถ่านโอนภารกิจมากน้อยแค่ไหน  เป็นการมองอนาคตข้างหน้าว่าเราควรทำอย่างไร  และรับทราบปัญหาและข้อผิดพลาดจะได้ไม่เสียค่าโง่ตามเขา
           เล่าเรื่องไร้สาระมามากแล้ว  เข้าเรื่องที่เป็นสาระเลยดีกว่า  อิอิ  ไปคราวนี้  ต้องช่วยตัวเองมากเพราะไม่มีทัวร์จัดให้  แถมต้องเดินทางจากสนามบิน Incheon , กรุง Seoul ไปเมือง Gumi โดยรถบัส  ใครเอากระเป๋าใบใหญ่ไปก็ต้องลากหรือแบกเอง  หรือทั้งลากทั้งแบกเอาเอง อิอิ

     

           ไปถึงก่อนการประชุม 1 วัน  มื้อแรกที่ไปถึงก็เก่ง  เพราะเปิดเน็ตมา  ไปถึงก็เรียก Taxi  ไปตลาดหน้าสถานีรถไฟ Gumi,  แล้วเริ่มสำรวจตลาด  ไปถึงก็เกือบบ่ายสองแล้วหิวมากๆ  เดินไปเดินมา  เจอชาวบ้านยืนกินอะไรก็ไม่รู้  ก็เลยเอากะเขาบ้าง  ซัดจนอิ่ม  ยังไม่รู้ไอ้ที่กินเรียกว่าอะไร  อิอิ

         

           เทียบกับมื้อเย็นที่บริษัท LG เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็น  ต้องใส่สูทนั่งตามป้ายชื่อที่กำหนด  คนละบรรยากาศเลย อิอิ  ส่วนวันถัดมาก็เป็น บริษัท Samsumg  เป็นเจ้าภาพ   ส่วนวันสุดท้ายก็เป็นคิวของเทศบาลนคร Gumi  ซึ่งเลี้ยงสเต็กอย่างดี  แถมมีดนตรีและการแสดงประจำชาติเกาหลีมาแสดงให้ชมด้วย

   
 
           แถมด้วยอาหารที่ไปกินกันเองรอบดึก    ส่วนมากก็จะไม่รู้จักชื่อ  อาศัยดูรูปแล้วจิ้มเอาๆ  หรือดูจากโต๊ะข้างๆแล้วชี้เอาๆ  ที่เขียนก็ตั้งใจเขียนอวด  อาจารย์ JJ  อิอิ

   
   

คำสำคัญ (Tags): #เกาหลี
หมายเลขบันทึก: 144642เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2007 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เรื่องนี้เยี่ยมมาก กระชับ สนุกน่าสนใจบรรทัดต่อบรรทัด

แต่ถ้าจะตั้งชื่อเรื่อง ควรจะเป็นตอน เอาJJมาแลกก็ไม่ยอม อิอิ

คุณหมอคะ

ตามมาเห็นชอบกับพ่ออีกคน(ไม่ได้ลอกนะ)

ได้สาระ ได้เรื่องเล่าดี ๆ คุณหมอเขียนได้ถูกใจ(กี๋)มาก

ไม่ได้ยอ ไม่ได้เอาใจ เป็นอย่างที่คิดจริง ๆ  แต่น้อยไปหน่อย ยังไม่ทันอิ่มเลย อิอิ  ยังอ่านไม่จุใจเลย (ว่าแต่แซลมอนถ้าจะอร่อยเน๊าะ)

รู้สึกว่าเจ้าภาพต้อนรับดีจังเลยนะครับ
โดยเฉพาะอาหาร  น่ากินมากๆ เลย

  • คุณหมอบรรยากาศที่เกาหลี น่าสนุกนะคะ
  • ได้เปิดโลกทัศน์ดีนะคะ รู้เขารู้เรา เทศบาลเรา ก็ ผลงานดีเยี่ยมมาตลอด 13 ปีแล้วนะคะ เท่าอายุลูกสาวคนโตพอดี อายุเทศบาลแรกรุ่นพอดี ไปได้สวยค่ะ

 

  • ครูบามาเชียร์บล็อกเองเลย  นายขจิตอยู่ไหนเนี่ย  อิอิ

P 3. Ko  กินเผื่อนาย Ko ด้วยหละ

                      แถมหยิบหนังสือเกี่ยวกับนิทรรศการภาพถ่ายของเกาหลีมาฝากด้วย อิอิ 

  • คงอยู่จนลูกสาวพี่นิดเป็นสาวพอดี  อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท