Tag คิดถึง : บันทึกประทับใจเกี่ยวกับการศึกษา


มีบันทึกหลายบันทึกมากที่ดิฉันคิดว่าสมควรนำขึ้นมาแนะนำกันใหม่ แต่ตอนนี้อยากจะนำเสนอเฉพาะของคนที่พูดถึงการศึกษา หรือเกี่ยวกับการศึกษานะคะ

สืบเนื่องมาจาก Tag คิดถึงของคุณพี่ศศินันท์ที่ Tag คิดถึง ::ร่วมด้วยช่วยกัน พรวนบทความ ใน GotoKnow  ที่ต่อมาจากของน้องเม้งที่ Tag คิดถึง : พรวนดินกันในสวน พรวนบทความกันใน GotoKnow  ดิฉันขออนุญาต Tag ต่อเลยนะคะ

คัดยากมากๆ เลยค่ะ มีบันทึกหลายบันทึกมากที่ดิฉันคิดว่าสมควรนำขึ้นมาแนะนำกันใหม่ แต่ตอนนี้จะนำเสนอเฉพาะของคนที่พูดถึงการศึกษา หรือเกี่ยวกับการศึกษานะคะ พอดีไม่รู้จะเขียน tag คิดถึงฉบับนี้ในสมุดไหนของตัวเองดี ก็เลยเลือกธีมบันทึกการศึกษาเพื่อให้เข้ากับสมุดนี้ค่ะ ^ ^


สองเรื่องแรกนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ บันทึกแนวเรื่องจริงจากประสบการณ์ของพี่ บางทราย (คนเข็นครก ขึ้นภูเขา) 

P

ที่สมุด เรื่องเล่าจากดงหลวง

เรื่องเล่าจากดงหลวง 93 ความจริงของสองข้างทางถนน บันทึกนี้แสดงหลักฐานที่กำลังเกิดกับชนบทไทยอย่างชัดเจน น่าเศร้า แต่ก็เป็นเรื่องที่เราควรรับรู้และช่วยกันแก้ในบทบาทของตัวเองค่ะ

เรื่องเล่าจากดงหลวง 145 ของานทำครับคุณลุง  เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงน่ารักๆ ของเด็กคนหนึ่งที่พี่บางทรายมาเล่าสู่กันฟัง อยากเห็นเด็กแบบนี้เยอะๆ เลยขอนำมาเผยแพร่ใหม่ค่ะ ^ ^


แล้วก็ชอบ วิชาอ่าน วิชาคิด วิชาทำ และเรื่อง ฟัง ของอ. ดอกไม้ทะเล

P

ในสมุด สิ่งเล็กๆน้อยๆ ดิฉันชอบสิ่งที่สรุปไว้ในบันทึกที่เป็นประสบการณ์ของคุณพ่อ อ.ดอกไม้ทะเล ในวิชาอ่าน วิชาคิด วิชาทำมากๆ เลยค่ะ ส่วนเรื่องฟังนั้นอ่านไปขำไป แต่มีประเด็นชัดๆ เลยคือต้องรู้จักรับฟัง ^ ^


ท้ายสุดก็บันทึกของพี่หญิงใหญ่ตระกูลเรน นาง กฤษณา สำเร็จ

P

เรื่อง ประทับใจ...กับไตที่บริจาค (เพื่อ...ผ่าตัดเปลี่ยนไต) ในสมุด ตามรอย..ดมยาสลบรายวัน.... สำหรับบันทึกในสมุดนี้เป็นเรื่องที่ดิฉันสนใจเป็นส่วนตัว (คืออยากรู้ว่าเขาทำอะไรกันในห้องผ่าตัด ^ ^ เป็นการศึกษาของตัวเอง..แบบห่างๆ on-line) แล้วก็มีคนใจดีมาเล่าประสบการณ์ทำงาน แบบไม่หวาดเสียว แถมอ่านแล้วมีอารมณ์ขันให้ฟังอีกต่างหาก


ขอบคุณคุณพี่ศศินันท์ ที่ Tag คิดถึงมานะคะ ยังมีอีกหลายบันทึกของอีกหลายท่านที่ดิฉันไม่ได้กล่าวถึง อันเนื่องมาจากมีเวลาวิจัยน้อยไปหน่อยค่ะ ^ ^ ตอนนี้ขอ Tag ต่อให้สามท่านข้างต้นก่อนก็แล้วกันนะคะ 

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านค่ะ อย่าลืมแวะไปอ่านบันทึกต่างๆ ในสมุดที่แนะนำนะคะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ ^ ^ 

หมายเลขบันทึก: 141036เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

สวัสดีครับ อาจารย์

ขออนุญาตแวะมายิ้ม แล้วก็หายไปแล้วกันนะครับ

แว่บ

ขอบคุณครับ :)

ป.ล. แวะมาแบบนี้ สร้างองค์ความรู้หรือเปล่าครับเนี่ย อิ อิ

สวัสดีครับ

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทักทายใครเลย  เพราะค้นหาเวลาว่างยังไม่เจอนัก

Tag  แห่งความคิดถึงนี้ผมเองก็คิดถึงเช่นกัน  แต่ยังไม่ได้เริ่มต้นเลยครับ

สวัสดีค่ะ อ. Wasawat Deemarn

ไม่เป็นไรค่ะ อาจารย์ แวบไปมา ทักทายกันค่ะ ^ ^

ยินดีที่แวะมาค่ะ อย่าลืมตามไปอ่านบันทึกที่แนะนำนะคะ 

สวัสดีค่ะน้องแผ่นดิน

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่ค่อยได้ทิ้งร่องรอยเวลาไปอ่านของใครสักเท่าไหร่เลย แล้วก็ login น้อยลงค่ะ แล้วแต่โอกาสค่ะ 

เรื่อง tag คิดถึงนี้ใช้เวลาคิดอยู่ไม่น้อยค่ะ แต่รีบทำออกมาเพราะเกรงว่าถ้าไม่ทำเลยเมื่อวาน จะไม่ได้ทำเอาเสียเลยค่ะ 5555  งานยุ่งน่ะค่ะ ไม่ใช่อะไร ^ ^ แล้วก็มีบันทึกเรื่องงานที่อยากเขียนรอคิวอยู่ด้วยน่ะค่ะ

เดินทางไปราชการบ่อยๆ รักษาสุขภาพนะคะ เด็กๆ คงคิดถึงคุณพ่อแย่เลย หลานๆ น่ารักมากค่ะ ^ ^ 

สวัสดีครับ พี่ครับ

เราคิดถึงซ้ำกันครับ อิอิ แต่ไม่เป็นไรครับ คิดถึงกันเยอะๆซ้ำๆดีออกนะครับ

ผมคิดถึงพี่แอมป์เหมือนกันครับ

ส่วนพี่ติ๋ว มีท่านอัยการบนเกาะ ท่านคิดถึงไปแล้ว จะว่าไปพี่ติ๋วนี่เสน่ห์แรงครับ หนุ่มใหญ่ หนุ่มน้อยคิดถึงหลายท่านครับ

สวัสดีด้วยความระลึกถึงอย่างยิ่งค่ะอาจารย์กมลวัลย์

ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะที่ tag ส่งความคิดถึงมา  ดิฉันรู้สึกดีจังเลยที่อาจารย์ตั้งเป็น theme การศึกษา ทำให้คิดถึงอีกหลายต่อหลายท่านที่อยู่ในแวดวงการศึกษา  และได้เข้ามาสื่อสารใน GotoKnow แบบที่เราหาอ่านไม่ได้ในวารสารวิชาการทั่วไป

.....การสื่อสารจากใจถึงใจแบบนี้น่ารักนักนะคะ...

หลังจากตรวจข้อสอบและปั่นเอ๊ยทำคะแนนเสร็จแล้ว   ดิฉันจะบรรจงส่ง tag คิดถึงอย่างตั้งใจค่ะ  และตั้งใจมานานแล้วว่าจะเข้าไปในบันทึกว่าด้วยการเขียนของเด็กๆที่อาจารย์คุยกับคุณวีร์ยาวๆ ชอบมากๆๆๆค่ะ  

ขอบพระคุณอาจารย์มากๆอีกครั้งนะคะ : )

สวัสดีค่ะ น้องเอก P

อ้่าวหรือคะ อิอิ เป็นหลักฐานชัดเจนว่าช่วงนี้ตัวเองไม่ได้ไปเยี่ยมใครสักเท่าไหร่เลยค่ะ 5555 แต่เราแอบเห็นคนคิดถึง Norah Jones อยู่นะ พี่ชอบ Don't know why ที่สุดเลยค่ะ ^ ^

แต่ไม่เป็นไร คิดว่ายังไงก็คงต้องซ้ำบ้าง เอาเป็นว่าพรวนบันทึกแนะนำก็แล้วกันนะคะ ส่วนคนที่ซ้ำกันนั้น ไม่สนจายค่าาา 55555  คนคุณภาพก็แบบนี้แหละค่ะ อิอิ

ขอบคุณมาก ที่แวะมาบอกเล่าเก้าสิบค่ะ ^ ^ 

สวัสดีค่ะ อ. ดอกไม้ทะเล

ูอิอิ เห็นว่าอาจารย์โดนคิดถึงเยอะเลยนะคะ ^ ^ ดีจังเลยค่ะ  

เพิ่งปั่นงานเสร็จหรือคะ พอกันเลยค่ะ ไม่รู้สึกว่าปิดเทอมเลยสักนิด ตอนนี้เตรียมของใหม่และเก็บงานค้าง(ปี) อยู่ค่ะ ^ ^ ขำตัวเองน่ะค่ะ ทำไมมันเยอะอย่างนี้ก็ไม่รู้ ได้มานั่งคิดถึงคนใน gotoknow ก็ทำให้เบิกบานใจขึ้นค่ะ แต่ต้องแบ่งเวลาดีๆ นะคะ ไม่งั้น gotoknow จะได้รับส่วนแบ่งเยอะไป งานที่ค้างอยู่น้อยใจหมดแล้ว ^ ^ (บอกตัวเองค่ะ 5555)

แล้วจะรออ่าน tag คิดถึงของอาจารย์นะคะ ^ ^ 

 

สวัสดีค่ะอาจารย์

P

เห็นด้วยกับอาจารย์ที่ว่า มีหลายๆบันทึกที่ดีมากที่สมควร นำขึ้นมาอ่านกันใหม่ค่ะ

พี่เองก็อยากคิดถึง อีกหลายๆคนด้วย แต่เราก็ต้องเข้าไปอ่านก่อนด้วยเหมือนกันจึงจะแนะนำกันนะคะ

พี่  ขออนุญาตอาจารย์  ที่วิจารณ์ต่อตอนที่ tag อาจารย์อีกหน่อยนะคะ   ตอนแรกพูดน้อยไป ยังไม่ทราบว่าอะไรเป็นอะไร เพิ่งเข้ามาที่โกทูโนใหม่ๆ

และตั้งใจไว้แต่แรก ว่า จะเขียนเรื่องในเชิงบวก แต่บางครั้ง ก็อดไม่ได้ นิดหน่อยๆคงไม่เป็นไร ผิดสัญญากับตัวเองและครอบครัว มั่ง

 ตอนนี้ ได้โอกาสค่ะ เพราะ พี่สนใจเรื่องการศึกษา เห็นอะไรมาบ้าง และมีเพื่อนเป็นอาจารย์มาก เราคุยกันบ่อยค่ะ

ใจจริง อยากให้จำนวนเด็กเก่งๆของเรามีมากกว่านี้ อย่างที่ ให้ความเห็นในบันทึกว่า  เมืองไทยอยู่ตรงไหนในศตวรรษที่ 21 ประเทศเรา อยู่รอดอยู่แล้ว ด้วยทรัพยากรปัจจัย 4 ของเราเอง ถ้าเราไม่ค้าขายกับใคร

แต่ถ้าเราอยู่ในโลกของการค้าเสรี เราต้อง speed up ตัวเองมากกว่านี้มาก และต่อไป ประเทศเรา จะมีคนสูงอายุมาก คนทำงานน้อยลง ประเทศจะเป็นอย่างไร

ในโลกนี้ คนเก่งเยอะ และอย่างที่คุณบางทรายบอก ตอนนี้ เวียดนาม ก็เร่งเรื่องการศึกษาใหญ่แล้วค่ะ

ก็เป็นเรื่องที่หลายฝ่ายกังวลนะคะ

สวัสดีค่ะ อ.กมลวัลย์

มาร่วมคิดถึงกับคนในความคิดถึงของอาจารย์ด้วยคนนะคะ เพราะบล็อกเกอร์ทั้ง 3 ท่านที่อาจารย์เลือกมาก็เป็นบล็อกเกอร์ในดวงใจเบิร์ดเช่นเดียวกัน..

วันนี้เลยโดดมาขอร่วมคิดถึงด้วยคนค่ะ ^ ^

สวัสดีครับพี่สาว

  • สบายดีไหมครับ
  • เข้ามาบอกว่าคิดถึง และส่งพลังคิดถึงต่อท่านทั้งสามด้วยครับ และทุกท่านที่เข้ามาร่วมกันคิดถึงต่อๆ กันไปนะครับ
  • พลังแห่งความคิดถึงนี่ จะส่งต่อกี่ทอดก็ิมิได้ลดพลังลงไปเลยนะครับ ยิ่งส่งสิ่งดีๆ ไป ความสบายใจก็ยิ่งเติบโต มิตรภาพยิ่งงอกงาม
  • ขอบคุณพี่มากๆ นะครับ

สวัสดีค่ะคุณพี่ศศินันท์ P sasinanda

เรื่องการวิจารณ์นี้ไม่มีปัญหาค่ะ เขียนได้ตามสบายค่ะ ตัวเองก็ค่อนข้างเป็นคนวิจารณ์มากเหมือนกัน แต่บางทีก็ไม่อยากทำมากไป เพราะรู้สึกว่าเรื่องที่ตัวเองวิจารณ์เป็นเรื่องไกลตัวเกินไป แก้จากเราไม่ได้ รู้สึกว่าตัวเองขี้บ่น ^ ^ ตอนหลังเลยเปลี่ยนเป็นการทดลองรูปแบบต่างๆ กับชั้นเรียนของตัวเอง ได้ผลและเจอปัจจัยที่ทำให้เด็กบางคนเรียนได้/ไม่ได้ดีพอควรค่ะ

เทอมที่ผ่านมา พบว่านักศึกษาที่สนใจเรียน สนใจถามเท่านั้นที่ทำข้อสอบดิฉันได้เกือบหมด กลุ่มนี้คือกลุ่มนั่งหน้า ติดโต๊ะอาจารย์ และเป็นนักศึกษาหญิงเป็นส่วนใหญ่ ส่วนนักศึกษาชายคนที่ช่างถามในห้อง (พวกนี้ไม่นั่งหน้าสุด) ก็มี Performance ค่อนข้างดี  ส่วนกลุ่มหลังห้อง มาบ้างไม่มาบ้าง ไม่ค่อยสนใจการสอน ก็ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ค่ะ อันนี้ชัดเจนว่าความสนใจของนักศึกษาในการเรียน ส่งผลต่อการเรียนของเขาอย่างชัดเจนค่ะ

ดิฉันคิดว่าเด็กๆ เหล่านี้มีศักยภาพดีๆ ทั้งนั้นค่ะ แต่เขาจะเลือกดึงมาใช้หรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งค่ะ แล้วก็ขึ้นอยู่กับการจัดการศึกษาของเราด้วย ถ้าจัดห้องเรียนให้เล็กลง อาจารย์จะมีโอกาสจี้นักศึกษาเป็นรายคนได้มากขึ้นค่ะ แต่ถ้าย่อยๆ เกินไปทำให้อาจารย์คนหนึ่งต้องสอนซ้ำมากกว่า ๒ ครั้งขึ้นไป ก็ไม่ดีอีกเหมือนกัน ดิฉันพบว่าสอนครั้งที่ ๒ จะเป็นครั้งที่ดีที่สุด ครั้งที่ ๓ จะเริ่มสอนเร็ว เพราะเราสอนมาหลายครั้งแล้วน่ะค่ะ

เป็นเรื่องที่ต้องลองดูต่อไปค่ะ แต่นโยบายรับนักศึกษาลดลงนี้เป็นสิ่งที่สวนกระแสปัจจุบันอยู่..คงยากที่จะเกิดขึ้นได้ โดยเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามา ลปรร อีกครั้งนะคะ ^ ^ 

สวัสดีค่ะคุณ เบิร์ด P

ไม่ได้คุยกันนานเลยนะคะ  ดีใจที่ได้พบค่ะ แม้จะเป็นแค่ผ่านมาในบันทึกก็ตาม... แวบๆ ไปอ่านที่บันทึกอยู่เรื่อยๆ นะคะ แต่ส่วนใหญ่จะได้แต่อ่านเก็บเีกี่ยวอย่างเดียวค่ะ เวลาจะไปตามอ่านต้องกันเวลาไว้บ้างค่ะ เพราะมีผู้คนมากมายเข้าไปให้ข้อคิดเห็นดีๆ ทั้งนั้น ถ้าอ่านเร็วๆ เสียดายความรู้ค่ะ ^ ^

แล้วจะแวะไปอ่านเรื่อยๆ นะคะ คิดถึงเช่นกันค่ะ ^ ^

สวัสดีค่ะน้องเม้ง สมพร ช่วยอารีย์ P

พี่สบายดีค่ะ น้องเม้งคงสบายดีเหมือนกันนะคะ ขอบคุณสำหรับการเริ่มต้น tag คิดถึงค่ะ คนใน gotoknow เป็นคนที่มีพลัง ความสามารถ มีความคิดดีๆ ให้กับส่วนรวมกันทั้งนั้นเลยค่ะ ดีใจที่ตัวเองได้มีส่วนร่วมเล็กๆ น้อยๆ ในบางส่วน แต่นี่แหละน่ะ เหมือนผึ้งตัวเล็กๆ ขยันทำงานแต่ละมุมของตนเองนะคะ พอรวมกันแล้ว ก็มีน้ำผึ้งความรู้ในรัง gotoknow เยอะทีเดียว ^ ^

ขอบคุณน้องเม้งอีกครั้งค่ะ  

  • สวัสดีครับอาจารย์
  • ตัวผมเองไม่ได้ทำงานในแวดวงของการศึกษาแต่ค่อนข้างสนใจอ่านเรื่องของการศึกษาครับ
  • ตามไปอ่านในบันทึกแนะนำแล้ว ส่วนใหญ่แต่ละท่านเป็นผู้ที่รู้ลึกและรู้จริง คมในความคิดมาก
  • ขอบคุณครับที่แนะนำบันทึกดีๆ

สวัสดีค่ะคุณสุดทางบูรพา

บันทึกที่แนะนำข้างต้น หรือสมุดที่แนะนำนั้น ไม่ได้เขียนเฉพาะเรื่องการศึกษาอย่างเดียวค่ะ เพียงแต่มุมมองของตัวเองตอนเลือกบันทึกเหล่านี้มาคิดถึงเรื่องการศึกษาค่ะ ซึ่งศึกษาได้จากการสังเกตุ เหมือนของพี่บางทราย ได้จากการฟัง ของอ.ดอกไม้ทะเล และได้จากการเล่าสู่กันฟัง และภาพประกอบ ของพี่กฤษณาค่ะ ^ ^ 

ลองติดตามอ่านบันทึกของคนเหล่านี้ได้เลยนะคะ ดีๆ ทั้งนั้นค่ะ ^ ^

ขอบคุณที่แวะเข้ามา ลปรร เสมอนะคะ

สวัสดีค่ะ  น้องรองตระกูลเรน

  • พี่ติ๋วขอบคุณน้องรองค่ะที่เห็นบทบันทึกของพี่ติ๋วแล้วชอบ...รู้สึกทำให้มีกำลังใจในการอยากเล่าอะไรๆในห้องผ่าตัดอีกมากค่ะ....อยากคิดปุ๊บ...พิมพ์ได้ปั๊บอัตโนมัติจังเลยเพราะกว่าพี่จะพิมพ์ก็หมดเวลาไปโข....
  • ....เกือบจะTagคิดถึงน้องรองอยู่พอดีค่ะ...ไม่งั้นชนกันบนอากาศละ...ดีว่าพี่ติ๋วไปงานศพแม่เพื่อนที่ จ.มหาศารคาม  เพิ่งกลับค่ะ....
  • แล้วจะทำงานที่น้องรองกับท่าน
    P นาย บัณฑูร - ทองตัน มอบหมายค่ะ
    .........ขอบคุณทั้งสองท่านค่ะ..........
น้องเอก
  • พี่ติ๋วรอหนุ่มเหนืออย่างน้องเอกคิดถึงอยู่จ้ะ...อิ..อิ......

...แก้ไขหน่อยจ้า...จ.มหาศารคาม  แก้เป็น จ.มหาสารคาม...เฮ้อ...ไอ้เรามันแก่แล้วก็งี้แหละน้องรอง...หนุ่มชาวเหนืออย่างน้องเอกถึงเมิน...อิ...อิ....

สวัสดีอีกรอบค่ะ

P

ขอบคุณมากที่ส่งหนังสือมาให้อ่านค่ะ ได้รับแล้ว อ่านจบแล้วด้วยความประทับใจค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ติ๋ว P

ชอบบันทึกพี่ติ๋ว ตั้งแต่ก่อนพบกันที่ km เชียงใหม่อีกค่ะ ^ ^  

ค่อยๆ เขียนก็ได้นะคะ พิมพ์ช้าอย่างไรก็จะรออ่านได้ค่ะ

วันนี้ยังไม่ได้ไปเยี่ยมใครเลยค่ะ เลยไม่รู้ว่าพี่ติ๋วเขียน tag คิดถึงหรือยัง แต่เดี๋ยวจะออกไปทัวร์ค่ะ ถ้าเน็ตไปหลุดไปเสียก่อน ^ ^ 

สวัสดีค่ะคุณพี่ศศินันท์ 
P
 
ดีใจมากๆ ค่ะที่ได้ส่งให้ และยินดีมากๆ ที่ประทับใจด้วยค่ะ ^ ^ 

สวัสดีด้วยความคิดถึงเช่นเคยค่ะอาจารย์กมลวัลย์

ดิฉันเข้ามาเรียนว่ากำลังตอบ tag คิดถึงของอาจารย์อยู่นะคะ  แต่ขออนุญาตเป็นระยะยาว (ๆ)  สักนิด  จะได้"คิดถึง" ได้ครบถ้วนอย่างใจคิด   : ) 

ฝากความระลึกถึงส่งต่อไปยังทั้งสองท่านที่อาจารย์ส่งความคิดถึงไปด้วยคนนะคะ  ดิฉันเสียดายที่สุดเลยที่ไม่มีโอกาสไปดงหลวงในครั้งนี้  คงได้แต่รอฟังเรื่องราวดีๆต่อไป   พี่บางทรายและคณะเตรียมการไว้ดีมากๆเลย 

และนึกถึงบันทึกของคุณติ๋วแล้วดิฉันนั่งยิ้มชอบใจทุกที  การจะเล่าเรื่องขันขันให้จังหวะลงตัวพอดีนั้นมิใช่เรื่องง่าย  พี่เขาเล่าทีไร...ขำกลิ้งทุกทีอะค่ะ  (ถ้าเป็นคุณครูคงสอนสนุกมากๆเลยนะคะ)   

ขอให้อาจารย์ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ   : )

สวัสดีค่ะ อ. ดอกไม้ทะเล

สวัสดีค่ะอาจารย์ ^ ^

เรื่อง tag คิดถึงนั้น ไม่รีบอยู่แล้วค่ะ ตัวเองก็ยังค้างคุณหมอจิ้นอยู่เหมือนกัน อิอิ

ตัวเอง Tag คุณบางทราย แต่ยังไม่ได้แวะไปบอกพี่เขาเลยค่ะ เพราะเห็นว่ายุ่งกับการเป็นเจ้าภาพงานเฮฮาศาสตร์อยู่ ตอนนี้กำลังพยายามจัดคิวตัวเองให้ไปงานนี้ได้อยู่ แต่ดูแววไม่ค่อยดีค่ะ เพราะอาจต้องสอนหนังสือเสาร์อาิทิตย์นั้นด้วย 

สำหรับพี่ติ๋วแล้วน่ารักอยู่เสมอค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบันทึกเรื่องอะไร มีอารมณ์ขันสอดแทรกอยู่เสมอ อ่านแล้วได้ทั้งความรู้ และความสบายใจค่ะ

ทำงานและพักผ่อนอย่างมีความสุขเช่นกันนะคะ ^ ^

แวะมาทักทายน้องรองค่ะ

  • งานยุ่งไหมคะ...สบายบรื๋อหรือเปล่าคะ...พี่ติ๋วค่อนข้างยุ่งค่ะ....
  • ตั้งใจจะแวะมาบอกว่า...ถึงไม่ค่อยได้เข้ามาคุยแต่ก็คิดถึงน้องรองและศิษย์ตระกูลเรนทุกคนค่ะพร้อมกับมากล่าวราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

ไม่ยุ่งเท่าไหร่ค่ะ (พยายามคิดและทำไม่ให้มันยุ่ง ^ ^) งานเยอะค่ะ เมื่อวานเพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่ (ไปสอน) ได้เจอศิษย์พี่ใหญ่กับฮูหยินด้วยค่ะ ได้รับเลี้ยงไปหนึ่งมือ เกรงใจมาก กินไปเพียบ อิอิ

ิคิดถึงศิษย์ตระกูลเรนทุกคนเหมือนกันค่ะ เมื่อคืนกลับมาถึง ๔ ทุ่ม อาบน้ำเสร็จก็นอนยาวเลย เช้านี้ยังไม่ค่อยตื่นดีเลยค่ะ ^ ^ 

วันนี้ดีขึ้นแล้วล่ะ งานเยอะ แต่พอเย็นๆ ก็เริ่มมึนหัวเลยเลิกเพราะกลับมา HBD ให้หลาน ไม่ได้ซื้อเค้กเพราะเขาไม่ชอบกิน เลยซื้อเอแคลร์ใส่กล่องมา แล้วเอาเทียนตั้งบนกล่องให้เป่า ตลกดี หนูแอ๊พพลายเก่งอยู่แล้ว 555 ครีเอทมาก น้องทีมบอกว่าไม่เหมือนใคร เย้ นี่ยังดีมีเทียนวันเกิดแท่งเล็กๆ

ตอนแรกน้องชายบอกให้เอาเทียนแท่งสีเหลืองอันใหญ่ที่มีสำรองไว้ตอนไฟดับมาจุด น้องทีมหน้าบูดเป็นตูดลิงเลย แกล้งหลานไม่มีเว้นแม้กระทั่งวันเกิดจริงๆ : )

ศิษย์น้องซูซาน P  Little Jazz \(^o^)/

ดีใจที่ได้ยินว่าดีขึ้นแล้ว ^ ^

เมื่อกี้แวบไปดูบันทึกวันเกิดน้องทีมแล้ว น่ารักจัง พี่ว่าหลานน้องโชคดี มีคนรัก คนเอาใจ ขนาดเอากล่องเอแคลร์มาปักเทียนอ่ะ อิ อิ  ต้องบอกว่าคุณอาแอ๊พพลายเก่งจริงๆ ^ ^  แต่ถ้าเป็นเทียนเหลืองนะ ถ้าเป็นพี่ตอนเด็กๆ คงหน้างอนเป็นตูดไปเหมือนกัน 555 ทำให้นึกถึงเวลาจุดเทียนที่วัดอ่ะ อิอิ 

  • ตามมาขอบคุณครับผม
  • ที่ติดต่อคุณครูสมบัติ
  • มาสาธุด้วยคนครับ
  • สาธุๆๆๆ

สวัสดีค่ะ คุณ กมลวรรณ

*ขอแวะมาอ่านบันทึกด้วยคนค่ะ

*ชอบ วิชาอ่าน วิชาคิด วิชาทำ

ชอบทุกวิชาขออย่างเดียว อย่าเป็น"วิชามาร"

ก็แล้วกันค่ะ

 

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

ไม่ต้องขอบคุณเลยค่ะ ช่วยๆ กันเท่าที่จะทำได้ค่ะ

ขออนุโมทนาบุญกับสิ่งที่น้องขจิตทำด้วยเช่นกันนะคะ ^ ^ 

สวัสดีค่ะคุณ pepra

อ.ดอกไม้ทะเลเขียนเรื่องการศึกษาได้ดีมากๆ ค่ะ ไม่ได้เขียนบ่อย แต่เขียนทีหนึ่งจะได้อ่านเรื่องดีๆ ที่น่าคิดเสมอค่ะ 

สำหรับเรื่องวิชามารนั้นพยายามหลีกเลี่ยงเสมอค่ะ ไม่ปฏิบัติเอง แล้วก็หลีกเลี่ยงคนใช้วิชามารเท่าที่จะทำได้ด้วยค่ะ ^ ^

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท