Aj.moo-noi
เสาวลักษณ์ ยอดวิญญูวงศ์

การเดินทางของ"หมูน้อย"


แอ๋ว..เมือง "เจียง-ฮาย"

 

 

เหตุเกิดจาก "กว่าดอกรักจะบาน" เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ตค 50 ที่ผ่าน การรวมตัวของเพื่อนๆ ก็เกิดขึ้นโดยไม่มีการนัดหมาย  ทุกครั้งที่พวกเรารวมตัวกันจะต้องมีจุดเริ่มต้นของการเดินทางเสมอ และครั้งนี้ก็เหมือนกันค่ะ เราสามคน "หมูน้อย" "หมูแอ้ม" และ "หมูเก้"  เราทั้งสามเป็นเพื่อนรักกัน เรียนด้วยกันตอน ป.โท ค่ะ  "หมูแอ้ม" ชอบดูหนังเรื่อง"กว่าดอกรักจะบาน" มั๊ก..มาก ก็เลยเข้าไปหาข้อมูลของวัดที่เค้าถ่ายละครเรื่องนี้กัน สรุปว่า อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ อ.หางดง

นี่แร๊ะค่ะ... ประเด็นที่เราเริ่มเดินทาง  แต่ว่าเราสามคนไม่มีการวางแผนอะไรเลยพอคุยกันจบทุกคนมองหน้ากัน  แล้วก็พูดว่า "ไปมั้ย" แต่ละคนไม่มีใครปฏิเสธ การบันทึกการเดินทางของเราจึงเริ่มขึ้นเวลา 11.00 ของวันเสาร์ ขณะที่เดินทางเราเจอฝนตลอด บางทีเราก็ขับรถนำ แต่บ้างครั้งฝนก็แซงหน้าเรา  ระหว่างที่อยู่บนรถก็คุยกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งจากการเที่ยวเชียงใหม่กลายเป็นการไปเที่ยวเชียงรายได้ยังไงก็ไม่ทราบ แต่ทุกคนก็โอเค  เราขับรถกันได้ทุกคนใครเหนื่อยก็เปลี่ยนกันขับ  ระหว่างทางผ่านหลายจังหวัดเราแวะปั๊มกันเกือบทุกปั๊ม เราทานอาหารกันตลอดเส้นทาง จนกระทั่งถึง จ.พะเยาว์  ช่วงนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. เราแวะเที่ยวที่กว๊านพะเยาว์  นั่งชมธรรมชาติได้ไม่นานฝนก็เริ่มตก จากนั้นก็ทานข้าวเย็นที่ร้านอาหารแถวๆ นั้นค่ะ  สักพักเราก็เริ่มเดินทางต่อ  

 

ก็อย่างที่บอกค่ะน้ำฝนกับเราพลัดกันนำ พลัดกันแซงจนกระทั่งถึงเชียงราย  เกือบสองทุ่มได้ คำถามเริ่มเกิดขึ้น "เราจะพักที่ไหนกันดี "หมูเก้" นึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่เชียงราย ลำบากนิดนึงในการติดต่อค่ะเพราะว่าตั้งแต่จบ ป.ตรี ไม่เคยติดต่อกันเลย อิอิ.. (สี่ปี) ดีนะทำบุญไว้เยอะ "เพื่อนของหมูเก้" ก็แนะนำที่พักให้เรียบร้อย  เราเข้าที่พักที่โรงแรม (จำชื่อไม่ได้อะ) อยู่ในเครือโรงแรม Little Duck ค่ะ.. คืนนั้นเราทำตัวเป็นนักสำรวจ อิอิ ตระเวนท่องราตรีของ จ.เชียงราย กลับถึงที่พักอีกทีก็เกือบตีสองค่ะ

สายๆ ของวันอาทิตย์เราก็เริ่มออกเดินทางต่อโดยมีผู้นำเที่ยวชื่อ "ครูหนุ่ม" ๆ เป็นเพื่อน "หมูเก้" เป็นครูสอนเด็กๆ บนดอย ขอเล่าเพียงเท่านี้ก่อนนะค่ะพรุ่งนี้ค่อยเจอกัน...

 

หมายเลขบันทึก: 136361เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
ขอให้มีความสุขกับการเดินทาง - เรียนรู้ชีวิตและใช้ชีวิตจากการเดินทางนี้อย่างคุ้มค่า นะครับ

เฮอ  ต้องรอต่อตอนหน้าอีกหรือเนี่ย  มีกลยุทธทางการตลาดแถมมาด้วย 

จะติดตามดูตอนจบ

ติดตามตอนต่อไปนะค่ะอย่าพลาด เพราะตอนจบเศร้ามากในความรู้สึกของหมูแอ้ม การเดินทางตามหา "กว่าดอกรักจะบาน" กลับเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เศร้าค่ะขอบอก  จาก"หมูแอ้ม"ค่ะ

เดินทางด้วยความปลอดภัยและสนุกสนานนะคะ

แล้วครูอ้อยจะติดตามอ่านต่อไปนะคะ

  • มาเล่าต่อนะครับ
  • เหมือนเล่าค้างไว้ให้พวกเราติดตาม
  • ฮ่าๆๆๆ

อาจารย์ครับ

  •  พะเยา ไม่มี ว์ ครับ
  • เขียนว่า พะเยา ครับ
  • เดี๋ยว .. คนพะเยาเค้าว่าเอาครับ
  • ด้วยความนับถือครับ
สวัสดีครับอ.หมูน้อย มาแวะเยี่ยมครับ ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์
  • ขอบคุณ..คุณแผ่นดินPค่ะ "การเรียนรู้ชีวิตและใช้ชีวิตจากการเดินทาง" ครั้งนี้คุ้มจริงๆค่ะ อย่าลืมติดตามต่อนะค่ะ
  • ขอบคุณ..คุณเอกชัย Pที่คอยติดตามอ่าน ไปคราวหน้าจะร่วมเดินทางไปด้วยกันมั้ยค่ะ
  • ขอบคุณ..เก้าอี้ขาวPที่คอยจดค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้ ถ้าไปคราวหน้าสงสัยเก้าอี้ขาวจะต้องนำระฆังไปถวายที่วัดพระธาตุดอยตุง..อะป่าวเน้อ  คิคิ
  • ขอบคุณครูอ้อยนะค่ะPที่เป็นห่วงและคอยติดตามอ่านบันทึกการเดินทางครั้งนี้
  • ขอขอบคุณ อ.ขจิต  P ที่ติดตามอ่านค่ะ
  • ขอขอบคุณ Pมากค่ะ ที่แนะนำ อาจมีบ้างที่ตกหล่น ตอนเรียนตกภาษาไทย อิอิ
  • ขอขอบคุณ..Pที่มาแวะเยี่ยมเยียนค่ะ
  • อดใจรอนิดนึงนะค่ะตอนที่สองทั้งสนุกทั้งเศร้ากว่าตอนแรกอีก..

เพิ่มเติมข้อมูลครับว่า ...

  • วัด ... ที่มีต้นตาลต้นใหญ่ ๆ ปรากฏในละคร เรื่อง เมื่อดอกรักบาน ... คือ วันต้นเกว๋น ต.หนองควาย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ครับ
  • สิ่งก่อสร้างที่เด่นมากของวัดต้นเกว๋นนั้น คือ วิหารไม้แบบล้านนา ที่เหลืออยู่แห่งเดียวของภาคเหนือครับ วิหารที่ยาวแบบสี่ทิศครับ ทำด้วยไม้สักทั้งหลัง

:) ...

หวัดดีค่ะ

  • ขอบคุณ "คุณWasawat Deemarn Pมากๆค่ะ
  • ที่แนะนำและมาเพิ่มเติมข้อมูลให้ค่ะ
  • "หมูน้อย"ขอเข้าไปเยี่ยมชม blog บ้างนะค่ะ
  • จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และขอคำแนะนำบ้างค่ะ

สวัสดีครับ .. อาจารย์หมูน้อย

  • ก่อนอื่น ขอแก้ไขข้อมูลที่แจ้งอาจารย์ไปกรอบด้านบนนะครับว่า วัดต้นเกว๋น นั้น ตั้งอยู่ ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ครับ .. ผมพิมพ์ชื่ออำเภอผิดครับ .. ขออภัยอาจารย์ด้วย ข้อมูลผิดพลาดครับ
  • ผมแค่ .. ชอบเดินทาง ชอบเก็บภาพ แค่นั้นเองครับ บังเอิญ เวลาว่าง ๆ ผมชอบไปนั่งเงียบ ๆ ที่ศาลานี้ น่ะครับ เลยพอทราบเรื่องราวบ้าง

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

บุญรักษา ครับ

สวัสดีค่ะ..คุณPWasawat Deemarn

  • ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูล
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท