~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~
นางสาว ~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~ เซี่ยงว่อง

Note Taker กับรสชาติใหม่...ของชีวิต


" OKM = OK กับการทำ KM "

        ~ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พี่บอย (หัวหน้าสำนักงานเลขานุการฯ) ทาบทามให้ช่วยเป็น Note Taker ให้พี่หน่อยได้ไหม ในวันที่จะจัด OKM ของสำนักงานเลขานุการ คณะสหเวชศาสตร์ ม.นเรศวร วันที่ 8 ตุลาคม 2550 ด้วยความที่ไม่ค่อยจะคุ้นกับภาษาอังกฤษสักเท่าไร พี่บอยเลยต้องบอกเป็นภาษาไทยว่า ก็ ตำแหน่ง "ผู้ลิขิต" ไง.... ขำตัวเองซะกลิ้งเลย...แค่นี้ทำไมเราไม่รู้กันหละ เลยตอบตกลงไปว่า OK ค่ะ.... นี้แหละน่า จุดเริ่มต้นของการทำ OKM จึงเกิดขึ้น เพราะว่าเรา โอเค กับการทำ KM ก่อนใครๆ ที่จะทำ KM ร่วมกันซะอีก  

         ยังไม่หมดเท่านั้น(เบื้องหลังก่อนการจัด)...วันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ก่อนการจัด KM ในครั้งนี้ พี่บอยของเราก็มาเตรียมเอกสาร เตรียมวิธีการคิดว่าพี่จะนำเสนอแบบนี้ดีไหม โดยให้เราเป็นผู้คิดร่วมการทำ KM ว่าจะต้องเป็นรูปแบบใด ... ซึ่งมีหลายขั้นตอนเหลือเกิน เริ่มจาก...เกต ! พี่อยากได้เพลง ค้างคาวกินกล้วย (ฟังเพลง) ก็หาจาก google นั่งฟังเพลงไปเรื่อยๆ กับพี่บอย .... เกต ! พี่อยากได้เพลงนิพพาน จริงๆ ก็ไม่ใช่ชื่อเพลงที่ท่านพี่บอยบอกหรอกค่ะ ชื่อเพลงที่ถูกต้อง ชื่อว่า "เพลง การเดินทางของใจที่เที่ยงแท้"  (ฟังเพลง) ก็หากันอีกจาก google พี่จะเอาไว้เปิดตอนที่เราให้ผู้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ใช้นั่งสมาธิกัน ... เกต ! พี่อยาก Print งาน ก็โอเค ค่ะ เครื่องเกตก็ได้ แต่ขอให้พี่บอยใช้กระดาษ Recycle นะ ....เกต ! พี่อยากให้ดูกำหนดการให้พี่หน่อย ว่ามันใช้ได้เปล่า ... เกตก็ค้านชนฝาเหมือนเดิม พี่บอยทำไมต้องระบุแบบนี้ .... อิอิ....เริ่มแก้แค้น.... เมื่อดำเนินการเรียบร้อย พร้อมข้อเสนอแนะก่อนการดำเนินการ .... พี่บอยยังแอบเตือนความจำของเราอีกว่า เป็น Note Taker ห้ามพูดมากซะหละ...  

          เมื่อการจัดกิจกรรมวันที่ 8 ตุลาคม 2550 จบลง... ก็ขอแสดงความยินดีกับกิจกรรมที่ได้จัดในครั้งนี้ ดีใจค่ะ ที่ได้มีส่วนร่วมกับขบวนการที่เกิดขึ้น ถือเป็นรสชาติของชีวิตครั้งหนึ่ง และต้องขอเพิ่มคำจำกัดความใหม่ว่า PKM (ประท้วงกับการจัดKM) ว่าถ้าจัดกิจกรรมแบบนี้อีกครั้งอย่าลืมน้องคนนี้เอี้ยวไปกับการทำ KM ด้วยค่ะ มิฉะนั้นจะ ประท้วงกับการจัด KM แน่ๆ เลยหละค๊า.... 

          อุ๊บ ! จากผลความเห็นร่วมกัน ที่นำเสนอเรื่อง KM : เพื่อการประเมินตรวจสอบสำนักงานตามเกณฑ์ สกอ. (องค์ประกอบที่ 1,7,8 และ9 ซึ่งมีตัวบ่งชี้ทั้งหมด 16 ตัวบ่งชี้)   สรุปว่า....ขอรับการประเมินตรวจสอบสำนักงานตามเกณฑ์ สกอ. ปี 2551 เป็นจำนวน 10 ตัวบ่งชี้.....นะคะ

          ภาพน่ารัก...กับการจัด OKM คณะสหเวชศาสตร์ ...

 พี่บอยเจ้าตำรับ KM ของสำนักงาน ได้เชิญคณบดี เข้าร่วมกิจกรรม OKM

 เมื่อคณบดี และผู้เข้าร่วม OKM พร้อมใจกันทำสมาธิก่อนร่วมเสวนา...

....บรรยากาศของขบวนการ OKM..ที่เกิดขึ้น...จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้

โดยมีท่านอ.วิบูลย์ เป็นผู้กล่าวปิดกิจรรม เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับการจัดกิจกรรม OKM ....ครั้งนี้ และ ครั้งต่อ ๆ ไป

หมายเลขบันทึก: 136354เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนครับ สำหรับการ OK กับ KM
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท