ชีวิต


ความสุข

ใช้ชีวิต(ทำงาน)อย่างมีความสุข     

 อย่าเพียงแต่แค่ ตื่น กิน ทำงาน นอน แล้วก็ ตื่น กิน ทำงาน แล้วก็นอน ลอง ปรับ ปรุง แต่งให้สามารถใช้ชีวิต(ทำงาน) อย่างมีความสุข

 ๑.                            ตื่นเช้าอีกนิด เพื่อชีวิตไม่เร่งรีบ ตื่นให้เร็วกว่าเดิมสัก ๑๕-๓๐ นาที เพื่อหลีกเลี่ยงเวลาที่ต้องรีบเร่ง ทำให้มีเวลาเพิ่มมากขึ้น

 ๒.                           กิน อาหารให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะอาหารเที่ยง ทานแบบบำรุงชีวิตและจิตใจ ออกไปจากที่ทำงาน เปลี่ยนอาหารจานเก่า จากโรงอาหารเดิมๆ ชวนคนคอเดียวออกไปทานกัน ไปพิสูจน์ร้านชวน เชิญ ชิม เพื่อเตรียมรับงานช่วงบ่าย แต่ระวังกลับให้ตรงเวลา อย่าเบี้ยวกลับเกินเวลาพัก ความน่ารักจะหดหายไป 

 ๓.                           ทำงาน โดยตั้งใจ ใส่ใจ เข้าใจ ในสิ่งทีรับมอบหมาย อย่าทำงานแบบ ต้อง ทำใจ ไม่อยากที่จะทำ ทำแล้วพักสายตาจากเครื่องคอมพิวเตอร์บ้าง ทำแล้วต้องให้เกิดการเรียนรู้กับชีวิตบ้าง ทำแล้วเดินไปเดินมา ที่เรียกว่า Management by Walking Around บ้าง เดินเพื่อเรียนรู้ เพื่อจะได้ เห็นกว้าง คิดกว้าง พักเพื่อพัฒนา

 ๔.                           นอน หลังออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าวันละ ๓๐ นาที แบบไม่หักโหม ลองดูครับ ถ้าอย่างไรนำมา ลปรร กันหน่อย

JJ2007

หมายเลขบันทึก: 123843เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับท่านอาจารย์หมอ JJ  

  • ข้อ 1 - 3 ยังพอทำได้ครับ
  • แต่ข้อ 4 นี่สิ นอนอย่างเดียว ไม่ได้ออกกำลังกายเลยครับ
  • กลับจากทำงานขึ้นห้องแล้วไม่อยากลงไปไหน(ขี้คล้านจะลงนะครับ)  อยู่ตั้งชั้น 5 ไม่มีลิฟต์ครับ

ขอบคุณครับ

เรียน ท่าน สะมะนึกะ Pผู้บริหาร บริคูณ ระดับสูง อยู่บน หอคอย ลงยากครับ (แซว)
         สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ที่เคารพ  ดิฉันเห็นด้วยเป็นอย่างมากค่ะกับคำกล่าวที่ว่า  ตื่นเช้าอีกนิดเพื่อชีวิตไม่เร่งรีบ  การตื่นแต่เช้าสามารถที่จะทำงานได้หลายอย่างที่สำคัญมีเวลาที่จะได้ทานอาหารเช้าก่อนไปทำงานด้วยค่ะ  แต่เรื่องออกกำลังไม่ค่อยมีเวลาเลยค่ะต่อไปนี้จะหาเวลาว่างออกกำลังแล้วล่ะค่ะ  และก็ขอขอบคุณสำหรับแนวความคิดการทำงานดิฉันจะนำไปปฏิบัติค่ะ
    ขอบคุณครับ จะนำไปปรับใช้ .. เต็มที่ยังไม่ได้ ค่อยๆทำก็ยังดี
    สุขจากการทำงานจงขยายผล เพิ่มพูนครับ
เรียนท่านปริญาภรณ์ Pตื่นเช้า ได้กำไรชีวิตครับ ความคิดแจ่มใส
เรียน ท่านพี่ Handy Pได้ประสบการณ์ ดีดี มีสุข เล่าให้น้องๆฟังด้วย

เรียนท่านอาจารย์จิตเจริญ

ข้อ 1 2 4 ผมคงต้องปรับปรุงอีกเยอะครับ

แต่ข้อ 4 พอจะพัฒนาได้ไม่ยากครับ เพราะมีคนแนะนำที่ดีๆเยอะครับ

เรียน ท่าน Jack ผู้ร่วมพัฒนาP อะไร อะไร ก็ไม่มาขวางได้ครับ หากใจอยากพัฒนา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท