Tip เล็กน้อย สำหรับคนอยากลดความอ้วน ทำได้ง่ายๆในชีวิตประจำวัน


สุขภาพ : การดูแลร่างกายของเรา

เป็นสิ่งที่สำหรับคนที่อยากลดปริมาณอาหาร (ลดความอ้วน) นำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ ให้ทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย หรือการทานอาหารให้ถูกต้องนะค่ะ

  • หลอกร่างกายของเรา ด้วยการวาง ผ้าห่อด้วยน้ำแข็ง ตรงช่วงท้ายทอย ซึ่งเป็นบริเวณที่ควบคุม อุณหภูมิของร่างกาย ร่างกายจะรู้สึกว่าอุณหภูมิต่ำ ต้องเร่งการเผาผลาญให้มากขึ้นจะทำให้ร่างกายเผาผลาญมากกว่าปกติ ผลข้างเคียงที่ตามมาอาจทำให้ หิวมากกว่าหรือเร็วกว่าปกติได้ ดังนั้นอย่าตามใจปากนะค่ะ ลองสังเกตดูคนอ้วนจะมีเนื้อ (หรือไขมัน)ที่ท้ายทอยมาก ทำให้ร่างกายรู้สึกว่า อากาศร้อนการเผาผลาญเลยน้อยตามไปด้วยค่ะ
  • ให้ทานน้ำเย็นเจี๊ยบ 1 แก้ว ก่อนทานอาหาร 15 นาที จะทำให้กระเพาะหดตัว ทำให้ทานได้น้อยลงค่ะ
  • ให้เคี้ยวช้าๆ เพราะร่างกายจะรู้สึกหิวช่วง 15 นาทีแรก หลังจากนั้นจะหายไป ลองสังเกต เวลาเราสั่งอาหารจานแรกจะทานอย่างอร่อย หากสั่งจานที่ สอง แล้วทางร้านเสริฟช้า จะรู้สึกอิ่ม แล้วค่ะ
  • ควรออกกำลังกายช่วงเช้าอย่างน้อย 45 นาที แล้ว ผลักให้กลไกในร่างกายให้เผาผลาญต่อเนื่องไปทั้งวันด้วยการให้มีการเคลื่อนไหวทุก 2 ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นระบบเมตาโบลิซึ่ม (ระบบเผาผลาญ) โดยการลุกมาบิด 2-3 นาที หากเลย 2 ชั่วโมงไปแล้วไม่มีการเคลื่อนไหวระบบการเผาผลาญจะปิด ต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น (คือการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องอีก 45 นาที)

ใครมีอะไรเพิ่มเติม ลอง แบ่งปันกันดูค่ะ

หมายเลขบันทึก: 118809เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2007 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากมายค่ะ จะลองทำดูค่ะ

ขอบคุณ ค่ะ

กำลังอยากลดน้ำหนัก ค่ะ (แปลว่าไม่อ้วน แต่พุงเยอะไปหน่อย)

ชอบมากค่ะ ตรงใจเป๊ะจะลองทำดูนะคะแล้วจะมารายงานผลค่ะ

ได้ผลอย่างไรลอง มาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ

ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ ๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท