เวทีชุมชนนักปฏิบัติ


การบริหารโครงการส่งเสริมการเกษตรสู่การปฏิบัติ
>>>กลับจากการประชุมสัมมนาเรื่อง การจัดเก็บและบันทึกข้อมูลตัวชี้วัดเชิงคุณภาพของกรมส่งเสริมการเกษตร ระหว่างวันที่ 18 - 19 มิถุนายน 2550 ก็ไปทำหน้าที่เป็นคุณอำนวย เวทีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการเรียนรู้ของนักปฏิบัติในดับอำเภอ (DW ) 3 วันติดต่อกัน คือวันที่ 20- 22 มิ.ย.50 งานค้างที่โต๊ะมากเลยครับ แต่จะทำยังไงได้ละครับ เพราะแผนการจัดเวที DW มีแน่นอนชัดเจนและการจัดการองค์ความรู้สู่การปฏิบัติกำลังเข้าที่ และมีความสุขสำหรับผมไปแล้ว และช่วงบ่ายของบางวันผมยังพอมีเวลาแวะหา Best Practice มาฝากด้วยครับ
เวทีลปรร

>>> เวที DW ของจังหวัดกาญจนบุรี แบ่งเป็น 3 สายครับตามสภาพพื้นที่ ได้แก่

        สายที่1  อำเภอเมือง ,ท่าม่วง ,ท่ามะกาและด่านมะขามเตี้ย

        สายที่ 2 อำเภอพนมทวน,ห้วยกระเจา,เลาขวัญ,หนองปรือและบ่อพลอย

        สายที่3 อำเภอทองผาภูมิ,ไทรโยค,สังขละบุรีและศรีสวัสดิ์ครับ

>>>การจัดเวทีครั้งนี้เป็นครั้งที่2 แล้วครับ ครั้งแรก เราได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้การทำความเข้าใจในกระบวนการจัดการโครงการศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจเกษตรพอเพียง โครงการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน และโครงการวิสาหกิจชุมชนตลอดจนการกำหนดแนวทางการดำเนินงานโครงการให้ประสบความสำเร็จมีการแลกเปลี่ยนกันอย่างกว้างครับ

>>>การจัดเวทีมีคณะทำงานร่วมด้วยหลายท่านด้วยกัน ได้แก่ คุณชนิดา โชคทรัพย์ คุณเทียนชัย ชุ่มบุญชู คุณสมเจตน์ สวัสดิ์มงคล คุณคำรน ยศสมบัติ ที่เป็นหัวหัวแรงสำคัญ และนอกจากนี้ ยังมีอีกหลายท่านนะครับที่เข้าร่วมสบทบเป็นครั้งคราว ที่ยังไม่ได้กล่าวถึง

>>>ประเด็นองค์ความรู้ที่เรากำหนดไว้ในการจัดเวทีครั้งนี้ ยังอยู่ที่ การบริหารจัดการโครงการทั้ง 3 โครงการครับ เนื่องจากในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมาพวกเราได้นำองค์ความรู้ครั้งที่แล้วไปปฏิบัติกันบ้างแล้ว ผมเอาเล่าเป็นตอนๆนะครับเพราะ  และสลับกับBest Practice ที่ได้แวะพูดคุยกับเกษตรกรผู้รู้ครับ

       <table border="0" cellspacing="0" cellpadding="0" width="100%"><tbody><tr><td style="background-color: transparent; border: #e0dfe3"><div class="shape" style="padding-right: 7.95pt; padding-left: 7.95pt; padding-bottom: 4.35pt; padding-top: 4.35pt"><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p></div></td></tr></tbody></table>

คำสำคัญ (Tags): #เวทีแลกเปลี่ยน
หมายเลขบันทึก: 105553เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2007 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

           ดีมากเลยครับ ผมจะแวะมาอ่านเพิ่มพูนความรู้ประสบการณ์ให้ตนเองและเครือข่ายครับ

  • ของสุราษฎร์ก็เช่นเดียวกัน ครับ 3 สาย 3 วัน
  • ทำไป เรียนรู้ไป สนุกดีครับ

ต่อไปนี้คงได้อ่านบันทึกดี ๆ ของหลาย ๆ ท่านดีใจจริง ๆครับ

>>> ขอขอบคุณ ครูนงเมืองคอน หนุ่มร้อยเกาะ และพี่ชาญวิทย์มากครับ ที่มาให้กำลังใจ

  • เข้ามาเยี่ยมค่ะ
  • แล้วบันทึกอีกนะคะ จะคอยอ่านค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท