รักใส.ใส..ในวัยเยาว์ (ของเด็กป.1)


...ย้อนกลับไปคิดถึง...สมัยกลิ่นนมหึ่งของตัวเองก็ตลกดี...ความรักในวัยเด็ก..เป็นอะไรที่ยิ้มได้ทุกครั้งที่คิดถึง..จริงๆ

ใครว่า..เด็กป.1 ไม่มีความรัก...นี่เลย..เมื่อวานนี้เฮฮามากที่คุณครูได้แอบรู้ความลับของเหล่าเด็กน้อยที่ชอบคิดว่าตัวเองเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้ว...ครูงี้อิจฉาตาร้อนเลย..แหม.จะมามีแฟนกันก่อนครูได้อย่างไร....

        ตลกดีนะคะ...หากเราได้รู้ความลับเรื่องรักในใจบางอย่างของใคร..แล้วเราได้สังเกตพฤติกรรมที่เค้ามีต่อกันแบบปกปิดคนอื่นเนี่ย..โดยเฉพาะพฤติกรรมของเด็กๆที่ปิ๊งกันตามประสา...ครูเห็นแล้วก็แอบยิ้มคนเดียว...แต่เด็กเค้าไม่เสแสร้งเหมือนผู้ใหญ่นะ..สิ่งที่ครูได้จากเรื่องนี้..ก็นำไปใช้ประโยชน์ได้เหมือนกันนะคะ..เพราะเด็กๆเนี่ย..สเป็คของเค้าจะคล้ายกันส่วนใหญ่คือ..ชอบคนเรียนเก่งและเด่นในทางใดทางหนึ่ง..หน้าตามีส่วนบ้างแต่ไม่เท่าไหร่...แต่ก็ถือว่าเด็กเค้าก็ตาถึงเหมือนกันนะ..

อย่างห้องคุณครูแอ๊วเนี่ย...สาวฮอตประจำห้องคือ.น้องมุกกี้..เค้าจะเป็นเด็กที่น่ารัก..เสียงน่ารัก...พูดจาไพเราะ..เรียนเก่ง..เรียบร้อย..ตัวเล็กๆ...หนุ่มยังไม่สิ้นกลิ่นนำนมเนี่ยแอบปลื้มกันหลายคน...ตัวเองก็ไม่รู้ว่าคุณครูท่านอื่นจะคิดเห็นเป็นประการใด..แต่สำหรับตัวเองแล้วคิดว่าไม่แปลกอะไรที่เด็กเค้าจะมีความรู้สึกอย่างนี้ต่อกัน..เพราะคิดว่าความรักของเค้าที่บอกว่ารักคนโน้น..คนนี้..มันก็คงเป็นแบบแอบปลื้มตามประสาเราๆที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่า..อีกทั้งพฤติกรรมที่มีต่อกันก็ไม่ได้มีอะไรที่น่าเป็นห่วง..กลับเป็นอะไรที่ใสๆดี..คุณครูก็เลยได้โอกาสตอนที่มีเพื่อนๆแอบบมาบอกความลับของเพื่อนในห้องนี้แหละสืบกับเจ้าตัวปากสว่างของห้องซะเลย...พอได้ความแล้วก็เลยแอบถามเจ้าตัวว่าจริงหรือเปล่า...แล้วชอบเพราะอะไร..เด็กเค้าก็ตอบซื่อๆยิ้มเขินๆน่ารักมากโดยเฉพาะเด็กผู้ชายนี้จะเขินมากเลย..

   ครูก็เลยได้นำจุดนี้มาพูดในห้องเรียนโดยพูดคุยในประเด็นของการที่เราชอบใครแล้วอยากให้เค้าชอบเรา..เราควรจะทำตัวอย่างไร..เด็กๆช่วยกันตอบว่า..เราก็ต้องตั้งใจเรียน..กิริยามารยาทดี..ไม่เกเร..ไม่รังแกเพื่อน..และพูดจาไพเราะ..คุณครูก็เลยเสริมว่าผู้ชายก็ควรต้องเป็นสุภาพบุรุษ...คือ.......ฯ  ปรากฏว่าเด็กๆสนใจมาก..ครูก็ยกตัวอย่างเล่นๆในห้องครึกครื้นมาก...และก็ได้สังเกตพฤติกรรมต่อมาของเด็กที่ซนๆแต่มีหัวใจสีชมพูก็ปรากฏว่า..เออ..ดีขึ้นแฮะ..จากทำงานช้า..ลายมือขยุกขะหยุยก็พยายามบรรจงมากขึ้น..ส่งงานเร็วขึ้น..เออ..มันทำให้โลกของคุณครูก็ดูสดใสตามขึ้นมาทันใดเหมือนกัน..

....ย้อนกลับไปคิดถึง...สมัยกลิ่นนมหึ่งของตัวเองก็ตลกดี...ความรักในวัยเด็ก..เป็นอะไรที่ยิ้มได้ทุกครั้งที่คิดถึง..จริงๆ

."....ความรักเป็นสิ่งที่งดงาม.....ถ้าเรารู้จักความรัก.."

...แล้วคุณล่ะคะ..รักใส..ใส..ในวัยเยาว์เป็นอย่างไรบ้าง..เล่าให้กันฟังบ้างนะคะ..

  ..

     

หมายเลขบันทึก: 105010เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

อ่านไปยิ้มไปมีความสุขดีครับ...

ขอบคุณครับสำหรับเรื่องใส ๆ ของหนูน้อยวัยใส เรื่องความรักนี่เด็กผู้ชายขี้อายกว่าเด็กผู้หญิงจริง ๆ ครับ...

ขอบคุณมากครับ...

น่ารักจังค่ะครูแอ๊ว...  เด็กเล็กๆช่างเขินอายได้อย่างน่ารักเหลือเกิน... : )

เอ่อ..   ดิฉันก็เพิ่งทราบว่าหลานชายน้อยๆชั้นอนุบาลสองของดิฉัน รู้จักคำว่า "แฟน" แล้ว   มีการมาล้อกันที่บ้านด้วย  มีเขินอายม้วนต้วนตีลังกาสี่ห้าตลบอีกต่างหาก   (สงสัยที่โดนล้อจะจริงอะค่ะ  )   : )

สวัสดีครับคุณครูแอ๊ว
เดี๋ยวนี้เด็ก ๆ เขามีความรักแล้วนะครับ
สมัยเป็นเด็ก ๆ ผมไม่ได้คิดครับ
สนุกสนานตามวัย ไปเล่นน้ำด้วยกัน
ก็ไม่คิดครับ ทั้งหญิง ชาย
แต่สมัยนี้เปลี่ยนไปครับ
คงเป็นเพราะสื่อ เทคโนโลยีสมัยนี้
รวดเร็ว และเข้าถึงทุกบ้านครับ

สวัสดีค่ะ

ขอแอบมานั่งรำลึก สมัยกลิ่นนมหึ่ง ด้วยค่ะ

เด็กสมัยนี้โตเร็วมากๆ แต่ความรักสมัยอนุบาลหรือประถมเนี่ย เหมือนจะมีกันทุกคนเลย เวลาคุณครูให้เดินจูงมือกันไปทานข้าวเนี่ย อู๊ยยย เขินกันไปสิบแปดตลบ

ที่ไม่เข้าใจคือทำไมเด็กผู้ชายต้องแกล้งเปิดกระโปรงเด็กผู้หญิง แล้วก็ชอบแกล้งดึงผมหางม้า หางเปีย คิดแล้วก็ขำๆนะคะ

สวัสดีครับ ขอชื่นชมคุณครูแอ๊ว ที่มีความละอียดอ่อน เข้าใจถึงความรู้สึกของเด็กและนำมาปรับใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอน  ผมขอเล่าประสบการณ์ความรักของผมในวัยเด็กในชั้นประถม คือ ผมเป็นคนเฉยๆ ไม่กล้าแสดงออกอะไร ความรักของผมจึงมักจะเป็นประเภทรักเขาข้างเดียว และผู้หญิงที่ผมชอบมักจะเป็นคนที่เฉยๆ เรียบร้อย แต่งตัวสะอาดสะอ้าน ผมจะแอบชอบครับ แต่ไม่กล้าเข้าไปคุยหรอกครับ...อาย

  • สวัสดีค่ะ
  • เข้ามาอ่านแล้วก็แอบอมยิ้มมมมมมมไป  น่ารักดีค่ะ
เข้ามาให้กำลังใจคุณครูค่ะ เข้าใจเลือกวิธีสอดแทรกความรู้เรื่องคุณธรรมจริยธรรมดีนะคะ ด้วยวิธีการอย่างนี้เด็กจะไม่รู้สึกเหมือนถูกบังคับว่าต้องทำเลย

สวัสดีค่ะ..คุณดิเรก..

ไม่ทราบว่าคุณดิเรกจะเคยมีความรักในวัยเด็กเหมือนเด็กรุ่นนี้หรือเปล่า..แต่ตัวเองเคยมีนะคะ..ประมาณว่าปิ๊งหัวหน้าห้องนี่แหละ..แต่ไม่รู้หรอกว่าความรักคืออะไร..ก็ตลกดีนะคะ..

ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยมเสมอเลย..

สวัสดีค่ะ..คุณดอกไม้ทะเล..

หลานของคุณครูเองก็แอบมีความรักกับเค้าเหมือนกันค่ะ..แต่เขาบอกว่าเขาเพิ่งอกแตกมา(ที่จริงคืออกหักน่ะค่ะ..แต่พูดไม่ถูก..ขนาดนั้นยังอยากมีความรักนะคะ..ฮ่าฮ่า)ตอนนี้เลยมาขอเป็นแฟนกับอาแอ๊วซะเลย..เออ...อย่างนี้ก็มีด้วย..ฮิฮิ

วันนี้เข้ามาอ่าน..รู้สึกดีจังที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ในG2K หลายท่าน..รวมทั้งคุณดอกไม้ทะเลด้วย..ชื่อโรแมนติคจังค่ะ...ขอบคุณนะคะ..ที่แวะมาทักทาย.....

สวัสดีค่ะ

สมัยเด็กๆ จะเป็นคนขี้อาย ชอบเพื่อนผู้หญิงด้วยกันค่ะ เพราะเวลาที่เราโดนเด็กผู้ชายแกล้ง เขาจะเข้ามาช่วย เอากำปั้นทุบพวกเด็กผู้ชายเกเร กระเจิงไปเลยค่ะ

ชอบเล่นกับเพื่อนๆผุ้หญิง และเป็นแฟนกันหลอกๆค่ะ

นี่ถ้านิสัยนี้ไม่หาย ตอนขึ้น ม.1 ก็จะแย่เหมือนกัน โชคดีค่ะ หายสนิทค่ะ.......

สวัสดีค่ะ..อาจารย์ประเสริฐP

คิดถึงความหลังก็มีความสุขดีนะคะ..เด็กวัยนี้เป็นสาวเร็วจริงๆล่ะค่ะ..ตัวเองก็คิดว่าสื่อมีส่วนมากต่อการดำเนินชีวิต..ค่านิยมและอื่นๆอีกมากมายเลย..น่าเห็นใจเด็กสมัยนี้นะคะ..เค้าต้องฝึกคิดวิจารณญาณมากๆเลยค่ะ..
ขอบคุณอาจารย์นะคะ..ที่เข้ามาแวะเยี่ยมเยียนและร่วมเล่าความหลังให้ฟังค่ะ.....

สวัสดีค่ะ.คุณFAH..   P

ยินดีที่รู้จักค่ะ..เด็กสมัยนี้ก็ไม่ค่อยต่างกับสมัยเราๆกันหรอกค่ะ..ก็ยังชอบแอบเปิดกระโปรงดูกุงเกงในกันอยู่..ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันน่าดูตรงไหนนะคะ..ฮ่าฮ่า
ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาทักทาย...
  • สวัสดีครับ
  • อ่านบันทึกนี้แล้วคิดถึงภาพยนตร์เรื่อง "แฟนฉัน"  ไม่ได้
  • ผมจำเรื่องราวความรักในวัยเด้กไม่ค่อยได้ (เพราะไม่ค่อยมี) 
  • แต่ขออนุญาตเล่าเรื่องลูกชายคนเล็กแล้วกันนะครับ
  • ตอนนี้อยู่อนุบาล 1 หลงรักนักวอลเลย์บอลมหาวิทยาลัย, รักมาก  ถึงขั้นให้พ่อขอเบอร์มาให้  แต่พอเจอกันทั่วไป อายและอายมาก..
  • เวลาดื้อเราก็ขู่ว่าจะไผฟ้องพี่นิสิตที่เขาหลงรัก...ได้ผลครับ....ว่าง่าย (เป็นพัก ๆ )
  • เห็นด้วยกับวาทกรรมนี้ครับ
  • ความรักในวัยเด็ก..เป็นอะไรที่ยิ้มได้ทุกครั้งที่คิดถึง..จริงๆ

สวัสดีค่ะ..คุณsmall  man

ขอบคุณมากค่ะ..สำหรับคำชมครูแอ๊วจะเก็บไว้เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปค่ะ..ความรักในวัยเด็กของคุณ small  man น่ารักดีนะคะ..แอบชอบสาวเจ้าก็ไม่กล้า..ผู้ชายนี่แปลกนะคะ..มักจะกล้าเรื่องอื่น ..เรื่องอย่างนี้กลับกลัว (หรืออาย)ไม่เข้าเรื่องเลยค่ะ..ฮิฮิ แล้วอย่างนี้ไม่รับประทานแห้วประจำหรือคะเนี่ย..

ล้อเล่นนะคะ..ยังไงก็ขอบคุณมากค่ะ..ที่เปิดเผยความรักในวัยเยาว์ให้ฟังค่ะ.....

ความรักวัยเด็กน่ารักดีจังค่ะ..

สวัสดีค่ะ..คุณ P  เนปาลี

อิอิ..แสดงว่ากำลังคิดถึงความหลัง..ครั้งวัยเยาว์ล่ะสิใช่มั๊ยคะ...มีความสุขในความรักนะคะ..

ขอบคุณค่ะ..

สวัสดีค่ะ..คุณ P  SASINANDA

ความรักวัยเด็กของคุณ SASINANDA น่ารักดีจังค่ะ..

มีบอดีการ์ดคอยปกป้องจากเหล่าร้ายด้วย..ท่าทางจะสนุกดีนะคะ..

ขอบคุณนะคะ..ที่แวะมาทักทายเสมอเลยค่ะ..

 

สวัสดีค่ะ..คุณแผ่นดิน

..อ่านเรื่องความรักข้ามรุ่น(มาก...ก)ของลูกชายคุณแผ่นดินแลวก็อดขำไม่ได้นะคะ..เหมือนกับหลานครูแอ๊วเลยค่ะ..รุ่นอนุบาลเหมือนกันแล้วยังรุ่นเดียวกันไม่ชอบมาชอบรุ่นใหญ่..เหมือนกันอีก..อันนี้หนักหน่อยมาชอบรุ่นอาตัวเองอีกตังหาก...เด็กๆนี่เค้าก็มีอะไรแปลกๆขำๆให้เราครื้นเครงดีนะคะ..

ขอบคุณค่ะ..ที่มาแวะเยี่ยมอย่าลืมแวะมาอีกนะคะ..

คุณครูน่ารักมากเลยเด็กเด็กทุกวัยก็ล้วนจะมีความรักค่ะ แต่อย่าทำอะไรเกินเลย

มีความรักในวัยเด็กเหมือนกันค่ะ แต่เสียดายจังที่ตอนนั้นไม่ได้บอกเค้า...ทุกวันนี้ยังแอบคิดถึงอยู่เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท