ขอความร่วมมือชาว มมส. ที่เปิด blog


"ชาว มมส. ท่านใดที่เปิดใช้ Blog ขอความกรุณาแจ้งให้ผมทราบด้วยจักขอบคุณยิ่ง"

มีหลายครั้งที่พบและต้องทำเช่นนี้ โดยบังเอิญ

เมื่อคืนผมพบ blog แห่งหนึ่งโดยบังเอิญจากการเข้าไปอ่านกระทู้ความเห็นของ อ.panda จากบันทึก ฟ้าลิขิต....ชีวิตข้า จึงพบว่ามี blog ของชาว มมส. เกิดขึ้นใหม่อีกหนึ่ง Blog จากกองกิจการนิสิต นั่นคือ ศินา ชื่อ Blog ก็คือ การพัฒนาจิตใจของมนุษย์ในการอยู่ร่วมกับสังคม 

ผมตัดสินใจใช้วิธีเดิม นั่นคือ ส่ง คำถาม เพื่อแจ้งให้เจ้าของ Blog ได้ทราบว่าเขาได้เข้ามาอยู่ใน planet หลักของ มมส. (http://gotoknow.org/msukm) เรียบร้อยแล้ว ดังภาพด้านล่าง

 

ปัญหาไม่จบเท่านี้

จากเหตุการณ์ที่ได้เขียนไว้ข้างบนนี้คงไม่สามารถแก้ปัญหา ความต้องการของชาว มมส. (หรือแม้แต่แห่งอื่นที่มิอาจทราบได้) ที่ท่านให้ความสนใจเปิด Blog กับระบบของ Gotoknow แล้วก็ตาม  ...หากแต่ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากการที่วันหนึ่งๆ ไม่รู้ว่าใครเปิด Blog แล้วไม่ได้รวมกันเป็นชุมชน (CoPs) โดยใช้เครื่องมือจากระบบ Planet แล้วนั้น ไม่รู้ว่าจะบังเอิญได้กี่ครั้ง เพราะ Blog เกิดขึ้นต่อวันมีมากมายเหลือเกิน

แล้วทางแก้ไขเป็นอย่างไร?

วิธีแรกและสามารถทำได้ทันทีก็คือ แจ้งไปใน คำถาม ฝากเจ้าของ Blog ให้ช่วยบอกต่อๆ กันไป ..และอีกวิธีก็คือที่ผมเขียนในบันทึกนี้อยู่ คือ ประกาศผ่าน Blog เพื่อให้ทราบเป็นแนวปฏิบัติเดียวกันว่า หากมีการเปิด Blog ก็กรุณาแจ้งผ่านเครื่องมือ ถาม...สายน้ำแห่งความคิด มาเพื่อที่ผมจักได้นำ Blog เข้าสู่ Planet หลักของ มมส. ต่อไป

ขอบคุณมากครับ

วิชิต ชาวะหา
อนุกรรมการจัดการความรู้ มมส. (MSU-KM)

หมายเลขบันทึก: 75865เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2007 04:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
จะแจ้งต่อนะครับ พี่วิชิต 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท