โพสท่าไหน.. บอกได้ถึงตัวตน


 

" ซ้ายอีกนิด ขวาอีกหน่อย นั่นแหละ ยิ้มหวาน เอ้า 1...2...3 "

สิ้นเสียงนับ ดิฉันกับเพื่อนๆ ก็ฉีกยิ้มกัน อย่างสุดชีวิตเพื่อให้ภาพที่ออกมานั้นดูดีไร้ที่ติ แต่คงไม่มีใครรู้หรอกว่า ท่าที่คุณกำลังโพสอยู่นั้นมันได้แอบเผยความลับลึกๆ ที่แอบซ่อนอยู่ภายในให้คนอื่นได้รู้กัน

แล้วตัวคุณล่ะ ไม่อยากรู้บ้างหรือคะว่าคนที่ยืนยิ้มแฉ่งอยู่ข้างๆ นั้น เขาเป็นคนยังไง

ฉีกยิ้มสุดชีวิต 

ท่าประจำของสาวรักสนุก ท่านี้บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีจิตใจดี น่ารัก เปิดเผย ใจกว้าง และชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมคุณถึงเข้ากับคนอื่นได้ง่ายนัก แต่คุณก็ค่อนข้างที่จะมีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ค่อยเปิดโอกาสให้คนทั่วไปเข้ามายุ่งวุ่นวายในโลกส่วนตัวมากนัก และมักจะเก็บความลับไม่อยู่เสียด้วยค่ะ

แย้มนิดๆ ที่มุมปาก 

คุณเป็นคนฉลาด รอบคอบ ไหวพริบดี และรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของคนอื่น การที่จะหลงกลใครง่ายๆ ไม่ใช่คุณซะล่ะ คุณมองโลกด้วยสายตาที่เป็นกลางและเข้าใจความเป็นจริง คุณเป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่ง ไม่ค่อยแสดงออกมาว่าคิดหรือต้องการอะไร ออกจะเป็นคนลึกลับ ซับซ้อน และเข้าใจยากซะด้วยซ้ำ ถ้ามีปัญหาคับข้องใจ คุณชอบที่จะแก้มันตามลำพัง ไม่ดึงคนรอบข้างมาให้ เดือดร้อนด้วยเป็นอันขาด

แอบกิ๊บด้วยการหันข้าง 

สำหรับสาวๆ ที่ชอบหันข้างให้ กับกล้อง (อาจเพราะจะทำให้หน้า ดูผอม) แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งและกระตือรือร้น การที่คุณรู้จักคุณค่าของเงินทำให้บุคลิกของคุณเป็นคนที่ค่อนข้างประหยัดและมัธยัสถ์ นอกจากนี้ คุณยังเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว และมีความคิดที่มั่นคงไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไรง่ายๆ นอกจากว่าจะมีเหตุผลเพียงพอ

ไขว่ห้างด้วยมาดนางพญา 

คุณเป็นคนที่ดูลึกลับ น่าค้นหา ไม่ค่อยมีใครเดาใจคุณถูกว่ากำลังคิดหรือทำอะไร คุณเป็นคนแคร์ความรู้สึกของ คนรอบข้างมาก ชอบช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาคนอื่น เหมาะมากที่ จะทำงานช่วยเหลือสังคม แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็เป็นคนที่หยิ่งในศักดิ์ศรีเอามากๆ และจะไม่ยอมเด็ดขาดหากถูกใครดูหมิ่น เรียกได้ว่า ฆ่าได้ แต่หยามไม่ได้เลยล่ะ

กอดอก...นี่สิใช่เลย 

ท่านี้สามารถบอกได้ว่าคุณเป็นคนไม่ชอบชีวิตที่ซ้ำซากจำเจ ไม่ชอบการอยู่เฉย ชอบที่จะลองและไม่ค่อยคำนึงถึงผลที่ตามมาสักเท่าไหร่ ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายให้มากขึ้นกว่านี้ถ้าไม่อยากให้เงินขาดมือ ถ้าพูดถึงเรื่องของความรักจะตรงข้ามลักษณะนิสัยของคุณเลยทีเดียว เพราะคุณเป็นคนที่รักเดียวใจเดียวคำว่า กิ๊กไม่มีอยู่ในหัวซะล่ะ

จับคางสร้างเก๋

แหม...เก๊กซะเหลือเกินนะคะ สำหรับคนที่ทำท่านี้ แต่ขอบอกว่าคุณเป็นคนสุดโต่งทีเดียวเลยละ ถ้าชอบทำอะไรแล้วก็จะชอบอยู่อย่างนั้นแหละ แต่ถ้าไม่ชอบเข้าแล้วก็จะไม่มีวันยอมโอนอ่อน เข้าหาโดยเด็ดขาด แต่ก็แอบมีจิตใจที่อ่อนไหว เปลี่ยนแปลงง่าย (จนบ้างครั้งออกจะโลเลด้วยซ้ำ) คุณมีลักษณะของคนที่ชอบครุ่นคิด ไม่ชอบทำงานที่ซ้ำซาก จำเจหรือต้องออกแรงมากๆ ข้อเสียที่ควรแก้อย่างโดยด่วนก็คือคุณเป็นคน ใช้เงินมือเติบและออกจะมีแนวคิดที่ว่า ‘เงินมีไว้ใช้ ไม่ใช่มีไว้เก็บ’ อ้าว...เป็นงั้นไป

ไพล่มือหลังศีรษะ

“อิสรเสรี” นั่นแหล่ะคุณ คุณไม่สนใจกฎเกณฑ์ใดๆ ทั้งสิ้น มักทำอะไรตามใจตัวเองและไม่ชอบถูก ตีกรอบ จึงแลดูเหมือนจะมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง แต่คุณก็มีความสุข กับชีวิตที่เรียบง่าย ไร้กฎเกณฑ์ รักความสงบ ชอบธรรมชาติ และค่อนข้างให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่าญาติพี่น้องของตัวเองซะอีก

คำสำคัญ (Tags): #ถ่ายรูป#โพสท่า
หมายเลขบันทึก: 97066เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2007 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แล้วยังงี้เป็นคนยังไงเหรอครับ ?

ยิ้มแบบนี้ มีความสุขจังน้อ
ถ่ายภาพมาตั้งสองปีเพิ่งจะรู้ก็บันทึกนี้แหละ

น่าสนใจจังคะ...อ่านๆดู สนุกดีคะ คิดๆว่า ตัวเราเอง

เป็นไง....แต่ว่า เวลาถ่ายรูป ก็ หลาย action นะคะ

ท่าทางจะลูกผสม....

  ขอบคุณบันทึกนี้มากคะ
 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท