ทั้ง คุณ M และ คุณ Skype ดีหรือไม่อย่าเพิ่งสรุป


ดาบที่คม จะบอกว่าดี หรือ ร้าย คงไม่ได้ ต้องดูที่การนำไปใช้จึงจะได้คำตอบที่แท้จริง
   ไปอ่านบันทึกเรื่อง การสื่อสารยอดฮิตของเด็กสมัยใหม่... คุย M ของ คุณน้อง โอ๋-อโณ แล้ว ก็เกิดความคิดเห็นเป็นดังนี้ครับ

P
Handy
เมื่อ จ. 14 พฤษภาคม 2550 @ 00:22 [259480]

สวัสดีครับ
    ใช่แล้ว ไปทางไหนใครๆก็เล่น M .. M-100  M-150 นี่ไม่เกี่ยวนะครับ .. M คือ MSN Messenger โปรแกรมยอดฮิตของ Microsoft ยักษ์ใหญ่เจ้าเก่า
    จะว่าไป ประสิทธิภาพเขาสูงมากครับ เพราะนอกจากพิมพ์ Text ตอบโต้ สลับหรือผสมภาพ icon อันหลากหลาย เพื่อสื่อความหมายตามใจนึกแล้ว ยังส่งไฟล์เสียง  รูปภาพ หรือเอกสารต่างๆให้กันสดๆได้อีกด้วย  ครั้นต่อไมค์+หูฟังเข้าไป ก็ใช้สื่อแทนโทรศัพท์ไปทั่วโลกได้แล้ว  ยิ่งได้ติดกล้อง Web Cam. ด้วยก็เห็นหน้าตากันได้ยามสนทนาเลยทีเดียว 
    ระยะหลังๆมา มีตัวอื่นเช่น Skype ที่มีจุดเด่นเรื่องการสื่อทางเสียง เช่นจัดประชุมทางไกลให้คนมาร่วมพูดคุยสดๆได้ถึง 100 คนพร้อมๆกันได้เข้ามาอีก .. ควบคุมตนเองได้ไม่ดี เวลาก็จะเสียไปเพราะความเร้าใจเหล่านี้ได้ไม่น้อย  แต่มองในมุมบวก นี่คือช่องทางการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ที่สูงด้วยประสิทธิภาพ และสุดประหยัดอีกด้วย .. จัดการดีๆ ผนวกกันให้พอเหมาะกับวิธีการเดิมๆที่เป็นธรรมชาติ  การสร้างเครือข่ายการเรียนรู้  และ ไมตรีจิต มิตรภาพก็อาจเกิดขึ้นได้กว้างขวาง และรวดเร็วอย่างเหลือเชื่อได้เช่นเดียวกัน
     ดาบที่คม จะบอกว่าดี หรือ ร้าย คงไม่ได้ ต้องดูที่การนำไปใช้จึงจะได้คำตอบที่แท้จริง ใช่มั้ยครับ.

คำสำคัญ (Tags): #ict#msn#skype#การสื่อสาร
หมายเลขบันทึก: 96387เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2007 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท