วันนี้ครูอ้อยจะเป็นวิทยากร


หลังจากการอบรมการพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลง 8 คืน 9 วันมาแล้ว ได้รับความรู้มามากมาย ครูอ้อยและเพื่อนๆอีก 9 ชีวิต ต้องนำความรู้ความสามารถที่ได้รับมา ไปขยายผลสู่เพื่อนครูในโรงเรียน
เมื่อวานนี้มีการขยายผลเป็นวันแรก   หลังจากที่เราทั้งหมด 10 คน  ไปรับความรู้มา  ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย . - 8 พ.ค. 50 เป็นเวลา 8 คืน 9 วัน  ที่ต้องจากบ้าน  ทนทรมานกับอาหารที่จำเจ  และความคิดถึงบ้าน  ตลอดจนนั่งฟังและร่วมแสดงความคิดเห็นตลอดเวลา  
จากนี้ไปเราต้องขยายผล    ดังที่กล่าวมาแล้ว  ครูอ้อยจะเป็นวิทยากรในวันนี้...หมายถึง....ครูอ้อยได้พูดในวันนี้  หลังจากที่ได้สังเกตเมื่อวานนี้พบว่า.....   ครูมีแรงต้านมากมาย  
แรงต้านหมายถึง   ไม่อยากรับสิ่งที่แปลกใหม่  เพราะสิ่งเดิมนั้นดีอยู่แล้ว   ซึ่งความรู้สึกนี้  ครูอ้อยก็เคยมี  และรู้สึกตั้งแต่วันแรก ในการอบรม 
หน้าที่ของครูอ้อยในวันนี้  ก็คือ....  พยายามสร้างความตระหนัก  ให้รับรู้  และเต็มใจปฏิบัติไปด้วยกัน  เพื่อองค์กร....จะทำได้ไหมนี่      และเป็นหน้าที่ครูอ้อยด้วยหรือนี่......ทำไมถึงต้องเป็นเรา....Double Standard หรือเปล่า......
หมายเลขบันทึก: 96243เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2007 04:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

  • ครูอ้อย สู้ๆ......ครูอ้อย สู้ตาย.....ครูอ้อย ไว้ลาย.....สู้ตาย ครูอ้อย......
  • อิ อิ

ร่วมรณรงค์ลด "แรงต้าน" ครับ

สวัสดีค่ะ ครูอ้อย วันนี้ ต้ายังอยู่ในโรงเรียนเดิม สงสัยสัปดาห์หน้าเขาคงจะไล่ เอ้อ! ไปส่งต้าที่โรงเรียนใหม่แล้ว ช่วงนี้ ผ.อ. จะพูดเกี่ยวกับการอบรมทีครูอ้อยกำลังจะเป็นวิทยากรนี่ละคะ จริงๆ แล้ว ที่นราธิวาส ยังไม่มีใครมาฟักไข่เลยคะ คงจะเป็นเร็วๆนี้ ต้าก็เลยอยากรบกวน ครูอ้อย ช่วยบอก Concept และ วัตถุประสงค์สั้น ชัดๆ และเข้าใจง่ายๆ จะได้ไหมคะ? เพราะเวลา ผ.อ. ทีไร เพื่อนๆหลายคน จะมาสะกิดถามตาทุกที บางทีความเข้าใจยังนิดเดียว ไม่กล้าตอบไป กลัวผิด อ่าน Blog ของครูอ้อยก็นึกได้ว่า มีผู้รู้อยู่ใกล้ๆแล้ว รบกวนตอบให้ ต้สหน่อยนะคะๆๆๆ 
มาให้กำลังใจค่ะครูอ้อย สู้ ๆ

สวัสดีค่ะคุณจ๊อด..Mr_Jod

  • ครูอ้อยสู้สู้อยู่แล้วค่ะ...สนุกและประทับใจค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่...sasinanda

  • คุณพี่เป็นกำลังใจให้ครูอ้อยเสมอเลยค่ะ...ฝากหอมแก้มหลานชายด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ยินดีกับครูอ้อยด้วยครับ
ที่ ร.ร.ผมประชุมครูวันแรก ผู้ประเมินบอกไม่รู้จะประเมินอะไร เพราะเนื้อหาการอบรมไปจับประเด็นการพัฒนาสมรรถนะ มาขู่ซะนี่   เฮ้อ....การทำงานผู้นำการเปลี่ยนแปลงยากนะครับ...ทีมผม 10 คนยังไม่ลงตัวเลย เบื้องบนก็ไม่เข้าใจเรื่องนี้เท่าไร เอาแต่ความคิดของตัวเป็นใหญ่เลยเสียเวลาไป 1 วัน ยังไม่เข้าเรื่องเลยครับ สงสัยต้องเชิญครูอ้อยมาเป็นวิทยากร แล้ว  ตอนนี้ต้องกลับไปรวบรวมสมาชิก 10 คน ปรับกลยุทธ์ใหม่ ครับ ขออภัยที่ใช้พื้นที่ระบายหน่อยครับ

  • มาทักทายก่อนกลับ คิดถึง
  • เย็นนี้ อากาศดี ฝนไม่ตก

สวัสดีค่ะคุณไมโต..Mitochondria

  • เชียร์ครูอ้อยเหมือนเด็กๆร้องเพลงเชียร์กีฬาสีเลยค่ะ
  • แอบจำมาจากหลานๆใช่ไหมคะ
  • แน่นอน..ครูอ้อยสู้สู้

ขอบคุณมากค่ะ...คอบอ่านบรรยากาศของการเป็นวิทยากรนะคะ

ขอบคุณค่ะท่าน...นิเวศน์ อรุณเบิกฟ้า

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ..มาให้บ่อยๆนะคะ..อิอิ

สวัสดีค่ะคุณน้อง...กัมปนาท อาชา (แจ๊ค)

  • แรงต้านมากจริงๆค่ะในวันแรกของการขยายผล   เราไม่โทษอะไรเลย   อาจจะเป็นเพราะเรามี่เวลาน้อย   พยายามลดให้ได้ค่ะ  ให้น้อยลงหรือไม่มี่เลย..นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องต้า..anita

  • ครูอ้อยไปอบรมตั้ง 9 วัน 8 คืน.....ว้าว...ให้ครูอ้อยเขียน..คงจะต้องใช้เวลามากเลยค่ะ   ครูอ้อยจะทำเป็น PDF ให้อ่านดีไหมคะ
  • น้องต้าจะได้มีอะไรไปตอบเพื่อนๆไงคะ

สวัสดีค่ะหนูนิด.....หนูนิด

สู้อยู่แล้วค่ะ...คอยอ่านบันทึกบรรยากาศการเป็นวิทยากรนะคะ

สวัสดีค่ะ แม่อ้อย

วันนี้เหนื่อยเหลือเกิน แต่ก็ส่งกำลังใจไปให้อยุ่เสมอนะคะ

สวัสดีค่ะลูก..มะขามอ่อน

  • เราสองคนแม่ลูก..เหนื่อยเหมือนกันเลยนะคะ  แม้แต่จะอัพโหลดภาพ  ครูอ้อยยังเหนื่อยและไม่อยากจะทำเลยค่ะ  อยากพักผ่อนอย่างเดียวค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท