ผมขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อคิดเห็นที่ผมไม่ชอบ


อย่ามามั่วในห้องผม

ในบล็อก G2K นี้เราอาจจะอ้างเสรีภาพในการพูดการเขียน   ซึ่งผมถือว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ถ้าอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม ถ้าจะมีใครมาป่วนให้วุ่นวายผมเองก็ไม่ชอบใจนัก  แต่ก็ตามใจครับ ถ้าทำในขอบเขตของตนเอง  

อย่างไรก็ตามถ้าเป็นเนื้อที่ของผม เป็นบล็อกของผม ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะดูแลบ้านช่องห้องหับของผมให้สะอาดตา สบายใจแก่ผู้มาเยือนครับ เพราะฉะนั้นถ้าใครจะมาทำให้บ้านของผมสกปรกด้วยการใส่รูปหรือคอมเมนท์ที่ไม่ได้สร้างสรรค์อะไร

ผมขอลบครับ !!

ส่วนท่านอื่นจะทำยังไงก็ตามสบายนะครับ จะปัดกวาดเหมือนผมก็ยินดีครับ หมู่บ้านจะได้สะอาดสบายตาหน่อย
หมายเลขบันทึก: 89373เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2007 01:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

คุณหมอมาโนช...

เห็นด้วย... รู้สึกชอบใจบันทึกนี้ของคุณหม....

ประเดียว อาตมาจะเขียนบ้าง..

เจริญพร

สวัสดีค่ะคุณหมอ

เห็นด้วยเพราะรูปที่คุณหมอลบไป  อยู่ในหลาย ๆบันทึกของชาวบล๊อกเกอร์โกทูโน  ราณีเข้าไปบันทึกบล๊อกไหนก็เห็น 

สวัสดีครับอาจารย์หมอมาโนช

  • ถูกต้องแล้วครับอาจารย์การไม่แสดงตนที่ชัดเจน หรือประวัติไม่สมบูรณ์ มันก็ผิดปกติแล้วครับ

ขอบคุณครับ

ผมก็โดนยิงทีเดียวพร้อมกันสามบทความครับ และในเวลาเดียวกันคนอื่นก็โดนด้วยครับ ลบเถิดครับ อย่าเข้าไปอ่านเลย
ผมคิดว่าพวกเราลบในส่วนของเรา แต่ในส่วนของเขาก็ ไม่ต้องมีการตอบสนองอะไร ไม่ต้องทำอะไรครับ ignore ไปเลยครับ ข้ามไปเลยแบบอ.ราณีนั่นแหละครับ นิ่งๆ ดีกว่าครับ
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
  • บันทึกของครูอ้อยยังไม่เห็นชัดเจน  แต่ไปเห็นของท่านอื่นๆ  ครูอ้อยก็บอก..
  • ส่วนจะลบหรือไม่เป็นสิทธิของเจ้าของบันทึก 
  • แต่เข้ามาในบันทึกของครูอ้อย...ลบแน่ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีครับ เห็นด้วยทุกประการครับ
  • ผมสังเกตมาสองสามวันแล้วครับ เรื่องนี้
  • หากท่านใดเจอ ก็เก็บหัวข้อความเอาไว้นะครับ จะมีเบอร์ไอพีอยู่นะครับ สามารถจะทราบได้ว่ามาจากไหน ให้เก็บเอาไว้ทุกครั้งเมือมีสิ่งแปลกปลอมจำพวกนี้ครับ
  • แล้วเช็คดูตลอดครับ ว่ามีค่าตรงกันไหม
  • ขอบคุณมากครับ
คำถามครับ: จะทำอย่างไรกับ blog spam ดี

ดิฉันก็โดนเหมือนกันค่ะ ประมาณ 3 อัน แต่ลบไปหมดแล้วเพราะคิดว่าเป็น Spam ไม่รู้ว่าคนอื่นก็โดนด้วย วันหลังจะ safe IP ไว้อย่างที่คุณเม้ง สมพร แนะนำค่ะ

ยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับ Spam เหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยเชี่ยวชาญเรื่อง Comp

ถ้าใครทราบว่าต้องทำอย่างไร ดิฉันฝากแจ้งด้วยนะคะ ยิงตรงไปที่ email ต่างหากก็ได้ค่ะ หากไม่อยากประกาศใน blog ถึงวิธีการที่ใช้ block spam

ขอบคุณมากค่ะ

 

สำหรับผมรู้สึกจะมี comment sapam ประมาณ ๑๐ บันทึกที่อยู่ในแนว ธรรมะ ครับ

จากบุคคลเดียวกัน ไม่ทราบแนวคิดที่ชัดเจน ดูเป็นเรื่องอ่อนไหวสำหรับg2k ครับ

จะทำอย่างไรกับ blog spam ขอฝากไปยังผู้ดูแลระบบ ด้วยนะครับ ส่วนพวกเรา Blogger พร้อมยินดีปฏิบัติตามครับผม

คุณจตุพรครับ

ของผมไม่มีไป แปลว่า ไม่ค่อยธรรมะ น่ะสิครับ!!

อิ อิ ล้อเล่นนะครับ (แต่จริงๆก็ไม่ธรรมะอยู่แล้ว)

  • ผมโดนเข้าแล้วเมื่อคืน
  • ตอนแรก งง งง ครับ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น
  • พอใตร่ตรองแล้วคิดว่าควรจะลบดีกว่าจึงจัดการ
  • ผมคิดว่าผู้ควบคุมน่าที่จะจัดการได้เพราะก็เป็นผู้ที่สมัครอยู่ใน ระบบ G2K นี่เองแหละครับ
  • ผมเห็นด้วยว่าใช้สิทธิ์เจ้าของ Blog ตัดสินใจได้เอง เลย และทำแล้วครับ
  • ผมรู้สึกว่า สังคมนี้ดีมาก เหมือนขโมยเข้าบ้าน เพื่อนบ้านเห็นก็ช่วยโวยวายให้ จนเจ้าของบ้านออกมาจัดการขโมยได้
  • ขอบคุณเพื่อนบ้านมากครับ

สวัสดีค่ะ อ.มาโนช

มายิ้ม....ม ^ ^...เพราะชอบนักกับการตัดสินใจของอาจารย์ค่ะ

  • ส่วนใหญ่ที่เขียนแนวธรรมะจะโดนค่ะ
  • หว้าก็ถูกนำเข้าแพลนเน็ตด้วย
  • ไม่อยากไปหงุดหงิดอะไร
  • ก็แค่ลบทิ้ง  ทำใจให้สบายในวันพระดีกว่าค่ะ
พวกชอบสร้างสถานการณ์คงมีเช่นกัน ผมเคยเห็นใน blog ของที่อื่น ประเภทว่า โพสต์ เอง ตอบเองก็มี โดยเฉพาะเรื่องการเมือง

โดนไปอันเดียวค่ะ เลยซื่อตามไปอ่านซะละเอียด

โห...คุณเอกโดนไป 10!

โดนเยอะๆแบบนั้นก็น่าอยู่ค่ะ คงตามลบเช่นกัน

มัทเขียนไว้ใน blog คุณ สะ-มะ-นึ-กะ  แล้ว ว่าเห็นด้วยที่ลบ comment ที่เค้าส่งกราดมา

แต่ยังพอรับได้ในเนื้อหาที่เค้าบันทึก ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยในบางแนวคิด วิธีการนำเสนอ และ ภาพที่ใช้

ขอให้เจ้าบ้านช่วยติดต่อเค้าด้วยนะคะ ให้เค้าตัดสินใจว่า จะเปลี่ยนแนวได้ไม๊

  • เปลี่ยนรูป Skywalker เพราะผิดกฎ gotoknow
  • เขียนอ้างอิงที่มาของ รูป และ วีดีโอใน blog
  • เขียนเชิงสร้างสรรค์
  • เขียนให้สั้นลง ให้จับใจความได้ง่ายๆ ให้รู้ว่าจะสื่อว่าอะไร 

หรือ ถ้าเห็นว่า แนวเค้าไม่เข้ากับ "วัฒนธรรม gotoknow" ก็คงต้องหาบ้านใหม่ค่ะ 

มัทอาจจะอ่อนโลก และ ใจกว้างมากไป แต่มัทขอ agree to disagree กับพี่ๆเพื่อนๆที่มัทเคารพนะคะ 

ตามแต่จะเห็นควรครับอ.มัท เพราะเราเคารพในความเห็นของแต่ละคนครับ ไม่จำเป็นต้องตามกันไปหมด ผมว่านี่ก็เป็นสิ่งที่เราทำกันอยู่ และอยากให้เป็นกันต่อครับ คือ

respect มีความเห็นของตัวเองที่อาจเหมือนกันบ้างไม่เหมือนบ้าง ตรงไปตรงมา แต่ไม่ก้าวร้าวครับ

  • สวัสดีครับทุกท่าน
  • วิธีการป้องกัน spam นั้น จริงๆแล้ว g2k ก็มีระบบป้องกันอยู่แล้วคือ หากไม่มีสมาชิก ก็ส่งข้อความแบบอัตโนมัติไม่ได้เนื่องจากมีภาพตัวอักษรดักอยู่ หากจะมีก็ต้องมีคนมานั่งใส่ป้อนเองครับ เว้นแต่ว่ามีคนเก่งมาก เขียนแปลงโค๊ดตัวอักษรเลขห้าตัวนั้น ไปทำ แล้วจะดักใส่เข้ามาอัตโนมัติ
  • การป้องกันอันแรกคือ เจ้าของจะเห็นเบอร์ไอพีนั่น ในแต่ละข้อความ ท่านสามารถจะตรวจสอบได้ว่าไอพีนี้อยู่ที่ไหนมาจากไหน ได้จากเว็บนี้นะครับ http://www.ip2location.com/ ที่ด้านขวาบนก็ใส่เลขไอพีที่ท่านได้จากข้อความลงไปได้เลยครับ
  • ท่านจะทราบคร่าวๆ ว่ามาจากที่ไหน
  • ดังเมื่อคืนผมก็เช็คและเก็บไว้หมดครับ แต่อยากสังเกตดูความเป็นไปก่อนดีกว่าครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น
  • การบล็อกสแปมพวกนี้ ผมว่าหากได้ไอพีซ้ำๆ แล้ว ออกมา อาจจะทำบัญชีสถิติไว้ครับ ให้กลายเป็น บัญชีดำของเลขไอพีไว้ครับ
  • แล้วระบบค่อยตรวจสอบอีกทีครับ ก่อนให้เข้าชม ดังนั้นใครจะมาทำเป็นเปลี่ยนชื่อโพสต์บทความก็จะทราบได้พอสมควรครับ คร่าวๆ
  • แต่เราให้เกียรติกันก่อนครับ ดีที่สุด
  • ผมดีใจที่หลายๆ คนให้ความสำคัญแล้วหากมีอะไรผิดพลาดก็พร้อมที่จะเตือนกัน จะทำให้สังคมนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นครับ
  • ผมฝากให้ไปคิดเล่นๆ ดูครับ ว่าสมาชิกที่ไม่แสดงตนคุณควรจะทำอย่างไร ก็เป็นดุลยพินิจของเจ้าของบล็อกครับ ว่าจะทำอย่างไรครับ
  • ขอบคุณมากครับ

อ.มัท ครับ ผมอ่านที่อาจารย์คุยกับdayvil ใน  Thai Buddhist lost in Buddhism แล้ว รู้สึกดีครับ ผมมองเขาผิดไป อาจจะด้วยวิธีการของเขาที่ผมมองว่ายังไม่ mature แต่ข้อคิดเห็นของเขาน่าฟังครับ 

ดีใจครับที่อาจารย์สนทนากับเขาและทำให้เขาแสดงความคิดเห็นออกมาในทางที่เรารับรู้ได้

สำหรับผมแล้ว ความสำคัญของคนเราอยู่ที่มุมมอง การคิด การคำนึงถึงผู้อื่นและสังคมครับ ลักษณะอากัปกิริยาต่างๆ นั้นเป็นเพียงเปลือกนอกที่อาจทำให้เรามีอคติต่อเขาได้  แต่มันไม่ใช่ตัวตนภายในของเขาครับ

หนูเห็นด้วยค่ะ ว่าความคิดเห็นก่อกวน ควรลบทิ้งเพราะ เก็บไว้ก็ระคายเคืองเปล่า ๆ

ไม่ได้สร้างสรรค์อะไรเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท