คู่มือการใช้งาน Blog Gotoknow 2007


เมื่อวาน (24 มี.ค. 2550) ช่วงบ่ายๆ พยายามเขียนคู่มือฉบับดิจิตอลไฟล์ ที่เป็นภาพเคลื่อนไหว  เท่าที่สำรวจดูแล้วพบว่า คู่มือของ Gotoknow.org ยังไม่ทันการพัฒนาที่รวดเร็วตลอดเวลา ดูรุ่นก่อนหน้านี้ได้ที่ (http://gotoknow.org/blog/tutorial/58550) ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเพียงพอแล้ว แต่ก็ประสบปัญหาจากการสัญจรอบรม KM + Blog ให้กับหน่วยงานในมหาวิทยาลัย และก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะอีกทางด้วย

เพื่อเป็นการเริ่มต้นที่ง่ายของผู้ใช้มือใหม่ น่าจะมีคู่มือที่ทันสมัย อันเนื่องจากว่า รูปร่างหน้าตาของ Gotoknow ได้เปลี่ยนไปกว่าครึ่งจาก รุ่นแรกๆ ที่พัฒนาขึ้นมา ตัดสินใจสมัครและเปิด Blog ใหม่ ที่ http://gotoknow.org/tutorial2007 เพื่อประกอบการจัดทำคู่มือดังกล่าวฉบับรุ่นปี ค.ศ. 2007 ขึ้น ตามลักษณะการพัฒนาที่เปลี่ยนแปลง โดยเขียนบันทึกประกอบสาธิต คือ คู่มือการใช้งาน Blog Gotoknow 2007 (1) การสมัครสมาชิก

คงแล้วเส็จได้ภายในเร็ววันนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 86227เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2007 00:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กำลังจัดทำค่ะ ทำไม่ทัน ต้องขอโทษด้วยค่ะ

  • ดิฉันว่าก่อนการเริ่มต้นใช้...ควรแนะนำอุปกรณ์ื  สมรรถนะของคอม   เครื่องมือ   โปรแกรมต่างๆขั้นต่ำว่าควรจะต้องมีอะไร...รู้อะไรบ้างค่ะ...
  • ....เพราะอย่าลืมว่าคนที่จะเข้ามาถอดความรู้ฝังลึกซึ่งเรากำลังพยายามอยู่..เขาไม่เก่้งคอมแน่ๆเพราะเป็นผู้ปฏิบัติ  ...
  • ....หากเรียนยาก  ทำยาก...เดี๋ยวก็ท้อใจ...เลิกกันหมด...น่าเสียดายค่ะ...
  • อย่าลืมบอกปัญหาที่อาจจะพบและวิธีแก้ไขให้เขาทราบด้วย.....  ด้วยภาษาง่ายๆไม่เช่นนั้น....การชักชวนและพยายามให้ผู้ปฏิบัติการเข้ามาบันทึกอาจจะล้มเหลว...ถ้ายากมากไปค่ะ ....
  •  ขอบคุณค่ะ                              
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท