อาจารย์หลาย?


                   เมื่อวานนี้ ไปงานทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิดพ่อตา ครบรอบ 78 ปี ความจริงครบวันพฤหัสฯ ที่ 8 มี.ค.ในวันนั้น ท่านไปเลี้ยงอาหารกลางวันที่ รร.บ้านป่าคา ที่ทำดีเมื่อวานนี้ เพราะ ลูก หลาน ญาติมิตรพร้อม  จึงทำบุญกันอีกคำรบหนึ่ง

                   มีผู้มาร่วมงานมากเป็นน้อง น้องสะใภ้ ลูกท่าน ลูกเขย ลูกสะใภ้ หลาน ๆ  มากกันหลายสายเป็นกันเองอีก

                   ตอนพิธีการเสร็จมีการสนทนากันหลายกลุ่ม  ไม่ค่อยได้พบเจอกัน จึงมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  ต้น และต๋อม ทำงานอยู่ปศุสัตว์พูดเกี่ยวกับการไปส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพที่ชุมชนมลาบรี

                   ได้ให้ข้อคิดกับ ต้น ว่า สังคมไทยเรานี่ดี หากพูดความจริงพูดแรง ๆ จะกลายเป็นไม่มีพวก ไม่มีเพื่อน การส่งเสริมโดยไม่ทำอะไรเลยนั้นเสียหายมามากต่อมาก   แต่หากไปส่งเสริมฯ  แล้วขาดความรู้ความเข้าใจที่ก็เสียหาย  เหมือนคำกล่าวว่า อาจารย์หลาย มองแง่ดีก็ได้ มองแง่ไม่ดีก็ได้ ในเมื่อเป็นสังคมของการเรียนรู้แล้ว  ผู้เกี่ยวข้องจึงควรใจกว้าง น้อมรับทุกความคิดเห็น

                   การที่มีใคร คนกลุ่มไหน เข้าไปทำงาน ทำให้เราได้เห็น ได้อธิบายความว่า  คณะฯ ต้องการสื่อความหมาย ต้องการเชื่อมโยงและให้เขาเป็นเป็นรูปธรรมว่า เรามาแล้วนะ ไม่ได้มามือเปล่า  ส่วนท่านอาจารย์ต่าง ๆ จะเห็นอย่างไรก็เป็นสิทธิ  แล้วคงเป็นหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะได้อธิบายสังคมไปพร้อมกันด้วย

คำสำคัญ (Tags): #สื่อสาร
หมายเลขบันทึก: 83191เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท