ประชุม ... ขบวนการเตรียมรับสมัครเขยขวัญ


......จึงอยากจะเรียนเชิญท่านครูบา และท่านบางทราย ประชุมหารือเตรียมการรับสมัครเขยขวัญ เพื่อจะได้ตั้งเกณฑ์และมาตรฐานเดียวกัน......

           ประชุม...เป็นเครื่องมือหนึ่งในการทำงาน โดยเฉพาะงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนเป็นจำนวนมาก แม้หลายๆ ท่านจะไม่ชอบการประชุม ท่านก็ไม่สามารถหลีกหนีพ้น

เคยอ่านพบและจากประสบการณ์ พบว่าเทคนิคการประชุมที่ดีที่ไม่น่าเบื่อ คือ การประชุมต้องมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน ประชุมเพื่ออะไร ทำไม พูดคุยกันในประเด็น และประธานจะต้องควบคุมเวลา ไม่ปล่อยให้พูด หรือแสดงความคิดเห็นไปเรื่อยเปื่อย ต้องสรุปมติ หลังการอภิปรายเสนอความเห็น พร้อมกับการปิดประชุมในเวลา

หลายๆการประชุม มักใช้เวลา 3 ชั่วโมง คือ 9-12 น. หรือ 13.30 16.30 น. ผู้เข้าร่วมประชุมก็นั่งกระสับกระส่าย ... แต่การประชุมใดใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ปิดประชุม ผู้เข้าร่วมประชุม จะยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยทักทายเกิด KM เล็กๆ ต่อ แต่หากงานประชุมใดใช้เวลา 3 ชั่วโมง ผู้เข้าร่วมประชุมจะรีบกลับทันที.......

วันนี้มีประชุมโครงการเครือข่ายอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ...มีผู้บริหารจากสถาบันอุดมศึกษา มาจาก จ.มหาสารคาม สกลนคร กาฬสินธ์ ขอนแก่น 10 กว่าสถาบัน ... เพื่อประชุมหารือในการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือกันเพื่อพัฒนาศักยภาพของสมาชิกเครือข่ายในด้านต่างๆ ดังนี้

1.      ด้าน หลักสูตร วิชาการ และการเรียนการสอน   2.      ด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา   3.      ด้านการพัฒนาคุณภาพนิสิตนักศึกษา   4.      ด้านการพัฒนาบุคลากร   5.      ด้านการพัฒนาองค์กร

ที่ประชุมได้จัดตั้งเครือข่ายย่อย ให้เป็นผู้รับผิดชอบหลักในด้านต่างๆ จัดทำโครงการ เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันของทุกสถาบัน โดยจะเสนอของบประมาณสนับสนุนจาก คณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ) ... การประชุมนี้ใช้เวลาประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง นับว่าเป็นการประชุมที่มีประสิทธิภาพ ...ได้งานตามวัตถุประสงค์ของการประชุม ภายในเวลาที่กำหนด..... 

เนื่องจากขณะนี้ท่านครูบา และท่านบางทราย  http://gotoknow.org/blog/sutthinun/82761  ได้ประกาศรับสมัครลูกเขยหัวใจสีเขียว ...ผู้บันทึกไม่มีลูกชาย ส่วนลูกสาวก็โตแล้วคงปลูกต้นไม้ไว้แถมไม่ทัน...แต่ผู้บันทึกมีหลานสาว 2 คน ที่หากจะเตรียมต้นไม้ไว้แถม ณ ตอนนี้ กว่าเธอจะโต ต้นไม้ก็คงพอดี......

จึงอยากจะเรียนเชิญท่านครูบา และท่านบางทราย ประชุมหารือเตรียมการรับสมัครเขยขวัญ เพื่อจะได้ตั้งเกณฑ์และมาตรฐานเดียวกัน...... 

ก่อนอื่น ขอแย่งชิงตัดหน้าแนะนำหลานสาว 2 คน ก่อนนะค่ะ......

 คนพี่ชื่อขนมปัง

  คนน้องชื่อนินู

 สองพี่น้อง

หมายเลขบันทึก: 82898เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)
  • แหมบันทึกนี้ได้ทุกรสนะคะ
  • สาระความรู้ - -หน้าที่การงาน
  • แถมท้ายด้วยสองสาวน้อยหน้าใสๆ
  • นักรักน่าชัง ใครมีลูกชายสมัครหน่อยค่ะ
P

เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เลือกปรุง เลือกชิม ได้ค่ะ....หลายชายก็ได้นะค่ะ แต่อันดับแรกต้องรักต้นไม้ค่ะ จึงจะผ่านเกณฑ์หิน อันแรก.....ยิ้ม ยิ้ม...

รักสองสาวน้อยนี้ เลยอยากมีบันทึกนี้เพื่อเธอทั้งคู่ค่ะ...

  •  2 ชั่ว (โมง)ใช่ไหมครับ
  • จองน้องคนนี้แล้วครับ
  • น่ารักมาก

P
  • 2 ชั่วโมงค่ะ  แก้ไขแล้วค่ะ อาจารย์ (เจตนาพิมพ์ผิด จะได้รู้ว่าอ่านจริง...อิอิอิ)...ขอบคุณค่ะ
  • จองได้ค่ะ ไว้ให้ลูก อ.ขจิต นะค่ะ

 

ชอบภาพนี้มากๆค่ะ

"สองพี่น้องผู้น่ารัก"

  • น่าเอย น่ารัก

จะฟูมฟัก อย่างไร ใคร่ขอถาม

ในเมื่อสังคมนี้มิดีงาม

โรคจะลามรุกรานถึงหลานเรา

  • จะปกปักรักษาความน่ารัก

อุปสรรคมากมายมีหลายเส้า

การศึกษา ศาสนา ก็บางเบา

แล้วจะเอาอะไรไปล้อมรัก

 

จงอย่าหวัง พลังนอก  ล้อมคอกรัก

ไม่อาจจัก หวังได้ ให้สมหวัง

หากจะให้ ความน่ารัก นี้จีรัง

สร้างพลัง จากข้างใน ไขปัญญา

สวัสดีคะ พี่paew

       กลับมารายงานตัวแล้วค่ะ  เพิ่งกลับจากเสร็จภาระกิจด้านการงาน และครอบครัว

       ยังไงถ้าได้เกณฑ์ที่เหมาะสมแล้ว อย่าลืมนำมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ

         เพราะดิฉัน ก็มีลูกสาว 2 คน เหมือนกันค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.Paew

       น่ารักทั้ง 2 คนเลยค่ะ  ราณีก็มีหลาน 2 คนเหมือนกันค่ะ ชื่อคล้าย ๆ หลานอาจารย์Paew เหมือนกันค่ะ  คนโตชื่อ นีน่า  คนเล็กชื่อ เอมี่ ค่ะ 

P
พี่ติ๋วขา ขอบคุณมากค่ะ วันนั้นต้องทำให้ อ.JJ พี่ติ๋ว แคณน้องต้องนั่งรอ เพื่อให้ได้ภาพหลานสาว ทั้ง 2 คน....ขอโทษด้วยนะค่ะ
P

ครูบาขา...นั่นคือสิ่งที่เราเป็นห่วงกันมากๆ สังคมสมัยนี้หากความอบอุ่น และการดูแลของครอบครัวไม่ทั่วถึง จะทำให้ความน่ารักของเด็กๆ หมดไป..... เราคงต้องพยายามปกป้องค่ะ แต่ไม่ทราบว่าเด็กๆ จะเข้าใจรึปล่าว

ครอบครัว และความรัก

จะฟูมฟัก พิทักษ์ และปกป้อง

ให้หลานรัก ห่างไกล ภัยทั้งผอง

ที่จับจ้อง ทำลาย ความน่ารัก.....

มาชูจั๊กแร้  อีกคนค่ะ  อิอิ  ขอร่วมขบวนการด้วยนะคะ  หนิงก็มีหลานสาวอยู่ 2 คนค่ะ ( ปกติที่บ้านเรียกกันว่า 2 ตัว  ไม่ใช่คำหยาบนะคะ  เพราะซนเป็นลิงเลยค่ะ )

P

ขอบคุณค่ะ คุณย่ามแดง

สติมา ปัญญาเกิด เป็นเลิศลักษณ์

คือสิ่งที่ หลานรัก จักถูกสอน

เป็นพลัง ข้างใน มิจากจร

ใครมาถอน พรากไป มิได้เอย......

P

ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะ...จุ๊บๆๆ (แต่จุ๊บจากคนที่บ้าน ชื่นใจกว่ามั้ยค่ะ.... อิอิอิ)

ประชุมเรียบร้อยเมื่อแจ้งจะแจ้งเกณฑ์ให้ทราบค่ะ สมัครเข้าขบวนการด้วยมั้ยค่ะ....

P
ขอบคุณค่ะ อ.ราณี...โห ก๊วนครูบา มีแต่ลูกสาว หลานสาว กันทั้งนั้นเลยค่ะ รวมกันแล้วตอนนี้เป็น 10 ลูกและหลานสาวแล้วนะค่ะ....ลูก หลานชาย ขาดแคลน..อิอิอิ 
P

งั้นมาสมัครเข้าขบวนการเลยค่ะ...ไม่ประชาสัมพันธ์ ดูท่าจะหาหนุ่มตามเกณฑ์ลำบาก เท่าที่ดูตอนนี้ขาดแคลนจริงๆ ค่ะ

เมื่อกี้โทรศัพท์ แบตหมดค่ะ ขอโทษนะค่ะ ต้องกลับบ้านถึงจะชาร์ทแบตได้ค่ะ ตอนนี้อยู่ที่ทำงาน ว่าจะเตรียม present วันจันทร์ ยังไม่ได้ลงมือเลย....ติดอยู่แถวๆ นี้ อิอิอิ

ขอบพระคุณค่ะ ^__* อิอิ  ติดอยู่เหมือนกันค๊า...

P
ทำเท่าที่เราทำได้ ทำเท่าที่ทำแล้วมีความสุขก็แล้วกันนะค่ะ....เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

สวัสดีหลังตื่นอีกรอบคะพี่paew

         คราวนี้ มายกมือชูจั๊กกะแร้แบบพี่หนิง ตามมาสมัครเข้าร่วมขบวนการด้วยคนค่ะ

          อ้อ  ไปคราวนี้หลังเสร็จงานแล้ว  คนที่บ้านยกขบวน ตามไปให้กำลังใจถึงที่เลยค่ะ  เลยอยู่พักผ่อนกันอีกหนึ่งคืน  เรียกพลังงานฟื้นกลับมาค่ะ

หลานสองคนน่ารักจริงๆ เลย .... เอาเค็กมาฝากหลาน  :)
P

ขบวนการรับสมัครเขยขวัญ เราเริ่มใหญ่โตขึ้นนะค่ะ สังเกตุ ว่าบันทึกใด รับสมัครเขย หนุ่มๆ มักจะหายต่อมแต๋ม.......อิอิอิ

ขอดูรูปด้วยนะค่ะ ได้พักผ่อนกันทั้งครอบครัว ดีจังเลยค่ะ....

P
ขอบคุณน้องจินตนาค่ะ เดี๋ยวจะเอาขนมไปฝากนะค่ะ ทั้งฝากหลานและฝากน้องจินตนาด้วยค่ะ

อ.แป๋วขา

  • มีหลานชาย 7 คน
  • หลานสาว 2 คน
  • ลูกของหลาน 1 คน
  • เป็น "อา" ค่ะ
  • ไม่รู้จะวางแผนให้อย่างไร
  • เพราะจริง ๆ หลาน ๆ ต้องมาวางแผนให้ "อา" ได้คู่ ซะก่อน 555555555

 

P
อืมม์ อย่างนี้ ต้องให้หลานประชุมกันค่ะ ว่าจะแถมอะไรดี สำหรับคนมาขอ "อา" และต้องประกาศโปรโมชั่นเป็นระยะ.......จากนั้นเมื่อ "อา" ประสบความสำเร็จแล้วก็มาสมัครเข้าขบวนการกับพวกเรา....แต่เอ...หลานชาย เยอะนนิ..มาทำ MOU กันเลยดีกว่า ....อิอิอิ....

...เกือบได้ไปประชุมที่ มข. แล้วนะครับ  แต่มีภาระกิจที่แยกขาดไม่ได้...แต่รู้ดีว่า  จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบอะไรสักอย่างเกี่ยวกับงานนี้  โดยเฉพาะที่ มมส รับผิดชอบเป็นแกน ..

เสียดาย...แผ่นดิน และแดนไท ยังเล็กเกินชักธงรบ  ไม่งั้น  ท่าน อ.ขจิต มีหวังเจอนักรบคู่ต่อกรที่สมศักดิ์ศรีเป็นแน่...

(เด็ก ๆ น่ารักและสดใสมากครับ...)

ระยะหลังเหนื่อยกับการปวัตถุประสงค์ไม่ชัดเจน  ไม่ควบคุมเวลา  ไม่สรุปมติ  ไม่ปิดประชุมในเวลา

P
หลานสาวทั้งสองคน อยู่ที่ มหาสารคามค่ะ อยู่กับน้องสาวที่เปิดร้านขายเครื่องดนตรี ที่อยู่บริเวณศูนย์การค้าใหม่ที่สร้างไม่เสร็จ ร้านจะอยู่ด้านหน้าของโรงหนังและโบว์ลิ่งค่ะ...ว่างๆ แวะไปซื้อเครื่องดนตรีให้น้องแดน กับน้อง ดิน นะค่ะ

ผมไปบ่อยครับ...และน้องแดน น้องดินก็ชอบไปดูหนังกันที่นี่...เพราะเงียบ และไม่พลุกพล่าน  ล่าสุดก็เพิ่งไปเมื่อวันที่ 8 นั่นเอง

ดีครับ...ทั้งสองชอบเครื่องเล่นดนตรีมาก  แต่ชอบแคน กลองยาว โหวต ประมาณนี้นะครับ  ก็เป็นเพราะพ่อ - แม่ก็ก็ดูในวิถีเหล่านี้  เพลงในรถก็มีแต่ลูกทุ่ง  ..ลูกผมก็เลยเซ ๆ มาทางนี้ทั้งหมด...แต่โตขึ้นก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

ดนตรีสากลไม่ค่อยชอบ...จะชอบอย่างเดียวคือ "กลองชุด"

P
ที่ร้านน้องสาวส่วนใหญ่เป็นเครื่องดนตรีสากล แล้วก็มีกลองชุด ด้วยค่ะ แต่ไม่ต้องซื้อก็ได้ค่ะ แวะไปเยี่ยมชม ทักทาย บอกว่ารู้จักกับพี่ พี่แนะนำให้มาเยี่ยมร้าน ยังงี้ก็ได้ค่ะ.....จะได้ฝึก ไม่ให้เขินเวลาพบคนที่ไม่คุ้นเคยไงค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม

   อาจารย์ครับ! ชอบมากครับเรื่องประชุม ที่สำนักงานผมมีให้ชมทุกเดือน เป็นหนังสั้น หนังยาวเช่นกันแล้วแต่อารมณ์พาไป สุดท้ายทะเลาะกันเละไปเลย ช่างน่าเสียดาย บางทีไม่ได้ดังใจก็มีการออกคำสั่ง จนลืมว่าสั่งอะไรไปมั่ง? สู้ไปนั่งคุยกับชาวบ้านท้องไร่ปลายนาดีกว่า อิ่มท้องอิ่มใจและอิ่มอุ่น

                           ขอบคุณมากครับที่ได้อ่าน

 

ไม่มีรูป
ณฐิโลเก
มีพบเห็นได้เป็นประจำค่ะ โดยเฉพาะในหน่วยงานที่มีแต่คนกันเองนี่แหละค่ะ รู้จักเบื้องหน้าเบื้องหลังกันดี ยิ่งทะเลาะกันค่ะ ....แต่หากเป็นการประชุมที่ให้เกียรติซึ้งกันและกันการทะเลาะกันก็ไม่มีค่ะ...
  • 555  โลกกลมจริงๆนะคะ  อาจารย์แป๋ว  หนิงก็ว่าอยู่ว่า  ทำไมเด็กๆหน้าคุ้นๆ  
  • หนิงว่า...ถ้าร้านขายเครื่องดนตรีใน center piont  หนิงว่า  ร้านปุ๋ยมิวสิค แน่ๆเลยค่ะ  แสดงว่า แฟนพี่ปุ๋ยเป็นน้องสาวอาจารย์แป๋วหรอคะ  ^__
  • พี่เขาใจดีมากค่ะ  หนิงไปขอสเปคห้องบันทึกเสียงเพื่อผลิตหนังสือเสียงของลูกๆอ่ะค่ะ  ตอนนี้รออนุมัติงบของสกอ.อ่ะค่ะ
อิอิ  คราวนี้ไปขอราคาพิเศษๆ ดีกว่า...บอกว่าอาจารย์แป๋ว แนะนำมา  อิอิ ( ไม่เอาแพงเป็นพิเศษนะคะ )
P
อ้าวรู้จักด้วยหรอค่ะ...ใช่ค่ะแฟนนายปุ๋ย ที่ชื่อ ปุ๋ย เป็นน้องสาวพี่เองค่ะ...ฟังงงมั้ย ทั้งสองคน เค้าชื่อเล่นว่าปุ๋ยทั้งคู่ค่ะ...ไปบอกเลยนะว่าพี่แนะนำมา ขอราคาพิเศษหน่อย...พี่ไม่แน่ใจหรอกนะว่าเค้าจะลดรึปล่าว....อิอิอิ...พี่ไม่มีหุ้นเลยค่ะ...เลยไม่ค่อยมีอำนาจในการช่วยต่อรอง.....แฮะๆๆๆ....ยังไงก็ช่วยอุดหนุนด้วยนะค่ะ.....ขอบคุณค่ะ
  • อ้าวหรอคะ  เพิ่งทราบนะเนี่ย ว่าแฟนพี่ปุ๋ยก็ชื่อ ปุ๋ย  ใช่ๆ  พี่ปุ๋ย(ญ)น้องอาจารย์แป๋ว  อ่ะเนอะ
  • หนิงรู้จักพี่ปุ๋ยทั้ง2 เพราะต้องหาสเปคห้องบันทึกเสียงอ่ะค่ะ 
  • ลืมบอกไปว่า...ถึงคอนโดฯแล้วนะคะ   ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท