ขอบคุณกัลยาณมิตรในงาน KM Research


ลองอ่านข่าวที่ http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9500000024765 แล้วท่านจะทราบว่าทำไมผมต้องขอบคุณ

ผมขอบคุณ ส.ค.ส. ที่จัดงานนี้

ขอบคุณสำหรับประเด็นแนวคิดที่ผมจะสามารถนำไปบริหารงานพัฒนาสาขาวิชากิจกรรมบำบัดของมหิดลและเน้น KM ในการวิจัยผลของระบบการบริการทางกิจกรรมบำบัดต่อการจัดการโปรแกรมการเพิ่มทักษะการดำเนินชีวิตของคนไทย (ผมกำลังพัฒนางานวิจัยนี้ที่ http://researchers.in.th/blog/otpop)

ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกท่านในงานนี้ อาจารย์หมอวิจารณ์ อาจารย์ประพนธ์ อาจารย์จันทวรรณ อาจารย์ธวัชชัย อาจารย์ยุวนุช อาจารย์สมชาย คุณธวัช และจากมหิดลด้วยกัน (อาจารย์หมอชุติมา อาจารย์พรศรี อาจารย์อาภา และอาจารย์เนาวรัตน์)

กัลยาณมิตรทุกท่านได้สรุปแนวคิดมากมาย แต่ผมอยากจะบันทึกข้อความคมๆเพื่อ ลปรร ครับ

จงเป็นคนใฝ่รู้ เอื้ออาทรต่อเพื่อมนุษย์ให้ใช้ KM  เป็นเครื่องมือวิจัย และปฏิบัติ KM อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

จงคิดดี คิดเป็น มีความสุข และอยู่อย่างพอเพียง

การตอบเพื่อทำ KM ควรตอบแบบใช่และไม่ใช่ เน้นการสร้างโอกาสให้มีการฟังและเติมเต็มความรู้ คล้ายๆ กับการเติมน้ำให้เต็มแก้วอยู่เรื่อยๆ

KM ช่วยพัฒนาคน (โดยเฉพาะอาจารย์) เพื่อให้พัฒนาศาสตร์และสังคม ที่สำคัญ "ใจ" ของคนที่ถูกพัฒนาต้องมีความพร้อมที่จะถูกเปลี่ยนแปลงความคิดให้ถูกต้องกับหลักความเป็นจริงและประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมทั้งทางกายภาพและจิตวิญญาณ

คนที่ได้ปริญญาตรี (ทำงานได้) ปริญญาโท (วิเคราะห์ได้) และปริญญาเอก (สังเคราะห์ได้) ยังคงฉลาดลึกแต่โง่กว้าง KM ที่ดีต้องทำให้คนเหล่านี้ได้ปริญญาชีวิต คือ ฉลาดลึกและฉลาดกว้างด้วยความเป็นคนที่รู้จักการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา อีกนัยหนึ่งคือการพัฒนา KM ของตนเองร่วมกับการพัฒนา KM ของผู้อื่นอยู่เสมอ

คำสำคัญ (Tags): #km#km research#kmr
หมายเลขบันทึก: 81715เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2007 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 12:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คนที่ได้ปริญญาตรี (ทำงานได้) ปริญญาโท (วิเคราะห์ได้) และปริญญาเอก (สังเคราะห์ได้) ยังคงฉลาดลึกแต่โง่กว้าง KM ที่ดีต้องทำให้คนเหล่านี้ได้ปริญญาชีวิต คือ ฉลาดลึกและฉลาดกว้างด้วยความเป็นคนที่รู้จักการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา อีกนัยหนึ่งคือการพัฒนา KM ของตนเองร่วมกับการพัฒนา KM ของผู้อื่นอยู่เสมอ

 

  • ชอบประโยคนี้มากค่ะ
  • หากทำได้ในแนวกว้าง ประเทศเราคงพัฒนาไปได้ไกลค่ะ

ชอบย่อหน้านี้ครับ

"คนที่ได้ปริญญาตรี (ทำงานได้) ปริญญาโท (วิเคราะห์ได้) และปริญญาเอก (สังเคราะห์ได้) ยังคงฉลาดลึกแต่โง่กว้าง KM ที่ดีต้องทำให้คนเหล่านี้ได้ปริญญาชีวิต คือ ฉลาดลึกและฉลาดกว้างด้วยความเป็นคนที่รู้จักการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา อีกนัยหนึ่งคือการพัฒนา KM ของตนเองร่วมกับการพัฒนา KM ของผู้อื่นอยู่เสมอ" ...........

ผมมาเยี่ยมครับ คิดถึง...ไม่ได้เจอกันนานเลย ผมต้องขอโทษที่ทำเบอร์โทร อ.ป๊อบ หาย รบกวน อาจารย์ให้เบอร์ผมอีกครั้งนะครับ

พี่อร ชิงชอบก่อนผมไปเสียแล้ว ไม่เป็นไรครับ คนคอเดียวกันชอบเหมือนๆกันนะครับ
อาจารย์ศุภลักษณ์ เข็มทอง

ขอบคุณครับสำหรับอีกสองกัลยาณมิตรครับ

คุณอร กับคุณจตุพร

เบอร์มือถือผม 0852240707

you are peace warrior

"Real Battles Are Wihtin"

สวัสดีครับอาจารย์  เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท