รู้แล้วว่าเพื่อนลงเรียนวิชา “ลีลาศ” กันไปทำไม?


“งานบอลล์การกุศล ราตรีราชพฤกษ์” ณ เวทีกลางแจ้ง บริเวณอาคารพลศึกษา มมส. เจ้าภาพโดยคณะสาธารณสุขศาสตร์ รายได้สมทบเข้ากองทุนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อการก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ “พระราชบิดาแห่งการสาธารณสุขไทย”

สมัยเรียน ป.ตรี ที่ มมส. เพื่อนหลายคนพวกผู้หญิง ผู้ชายหวาน ไปลงเรียนวิชาเลือกเสรี วิชาลีลาศผมก็ขำขำว่าลงกันไปทำไม? วิชามีตั้งมากมายไม่ยอมเลือกกัน เช่น บาส มวย รักบี้ (เพราะบุคลิกนิสัยของผมอาจจะไม่หวานพอมั้ง จึงคิดอย่างนั้น)

ถ้าต้องเรียนจริงๆก็มีเหตุผล 2 ข้อ คือ 1) ได้สัมผัสกับสาวๆตอนเรียน ตอนเต้น และ 2) ที่สำคัญเรียนแบบ indoor ไม่ตากแดด

วันนี้พอจะเข้าใจอะไรบ้างอย่างของเพื่อนพวกผู้หญิง ผู้ชายหวาน ว่าลงเรียนกันไปทำไม ซึ่งผมได้คำตอบว่า ใช้ประโยชน์ในการเข้าสังคมทำงานแบบต่างๆ

 

พราะเย็นวันนี้ผมต้องไปนั่งอึ้ง ทึ้ง เงียบ ใน งานบอลล์การกุศล ราตรีราชพฤกษ์ณ เวทีกลางแจ้ง บริเวณอาคารพลศึกษา มมส. เจ้าภาพโดยคณะสาธารณสุขศาสตร์ รายได้สมทบเข้ากองทุนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อการก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์พระราชบิดาแห่งการสาธารณสุขไทย

งานนี้ภาคบังคับ ไม่ไปก็คงไม่ได้แล้ว

จะกลับไปลงเรียนก็คงไม่ทัน จะแต่งตัวยังงัยก็ยังไม่รู้กับเขา คงนั่งนิ่งรอลุ้นรางวัลใหญ่จากหางบัตรเพียงเท่านั้น คือ การมีส่วนร่วม และได้รับอานิสงส์กุศลผลบุญครั้งนี้

KPN

หมายเลขบันทึก: 80026เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2007 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
คิดผิดเหมือนกันครับ ที่ไม่ได้เรียนตอนมีโอกาส :-)   แต่ถ้าพอมีเวลา ก็ยังไม่สายเกินเรียนนะครับ

ถึง คุณเจษฎา

  • หลังจากที่เมื่อคืน ไปร่วมงาน เวลา 18.30 จนถึง แค่ 20.00 น. กิจกรรมหลักก็ยังไม่มีอะไร ผมจึงขอตัวกลับก่อน
  • สิ่งที่คาดไว้นั้นผิดคาด คือ เท่าที่เคยเห็นงานประเภทงานบอลล์ งานลีลาศ ในทีวี ผู้เข้าร่วมก็จะแต่งตัวแบบแข่งขันกัน อย่างหรูหรา เวอร์ ไฮโซ อะไรประมาณนั้น
  • ที่ผิดคาดในงานเมื่อคืน คือ ผู้ที่มาร่วมไม่เกิน  10% ที่แต่งตัวอย่างข้อข้างบน ทำให้ผมที่แต่งตัวทำงานแบบสบายๆ รู้สึกเกร็งน้อยลง
  • ทำให้รู้ว่าวัฒนธรรมองค์ก่อนของแต่ละที่นั้นก็แต่งต่างกัน ถึงจะเป็นกิจกรรมประเภทเดียวกัน ซึ่งก็ขึ้นกับเวลา สถานที่ ความเคยชิน การฝึกฝน ครับ

ขอบคุณมากที่แวะเข้ามาทักทาย

23 กพ 50

เห็นด้วยครับ ขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมองค์กร และสถานที่  งานในกรุงเทพฯ เกือบทั้งหมดจัดในโรงแรม การแต่งตัวเลยเป็นไปตามสถานที่  เหมือนเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ต้องแสดง และแต่งกายตามบทครับ  ไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ คน รวมทั้งผมไม่ค่อยนิยมงานเช่นนี้ แต่หลายครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ คงต้องไปตามหน้าที่ครับ

ปล. ชอบงานแบบไปสนุกเฮฮากับเพื่อนฝูง ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องคุยเรื่องงานครับ :-)

เรียนแล้ว แต่ก็ไม่ได้ไปใช้ ลืมๆไปบ้าง ยังพอได้บางจังหวะ ใช้ได้หลายโอกาสเลย เพื่อนๆมีโอกาสก็ฝึกกันนะ ได้ออกกำลังกายเหมือนกัน

เรียน คุณเจษฎา ครั

  • คงเหมือนรุ่นพ่อแม่ของผม ที่ชอบฟังเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง และเราชอบฟังสตริง
  • แต่พอเราโตขึ้นรุ่นลูกรุ่นหลานเราก็คงไม่ชอบฟังสติงครับ
  • เปลี่ยนไปตามเวลา วัฒนธรรม ความเปลี่ยนแปลงครับ (โลกาภิวัฒน์)

ขอบคุณมาก

ถึง คุณมาม่า

ขอบคุณมากครับ ทุกอย่างต้องใช้ ต้องฝึกฝนให้สม่ำเสมอครับ

มีโอกาสได้เรียน...

ไม่ได้เลือกหรอกครับเป็นภาคบังคับ...

ปล.คุณโดนผม Trick Tag ครับ...

ตาม Link...

http://gotoknow.org/blog/LifeLearning/81215

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท