วาดรูปเหมือนคน


วาดรูปเหมือนคน
วาดรูปเหมือนคน หลังจากเรียนวาดรูปดอกไม้สักระยะแล้ว จึงตั้งใจว่าอยากจะวาดรูปคน แม้ก่อนหน้านี้ก่อนที่จะมาเรียนการวาดภาพ เคยลองวาดแล้วแต่ก็วาดไม่เป็น แทนที่จะวาดให้เหมือนคนในรูป พอวาดเสร็จความคิดก็เปลี่ยนว่าเราควรวาดภาพให้เหมือนคนก่อน แล้วค่อยวาดภาพคนเหมือน จึงไปหาซื้อหนังสือการวาดภาพคนเหมือนมาลอง
คำสำคัญ (Tags): #เหมือนคน#วาดรูป
หมายเลขบันทึก: 79365เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2007 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

       การวาดรูปโดยเริ่มจากวาดภาพหุ่นนิ่ง เช่นดอกไม้ แจกันฯ ทำนองนี้ จะช่วยให้ฝีมือพัฒนาง่ายครับ เพราะจะได้สังเกตรูปทรง สัดส่วนง่ายๆก่อน แล้วหัดลงน้ำหนัก ปริมาตร ทำให้กลมและใกล้ไกล

      ต่อมาค่อยหัดเขียนภาพคนครับ เพราะการเขียนภาพคนนั้นยากกว่า เพราะต้องเขียนให้ถูกสัดส่วนกายวิภาค ซึ่งมีโครงสร้างแน่นอน ถ้าไม่สังเกตให้ดีหรือมือไม่แม่นพอ ก็จะดูออกทันทีว่าไม่เหมือนอย่างที่คุณรู้สึก

     อย่างไรก็ตามกรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียวครับ เคล็บลับคือหัดเขียนบ่อยๆฝึกมือทุกวัน จะเก่งเองครับ

 

ขอบคุณครับ อาจารย์ ผมจะหัดเขียนบ่อยๆ

ผมก็ชอบวาดรูปมานานแล้วครับ  ฝึกเอง ตอนเด็ก ๆ  แอบไปดูตามที่เขาวาด ในห้าง แต่ถนัดวาดรูปเหมือน คน  จากผงคาร์บอนครับ ไม่รู้ว่าเป็นกรรมพันธ์หรือเปล่า เพราะ ก๋งผมก็วาดรูปแบบไม่ต้องเรียน ตอนเริ่มหัดวาดก็ ได้เครื่องมือ ก๋ง นี่แหละครับมาฝึก

การวาดรูปคนเหมือนไม่ยากอยางที่คิดนะ เรายังวาดได้เลย

... มีเเต่คนชมว่า...ทีหลังไปประกวดกับอนุบาลเลย

....คืออันนี้ไม่รู้ว่ามันด่าหรือชมกันเเน่แยจัง

ผมวาดรูปเหมือนคน แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร

ไม่เหมือนกับคนที่เราจะวาดเลย

ขอดูการวาดรูปภาพเหมือน

อย่างละเอียด

เราวาดการ์ตูนเหมือนแต่วาดคนไม่เหมือนเลยทำไงดีอ่ะ

วาด ภาพ ให้ ผม ที ได้ ไม คั บ

ขอร้อง แหล๊ะ

ผมก้เหมือนกันครับ วาดการ์ตูนเหมือนน้ะ

แต่กับวาดภาพคน คนล้ะเรื่องเลย

สงสัยต้องฝึกมือแบบที่ คห.1 บอกล้ะครับ

อยากวาดพอเทรทมากเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท