ไปดูปลาทะเลในตู้ยักษ์ที่สยามโอเชี่ยนเวิลด์


ซินเจียหยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ค่าาาาา

เมื่อวานไหว้บรรพบุรุษตามประเพณีเรียบร้อย รถราเริ่มติดเพราะคนออกเที่ยวกัน แล้ว วันนี้เพื่อนโทร.มาปลุกบอกว่าไปดูปลากันที่สยามโอเชี่ยนเวิลด์ เพราะได้บัตรลดราคาพิเศษ แถมมารับถึงบ้าน ก็ต้องไปสิคะ อยากจะไปแต่ยังไม่ได้โอกาสซักที

ไปที่สยามพารากอน คนยังไม่เยอะเท่าไหร่ แต่เหมือนจะไปเวลาใกล้เคียงกัน ผู้คนเริ่มทยอยเข้าแถวทางเข้าชม เป็นครอบครัว เด็กๆ เยอะมาก ทั้งคนไทยและต่างประเทศ กรุ๊ปทัวร์ญี่ปุ่น จีน ก็พอสมควร ข้างในจะมืดๆ หมดเลย เขาจะปล่อยระยะห่าง 5-10 นาที คนจะได้ไม่เบียดกันมาก แต่เรารู้สึกว่าเดินๆ ไปเรื่อยๆ คนก็เริ่มเยอะ ยิ่งตู้ไหนมีสิ่งประหลาดๆ ก็จะออกันเยอะพอสมควร บรรยากาศดี ไม่ร้อน แอร์กำลังดีเพราะคนเยอะไง แชร์ความหนาวไปได้เยอะ 

ไม่ได้เตรียมกล้องถ่ายรูปไปค่ะ เพราะคิดว่าไปดูในทะเลด้วยตาตัวเองก็เยอะแล้ว ไปดูในตู้กระจกเพื่อหาประสบการณ์ดูปลาในเมืองกรุง ถ่ายไปก็ไม่สวยเท่าดูในน้ำด้วยตัวเอง หรือดูในนิตยสารที่เขาถ่ายแบบโคลสอัพเลยไม่ได้ อันนี้เรียกว่าไปเก็บด้วยตาเปล่าและความทรงจำจริงๆ ค่ะ

เข้าไปปุ๊บก็จะเป็นปลาตู้เล็กๆ ล่อตาล่อใจด้วยปลาแปลกๆ หลากหลายชนิดตั้งแต่ปลาไหลทะเล ม้าน้ำไปจนถึงตู้ใหญ่ๆ ปลาใหญ่ ขึ้นตามลำดับ หลายตัวเราก็คุ้นหน้าคุ้นตาอยู่แล้วเวลาไปดำน้ำตื้นในทะเลไทย เช่น ปลาปักเป้า ปลาวัว ปลาไหลเมอเร่ย์ ปลาการ์ตูน ที่น่ารัก ปลาขี้ตังเบ็ด ปลาหูช้าง ปลาไม้จิ้มฟันจระเข้า ปลามีดโกน ปลาสินสมุทร ปลาผีเสื้อ ปูเสฉวน กุ้งมังกร ฯลฯ (ถือว่าเป็นการทบทวนความจำในสมองดีเป็นอย่างยิ่ง)  นอกจากนี้ ในส่วนที่หาดูได้ยาก และไม่มีในประเทศไทย เช่น ปูอลาสก้า ฉลาม นากทะเล เพนกวิน แต่ที่หาดูได้ยากกว่า คือ โอกาสที่จะได้เห็นใกล้ๆ นั้นคือ นางฟ้าทะเล (Sea Angel) อย่างที่บอกไม่ได้เอากล้องไป แต่ถึงเอาไปก็ถ่ายไม่ติดหรอกค่ะ มันเล็กมากๆๆ สามารถไปดูได้ในเวบ http://www.thairath.com/news.phpsection=agriculture&content=28103
ซึ่งเพิ่งดูสารคดีปฐพีชีวิต Planet earth ที่ช่อง 9  เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาเอง ได้มาเห็นต่อหน้าต่อตา ตื่นตาตื่นใจพอควร แม้ว่าจะตู้เล็กๆ ก็ตาม และตู้ที่ใส่แมงกระพุนตัวใสๆ เต็มบานใหญ่ๆ แล้วเปิดไฟ สลับสี แหมมีที่นั่งให้ดูเพลินเชียวค่ะ นอกจากนี้ยังมี ตู้ปลาใหญ่ๆ ๆๆ อีกหลายตู้ อย่าว่าแต่เด็กเลย ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็เคลิ้มได้ค่ะ

ยอมรับว่าทำได้ดีมากค่ะ ถ้ามีโอกาสควรไปชม สำหรับผู้ที่กลัวน้ำ ไม่กล้าลงน้ำ ไม่แน่นะคนที่ไม่เคยลงน้ำพอได้ดูปลาในตู้ อาจจะได้แรงบันดาลใจอยากไปลงน้ำทะเล แล้วไปดูกับตาตัวเองในทะเลก็ได้ค่ะ 

โอกาสหน้าจะมาเล่าประสบการณ์ที่ไปเที่ยวที่ต่างๆ มาฝากอีกนะคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ปลาทะเล
หมายเลขบันทึก: 79358เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2007 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 08:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ไปดูมาแล้วเหมือนกันค่ะ  ก็เป็นอีกโลกหนึ่งของคนกรุงเทพนะค่ะ ได้ลองจับปลาดาวด้วยค่ะ 

พาลูกไปดูมาแล้วค่ะ ลูกชอบมากๆตอนนั้งเรือดูปลา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท